Cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán để tối đa lợi nhuận trong kinh doanh

Viết bởi admin droppii - 19/11/2022
cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán

Muốn kinh doanh online nhưng chưa tìm được nguồn hàng. Bán hàng online nhưng nhập sỉ ở đâu? Đây chính là thắc mắc chung của nhiều người có ý định kinh doanh online, hiện nay có rất nhiều nguồn hàng sỉ mà không cần lấy số lượng lớn. Trong bài viết này, Droppii chia sẻ với bạn cách tìm nguồn hàng kinh doanh online giá rẻ.

Xem thêm:

Buôn bán không cần vốn
Top 5+ nguồn hàng dropshipping tại Mỹ
Bài học về kinh doanh

1. Cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán online

Muốn bán hàng online nhưng không viết lấy hàng ở đâu? Nếu như bạn đang lo lắng chuyện nhập hàng về bán thì tham khảo ngay những địa chỉ dưới đây.

donghanh banner l

1.1 Tìm hàng trên Google

Khi bạn đã xác định được sản phẩm muốn bán và từ khóa tìm kiếm chính xác nhất thì việc tiếp theo là tìm kiếm trên Google. Bạn gõ từ khóa muốn tra cứu lên thanh công cụ tìm kiếm của Google, kết quả hiển thị rất nhiều địa chỉ nhập hàng để bạn lựa chọn.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ
Gõ từ khóa cần tra cứu lên thanh công cụ tìm kiếm Google

Với kết quả tra cứu được, bạn nên lựa chọn tối đa 5-10 nhà cung cấp để so sánh về nguồn hàng bán online, về giá thành và dịch vụ đổi trả hàng như thế nào. Khi đã chọn được nhà cung cấp phù hợp thì mới liên hệ để nhập hàng về bán.

Goolge chính là kho tổng hợp nhiều nhà cung cấp giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh online.

1.2 Tìm nguồn hàng bán online trên Facebook

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến cho hình thức kinh doanh online. Đây cũng là kênh tập trung nhiều nhà cung cấp nguồn hàng bán online để bạn tìm hiểu. Tìm nguồn hàng kinh doanh online trên Facebook dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo cùng lúc nhiều đại lý lớn nhỏ.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Tại Facebook bạn có thể tìm hiểu thêm được cách kinh doanh online với số vốn ít.

1.3 Tìm nguồn hàng bán online trên những trang website chuyên sỉ

Ngoài Facebook thì các trang Website là nơi giúp bạn tìm được nhiều nhà cung cấp hàng chất lượng, giá tốt. Môt số trang Website để bạn tham khảo như: Chotot, Webgiasi, Chợ sỉ online…

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Website giúp bạn dễ dàng tìm hiểu thương hiệu cũng như uy tín của nhà cung cấp, thông qua đánh giá, bình chọn của nhiều khách hàng. Theo đó bạn cũng có cái nhìn tổng quan thông qua các bài đăng của nhà cung cấp.

Tuy nhiên khi lấy hàng qua Website bạn chỉ nên lấy số lượng ít trong lần đầu để kiểm tra chất lượng sản phẩm.

1.4 Nhập hàng về bán từ nước ngoài

Nhập hàng từ nước ngoài đang được thương buôn lựa chọn. Bởi hàng hóa đa dạng và chất lượng tốt, thu hút được nhiều khách hàng. Bạn có thể tham khảo lấy hàng từ Quảng Châu – Trung Quốc và Thái Lan.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Để nhập hàng từ nước ngoài, bạn có thể áp dụng một trong các bước sau:

  • Trực tiếp sang nước ngoài để nhập hàng
  • Nhập hàng về bán qua các kênh trung gian
  • Đặt hàng tại các website của nước ngoài như: Taobao, Alibaba,…

Tuy nhiên khi nhập hàng thông qua Website bạn phải tìm đơn vị vận chuyển về Việt Nam.

1.5 Tìm nguồn hàng bán online tại các chợ truyền thống

Nếu bạn mới tập tành kinh doanh online thì các chợ truyền thống, chợ đầu mối trong nước là địa điểm lý tưởng để tìm nhà cung cấp nhập hàng. Bạn có thể tham khảo các chợ sau đây: Chợ Đồng Xuân – Hà Nội, Chợ Ninh Hiệp – Hà Nội, Chợ An Đông – TP. HCM, Chợ Kim Biên – TP. HCM…

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi nhập hàng nhé.

1.6 Đặt xưởng gia công

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn có thể đặt xưởng gia công sản phẩm theo ý của mình. Bạn chủ động quyết định về mẫu mã, kích thước, kiểu dáng, chất liệu sản phẩm,..Bạn có thể thương lượng về giá sản phẩm. Tuy nhiên khi đặt xưởng gia công thì bạn phải đặt với số lượng lớn và bạn cần số vốn nhất định.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Nhập hàng về bán thông qua xưởng gia công không phù hợp với những người có vốn ít.

Xem thêm: Cách Tìm Nguồn Hàng Kinh Doanh Cho Người Mới Bắt Đầu

2. Điểm danh các nguồn hàng kinh doanh online bán chạy nhất hiện nay

Nên kinh doanh online các mặt hàng nào? Hãy tham khảo ngay các mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất hiện nay.

2.1 Đồ Handmade

Nếu bạn là người khéo tay và yêu thích công việc sáng tạo thì kinh doanh online đồ handmade giúp bạn thu hút số lượng lớn khách hàng, gia tăng thu nhập.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

2.2 Đồ ăn vặt

Nguồn hàng kinh doanh online dễ bán đó là đồ ăn vặt. Bạn phải dành nhiều thời gian và công sức để lên menu, làm món ăn, nhưng nếu món ăn của bạn ngon thì sẽ ra nhiều đơn hàng đó.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Kinh doanh online bằng việc bán đồ ăn vặt giúp bạn tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên. Tuy nhiên bạn phải tự giao hàng hoặc đặt shipper giao hàng nhanh. Hiện nay nhiều người áp dụng bán đồ ăn vặt qua ap Grab Food, Gojek, Shopee Food… các app đặt món ăn này sẽ hỗ trợ shipper giao hàng và bạn không cần phải lo về cách thức giao hàng nữa.

Xem thêm: Kinh doanh đồ ăn vặt

2.3 Bán mỹ phẩm

Bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Tìm nguồn hàng mỹ phẩm kinh doanh online không hề khó, các thương hiệu mỹ phẩm lớn, uy tín vẫn tuyển cộng tác viên dành cho các bạn không có vốn hoặc ít vốn và nếu có vốn ổn định bạn có thể đăng ký làm nhà phân phối.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Hãy lựa chọn một kênh bán hàng phù hợp, bạn có thể bán mỹ phẩm qua các kênh sau: Facebook, Tiktok, Instagram, Website, Lazada, Tiki, Shopee…

Xem thêm: Bí Quyết Kinh Doanh Mỹ Phẩm Thành Công Không Phải Ai Cũng Biết

2.4 Bán phụ kiện thời trang

Kinh doanh thời trang đang là lĩnh vực giúp nhiều người kiếm thu nhập khủng nhưng có sự cạnh tranh cao. Bên cạnh đó, bán phụ kiện thời trang, lĩnh vực kinh doanh này không hề thua kém khi kinh doanh thời trang. Khách hàng có thể chi vài triệu và hơn thế nữa chỉ để mua món phụ kiện phù hợp.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Nguồn hàng bán online vô cùng đa dạng, bạn có thể bán sản phẩm như: kẹp tóc, đồng hồ, khuyên tai, trang sức… Bạn chỉ cần lựa chọn kênh bán hàng phù hợp và thiết kế hình ảnh đẹp là sẽ thu hút được khách hàng và giữ chân họ.

Xem thêm: Mô hình shop phụ kiện thời trang

2.5 Kinh doanh đồ gia dụng

Với thời đại internet và hàng triệu giao dịch mua hàng đang diễn ra mỗi ngày. Khi có ý định tìm nguồn hàng và nhập hàng sỉ để kinh doanh online, đồ gia dụng là sản phẩm phù hợp. Bạn có thể tìm nguồn sỉ đồ gia dụng ở Trung Quốc hay tại các chợ đầu mối trong nước hoặc qua mô hình dropshipping. Bán đồ gia dụng giúp bạn kiếm được lợi nhuận cao và dễ bán.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Các mặt hàng gia dụng bán chạy hiện nay là: máy xay sinh tố, xoong nồi, bếp điện, dụng cụ ăn uống… Với những mặt hàng này bạn dễ dàng điều chỉnh giá, chương trình ưu đãi để thu hút và giữ chân khách hàng.

Kinh doanh đồ gia dụng là lĩnh vực đáp ứng phần lớn nhu cầu của khách hàng.

2.6 Kinh doanh thời trang online

Thời trang như quần áo, đầm váy là chi tiết mà khách hàng cực quan tâm hiện nay. Khi có ý định kinh doanh thời trang online bạn phải tìm nguồn hàng sỉ giá tốt sau đó mới nhập hàng về bán.

Muốn kinh doanh thời trang thành công bạn phải đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

  • Tạo phong cách riêng cho thương hiệu để khách hàng nhớ đến cửa hàng mình đầu tiên
  • Luôn luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất
  • Tư vấn khách hàng nhiệt tình, nhanh chóng
  • Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm hơn cả chờ đợi

Xem thêm: Kinh Doanh Thời Trang Tự Thiết Kế – Xu Hướng Trong Ngành May Mặc

2.7 Kinh doanh online sản phẩm bia, rượu

Chắc là bạn sẽ bất ngờ khi bia, rượu lại được nằm trong vị trí những loại thực phẩm cần thiết và bán chạy nhất.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Bạn nên tìm nguồn hàng sỉ chất lượng, uy tín để hợp tác làm lâu dài để tránh tình trạng sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

2.8 Kinh doanh thực phẩm sạch

Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn nguồn hàng bán online nào thì thực phẩm sạch sẽ giúp bạn kiếm thu nhập ổn định. Khi kinh doanh thực phẩm sạch chỉ có hai điều buộc bạn phải lưu ý đó là: chất lượng thực phẩm và quảng bá thương hiệu để nhiều người biết đến để sử dụng sản phẩm của bạn.

2.9 Bán phụ kiện điện thoại

Thị trường điện thoại thông minh bùng nổ những năm gần đây, kéo theo đó là phụ kiện điện thoại được nhiều khách hàng quan tâm. Bán phụ kiện điện thoại như: ốp lưng điện thoại, tai nghe… rất dễ ra đơn hàng và tệp khách hàng có nhu cầu cực lớn.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

Nguồn hàng kinh doanh online phụ kiện điện thoại không ít và giá thành rẻ. Nếu bạn có vốn ít mà muốn khởi nghiệp thì bán phụ kiện điện thoại là thích hợp.

2.10 Bán phụ kiện thú cưng

Phụ kiện cho thú cưng là nguồn hàng kinh doanh online lý tưởng để bạn kiếm thêm thu nhập. Bạn có thể đăng bán hàng tại Facebook, tham gia hội nhóm, website, trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki… Bạn nên xác định nền tảng bán hàng phù hợp để khai thác tệp khách hàng phù hợp nhé.

tìm nguồn hàng kinh doanh giá rẻ

3. Kinh nghiệm tìm nguồn hàng kinh doanh online

Để tránh được những rủi ro khi tìm nguồn hàng bán online, Droppii mách cho bạn những kinh nghiệm tìm nguồn hàng sau đây:

  • Nên hỏi ý kiến người quen đã có kinh nghiệm tìm nguồn hàng sỉ để quyết định lựa chọn nhà nguồn hàng sỉ.
  • Xác định rõ sản phẩm mình muốn bán và phù hợp với xu hướng thị trường.
  • Học hỏi cách phân biệt hàng thật, hàng giả, cách thương lượng với nhà cung cấp, cách đàm phán về giá để nhập hàng về bán.
  • Khi nhập hàng về bán bạn phải tính đến chi phí vận chuyển.
  • Tìm hiểu thật kỹ về chất lượng sản phẩm rồi mới quyết định nhập hàng.
  • Nên tìm nguồn hàng sỉ tận gốc để nhập hàng và không lấy hàng qua shop trung gian. Vì khi lấy hàng qua trung gian thì giá thành cao hơn và lợi nhuận của bạn sẽ bị giảm lại.
  • Không nên nhập hàng giá rẻ mà chất lượng kém.
  • Trước khi quyết định nhập hàng bạn nên lập kế hoạch chi tiết về sản phẩm và tất nhiên bạn phải hiểu rõ nhu cầu của khách hàng cần gì.

4. Tìm nguồn hàng tại nền tảng dropshipping

Dropshipping đang là xu hướng tối ưu được nhiều người lựa chọn, hình thức này rất phù hợp với những người đam mê kinh doanh, bán hàng nhưng có số vốn hạn chế hoặc sợ gặp phải những rủi ro không đáng có trong kinh doanh online.

Nhận thấy được nhu cầu của thị trường là rất lớn, Droppii được thành lập và tạo nên một sân chơi uy tín cho hơn 65.000 đối tác bán hàng. Và thu hút hàng trăm nhà cung cấp sản phẩm với đa dạng ngành nghề như: Gia dụng, sức khỏe, làm đẹp, thời trang, thực phẩm, hàng tiêu dùng… Droppii luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm uy tín, chất lượng nhất đi kèm với những nhà sản xuất có kinh nghiệm lâu năm. Droppii chính là cái tên phù hợp nhất nếu bạn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh mặt hàng gì và tìm kiếm nguồn hàng ở đâu.

Với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp cho bạn biết cách tìm nguồn hàng kinh doanh online và kinh nghiệm khi nhập hàng về bán. Việc xác định sản phẩm kinh doanh là công việc quan trọng đầu tiên giúp bạn sẽ thành công về sau này, kèm theo là tìm được nguồn hàng chất lượng, ổn định chính là yếu tố hỗ trợ công việc kinh doanh online suôn sẻ và giữ chân khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii