Mô hình shop phụ kiện thời trang bạn nên thử trong 2023 

Viết bởi admin droppii - 01/03/2023
mo hinh shop phu kien thoi trang

Thời trang chưa bao giờ là lĩnh vực hết hot đối với những người đam mê kinh doanh, trong đó bao gồm những thị trường ngách như kinh doanh phụ kiện thời trang. Ngày càng nhiều người lựa chọn làm mới outfit của mình bằng các phụ kiện bởi giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, thay vì mua mới cả set đồ. Đây là thị trường tiềm năng mà bạn nên đầu tư vào.

1. Tiềm năng của kinh doanh shop phụ kiện thời trang

Ngày nay, khi mong muốn làm đẹp ngày càng tăng lên thì thời trang đã không chỉ dừng lại ở quần áo mà kèm theo rất nhiều những phụ kiện đi cùng như: giày, túi, ví, vòng tay, khuyên tai, nhẫn, dây chuyền, kính mát… tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn trên thị trường. Đây thật sự là một mảnh đất màu mỡ mà bất kỳ ai cũng có thể khai thác.

Theo thống kê, cứ 20 cửa hàng thời trang thì sẽ có 1 cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang, số lượng mặt hàng không giới hạn và được bán rộng rãi. Với ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể bán cho người tiêu dùng cá nhân hoặc sử dụng những cửa hàng thời trang may tự chọn để bán kèm hoặc thiết kế riêng với áo và chân váy.

Hơn thế phụ kiện thời trang là các sản phẩm có giá thành phải chăng và dễ mua, mẫu mã thiết kế bắt mắt hấp dẫn, tập trung vào yếu tố mới mẻ, hiện đại để tạo nên phong cách mà không chú ý nhiều tới giá trị vật chất hay chất liệu làm ra sản phẩm.

donghanh banner l

Vì vậy, các sản phẩm phụ kiện thời trang có giá thành mềm và đáp ứng nhu cầu của khá nhiều nhóm đối tượng khách hàng thuộc mọi độ tuổi.

Công dụng của phụ kiện cũng rất đa dạng có thể dùng được trong nhiều hoàn cảnh và kết hợp linh hoạt được với các trang phục khác nhau. Vì vậy, nhiều shop kinh doanh phụ kiện thời trang cả online và offline mở ra ngày càng nhiều.

Bạn có thể lựa chọn kinh doanh riêng từng mặt hàng ví dụ như trang sức, túi xách hay kính mắt.

mo hinh shop phu kien thoi trang

2. Mô hình shop phụ kiện thời trang bạn nên thử

2.1. Mô hình shop offline

Với mô hình kinh doanh phụ kiện thời trang offline, yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công là mặt bằng kinh doanh. Một cửa hàng nằm ở vị trí thuận tiện, mặt tiền đẹp sẽ dễ tìm ra và nhiều khách đến thăm và chọn mua phụ kiện ở cửa hàng của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp túi tiền của mình để đảm bảo luôn có đủ tài chính nhằm duy trì hoạt động của cửa hàng.

Nếu bạn có điều kiện tài chính ổn và tìm kiếm được mặt bằng thuận tiện thì mở shop phụ kiện thời trang là một ý tưởng hay. Bởi nhiều khách hàng vẫn ưu tiên được đến xem và thử trực tiếp các sản phẩm, họ dễ ảnh hưởng tâm lý mua thêm đồ nếu bạn tư vấn tốt.

Mở shop phụ kiện thời trang cần chú ý rất nhiều yếu tố như chi phí mặt bằng, cách trang trí sắp xếp đồ trong cửa hàng, khâu tư vấn và quản lý.

2.2. Mô hình shop online

Với mô hình shop online, ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã có các cửa hàng kinh doanh online trên những website, mạng xã hội, hay các sàn thương mại điện tử. Hình thức kinh doanh này rất đơn giản, chỉ cần các hình ảnh bạn chụp lại sản phẩm và đăng lên mạng rồi sau đó là chờ phản hồi của khách hàng.

Bạn chỉ cần có diện tích vừa phải đủ để lưu trữ hàng. Sau đó tận dụng các dịch vụ này trong kinh doanh, sẽ giúp bạn giảm đi một khoản phí tương đối lớn. Nhược điểm là bạn sẽ gặp vấn đề trong việc theo dõi đơn hàng và đơn vị vận chuyển, quản lý kho, tỷ lệ giao nhận hàng cũng không được 100%.

Nhìn chung, với số vốn nhỏ, bạn nên lựa chọn kinh doanh online để tiết kiệm chi phí, tập trung nguồn tiền vào việc bán hàng và hoạt động kinh doanh sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cần nâng cao chất lượng hàng hóa và công tác chăm sóc khách hàng nhằm đảm bảo uy tín của cửa hàng cho dù là mô hình shop phụ kiện thời trang online hay offline.

3. Lưu ý khi kinh doanh phụ kiện thời trang

3.1. Tìm kiếm nguồn hàng thích hợp

  • Nhập hàng tại các khu chợ này sẽ được cung cấp các sản phẩm với mức giá phù hợp với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, chất lượng mang tính “hên xui” và không có chính sách bảo hành và đổi trả.
  • Nhập hàng chính ngạch sẽ dễ bán hơn nhưng giá vốn lại khá cao do phải đóng các loại thuế và phí nên tốn rất nhiều thời gian.
  • Nhập hàng thông qua trung gian như shop, đại lý, người bán đảm bảo rằng mẫu mã luôn được thay đổi theo xu hướng. Do vậy, chi phí nhập hàng sẽ cao và phải chịu thêm nhiều chiết khấu khác.
  • Nhập hàng xách tay sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng nguồn hàng lại không giữ được tính ổn định. Do đó, sẽ gặp phải tình trạng không có hàng để bán cho khách.
  • Nhập hàng vào những chương trình khuyến mãi, giảm giá khủng của thương hiệu nổi tiếng nhưng bạn cần phải mua lượng hàng nhiều nếu muốn có hàng đủ đến các đợt khuyến mãi tiếp theo, nếu không sẽ lâm vào tình trạng cháy hàng như trường hợp đã kể trên.

mo hinh shop phu kien thoi trang

3.2. Tối ưu các chi phí

Vốn kinh doanh ban đầu bao gồm rất nhiều chi phí, khi bán phụ kiện thông thường sẽ có ba khoản cơ bản như sau:

  • Chi phí nhập hàng
  • Chi phí quảng cáo, tiếp thị
  • Chi phí vận hành trong quá trình bán hàng
  • Bạn có thể tính toán thử qua việc cộng tất cả các chi phí mua hàng, giá bán, vận chuyển, lợi nhuận kỳ vọng và những chi phí liên quan khác để ước tính được tổng số tiền ban đầu phải bỏ ra.

3.3. Có chiến lược marketing đúng đắn

Chiến lược marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng khi kinh doanh bất cứ ngành nghề nào nếu muốn phát triển kinh doanh lâu dài và bền vững. Để có chiến lược marketing phụ kiện thời trang hiệu quả bạn nên tham khảo các bước hướng dẫn sau:

  • Nghiên cứu, khảo sát khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh.
  • Chọn lựa kênh marketing hiệu quả.
  • Xác định nội dung, thông điệp muốn truyền tải.
  • Đưa ra các ý tưởng sáng tạo hấp dẫn khách hàng.
  • Đưa ra những mục tiêu cụ thể và phù hợp trong từng giai đoạn.
  • Thực thi phù hợp với mục tiêu đã đặt ra.
  • Quản lý, theo dõi và đánh giá việc thực thi để có sự cải thiện phù hợp.

Trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch marketing, bạn cần phải thường xuyên quan sát, đo đạc và phân tích số liệu để có cái nhìn tổng thể về hiệu quả của truyền thông. Để từ đó đưa ra những giải pháp tính toán chi phí hợp lý nhằm tránh việc lãng phí nguồn lực marketing.

3.4. Dropshipping cùng Droppii để kinh doanh phụ kiện thời trang online và nhiều mặt hàng khác dễ dàng

Với Droppii, bạn không cần bận tâm việc phải ôm hàng, khâu vận chuyển hay số vốn nhỏ, việc bạn cần làm là chốt khách và mọi khâu khác để Droppii lo. Nhanh tay điền form dưới đây để được tư vấn về mô hình kinh doanh hiện đại và đang là xu hướng kiếm tiền những năm gần đây nhé.

Chúc bạn kinh doanh thành công.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii