Top Những Việc Làm Thêm Tại Nhà Thu Nhập Tốt Bạn Nên Thử

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
top những việc làm thêm tại nhà thu nhập tốt bạn nên thử

Ngày nay, nhu cầu tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà để tăng thu nhập đang dần phổ biến đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ nhằm tận dụng hiệu quả thời gian làm việc. Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, công việc làm tại nhà lại càng trở thành xu hướng. Đây là loại hình làm việc khiến bạn chủ động thời gian, và có thể làm ở mọi nơi mà bạn thích. Bạn có thể hoàn thành công việc mà không cần có mặt ở nơi làm việc, chỉ cần công việc được làm đúng tiến độ, kết quả phù hợp là bạn sẽ nhận được một khoản thu nhập xứng đáng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều rủi ro cho các công việc làm thêm tại nhà vì những chiêu trò lừa đảo theo mô hình tuyển dụng. Vì thế, hôm nay Droppii.com sẽ giúp bạn điểm danh top công việc làm thêm tại nhà mang lại thu nhập tốt và uy tín, cùng tham khảo nhé!

Xem thêm:

Tiếp thị liên kết

1. Viết content

Nếu bạn là người có khả năng viết lách, sáng tạo cùng tư duy mới mẻ, đa chiều thì công việc viết content online rất phù hợp với bạn vì hiện nay nhu cầu về content freelance rất cao để phù hợp với sự phát triển của marketing online, bạn có thể tìm kiếm các công việc viết content ở các nhóm tìm việc trên Facebook như Tuyển dụng Content Marketing, Việc làm thêm tại nhà, Cùng làm content tại nhà,…
Điểm lưu ý khi tham gia công việc này là bạn hãy tìm hiểu kỹ dự án đang làm và nhà tuyển dụng, tránh trường hợp bị lừa đảo tiền nhuận bút sau khi đã hoàn thành dự án.

donghanh banner l

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết content thu hút khách hàng cho người mới bắt đầu

Viết content
Viết content

2. Dịch thuật

Nhu cầu tuyển dụng về dịch thuật tương đối cao trên thị trường, vì ngoại ngữ vẫn chưa thật sự phổ biến nên khá nhiều công ty, đại diện vẫn cần dịch thuật sang một số ngôn ngữ khác. Nếu sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt, đây hoàn toàn là công việc tốt để bạn tăng thu nhập và làm tự do tại nhà. Đầu vào công việc sẽ là kỹ năng ngoại ngữ của bạn, tùy tính chất công việc mà sẽ có thêm những yêu cầu kèm theo thêm như dịch thuật phim bạn phải là người am hiểu và có khả năng dịch nghĩa theo ngữ cảnh. Công việc này có thu nhập khá cao bởi đầu vào khó và yêu cầu khá gắt gao cũng như giới hạn thời gian khá ít cho mỗi đầu công việc.

nghề dịch thuật
Dịch thuật

3. Nhân viên nhập liệu

Trước tiên đây là công việc có tính rủi ro cao nhất bởi vì mô tả công việc khá dễ làm, những công ty lừa đảo sẽ mượn danh tuyển dụng để kiếm tiền từ người lao động. Là nhân viên nhập liệu, bạn không cần những kiến thức hay kỹ năng chuyên môn, chỉ cần có một chiếc máy tính có kết nối internet, công việc chính là nhập những thông tin, dữ liệu lên form, file hay hệ thống nào đó được yêu cầu bởi công ty. Bạn sẽ được đào tạo ở các buổi làm việc đầu để làm quen với ứng dụng, hệ thống. Thông thường việc làm này sẽ được tuyển từ những công ty sản phẩm lớn, các sàn thương mại điện tử bởi lượng thông tin quá nhiều và họ không muốn trả lương cho một nhân viên chính thức chỉ với việc nhập liệu mà thay vào đó sẽ trả theo giờ, theo số lượng nhập liệu cho những bạn tìm việc làm thêm.

Nhân viên nhập liệu
Nhân viên nhập liệu

4. Affiliate Marketing

Đây là hình thức làm việc không giới hạn thời gian, địa điểm mà còn không có deadline, thoải mái tự do và không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Bạn sẽ đăng ký làm affiliate marketing với một nền tảng như Shopee, Accesstrade,… sau đó quảng bá các sản phẩm bạn thích thông qua việc đăng bài trải nghiệm, giới thiệu sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… Khi có một đơn hàng được giao thành công từ link affiliate của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng.
Tuy nhiên hình thức công việc này có một rào cản lớn là bạn phải xây dựng được một hình ảnh thương hiệu nhất định trên mạng xã hội, thường được đo bằng số lượng người theo dõi bạn, khi số người theo dõi đủ lớn theo quy định của các nền tảng, bạn mới đủ điều kiện tham gia affiliate marketing.

Xem thêm: Tiếp thị liên kết là gì? Cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả

Affiliate Marketing
Affiliate Marketing

5. Bán hàng online

Công việc bán hàng online hiện nay đang là xu hướng phát triển sự nghiệp của giới trẻ, trở thành một công việc chính chứ không đơn thuần là một công việc kiếm thêm thu nhập tại nhà nữa. Tuy nhiên nếu bạn là người có đam mê trong công việc của mình vừa muốn kiếm thêm thu nhập vẫn có thể áp dụng hình thức này như một công việc phụ tuy nhiên sẽ khá khó khăn ở giai đoạn đầu bởi công việc bán hàng online tốn khá nhiều thời gian và công sức, bạn phải phân bổ phù hợp với công việc chính của mình.
Bạn sẽ là người chọn sản phẩm cần bán, tìm nguồn nhập hàng, đăng bán sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử, thực hiện các hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng, quản lý vận chuyển,…tuy nhiên khi hoạt động kinh doanh đi vào quỹ đạo ổn định, đây là nguồn thu nhập lớn giúp bạn có thể thoải mái làm công việc yêu thích mà công mang gánh nặng tài chính.

Xem thêm: Bán Online nên bán gì? Top mặt hàng nên chọn

Bán hàng online
Bán hàng online

6. Freelancer tại nhà đa lĩnh vực

Freelancer là công việc đòi hỏi chuyên môn cao và bạn phải thật sự giỏi và một lĩnh vực nào đó như thiết kế, content, chạy quảng cáo, viết blog du lịch, viết review,…để cạnh tranh với các freelancer khác. Công việc này rất linh động về thời gian, không gian và thu nhập cao theo dự án. Vì thế freelancer đang là xu hướng mà nhiều bạn trẻ hướng đến để tận dụng tối đa thời gian của mình, có thể vừa đi chơi, du lịch vừa làm việc và có thu nhập. Mức thu nhập của công việc này không có giới hạn và cực kỳ hấp dẫn, phụ thuộc vào uy tín, sự chuyên nghiệp và mức độ nghiệp vụ của bạn.

làm freelancer
Freelancer

7. Nhận làm đồ gia công tại nhà

Công việc này sẽ phù hợp với những mẹ bỉm sữa, nội trợ tại nhà và có nhiều thời gian bởi bạn sẽ cần bỏ ra sự khéo lẽo và công sức để hoàn thành những sản phẩm gia công. Ưu điểm của công việc này là không phải suy nghĩ quá nhiều về kết quả, sáng tạo mà chỉ tập trung vào sự chăm chỉ, tỉ mỉ. Bạn sẽ phải cọc tiền để nhận nguyên vật liệu, sản phẩm để về nhà làm, sau đó gửi lại thành phẩm và nhận được tiền công như thỏa thuận.

Lưu ý là công việc gia công sản phẩm tại nhà cũng vướng nhiều vụ việc lừa đảo không trả công hoặc yêu cầu người lao động chuyển tiền nguyên vật liệu nhưng không gửi hàng, vì thế bạn hãy cẩn thận xem xét yêu cầu công việc để làm việc lâu dài.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tự làm đồ handmade để bán đơn giản

Nhận đồ gia công tại nhà
Nhận đồ gia công tại nhà

8. Streamer

Streamer là công việc khá mới mẻ đối với nhiều người, họ sẽ phát sóng trực tiếp quá trình chơi game trên nhiều nền tảng nổi tiếng như Youtube, Facebook,…Nguồn thu nhập của yếu của công việc này đến từ lượt đăng ký kênh, lượt xem, tiền đóng góp, quà tặng của người hâm mộ, tiền quảng cáo,…Đặc biệt, các streamer nổi tiếng còn kiếm thêm thu nhập từ những hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu có định vị sản phẩm phù hợp với streamer.
Để trở thành streamer, đầu tiên bạn phải chơi game hay, sau đó là những yếu tố như content thu hút, hài hước, dí dỏm và phong cách chơi độc đáo,…đặc biệt những streamer nữ có ngoại hình bắt mắt là sẽ nhanh có lượt người hâm mộ nồng nhiệt.

làm streamer
Streamer

9. Một số lưu ý khi tìm công việc làm thêm tại nhà

Khi tìm việc làm thêm tại nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để có kết quả công việc phù hợp và tăng thêm thu nhập:

  • Tìm hiểu thông tin nhà tuyển dụng thật cẩn thận, xem xét họ là đơn vị gì, lịch sử tuyển dụng công việc tương tự như thế nào, các review trên các trang mạng có nhắc đến lừa đảo hay không, kiểm tra kỹ thông tin để không mất thời gian và tiền bạc.
  • Không tìm kiếm những công việc quá khả năng: Hãy nộp đơn vào những công việc đúng điểm mạnh của mình để hoàn thành tốt và có thu nhập phù hợp. Ví dụ bạn không quá giỏi về ngữ cảnh mà chỉ thiên về dịch nghĩa nhưng lại nộp đơn vào dịch thuật truyện, phim, sau khi vượt qua vòng kiểm tra ngoại ngữ, bạn tiến hành công việc tuy nhiên luôn dịch sát nghĩa hoặc đôi khi google dịch và không quan tâm mạch truyện, kịch bản… sẽ được xem là không hoàn thành công việc, mất thời gian cả nhà tuyển dụng và bạn, ảnh hưởng uy tín cá nhân của bạn trên thị trường, vì thế hãy chọn công việc mình có khả năng hoàn thành tốt nhé.
  • Đúng hạn và không bỏ lỡ giữa chừng: Vì không giới hạn không gian và thời gian làm việc, nên công việc tại nhà đòi hỏi bạn hoàn thành đúng thời gian nêu ra, hãy sắp xếp lịch trình cá nhân để đảm bảo đúng tiến độ công việc, không bỏ ngang giữa chừng vì sẽ gây vết tích xấu trong CV của bạn, có khả năng ảnh hưởng uy tín trên thị trường.

Bạn có thể chọn nhiều công việc làm thêm tại nhà để tăng thu nhập nhưng hãy cẩn trọng trong chọn lựa và làm đúng trách nhiệm của mình nhé. Chúc bạn thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii