Kinh Doanh Online Không Cần Vốn Thời 4.0

Viết bởi admin droppii - 15/11/2022
kinh doanh online không cần vốn thời 4.0

Nhiều người vẫn lầm tưởng muốn kinh doanh tự túc cần phải có một số vốn lớn cũng như cần chuẩn bị nhiều thủ tục từ nguồn hàng đến kho bãi. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số 4.0 phát triển mạnh mẽ, bạn hoàn toàn có thể trở thành một thương nhân hiện đại với những hình thức kinh doanh online không cần vốn.

Xem thêm:

App nguồn hàng sỉ

Tiếp Thị Liên Kết Là Gì?

donghanh banner l

1. Kinh doanh online không cần vốn, tại sao không?

Kinh doanh không cần vốn là cách kiếm tiền từ chính khả năng của bạn và không có sự hỗ trợ tài chính nhiều. Bạn chỉ là trung gian thứ 3 bán hàng cho nhà sản xuất để hưởng lợi nhuận chứ không phải bỏ tiền mua hàng, hay làm những việc có nhiều kiến thức, kinh nghiệm như giáo viên, gia sư, chuyên gia tư vấn, bán lẻ online. ..

Vì không cần nhiều về tiền bạc nên bạn cũng hạn chế rủi ro để kinh doanh hiệu quả hơn.

Xem thêm: 10 Cách Kiếm Tiền Nhanh Nhất Mà Không Cần Bỏ Vốn

2. 4 cách kinh doanh online không cần vốn

2.1. Làm cộng tác viên bán hàng

Làm CTV bán hàng online là công việc đang được nhiều sinh viên và nhân viên văn phòng lựa chọn để kiếm tiền online trong lúc nhàn rỗi với lợi thế là kinh doanh online không cần vốn, không phải nhập hàng. Những CTV sẽ bán trực tiếp các mặt hàng cho những đầu mối lấy sỉ về để hưởng tiền hoa hồng. Trong mô hình này, người giữ vai trò CTV sẽ xử lý việc bán hàng online thay những người có trong tay nguồn hàng.

làm cộng tác viên bán hàng

Làm CTV lợi nhất là không cần bỏ vốn hay bỏ vốn rất ít. Yêu cầu tối thiểu là kỹ năng thu hút người mua. Làm CTV còn giúp người tham gia có các kỹ năng về giao tiếp, nói chuyện, chăm sóc khách hàng, sắp xếp đơn hàng và xử lý tình huống.

Các chủ shop và nguồn hàng khi mua hoặc thuê các CTV cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà vẫn có thể thu về lợi nhuận. Thông thường tỷ lệ chiết khấu vào khoảng 5-20% giá trị sản phẩm. Ví dụ, 1 đôi giày đăng bán trên website giá 150.000 đồng thì cộng tác viên sẽ bán được 170.000 đồng.

Xem thêm: Droppii tuyển cộng tác viên kinh doanh online không cần vốn

2.2. Bán hàng order

Gom khách trước, mua hàng sau cùng là đặc điểm nổi trội nhất của loại hình bán hàng này. Khi nhận đủ số đơn hàng để có thể thu được tiền cọc thì bạn sẽ bắt đầu đặt hàng với nhà cung ứng.

bán hàng order

Ưu điểm

Không sợ bị “cháy hàng” , ế hàng: Với hình thức này bạn sẽ là người trực tiếp bán lại sản phẩm để nhận lãi chênh lệch. Chỉ khi có khách mua thì bạn mới đặt hàng lại và không sợ bị “cháy hàng” .
Không cần có cửa hàng thật ngoài đời, không phải xây dựng kho chứa hàng nên bạn không cần mua lại và bảo quản chúng một thời gian dài. Sau khi kinh doanh ổn định bạn có thể bắt đầu mở rộng “cửa hàng ảo” của mình với việc xây dựng website bán hàng riêng. Việc này tiết kiệm hơn rất nhiều so với mở cửa hàng truyền thống.

Không mất phí nhận hàng: Hiện nay rất nhiều người buôn bán theo cách này lấy nguồn hàng từ Trung Quốc, từ những website lớn như Taobao, Alibaba… Họ đã có trong tay hệ thống bán hàng online và tất cả những gì bạn phải làm chỉ là đặt mua đồ rồi chờ hàng ship đến tay.

Xem thêm:

Có nên bán quần áo nhập từ Taobao

Hướng dẫn những bước cơ bản để kinh doanh Dropship trên Alibaba

Nhược điểm

Tình trạng hay gặp là có người nhận đơn xong mới đặt mua và nhiều khi khách hàng đã đặt mua nhưng bên cung ứng đã bán sản phẩm đó. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho khách mua hàng.

Thường người bán hàng order sẽ nhập sản phẩm từ Trung Quốc. Kéo theo đó là phức tạp hơn trong quá trình giải quyết những vấn đề như hàng hóa kém chất lượng do chi phí vận chuyển cao hay quãng đường vận chuyển dài làm sản phẩm dễ móp méo, hư hỏng.

Xem thêm: Cách Tìm Nguồn Hàng Kinh Doanh Online Giá Rẻ

2.3. Affiliate Marketing

Affiliate marketing (Tiếp thị xã hội) là hình thức giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên nhiều website bán online và tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi có khách hàng mua sản phẩm hay các dịch vụ của công ty trên link website.

làm affiliate marketing

Ở mô hình Affiliate, người kinh doanh online phải đưa thông tin lên những kênh bán hàng online khác nhau nhằm lôi kéo khách truy cập về từng trang một rồi quảng cáo làm sao cho có càng nhiều người tiến hành các thao tác (mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ…) trên website bán hàng càng tốt. Bạn sẽ được trả khoản phí tương ứng sau khi mỗi tác vụ đã được hoàn thiện.

Lợi thế của mô hình này là không bị rủi ro về hàng hoá hoặc đặc biệt khi thực sự bán ra, song khó khăn lại nằm ở vấn đề phát triển các chuỗi traffic có thể xác định được đúng nhóm đối tượng mua hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Do đó, bạn cần có sự am tường về thiết kế website, SEO, chạy quảng cáo

2.4. Dropshipping

Hình thức kinh doanh dropshipping đã rất phổ biến trên thế giới, hiện mô hình này cũng đang hoạt động khá hiệu quả tại Việt Nam. Với kinh doanh online bằng dropshipping, lĩnh vực tốt nhất có thể sử dụng là mỹ phẩm và quần áo. Bạn sẽ nhận được order của khách hàng, tiếp đến, khi có đơn đặt hàng, bạn sẽ gửi tới đại lý nơi mình làm việc, họ sẽ tiến hành đóng gói và giao sản phẩm cho khách.

Lợi nhuận bạn thu được chính là hoa hồng theo thoả thuận với khách hàng.

làm dropshipping

Nếu bạn đang tìm kiếm nền tảng giúp bạn kết nối và tham gia vào hình thức kinh doanh này, Droppi chính là một sự lựa chọn tối ưu. Droppii là nền tảng kết nối các đối tác bán hàng với các nhà cung cấp sản phẩm. Droppii kinh doanh gần 2.000 mặt hàng chất lượng cao khác nhau đa dạng các lĩnh vực làm đẹp – sức khỏe, gia dụng, cá nhân sản phẩm tiện ích cho tới thời trang, thực phẩm… Định vị của công ty là tập trung vào các sản phẩm tư vấn.

Xem thêm: Các sản phẩm của Droppii và những điều cần biết

Hy vọng những gợi ý trên giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức kinh doanh online phù hợp trong thời đại công nghệ số hiện nay. Và đừng quên điền vào form đăng ký dưới bài viết để các chuyên gia của Droppii tư vấn cho bạn mô hình kinh doanh online không cần vốn là như thế nào nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii