Cách Tìm Nguồn Hàng Kinh Doanh Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Cách tìm nguồn hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

Nguồn hàng luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp không nhỏ đến việc kinh doanh thành công hay thua lỗ. Để hỗ trợ chủ cửa hàng, chủ shop tìm nguồn hàng uy tín, giá rẻ. Hãy cùng Droppii tìm nguồn hàng kinh doanh trong bài viết dưới đây.

1. Tìm nguồn hàng từ chợ đầu mối

Một cách nhanh gọn để tìm nguồn hàng kinh doanh là đến trực tiếp các chợ đầu mối, chợ bỏ sỉ. Những nơi này có nguồn hàng đa dạng với số lượng lớn, đồng thời mức giá cũng rẻ hơn so với các địa điểm khác.

tim nguon hang tu cho dau moi

Nhập hàng tại chợ bạn còn có thể tự tay kiểm tra sản phẩm, thương lượng về giá cả. Dưới đây là danh sách các chợ bỏ sỉ nổi tiếng.

donghanh banner l

Danh sách khu chợ đầu mối lớn ở TP.HCM:

  • Bình Điền: Chuyên bỏ sỉ rau củ quả, hoa tươi, hải sản khô, nông sản.
  • Bến Thành: nguồn hàng vải vóc, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm khô, đồ lưu niệm…
  • Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức: Chuyên bỏ sỉ rau củ quả.
  • Chợ đầu mối An Đông: Chuyên bỏ sỉ quần áo, thực phẩm khô.
  • Chợ đầu mối Bình Tây: nơi để bạn tìm nguồn hàng quần áo may sẵn, bách hóa, gia vị, hải sản khô…

Danh sách khu chợ đầu mối lớn ở Hà Nội:

  • Chợ đầu mối Long Biên: Chuyên bỏ sỉ thực phẩm, rau củ quả.
  • Chợ Đồng Xuân: Chuyên buôn bán quần áo, giày dép, phụ kiện, túi xách…
  • Chợ thời trang Ninh Hiệp: Chuyên vải vóc, đồ làm từ da.

2. Nguồn hàng trên Website chuyên sỉ

Hiện nay nền tảng website là nơi giúp kết nối giữa người bán sỉ với người mua sỉ. Đây là nơi để bạn tìm nguồn hàng kinh doanh uy tín, một số Website điển hình để bạn tìm kiếm như là: seller.alibaba.com, thitruongsi.com, webgiasi.vn, tongkhobuonsi.com… và còn rất nhiều các website khác.

nguon hang tren Website chuyen si

Để thực hiện bước tìm nguồn hàng bạn chỉ cần đăng kí tài khoản miễn phí trên website. Khi có tài khoản thì những nền tảng này sẽ giúp bạn tìm và liệt kê ra rất nhiều nhà cung cấp theo ý muốn và phù hợp với mong muốn của bạn một cách miễn phí.

3. Tìm nguồn hàng tại Quảng Châu, Nhật, Thái Lan

Hiện nay, người Việt Nam rất ưa chuộng nguồn hàng ở những nơi này. Ưu điểm của nguồn hàng này là mẫu mã đẹp, đa dạng và giá cả phải chăng. Để lấy về số lượng lớn hàng hóa của các quốc gia này, bạn có những cách thực hiện như sau.

cách tìm nguổn hàng Quảng Châu cao cấp

Bạn đến trực tiếp các xưởng sản xuất tại Quảng Châu -Trung Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan để tìm nguồn hàng và chọn mua. Để thực hiện được điều này bạn phải có chi phí để đi nước ngoài. Để tiết kiệm chi phí hơn bạn có thể nhập hàng từ các chợ này thông qua từ các đơn vị phân phối trong nước.

Ngoài ra, bạn có thể mua hàng hóa thông qua các website, sàn TMĐT của các quốc gia kể trên.

  • Nguồn hàng kinh doanh Quảng Châu có thể đặt ở các sàn TMĐT như Taobao, 1688…
  • Tìm nguồn hàng Nhật giá sỉ và rẻ tại các website như rakuten.co.jp/, amazon.co.jp/, kanebo-cosmetics.co.jp/…
  • Tìm nguồn hàng kinh doanh tại Thái Lan có thể tìm tại các trang thương mại điện tử như Central Thailand, Konvy, Zalora, Sunny Shop, Ragbag…

4. Tìm nguồn hàng từ các xưởng sản xuất

Một cách khác nữa để bạn có thể tìm nguồn hàng kinh doanh online trong nước tốt hơn là ở xưởng sản xuất. Khi lấy hàng tại xưởng sản xuất, bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm như: có thể lựa chọn những mặt hàng có sẵn tại xưởng hoặc bạn yêu cầu thiết kế riêng theo mong muốn với số lượng lớn, việc này sẽ giúp bạn đa dạng sản phẩm, mẫu mã không bị trùng với các mẫu mã khác ở trên thị trường.

tim nguon hang tu cac xuong san

Bên cạnh đó, nếu bạn thương lượng tốt về giá cả cũng như số lượng thì bạn có thể yêu cầu họ thiết kế lại các mẫu mã từ A-Z theo ý của bạn, từ đó dễ dàng tạo được sự khác biệt về kiểu dáng trên thị trường và tạo được nét đặc trưng riêng cho shop.

Tuy nhiên, khi bạn nhập hàng từ xưởng sản xuất thì bắt buộc bạn phải đảm bảo về số lượng sản phẩm cũng như nguồn vốn phải nhiều thì xưởng mới có thể sản xuất theo yêu cầu riêng của bạn.

5. Tìm nguồn hàng trên Google

Ngoài các kênh online và đi nhập hàng trực tiếp, bạn hãy tìm nguồn hàng bằng cách tìm kiếm ngay trên Google theo công thức từ khóa “mặt hàng + nguồn sỉ/ bỏ sỉ/ giá sỉ”.

tim nguon hang tren Google

Ví dụ, bạn muốn cần tìm nguồn hàng áo thun, hãy gõ chữ trên thanh tìm kiếm của Google như sau: “áo thun nguồn sỉ”. Lúc này, Google sẽ hiển thị hàng loạt các địa chỉ mà bạn có thể tìm mua áo số lượng lớn với mức giá ưu đãi nhất.

6. Tìm nguồn hàng kinh doanh qua Facebook

Hiện nay, mạng xã hội Facebook vừa là một kênh thông tin, vừa là một kênh bán hàng và top nguồn hàng cực kỳ tiềm năng. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các nguồn hàng đa dạng mẫu mã và địa chỉ bỏ sỉ uy tín, giá rẻ trên các Group bán hàng trên Facebook.

tim nguon hang kinh doanh qua Facebook

Để thực hiện bước tìm kiếm, bạn có thể gõ vào các từ khóa như sau: “nguồn hàng sỉ kinh doanh + mặt hàng”, “hội hàng sỉ giá rẻ + mặt hàng”, “hàng sỉ Quảng Châu”. Trên Facebook có rất nhiều hội nhóm chuyên bỏ sỉ sẽ được hiển thị, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được nơi bán, người bán mặt hàng mà mình muốn mua. Cũng tại các Group này là nơi để bạn có thể học hỏi được kinh nghiệm và trao đổi kiến thức kinh doanh từ những người buôn bán, rất bổ ích để phát triển kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

7. Nguồn hàng kinh doanh từ tự sản xuất

Tận dụng sự phát triển của internet, bạn sẽ dễ dàng tìm và học hỏi kho tàng kiến thức về sản xuất khổng lồ. Vì thế, việc bạn tự sản xuất nguồn hàng cho mình là điều không quá khó khăn.

nguon hang kinh doanh tu tu san

Một số sản phẩm bạn tự sản xuất như: móc khóa, quần áo,…khi tự sản xuất bạn sẽ chủ động được nguồn hàng và kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Tiện lợi hơn bạn sẽ không mất thời gian và tốn công tìm kiếm nơi nhập sỉ.

Khi tự sản xuất bạn phải tự lo, tự tìm nguồn cung cấp nguyên vật liệu, tự lên kế hoạch sản xuất và chịu trách nhiệm về kiểu dáng, màu sắc sản phẩm,….cũng như chất lượng sản phẩm. Lưu ý rằng, khi mới bắt đầu bạn chỉ nên tự sản xuất số lượng ít để tìm hiểu nhu cầu khách hàng và sự cạnh tranh của thị trường như thế nào rồi mới bắt tay vào sản xuất tiếp.

Quà bài viết trên đây bạn biết cách tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh để phục vụ công việc kinh doanh của mình. Hãy luôn luôn đảm bảo có được những sản phẩm chất lượng để bán được đông khách nhất. Theo dõi Droppii để bạn có thêm nhiều nội dung bổ ích khác về bán hàng, kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii