Bỏ túi mẹo bán phụ kiện điện thoại cực dễ 

Viết bởi admin droppii - 13/03/2023
ban phu kien dien thoai

Bán phụ kiện điện thoại không còn là một ngành nghề kinh doanh mới nhưng độ phủ sóng của nó thì chưa bao giờ hết hot. Khi đồ công nghệ như điện thoại hay máy tính bảng liên tục được đổi mới, người ta thường xuyên nâng đời dế yêu của mình thì phụ kiện điện thoại vẫn sẽ là một mặt hàng bán chạy mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

1. Nên bán phụ kiện điện thoại online hay mở tiệm?

1.1. Bán phụ kiện điện thoại online

Thị trường kinh doanh tiềm năng

Hiện nay, nhiều người đều sử dụng điện thoại đi động. Nhiều trẻ mới học lớp 4, 5 đã được ba mẹ cho phép sử dụng điện thoại thông minh. Có người lớn còn sử dụng 2 hoặc 3 chiếc điện thoại.

Dù mỗi nhà bán điện thoại đều bán kèm phụ kiện nhưng giá rất cao và mẫu mã không da dạng. Vì vậy, có thể nói việc kinh doanh phụ kiện online có tiềm năng.

Ngoài những dòng sản phẩm về ốp lưng, bao đựng tai nghe còn nhiều dòng sản phẩm khác như sạc dự phòng, đế đỡ điện thoại, dây đai bảo vệ dây nguồn, cáp kết nối, tai nghe… đôi khi bị hỏng thì phải thay mới hay mua lại.

donghanh banner l

Vì vậy, người tiêu dùng thay đổi liên tục các sản phẩm nên kinh doanh phụ kiện điện thoại online còn rất nhiều cơ hội để phát triển.

Nguồn hàng phong phú

Bạn lo sợ rằng hiện nay số lượng cửa hàng phụ kiện điện thoại rất nhiều? Tuy nhiên, đây là thị trường có nhu cầu cao cũng như có nhiều loại phụ kiện điện thoại khác nhau. Các dòng sản phẩm như ốp lưng, bao đựng thiết bị tai nghe không dây cũng chạy theo trào lưu.

Vốn kinh doanh nhỏ, chi phí thấp

Bạn có thể chỉ mất khoảng 10 triệu để nhập hàng ban đầu, sau đó có thể dựa vào doanh thu để có vốn nhập tiếp các lô hàng tiếp theo.

Vì kinh doanh online nên bạn không tốn tiền thuê địa điểm hay thuê người thường xuyên túc trực để bán hàng. Khi kinh doanh nhỏ, bạn sẽ phải xác nhận đơn hàng và trả lời thắc mắc. Nhưng nếu bạn là shop online được mọi người quan tâm hoặc có quá nhiều đơn hàng mà bạn không trả lời được hết thì bạn chỉ cần thuê 1 – 3 nhân viên đến xác nhận đơn và giải đáp thắc mắc, phân loại đơn hàng là xong.

Lợi nhuận khá cao

Khác với những mặt hàng khác, nếu nhập sỉ phụ kiện điện thoại càng nhiều thì giá thành càng rẻ, chiết khấu càng cao. So với mặt bằng chung, lợi nhuận vẫn cao hơn các hình thức kinh doanh khác trên thị trường.

1.2. Mở cửa hàng bán phụ kiện điện thoại

Bên cạnh một số thuận lợi tương tự với bán phụ kiện điện thoại online, mở cửa hàng trực tiếp còn có một điểm thuận lợi như:

  • Khách hàng đến xem trực tiếp được: Khi tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” xuất hiện nhan nhản ở các shop online, người tiêu dùng sẽ thích việc đi mua trực tiếp hơn, vừa xem được đồ mà cũng tiết kiệm thời gian chờ đợi. Nếu mở cửa hàng và biết cách bày trí sắp xếp, khách sẽ yêu thích việc đến tận nơi mua và chọn hơn.
  • Dễ tư vấn chăm sóc khách hàng: Các cửa hàng như Thế giới di động, Điện máy xanh gây ấn tượng rất tốt với khách hàng bởi thái độ phục vụ, tư vấn của nhân viên nơi đây. Do đó, nếu nhân viên cửa hàng của bạn được đào tạo và có kĩ năng chăm sóc khách hàng thì khả năng chốt sale là rất cao.

Tuy nhiên, khi mở cửa hàng, bạn sẽ phải chi trả thêm khá nhiều chi phí vận hành như: thuê mặt bằng, tiền điện nước, thuê nhân viên… Bên cạnh đó, nhập hàng thì dễ, đẩy hàng khó sẽ xuất hiện ở cả kinh doanh online và offline kèm theo cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Nếu bạn tự tin cả về vốn lẫn kinh nghiệm vận hành thì có thể mở cửa hàng, còn không thì nên thử bán online trước nhé.

1.3. Nên bán loại phụ kiện điện thoại nào?

Bán phụ kiện điện thoại là loại hình cung cấp phụ kiện gắn liền với điện thoại, điện thoại thông minh, trong vài năm đầu thị trường phụ kiện điện thoại chỉ đơn thuần là các sản phẩm quen thuộc như củ sạc, tai nghe, dây sạc, ốp lưng điện thoại…

Những phụ kiện này ban đầu là để bảo vệ các bộ phận của điện thoại và thay thế cho phụ kiện từ nhà cung cấp. Nhưng khi nhu cầu cần sửa chữa và thay thế ngày một tăng lên thì thị trường phụ kiện điện thoại bắt đầu có thêm các lựa chọn khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Các dòng phụ kiện mới không chỉ là những phụ kiện thay thế, mà là những thứ phụ kiện giúp trang trí điện thoại và bảo vệ điện thoại trước những tác động vật lý, hay một số phụ kiện hỗ trợ khác như: kính cường lực, dây móc điện thoại, bao da, bao chống bụi, loa bluetooth, giá đỡ điện thoại…

ban phu kien dien thoai

2. Mẹo bán phụ kiện điện thoại cực dễ cho bất cứ ai

2.1. Có hiểu biết về phụ kiện điện thoại

Phụ kiện cho điện thoại không chỉ đòi hỏi về tính thẩm mỹ, mà phải bền, phù hợp túi tiền và đem lại nhiều tiện ích. Đa phần mọi người khi tìm mua phụ kiện cho “dế yêu” đều biết cách chọn lựa sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí.

Chưa kể đến việc phát triển công nghệ như vũ bão thúc đầy sự xuất hiện ồ ạt của các dòng smartphone mới. Muốn bán phụ kiện điện thoại, bạn nhất thiết phải có kiến thức về các đời máy và chức năng của từng dòng để hướng dẫn khách mua phụ kiện.

2.2. Chọn nguồn nhập hàng uy tín

  • Chợ đầu mối: Các chợ đầu mối phụ kiện điện thoại uy tín để bạn có thể tìm mua hàng gồm: chợ Kim Biên, chợ An Đông, chợ Bình Tây (HCM), chợ Phùng Khoang, chợ Trời (Hà Nội)… Đến các chợ đầu mối, bạn sẽ hoa mắt bởi số lượng hàng hoá lớn, giá phải chăng và phong phú. Tuy nhiên, nhược điểm ở những chợ đầu mối là hàng thật hàng giả rất khó nhận biết và nếu không có kinh nghiệm sẽ bị “chém giá”. Tốt nhất, bạn nên nhờ người có kinh nghiệm đi cùng để không bị mua hớ nhé!
  • Đại lý buôn – sỉ: Bạn có thể tìm những nhà buôn sỉ phụ kiện điện thoại trên mạng hoặc các diễn đàn lớn. Các nhà buôn, công ty bán buôn thường có website hoặc fanpage riêng để bạn tiện liên lạc và trao đổi về giá cả, chính sách kinh doanh. Nên tham khảo nhiều nguồn để có được giá cả phù hợp nhất.
  • Các cửa hàng phụ kiện điện thoại lớn: Hãy tới các cửa hàng phụ kiện điện thoại lớn và trao đổi vấn đề hợp tác với họ. Tuy nhiên, nhược điểm là sẽ bị bán cao hơn so với giá gốc nhưng bạn lại có thể chọn lựa hàng kỹ hơn, tránh việc hư hỏng hay hàng giả.
  • Nhập hàng từ nước ngoài: Nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… có quá nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn cho bạn thỏa thích mua sắm. Lấy hàng từ nước ngoài dễ giành được tình cảm của người khác bởi không hay bị đụng hàng. Hơn nữa, bán hàng phụ kiện điện thoại xuất xứ từ nước ngoài có lợi nhuận siêu khủng.

ban phu kien dien thoai

2.3. Không nhập quá nhiều hàng trong lần đầu tiên

Là người mới bắt đầu việc kinh doanh phụ kiện điện thoại, bạn không nên nhập về nhiều hàng như lúc đầu tiên. Bởi vì:

  • Bạn không chắc khách hàng sẽ thích và mua tất cả những phụ kiện điện thoại bạn nhập về.
  • Tránh được việc nhập vào nguồn hàng không tốt (nếu nhập ít có thể giảm được lỗ còn nhập nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận). Đây coi như bước đánh giá đơn hàng, nếu nhà cung cấp nào tốt sẽ đẩy hàng nhập cho đợt sau.
  • Tránh tồn kho và xem xét thị hiếu của khách hàng hướng về sản phẩm đó tốt nhất là ngừng nhập.

Bạn nên đợi có đơn hàng mới (khách hàng đặt mua) nhập vào thì sẽ hợp lý hơn, bởi vì như thế để biết khách hàng muốn gì và cần mua linh kiện điện thoại nào nhất mà cân nhắc cho lần nhập sau.

2.4. Bước đầu nên chỉ tập trung vào kênh online thế mạnh

Có rất nhiều kênh bán hàng online hiện nay. Tuy nhiên, với thời gian và nguồn vốn hạn hẹp, bạn không thể nào làm tất cả những kênh đó được, đặc biệt là trong giai đoạn đầu kinh doanh.

Vì thế, hãy tìm hiểu xem đâu là điểm mạnh của bản thân và dành thời gian tập trung vào kênh đó trước. Sau khi đã kinh doanh ổn, bạn có thể mở thêm một vài kênh bán hàng online nữa.

2.5. Livestream quảng bá trên các nền tảng

Gần đây, hình thức livestream bán hàng càng trở nên hot. Tuy là cách kinh doanh không mới nhưng cách làm này đem đến một hiệu quả cao đến kinh ngạc. Vì thế, bạn cũng không nên bỏ qua cách bán hàng này khi kinh doanh phụ kiện điện thoại online.

ban phu kien dien thoai

Nếu không có kinh nghiệm bạn nên học hỏi cách livestream của một số người nổi tiếng trên mạng rồi ứng dụng vào thực tiễn ngành hàng của mình. Sau mỗi buổi livestream, hãy tiếp nhận các phản hồi từ khán giả và bạn sẽ có được cho bản thân nhiều kinh nghiệm để hoàn thiện kỹ năng livestream hơn nữa.

Bán phụ kiện điện thoại đòi hỏi sự cẩn thận, tư duy kinh doanh và sự nhạy bén, mong bạn đã tham khảo được một vài mẹo hay trong bài viết này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo về dropshipping – mô hình kinh doanh online ít vốn ít sức. Để được tư vấn thêm về mô hình này, bạn hãy điền vào form đăng ký dưới đây nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii