Kinh Doanh Thời Trang Tự Thiết Kế – Xu Hướng Trong Ngành May Mặc

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Kinh doanh thời trang tự thiết kế

Thay vì các mặt hàng được sản xuất ồ ạt, tràn lan, kinh doanh quần áo tự thiết kế đang là hướng đi đầy tiềm năng được nhiều người lựa chọn. Nhất là khi thị trường kinh doanh quần áo giá rẻ đang dần bão hòa thì các ý tưởng đột phá mới thực sự tạo ra hiệu ứng tích cực.

1. Có nên kinh doanh thời trang tự thiết kế?

Kinh doanh quần áo vốn được biết đến là một lĩnh vực có mức cạnh tranh rất cao, tuy nhiên cũng vô cùng tiềm năng. Kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế là một ngách vẫn còn rất mới trong tổng thể. Nên hầu hết những ai khi tìm hiểu đều băn khoăn không biết có nên kinh doanh quần áo thời trang tự thiết kế không. Trên thực tế, mọi người băn khoăn với việc này bởi không hiểu có gặp những trở ngại, rủi ro và lợi nhuận của cao không.

Xét một cách tổng thể, mức độ cạnh tranh với những đối thủ khác khi bán hàng tự thiết kế sẽ bằng 0 khi đồ của bạn là “độc nhất vô nhị ’. Đấy mới là khi nói đến khả năng sáng tạo của bạn chứ tất cả những yếu tố khác sẽ được duy trì như cũ như khi bán các loại quần áo đại trà khác. Nhưng khi công việc đi vào giai đoạn ổn định thì thu nhập sẽ cao hơn so với việc mua đồ từ nguồn sản phẩm này. Vì như đã nói ngay từ ban đầu, dòng sản phẩm này thường có mức giá cao hơn nên chắc chắn lợi nhuận của bạn cũng sẽ là không thấp.

Kinh doanh thời trang tự thiết kế

donghanh banner l

Tuy nhiên, việc thiết kế thời trang quần áo cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn cao hơn nên bạn cần phải có những hiểu biết cơ bản trong lĩnh vực này. Nhưng mọi sự sáng tạo luôn có mức giá hợp lý, bạn đầu tư thời gian, công sức, trí tưởng tượng hoặc một số vốn lớn hơn thì chắc chắn kết quả sẽ là điều làm bạn hạnh phúc. Hơn thế, kinh doanh đồ tự thiết kế cũng là lĩnh vực có tiềm năng phát triển cao.

2. Kỹ năng cần có để kinh doanh thời trang tự thiết kế

2.1. Sáng tạo

Cho dù bạn muốn làm một nhà thiết kế thời trang hay cố gắng nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực này, thì sự sáng tạo là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi bạn nhìn vào một mảnh vải, bạn nên có sự quan sát để tưởng tượng nó sẽ như thế nào trong một bộ quần áo. Vật liệu sẽ hoạt động như thế nào và thiết kế nào sẽ phù hợp với bạn nhất. Hơn nữa, nếu bạn là nhà thiết kế, bạn sẽ luôn được cung cấp các ý tưởng phong cách mới. Đó là một kỹ năng cốt lõi giúp bạn có một cái gì đó cần thiết ngay từ ban đầu.

2.2. Kỹ năng thiết kế 3D

Trong kỷ nguyên của mạng xã hội, xu hướng thời trang đến và đi nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nếu bạn có thể nắm bắt xu thế và tận dụng nó thì bạn sẽ cần phải cắt giảm thời gian đưa sản phẩm của mình đến thị trường. Việc triển khai 3D trong quá trình nghiên cứu và phát triển có thể rút ngắn đáng kể thời gian đưa sản phẩm đến khách hàng của bạn. Với kỹ thuật thiết kế 3D, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định nhanh hơn, đẩy nhanh tốc độ xây dựng và giảm số lượng mẫu vật lý trong bộ sưu tập của bạn, điều này cũng đem lại lợi ích bền vững lớn.

2.3. Vẽ và phác thảo kỹ thuật số

Với bản vẽ và phác thảo 3D, việc hình dung thiết kế của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các công cụ phần mềm như Adobe Illustrator và Photoshop đã được dùng trong ngành công nghiệp dệt may hơn 20 năm qua và có thể xem là kỹ năng quan trọng của bất cứ nhà thiết kế nào khi vẽ những hình ảnh đồ hoạ hay bản phác thảo 3D. Các bản thiết kế kỹ thuật số có chứa thông tin quan trọng về sản phẩm dệt may của bạn bao gồm loại vải, thông số kỹ thuật kích cỡ, màu sắc cùng nhiều yếu tố khác mà không thể hiểu thông qua việc vẽ bằng tay.

Nhiều công ty đã bắt đầu tận dụng các kỹ thuật mới trong thiết kế để dễ dàng thay đổi, chỉnh sửa hay tái sử dụng. Và với toàn bộ nền công nghiệp kỹ thuật số, điều quan trọng là bạn cần nắm rõ các kỹ năng và công cụ này khi chúng tôi chuyển từ thiết kế CAD 2D sang tạo sản phẩm 3D và những công cụ phần mềm bổ trợ khác bạn sẽ phải lựa chọn cho quá trình chuyển đổi.

2.4. Kỹ năng giao tiếp tốt

Thế giới thời trang phân mảnh dựa trên việc hợp tác và giao tiếp. Bạn phải có sự tương tác với người mua, nhà cung cấp, những khách hàng khác và tất cả thành viên của nhóm. Trước khi bắt đầu xây dựng một dây chuyền thời trang, bạn phải giới thiệu những sản phẩm với đồng nghiệp của mình và trả lời tất cả các câu hỏi của họ. Bạn cũng cần phải đàm phán với nhà cung cấp về chất liệu, màu sắc và cấu trúc đồ may mặc nhằm đảm bảo tính nhất quán về thiết kế của thương hiệu của bạn có thể sử dụng và quản lý trong quá trình kinh doanh.

Bạn nên có kỹ năng làm việc với cả nhà sản xuất và nhà cung cấp để tiếp thị bộ sưu tập tới khách hàng mục tiêu và truyền tải ý tưởng của bạn đến họ. Đây là nơi các kỹ năng giao tiếp tốt sẽ cho phép bạn có thể nhanh chóng xây dựng thương hiệu thời trang hay phát triển bộ sưu tập của mình một cách liền mạch.

3. Ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế

3.1. Dịch vụ in và thêu

Trong ngành công nghiệp dệt may, thêu là công việc có giá trị cao nhất và cũng là khâu quan trọng nhất, vì nó sẽ quyết định vẻ ngoài và độ tinh tế, ễn rũ của một bộ trang phục. Nếu như bạn có hiểu biết chuyên sâu và nhận thức tốt về nghề thì việc mở tiệm may hoặc thêu cũng sẽ là một ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế cho bạn.

Những người nổi tiếng và có tiền sẽ lựa chọn các bộ trang phục được may thêu tay một cách tỉ mỉ mà không cần những chiếc quần áo sản xuất hàng loạt. Do đó, nếu có một chút quen biết, bạn nên nhận đơn đặt hàng để phục vụ riêng cho nhóm người này. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với dạy nghề may để vừa có thu nhập, vừa tạo dựng danh tiếng cho mình.

Kinh doanh thời trang tự thiết kế

3.2. Sản xuất và thiết kế hàng đồng phục

Nếu có trang thiết bị và nhân công đủ tốt, bạn có thể sản xuất và thiết kế quần áo theo nhu cầu (hoặc theo mẫu) . Đồng phục luôn được thay mới liên tục, và vòng đời mua quần áo của khách sẽ vẫn tồn tại – nếu sản phẩm của bạn thỏa mãn được yêu cầu của họ.

Kinh doanh thời trang tự thiết kế

3.3. Kinh doanh kết hợp cung cấp vải

Bất cứ nhà thiết kế thời trang nào cũng cần có vải để sáng tạo ra các bộ sưu tập độc đáo. Bạn có thể kết hợp bán trang phục tự thiết kế này với việc cung ứng vải trực tiếp từ những nhà sản xuất. Điều này, vừa giúp bạn có thu nhập đồng thời đảm bảo nguồn vải cung cấp cho việc thiết kế của bạn luôn dồi dào.

Kinh doanh thời trang tự thiết kế

 

3.4. Cho thuê trang phục thiết kế

Cho thuê quần áo cũng là một ý tưởng kinh doanh thời trang tự thiết kế tốt mà bạn không nên bỏ qua. Do sản phẩm được làm bởi những nhà thiết kế danh tiếng sẽ có mức giá khá cao hơn sản phẩm thông thường và không phải ai cũng muốn mua nó; vậy nên, bạn hãy phát triển công ty bằng việc cho thuê các mặt hàng này. Không những vậy, việc cho thuê cũng sẽ giúp quảng bá công ty của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Bạn không cần phải thuê người mẫu để chụp hình, chính những khách hàng của bạn sẽ quảng bá cho bạn.

Kinh doanh thời trang tự thiết kế

3.5. Thiết kế các vật dụng mới từ đồ cũ

Quần áo cũ luôn được mọi người tận dụng sau các mùa vụ. Đây là thời điểm thích hợp để bạn kiếm tiền bằng công việc thu gom quần áo cũ. Việc kiếm tiền này nghe có vẻ phi lý phải không? Tuy nhiên, bạn có thể thu về một số tiền khổng lồ nếu biết cách xử lý và sáng tạo ra các vật dụng mới như gối, thảm trải sàn để bán như đồ cũ.

Kinh doanh thời trang tự thiết kế

Những ý tưởng kinh doanh quần áo thiết kế siêu “hốt bạc” trên đây, sẽ mở ra những cơ hội đầu tư với vô vàn hấp dẫn. Tuy nhiên, sự thành công còn phải phục thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa cộng với kinh nghiệm của bạn. Chúc bạn sẽ nhanh chóng thành công, mua may bán đắt và thương hiệu của riêng bạn sẽ ngày càng nổi tiếng!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii