Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Mang Về Đơn Khủng

Viết bởi admin droppii - 18/11/2022
chạy quảng cáo facebook hiệu quả

Nếu bạn là những nhà kinh doanh online đang muốn phát triển doanh thu với số lượng đơn hàng ngày càng lớn hoặc bạn là những cá nhân, tổ chức muốn quảng bá về thương hiệu cá nhân,…thì đầu phải học cách chạy Facebook Ads. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Ads nhé!

1. Những dạng quảng cáo Facebook bạn cần biết

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản

Quảng cáo cơ bản sẽ được hiển thị ở cột bên phải của newsfeed, có yêu cầu tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn mà bạn lựa chọn để quảng cáo, có kích thước 100×72 pixel.

Khi dùng quảng cáo cơ bản, bạn phải xác định rõ mục tiêu khách hàng bạn hướng đến để đưa ra những mô tả và hình ảnh đủ thu hút người xem click vào để dẫn đến fanpage, website của bạn,…Trước đó bạn có thể thử các nội dung, hình ảnh khác nhau xem các phản hồi từ người xem có tốt không sau đó đi đến quyết định cuối cùng.

chạy quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook

1.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Quảng cáo tài trợ sẽ được hiển thị ở bên phải hoặc ở giữa newsfeed, vẫn sử dụng hình ảnh và một đoạn mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc một bài đăng trên fanpage. Mục đích của quảng cáo này là khiến người dùng thích thú với hình ảnh hoặc nội dung và ấn like fanpage, bình luận, chia sẻ ngay tại bài viết. Nếu thích thú và muốn tìm hiểu thêm các nội dung tương tự, người dùng sẽ click vào bài đăng và được dẫn đến bài văn gốc trên fanpage.

donghanh banner l

Chi phí cho quảng cáo được tài trợ không cao và chủ yếu giúp tăng độ nhận biết và người theo dõi của các fanpage.

1.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng

Như đúng tên gọi thì đây là quảng cáo thuộc loại đề xuất từ Facebook, mỗi sau khi bạn like một fanpage hay xem một video, Facebook sẽ đề xuất cho bạn những nội dung tương tự để kéo dài trải nghiệm của bạn. Quảng cáo đề xuất bài đăng sẽ khác ở chỗ bạn sẽ trả phí để Facebook đề xuất fanpage của bạn đến người dùng có nhu cầu phù hợp.

Đây là dạng quảng cáo thường được thấy xuất hiện trên newsfeed với bài đăng và hình ảnh lấy từ fanpage của bạn.

2. Các bước chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay khi công nghệ phát triển, việc tự chạy quảng cáo Facebook sẽ không quá xa lạ với người dùng, đặc biệt là những nhà bán hàng online. Điều này giúp ích cho việc tiết kiệm chi phí và kiểm soát hiệu suất quảng cáo, nắm bắt chính xác mục tiêu và cải thiện để quảng cáo hiệu quả, phù hợp hơn với thương hiệu của mình. Nếu bạn chưa biết cách tự chạy quảng cáo Facebook thì hãy tham khảo các bước sau đây nhé:

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Khi bạn sở hữu fanpage, các bài viết sẽ có thêm một nút xanh “Quảng cáo bài viết” phía dưới cùng, bạn ấn vào để thiết lập quảng cáo là bước đầu tiên rồi đấy. Lưu ý phải chọn bài viết ấn tượng và đảm bảo thu hút nhất.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/, sau đó ấn vào nút “Tạo quảng cáo” để tạo quảng cáo cho một bài viết mới hoặc bài viết trên fanpage bạn chọn.
Tiếp theo bạn sẽ được dẫn đến “Trình quản lý quảng cáo” và bắt đầu thiết lập thêm. Đầu tiên sẽ là phần “Mục tiêu tiếp thị”, đây sẽ là nơi bạn chọn ra các mục tiêu của mình cho chiến dịch quảng cáo, bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu, số người tiếp cận, tương tác, tỷ lệ chuyển đổi hay số lượt ghé thăm cửa hàng,…thì hãy click vào các mục tiêu đó.
Tiếp theo bạn kéo xuống phía dưới, nhập tên chiến dịch và ấn nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản cho mình. Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng Facebook Ads, hãy đến phần “Đặt giới hạn” ở cuối trang để giới hạn ngân sách chạy quảng cáo trong phạm vi cho phép của mình để tránh lãng phí vì những lần chạy đầu tiên bạn chưa có kinh nghiệm để đem về hiệu quả cao.

Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Ở đây bạn chỉ cần thiết lập với các thông tin như loại tiền, múi giờ, quốc gia. Nếu muốn thay đổi tên tài khoản quảng cáo bạn chỉ cần click vào “Hiển thị tùy chọn nâng cao” và thay đổi tùy theo ý thích. Sau đó click “Tiếp tục”.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Bạn sẽ tùy chỉnh thông tin về đối tượng mục tiêu mà quảng cáo của bạn đang hướng đến. Phần này rất quan trọng bởi chỉ khi các nội dung được truyền tải đến đúng đối tượng, mới có thể gây chú ý và dẫn đến hành động.

Bạn hãy dựa vào kế hoạch kinh doanh, sản phẩm và định vị thương hiệu của mình mà chọn các thông tin về đối tượng cụ thể cho vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi,…Đối tượng càng cụ thể, kết quả mang về càng cao và đương nhiên chi phí cũng cao tương tự.

chạy quảng cáo Facebook
Xác định khách hàng mục tiêu phù hợp

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo bạn sẽ lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo, bạn có thể chọn “Vị trí quảng cáo tự động” hoặc “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”.

Đối với “Vị trí quảng cáo tự động” Facebook sẽ giúp bạn đặt ở vị trí được cho là tối ưu nhất.

Đối với “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”, bạn tùy chỉnh Loại thiết bị (tất cả thiết bị, chỉ di động hay chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger). Có nhiều loại quảng cáo để bạn chọn và mỗi loại đều có phần demo để bạn hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện như thế nào. Bạn click vào chọn những nơi bạn mong muốn quảng cáo sẽ xuất hiện nhé.

Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tại đây bạn sẽ cài đặt tổng ngân sách bạn có thể dành ra cho chiến dịch, bao gồm “Ngân sách ngày” và “Ngân sách trọn đời”.
Nếu bạn chọn “Ngân sách ngày” thì quảng cáo sẽ chạy theo mức chi tiêu mỗi ngày bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ dùng hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 50k, ngày mai là 150k…chỉ cần đảm bảo trong cả quá trình, ngân sách trung bình ngày là 100k.

Nếu bạn chọn “Ngân sách trọn đời”, Facebook sẽ cân đối để đảm bảo đúng trong khoảng thời gian chạy quảng cáo sẽ dùng đúng số tiền bạn chi ra cho chiến dịch.

Tiếp theo bạn sẽ thiết lập ngày cho quảng cáo. Trong “Ngân sách ngày” bạn sẽ chọn “Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay” và “Đặt ngày bắt đầu và kết thúc”. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Bước 6: Xem trước giao diện quảng cáo khi xuất hiện trên Facebook

Bạn check thử xem quảng cáo sẽ hiển thị thế nào với người dùng trên các thiết bị khác nhau. Sau đó ấn nút “Xét duyệt” để xem lại tổng quan quảng cáo và chỉnh sửa nếu cần. Sau đó ấn “Xác nhận”.

Ngoài ra, nếu thiết lập quảng cáo Facebook lần đầu, sẽ cần điền thêm thông tin về thành toán, sau đó ấn nút “Tiếp tục” để hoàn tất.
Sau khi hoàn tất, bạn đợi 24h để Facebook duyệt. Trong quá trình chạy, nếu cảm thấy quảng cáo không mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn có thể xóa hoặc tắt quảng cáo.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chạy Ads Facebook Cơ Bản Và Hiệu Quả

3. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tối ưu quảng cáo là cần thiết để tiết kiệm chi phí và hướng đến đúng mục tiêu cần quảng cáo hơn, mang về doanh thu khủng cho bạn. Hãy tham khảo thêm các bước sau đây để cân chỉnh quảng cáo của mình cho hợp lý nhé.

3.1. Đầu tư hình ảnh quảng cáo

Đây là bước quan trọng bởi hình ảnh là thứ đầu tiên tác động đến người dùng và thu hút họ click vào quảng cáo. Vì thế hãy đầu tư hình ảnh bắt mắt, hợp xu hướng, và đúng kích thước theo quy định khung của Facebook để hình ảnh được hiển thị như ý muốn.

3.2. Chạy quảng cáo bài viết

Nếu lần đầu sử dụng quảng cáo Facebook, hãy chọn quảng cáo bài viết và đầu tư vào nội dung thật chất lượng, lối viết độc đáo để gây ấn tượng mạnh bên cạnh hình ảnh thu hút, như vậy quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao.

3.3. Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Nếu bạn chọn chạy quảng cáo với một bài viết sẵn có trên fanpage, hãy chọn những bài có tương tác tự nhiên tốt nhất bởi đó cũng chính là xu hướng yêu thích của người dùng hiện tại, từ đó thiết lập quảng cáo trên bài viết đó sẽ mang lại hiệu ứng tốt về mặt tương tác.

Xem thêm: Cách Tăng Tương Tác Facebook Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Biết

3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Một mẹo là hãy chia nhỏ ngân sách cho khoảng 2-5 chiến dịch khác nhau nhằm tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn.

3.5. Tập trung giờ “vàng” cho quảng cáo

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ “khung giờ vàng” cho việc đăng bài viết Facebook, việc chạy quảng cáo cũng thế, hãy tối ưu bằng cách để quảng cáo hiển thị vào khung giờ được nhiều người dùng nhất. Tùy vào khách hàng mục tiêu bạn hướng đến thì khung giờ vàng cũng có khác nhau đôi chút.

3.6. Dùng phần mềm để quản lý comment, inbox

Hãy sử dụng phần mềm để tối ưu hiệu suất quản lý của bạn. Ví dụ khi khách hàng comment muốn tư vấn sản phẩm nhưng bạn lại bị đối thủ nhìn thấy và cướp ngay khách hàng của bạn thì rất phí. Vì thế cần có những phần mềm quản lý ấn comment và check inbox khách hàng để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Chạy quảng cáo Facebook ngày nay là cần thiết cho tất cả nhà bán hàng online trên nền tảng này, nên bạn cần theo sát các chiến dich và luôn cập nhật thông tin về thị trưởng và xu hướng để tiếp cận được càng nhiều khách hàng thành công hơn. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii