Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada từ A->Z bạn không nên bỏ lỡ

Viết bởi admin droppii - 02/05/2023
Hướng dẫn bán hàng trên Lazada tại Việt Nam

Hiện nay, bán hàng trực tuyến đang ngày càng trở nên thông dụng, có tính cạnh tranh tương đối cao với bán hàng truyền thống. Và bán hàng trên Lazada đã trở thành một trong các trang thương mại điện tử mà mọi người lựa chọn để bắt đầu việc mua hàng online của mình. Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ thông tin khi quyết định mua bán trên nền tảng này. Do vậy, Droppii đã tổng hợp những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada từ A->Z bạn không nên bỏ lỡ.

1. Lazada là gì?

Lazada là một sàn giao dịch trực tuyến bán sản phẩm của các thương hiệu khác nhau. Lazada chủ yếu giữ tư cách là trung gian thanh toán giúp người bán và người mua thực hiện những thỏa thuận hợp tác giữa các công ty và thu lợi nhuận về phía người bán sản phẩm. Ngoài ra, Lazada cũng bán những sản phẩm độc quyền của mình.

Có thể tải ứng dụng Lazada trên Google Play hoặc App Store và thực hiện theo hướng dẫn cách bán sản phẩm trên đây.

2. Tại sao nên bắt đầu bán hàng trên Lazada?

Hiện nay, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang có bước tăng trưởng nhanh chóng và trong tương lai tiềm năng sẽ còn mở rộng. Vì vậy, việc người bán hàng đầu tư vào một sàn thương mại lớn như Lazada là một lựa chọn đúng đắn.

donghanh banner l

Tại sao nên bắt đầu bán hàng trên Lazada
Tại sao nên bắt đầu bán hàng trên Lazada

Theo con số thống kê từ Báo cáo đánh giá các công ty thương mại điện tử lớn tại Việt Nam năm 2020, Lazada có khoảng 23 triệu lượt giao dịch mỗi tháng. Vị trí thứ 3 trong danh sách các sàn thương mại điện tử hàng đầu. Lazada xứng đáng là một trong những sàn giao dịch trực tuyến lớn được khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

Chưa kể, hoạt động thuê mặt bằng và trưng bày sản phẩm là hoàn toàn miễn phí, chủ doanh nghiệp và người bán hàng trên Lazada sẽ phải trả tiền nếu dùng những công cụ hỗ trợ của Lazada. Đây là một thuận lợi đáng kể đối với nhà kinh doanh nhất là những cá nhân mới tập tành buôn bán online.

3. Lazada ưu thế hơn Shopee hay Tiki ở điểm nào?

3.1. Thương hiệu quốc tế

Lazada và Shopee cùng là doanh nghiệp thương mại điện tử đầu tiên hoạt động tại nước ngoài. Lazada thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba – một trong các tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu trên toàn cầu. Vì thế, Lazada có tiềm năng cực cao. Còn Tiki là thương hiệu trong nước, tiềm lực không thể so với những tập đoàn đã có vị trí vững chắc trên toàn thế giới.

3.2. Sở hữu đơn vị vận tải LEX

Lazada là website thương mại điện tử duy nhất có đơn vị vận tải chính là Lazada Express (LEX). Đây là sự thay đổi cực mạnh đối với các trang thương mại điện tử Việt Nam vì hiện nay đa số những công ty vẫn đang bị lệ thuộc hoàn toàn bởi bên thứ ba khi giao nhận hàng hóa.

Đơn vị kiểm soát nội bộ giúp tránh các sai sót có thể gây nên khi sử dụng bên thứ ba như mất đơn hàng hay làm chậm chuyến hàng, thời gian giao nhận hàng lâu… và tạo sự hài lòng khi người dùng lựa chọn mua hàng trên sàn thương mại điện tử này. Đây là phương thức chuyển phát nhanh và thuận tiện nhất giúp tối ưu các sản phẩm của Lazada ở Việt Nam.

Sở hữu đơn vị vận tải LEX 
Sở hữu đơn vị vận tải LEX

3.3. Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm trên Lazada

Tại Việt Nam, câu chuyện sản phẩm được cung cấp từ một số sàn thương mại điện tử có chất lượng thấp hơn so với thông tin do người bán công bố thường xảy ra, dẫn đến việc làm hạ uy tín những sản phẩm này và uy tín của sàn thương mại điện tử đó.

Vì vậy, Lazada đã sử dụng hệ thống những tiêu chuẩn quản lý sản phẩm cùng hệ thống kiểm tra chất lượng sản phẩm nhằm giải bài toán về chất lượng của sản phẩm đến tay người dùng. Từ đó, nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng.

Người bán cung cấp sản phẩm có những điều kiện đáp ứng nghiêm ngặt hơn kèm với các hình phạt nặng nề khi người bán có hành động vi phạm để ngăn chặn sự gian dối về phía người bán.

4. Hướng dẫn bán hàng trên Lazada tại Việt Nam

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Lazada đã cài và mở tab Mua, sau đó cuộn dưới chọn Bán hàng trên Lazada.

Bước 2: Kéo xuống và nhấn Mua ngay.

Bước 3: Bạn cần lựa chọn hình thức cho gian hàng của mình khi nhập đủ những thông tin bắt buộc của đơn đăng ký bán hàng, như số điện thoại, tên gian hàng, địa chỉ email, password… Sau khi đã nhập đủ thông tin, bạn đồng ý với điều khoản và điều kiện và bấm Mua ngay.

Bước 4: Ngay khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ chuyển bạn đến kho ứng dụng (App Store hoặc CH Play) và đề nghị download miễn phí ứng dụng Lazada Seller Center. Ứng dụng trên sẽ là nơi giúp bạn quản lý việc buôn bán của mình.

Bước 5: Mở ứng dụng Lazada lên, sau đó bấm một số điện thoại đã cung cấp tại bước 3 rồi đăng nhập. Tại giao diện này, bạn cần phải biết rõ địa chỉ cửa hàng bằng cách nhấn Thêm địa chỉ rồi tiến hành điền thông tin và ấn vào Lưu.

Bước 6: Ngay khi nhập địa chỉ thành công, bạn chọn Thêm thông tin để điền thông tin gian hàng và tài khoản ngân hàng. Điền đủ thông tin rồi nhấn Ok để hoàn thành.

Bước 7: Quay lại trang chủ Lazada Seller Center, bạn vào mục Mua sản phẩm rồi đăng sản phẩm muốn bán. Điền đủ thông tin sản phẩm rồi nhấn Gửi là hoàn thành.

Như vậy, với các chỉ dẫn trên ứng dụng, bạn đã hoàn thành thủ tục đăng ký và bắt đầu rao bán sản phẩm của mình cũng như dễ quản lý hàng hóa hơn. Ngoài ra, ở Lazada Seller Center, người hàng mới được tham gia những buổi đào tạo nhằm tìm hiểu và nắm bắt sâu thêm các cách thức hoạt động trên Lazada. Ở giao diện ứng dụng, bạn vào mục Học viên Lazada và chọn mục Nhà bán hàng mới. Bạn có thể tham khảo tất cả các hướng dẫn ở đây.

5. Một vài kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

5.1. Tổng đài tư vấn Lazada

Người bán hãy liên hệ với tổng đài tư vấn bán hàng qua điện thoại:

– Truy cập “Trung tâm hỗ trợ bán hàng – Help Center” tại Seller Center để xem tất cả bài báo liên quan về những vấn đề.

– Tổng đài hỗ trợ khách hàng Lazada: 1900 625 857 (phí 1.000đ/phút) với giờ hoạt động từ thứ Hai – Chủ nhật trong thời gian từ 8:00 – 18:00.

Một vài kinh nghiệm bán hàng trên lazada
Một vài kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

5.2. Xử lý tranh chấp

Khi có tranh chấp, Lazada khuyến khích việc thương thảo và hòa giải giữa các khách hàng nhằm tăng độ tin tưởng vào sản phẩm dịch vụ của công ty. Người bán nên cung cấp đủ, đúng thông tin liên quan về hàng hóa dịch vụ và ưu tiên đàm phán với người mua để đạt được những kết quả có lợi cho cả hai bên.

6. Tổng kết

Mong rằng những kinh nghiệm bán hàng trên Lazada mà Droppii đã tổng hợp trên đây sẽ giúp ích được phần nào cho bạn. Nếu bạn chưa biết lựa chọn sản phẩm gì cho việc kinh doanh trên Lazada hoặc gặp khó khăn trong bất cứ khâu nào trong quá trình kinh doanh, bạn có thể tham khảo hình thức Dropshipping của Droppii.

Bạn có thể trở thành đối tác chiến lược hay phát triển dự án cực kỳ dễ dàng trên nền tảng Droppii. Chỉ cần vào website droppii.com và nhập hồ sơ đăng ký, bạn sẽ có ngay những hướng dẫn và tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên Droppii.

Đừng ngại ngần trở thành đối tác của Droppii ngay vì các thủ tục sẽ cực kỳ nhanh chóng đơn giản và thuận tiện dù bạn mới khởi nghiệp hoặc đã có thâm niên trong ngành dropshipping.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii