Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook cơ bản và hiệu quả

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Hướng dẫn cách chạy ads facebook cả bản và hiệu quả

Chạy Ads (quảng cáo) Facebook là một thuật ngữ được nhiều người nhắc đến khi muốn tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng này. Facebook là nguồn mang lại tệp khách hàng đa dạng nhất với số lượng người dùng cao và hàng triệu lượt truy cập, tương tác mỗi ngày. Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh nhiều fanpage, trang bán hàng trên Facebook thì đâu mới là cách chạy ads mang về nhiều đơn hay lượt tương tác nhất? Hôm nay hãy cùng Droppii.com tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Chạy ads là gì?

Chạy ads Facebook là thiết lập các quảng cáo được hiển thị trên Facebook với mục đích tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu hút sự chú ý đối với sản phẩm/ dịch vụ.

Thiết lập quảng cáo Facebook là bạn hướng những nội dung mong muốn hiển thị đến với những khách hàng mục tiêu được cài đặt sẵn thông qua những điều kiện vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính,…cùng các công cụ phân tích của Facebook, sau đó theo dõi, điều chỉnh cho phù hợp và đạt được kết quả tốt nhất.

Chạy Ads Facebook
Chạy Ads Facebook

2. Chạy ads Facebook cần chuẩn bị những gì?

Để bắt đầu chạy ads Facebook, bạn cần chuẩn bị một số thứ như sau:

donghanh banner l
  • Tài khoản Fanpage: Đây là nền tảng để bạn bắt đầu chạy ads Facebook, bạn sẽ chạy quảng cáo để quảng bá Fanpage cho nhiều khách hàng tiềm năng biết đến, theo dõi và mua hàng vì không thể chạy quảng cáo Facebook trên một trang cá nhân được. Ngoài ra, Fanpage phải được xây dựng chất lượng từ nội dung, hình ảnh đến cách quản lý và trả lời bình luận, thời gian, tần suất đăng bài,… vì nó ảnh hưởng rất lớn đến kết quả những chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Tài khoản quảng cáo: bạn sẽ phải quen thuộc với các loại tài khoản quảng cáo nếu muốn chạy ads Facebook hiệu quả và lâu dài.

Loại 1 – Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là tài khoản mặc định trong tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể dễ dàng thiết lập quảng cáo từ tài khoản này.

Loại 2 – Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (Business Manager): Đây là tài khoản sử dụng cho doanh nghiệp, được hỗ trợ ưu đãi về hạn mức thanh toán quảng cáo, và các vấn đề phát sinh như tài khoản bị hạn chế,…Đặc biệt, tài khoản doanh nghiệp được Facebook ưu tiên cập nhật mẹo quảng cáo, chính sách và các tin tức kèm giao diện chuyên nghiệp, nhiều chức năng hơn.

  • Thẻ visa quảng cáo: Bạn cần chuẩn bị thẻ thanh toán quốc tế Visa (Debit và Credit), Paypal để nạp tiền chạy ads Facebook.
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

3. Các dạng quảng cáo Facebook Ads

  • Quảng cáo Facebook cơ bản: quảng cáo dạng này cho phép 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được dẫn đến Fanpage, ứng dụng hoặc website của bạn tìm hiểu thêm sau đó theo dõi, thích, chia sẻ, mua sản phẩm,…

Vì mục đích là người dùng ấn vào để dẫn đến liên kết mà bạn muốn nên hình ảnh dùng để quảng cáo phải thật sự bắt mắt, thu hút kèm nội dung mô tả ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn, hợp xu hướng.

  • Quảng cáo được tài trợ – Sponsored Stories: quảng cáo này thường xuất hiện ở giữa mà người dùng có thể thấy khi đang lướt bản tin, thường xuất hiện với nhãn “được tài trợ” cho phép quảng bá một bài viết kèm hình ảnh mới hoặc một bài viết có sẵn trên Fanpage. Khi hứng thú với bài viết người dùng có thể ấn theo dõi, like fanpage trực tiếp tại bài quảng cáo, và khi click vào sẽ được dẫn đến trang chính của Fanpage.
  • Quảng cáo đề xuất bài đăng: dạng quảng cáo này là hình thức quảng cáo lấy tự động một bài viết có sẵn trong Fanpage, và những bài viết đề xuất này sẽ chỉ xuất hiện trên bản tin người dùng, với nhãn “bài viết được đề xuất – suggested post”, được Facebook hỗ trợ tiếp cận đến những đối tượng người dùng có hành vi, sở thích,…phù hợp với nội dung bài viết.
Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads

Tạo chiến dịch quảng cáo: Bạn truy cập Fanpage sau đó ấn vào nút “Quảng cáo bài viết” được Facebook đề xuất phía dưới mỗi bài đăng để bắt đầu thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình. Ở phần này bạn phải chọn chạy ads những bài viết đã có lượng tương tác cao hoặc tự tin vào hình ảnh, nội dung bài viết có thể thu hút người dùng ấn tượng và nhấn vào.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/, sau đó nhấp vào nút “Tạo quảng cáo” cho một bài viết có sẵn hoặc tạo một bài viết mới.

Bước 2: Thiết lập quảng cáo chi tiết

Sau khi tạo quảng cáo, sẽ đến phần “Trình quản lý quảng cáo” để bổ sung các thông tin cần thiết cho chiến dịch.

“Mục tiêu tiếp thị”: bạn chọn mục đích chạy ads của mình như tăng nhận diện thương hiệu, lượt tương tác, số người tiếp cận, ghé thăm Fanpage,…bằng cách click vào các mục tương ứng. Sau đó kéo xuống nhập tên chiến dịch của bạn, rồi ấn ấn “Thiết lập tài khoản quảng cáo” để tạo tài khoản quảng cáo.

Bước 3: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Phần này bạn sẽ cài đặt những thông tin về múi giờ, quốc gia, loại tiền hoặc thay đổi tên tài khoản quảng cáo tại mục “Hiển thị tùy chọn nâng cao”.

Bước 4: Lựa chọn đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Xác định đối tượng mục tiêu của quảng cáo là bước cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch vì nội dung, hình ảnh trong bài viết quảng cáo chỉ thu hút khi nó tiếp cận đúng đối tượng đang quan tâm những vấn đề đó. Vì thế, bạn hãy dựa vào sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu mà mình cung cấp để xác định đối tượng qua các thông số về giới tính, thu nhập, độ tuổi, vị trí địa lý, thói quen mua sắm, sở thích,…Đối tượng mục tiêu càng được xác định cụ thể càng mang về hiệu quả cao.

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Mang Về Đơn Khủng

Bước 5: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo bạn có thể chọn tự động hoặc điều chỉnh theo ý mình. Nếu chọn tự động, bạn sẽ để Facebook sắp xếp, đặt quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tùy chỉnh, bạn sẽ chọn Loại thiết bị (tất cả thiết bị, chỉ di động hay chỉ máy tính), Nền tảng (Instagram, Facebook, Messenger, Audience Network). Phần này sẽ hiển thị demo cho bạn biết trước quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như thế nào trên bản tin người dùng.

Bước 6: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Bạn cài đặt tổng chi phí dành cho chiến dịch tại đây. Bạn có thể chọn “Ngân sách ngày” và “Ngân sách trọn đời”. Đối với “Ngân sách ngày”, Facebook sẽ giới hạn chi tiêu trung bình mỗi ngày sẽ bằng mức bạn đặt ra trong suốt chiến dịch, ví dụ bạn đặt giới hạn 200k mỗi ngày, Facebook sẽ tùy chỉnh có thể ngày 1 chạy 100k, ngày 2 chạy 250k, ngày 3 chạy 150k,… chứ không nhất định mỗi ngày sẽ chạy đều 200k. Sau đó bạn cài đặt số ngày chạy ở mục “Chạy liên tục nhóm quảng cáo từ hôm nay” hoặc “Đặt ngày bắt đầu và kết thúc”.

Đối với “Ngân sách trọn đời”, bạn chỉ cần điền đúng số tiền dùng cho tổng chiến dịch, Facebook sẽ cân đối chạy cho cả thời gian quảng cáo, sau đó đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Thiết lập ngân sách quảng cáo
Thiết lập ngân sách quảng cáo

Bước 7: Check trước giao diện quảng cáo khi xuất hiện trên Facebook

Bước cuối cùng là bạn xem lại tất cả thiết lập của mình cho chiến dịch, xem quảng cáo sẽ xuất hiện như thế nào trên các thiết bị khác nhau của người dùng. Nếu đã ổn, bạn ấn “Xét duyệt”, “Xác nhận” và đợi phản hồi từ Facebook trong vòng 24h.

Sau khi chạy quảng cáo, bạn theo dõi nếu kết quả không như mong đợi có thể điều chỉnh hoặc xóa quảng cáo.

Chạy ads Facebook rất đơn giản, chỉ cần bạn thiết lập vài chiến dịch sẽ nâng cao kinh nghiệm và tối ưu hiệu quả quảng cáo. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được cách chạy ads cơ bản. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii