Cách Tăng Tương Tác Facebook Hiệu Quả Nhất Bạn Nên Biết

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Cách tăng tương tác facebook hiệu quả

Facebook là mạng xã hội quen thuộc và sở hữu lượng người dùng khổng lồ, những bài viết, chia sẻ dày đặc mỗi ngày tuy nhiên không phải bài nào cũng có lượt tương tác cao dù sở hữu vòng bạn bè rộng lớn. Một số nguyên nhân làm giảm tương tác có thể kể đến như:

  • Lượng người dùng Facebook ngày càng tăng và hầu hết mọi người chỉ lướt xem và chỉ tương tác với bạn bè thân thiết hoặc các bài đăng độc đáo và thật sự thu hút.
  • Nhiều nhà bán hàng/ thương hiệu ra đời khiến khả năng nhận diện kém.
  • Sự cạnh tranh trên bảng tin khốc liệt khi mỗi ngày có thể có hàng ngàn bài đăng và người dùng không thể xem được hết toàn bộ.
  • Facebook giảm tương tác để kích cầu quảng cáo.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để tăng tương tác trên Facebook hiệu quả nhất, hôm nay Droppii.com sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề đó nhé.

1. Tận dụng khung giờ vàng

Có thể bạn đã từng nghe cụm từ khung giờ vàng của Facebook, nghĩa là nếu bạn đăng bài vào các khung giờ đó sẽ mang đến lượt tương tác cao vì đó là khung giờ tập hợp nhiều tài khoản người dùng hoạt động, giúp bài đăng có thể hiển thị với nhiều người hơn, gia tăng tương tác. Một số khung giờ bạn có thể tham khảo là 6-8 giờ, 12-13 giờ, 24-16 giờ, 21-23-0 giờ. Ngoài khung giờ thì các thứ trong tuần cũng ảnh hưởng đến lượt tương tác như thứ 3, thứ 5 và chủ nhật buổi tối sẽ thu hút nhiều tương tác hơn.

2. Kỹ thuật điền vào chỗ trống

Có thể nghe khá mới lạ nhưng đây là kỹ thuật đơn giản giúp tăng tương tác Facebook nhanh chóng mà bạn nên biết. Cụ thể bạn sẽ đưa một hình ảnh nào đó lên và nhờ mọi người chỉnh ảnh giúp, cho ý kiến hoặc đặt tên cho bức ảnh, mặt khác bạn có thể trực tiếp tương tác bằng cách chơi đối thơ, điền vào chỗ trống của một câu đố hoặc điền một từ nhất định vào bất cứ câu nào người xem muốn,… khi đó người xem sẽ có hứng thú và vào tương tác bình luận trên bài viết của bạn.

donghanh banner l

3. Tiêu đề hấp dẫn, thu hút

Tiêu đề là cái đầu tiên gây ấn tượng với người xem trong vô vàn các bài viết ngập tràn new feed. Những tiêu đề độc đáo sẽ khiến người xem cảm thấy thu hút, dừng lại xem chi tiết và tương tác với bài viết.

4. Tần suất đăng bài

Đây là điều đầu tiên bạn cần phải làm khi muốn tăng tương tác Facebook, đó là tần suất đăng bài dày đặc, ổn định. Khi bạn đăng bài đều và đủ, người dùng sẽ dần quen với các bài viết của bạn và thu hút tương tác sau nhiều lần nhìn thấy bài viết từ một tài khoản xuất hiện.

5. Hình ảnh lôi cuốn, sáng tạo

Đây là cách thức được nhiều người sử dụng bởi ai cũng muốn ngắm ảnh đẹp, độc, lạ,…một vài hình ảnh bạn có thể dùng để tăng tương tác như hình ảnh kích thích vị giác như món ăn ngon, trái cây chua, ảnh thiên nhiên, ảnh chế độc lạ, hài hước,…

Hình ảnh món ngon kích thích vị giác
Hình ảnh món ngon kích thích vị giác

6. Bài viết tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Bài viết của bạn sẽ trở nên thu hút nếu nó được tiếp cận đúng với đối tượng tiềm năng. Bạn hãy quan sát vòng bạn bè theo dõi tài khoản/fanpage của bạn trên Facebook, sau đó phân tích những đặc điểm, hành vi nổi bật, thói quen tương tác của họ,… và từ đó tạo ra những nội dung tương thích để gây ấn tượng và thích thú cho người xem.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết content thu hút khách hàng cho người mới bắt đầu

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng
Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

7. Lọc bạn bè không tương tác

Đôi lúc bạn sẽ nhận ra danh sách bạn bè của mình có những tài khoản đã lâu không hoạt động hoặc không tương tác, vậy khi đó bạn nên lọc tương tác để giữ lại và thêm mới những tài khoản thường xuyên hoạt động, tiềm năng và có khả năng tương tác cao với bạn.
Hãy yên tâm về phần lọc bạn bè vì đã có các công cụ hỗ trợ, nhanh chóng và tự động, chỉ giữ lại những bạn bè chất lượng cho bạn, thu hút lượng tương tác mới ổn định hơn.

8. Hạn chế chia sẻ link Youtube và các website khác

Một mẹo nhỏ cho bạn là Facebook sẽ giảm tương tác những bài viết dẫn link từ một nền tảng khác sang như Youtube, TikTok,…bởi như vậy sẽ làm mất kết nối giữa người dùng và Facebook, giảm thời lượng sử dụng do bị kéo sang những nền tảng được gắn link.

Vì thế hãy hạn chế chia sẻ link từ Youtube hay website khác nếu không muốn bị giảm tương tác nhé.

9. Không sử dụng các ngôn từ phản cảm

Ngày nay người dùng có xu hướng thích tương tác với những bài viết vui vẻ, tích cực hơn những bài viết toàn những ngôn ngữ phản cảm, thô thiển, vì thế khi bài viết của bạn không sử dụng, cấm bình luận phản cảm sẽ giúp tăng tương tác và sự yêu mến từ người dùng.

10. Chạy quảng cáo Facebook

Tất nhiên rồi, Facebook sẽ tạo ra các thuật toán giúp bạn có kết nối mạnh mẽ, tăng tương tác ổn định để có thể phát triển thương hiệu cá nhân hoặc kinh doanh online hiệu quả.

Bạn chi tiền quảng cáo cho Facebook để Facebook đưa bài viết của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng và độ nhận biết thương hiệu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook cơ bản và hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook để tăng tương tác
Chạy quảng cáo Facebook để tăng tương tác

11. Tổ chức mini game

Công thức này mang lại hiệu quả cao bởi mục đích ban đầu của việc lướt Facebook là giải trí nên người dùng thường xuyên hứng thú với những hoạt động giải trí, chơi game có thưởng,…và mini game là một cách kéo tương tác tốt bởi các quy định like, bình luận và chia sẻ bài viết trong mini game của bạn. Lưu ý hãy điều chỉnh luật chơi đơn giản để đủ kích thích nhưng không quá khó để gây nhàm chán và mất tương tác với một số người dùng.

12. Liên kết group và Fanpage

Đây là cách thức bạn đăng bài viết vào một group dưới tư cách một Fanpage, nếu bài viết hấp dẫn bạn sẽ kéo các tương tác từ group về cho Fanpage của mình dễ dàng.

13. SEO Facebook lên Google

Tương tác Facebook có thể được cải thiện bằng cách SEO trang Fanpage lên Google. Nghĩa là trang Fanpage/cá nhân trên Facebook của bạn sẽ xuất hiện trên Google khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan, đây là một cách quảng bá để nhiều người biết đến trang Facebook của bạn hơn.

Có rất nhiều cách tăng tương tác Facebook nhưng cốt lõi chỉ hỗ trợ một phần, còn lại phụ thuộc vào nội dung bài đăng và những giá trị thật sự bạn mang đến cho người xem, điều đó mới khiến họ yêu thích, ghi nhớ và tương tác với bạn lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii