Dropshipping là gì? Ưu Điểm – Nhược Điểm của Mô Hình Kinh Doanh Dropship

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
KIẾM TIỀN VỚI DROPSHIPPING XU THẾ LÀM GIÀU THÔNG MINH 2022

Tìm kiếm một nguồn thu nhập thụ động từ MMO là một trong các cách mà mọi người hướng tới. Trong quá trình tìm kiếm một cách kiếm tiền online an toàn và bền lâu chắc hẳn bạn đã từng nghe đến dropship. Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của loại hình này ra sao? Tiềm năng cũng như cách thức kiếm tiền với dropship như thế nào?

Xem thêm:

Droppii lừa đảo

Nguồn hàng dropshipping Shopee

donghanh banner l

1. Dropshipping là gì?

Dropship là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển” . Đó là cách bán lẻ mà cửa hàng không phải lưu giữ hàng hóa trong nhà kho. Mà thay vào đó bạn gửi những đơn đặt hàng và chi tiết lô hàng của mình tới một nhà sản xuất hoặc một nhà cung cấp khác. Những người bán sau đó sẽ giao sản phẩm lại cho khách hàng. Với cách kinh doanh như vậy, nhà bán lẻ không cần kho hàng và nhân viên trong kho cũng sẽ không phải lo lắng đến khâu vận chuyển hàng hoá.

Vậy ai là người vận chuyển và giao nhận hàng? Đó là các nhà sản xuất hàng hoá và kho hàng có áp dụng mô hình dropship. Họ sẽ làm việc với đối tác kinh doanh trên 1 nền tảng công nghệ mới nhưng cũng có khi là truyền thống.

Tiềm năng thu nhập: $300 – $500/tháng là mức rất khả quan mà người mới bắt đầu kiếm được với loại hình này. Những “Dropshipper” chuyên nghiệp có thể kiếm $5000 – $10000/tháng. Xem minh hoạ.

Vì sao nhiều người làm dropship? Vì Dropship là mô hình khởi nghiệp không yêu cầu vốn, không cần có kinh nghiệm và dễ dàng nhân bản. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc nào.

dropshipping là gì

2. 5 Ưu điểm của mô hình kinh doanh dropshipping

Khi kiếm tiền với dropshipping, bạn không cần phải lo nghĩ đến vốn. Vì bạn không cần thiết phải nhập hàng. Những gì bạn phải lo là marketing thật tốt và thật giỏi mới có được đơn hàng. Và bạn sẽ hưởng phần chênh lệch khi mua từ nhà cung cấp rồi bán ra với giá bán lẻ. Ưu điểm của việc kiếm tiền với dropshipping:

  • Không cần giữ hàng tồn kho: Bạn không cần phải giữ hàng tồn kho hoặc phải đầu tư trước cho việc mua hàng.
  • Chi phí thấp: Bạn không cần phải đầu tư vào việc mua hàng hoặc bỏ ra tiền cho việc lưu kho.
  • Khả năng lựa chọn sản phẩm rộng rãi: Bạn có thể lựa chọn từ nhiều nhà cung cấp và nhiều sản phẩm khác nhau.
  • Tiện dụng: Bạn có thể hoạt động từ bất cứ đâu và bất cứ khi nào, vì bạn không cần phải lo lắng về việc giữ hàng tồn kho hoặc vận chuyển hàng.
  • Dễ dàng mở rộng: Bạn có thể mở rộng hoạt động của mình vào nhiều khu vực hoặc nhiều quốc gia mà không cần phải lo lắng về việc giữ hàng tồn kho hoặc vận chuyển hàng.

3. 5 Nhược điểm của mô hình dropship

  • Không có sự kiểm soát cao nhất vào sản phẩm: Bạn phụ thuộc vào nhà cung cấp để cung cấp sản phẩm và duy trì chất lượng sản phẩm.
  • Giá thành cao hơn: Bạn có thể phải bán sản phẩm với giá cao hơn so với nhà cung cấp của bạn, do đó giảm lợi nhuận.
  • Thời gian vận chuyển chậm: Do việc vận chuyển từ nhà cung cấp tới khách hàng, thời gian vận chuyển có thể chậm hơn so với việc mua hàng trực tiếp từ kho.
  • Độ tin cậy của nhà cung cấp: Bạn phụ thuộc vào nhà cung cấp để cung cấp sản phẩm chính xác và đúng hạn, nếu nhà cung cấp không tin cậy, điều này có thể gây ra sự khó chịu cho khách hàng của bạn.
  • Trách nhiệm về sản phẩm kém: Nếu sản phẩm gặp vấn đề, bạn sẽ phải giải quyết với khách hàng, nhưng bạn không có sự kiểm soát trực tiếp về chất lượng sản phẩm.

4. Cách kiếm tiền với dropshipping

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm, nhà cung cấp có mức giá hợp lý, thương lượng về thời gian và cách thức vận chuyển giao hàng với nhà cung cấp. Đây là bước rất quan trọng, bạn cần lựa chọn một nhà cung cấp uy tín với sản phẩm có chất lượng và giá cả hợp lý. Việc lựa chọn đúng nhà cung cấp phù hợp sẽ quyết định bạn có đạt được mục tiêu và thành công với dropship không.

Bước 2: Lựa chọn website bán hàng. Bạn sẽ đăng trực tiếp hàng lên store trên một số trang TMĐT như Amazon, Ebay, hay trên website của chính bạn thông qua shopify. ..)

Bước 3: Khách hàng sẽ vào store của bạn để mua sản phẩm rồi thanh toán bạn tiền thông qua tài khoản Paypal, Payoneer hoặc một Paygate tại nơi bạn bán chấp nhận

Bước 4: Đặt sản phẩm rồi giao tới khách hàng. Bạn dùng tiền khách hàng thanh toán hộ bạn, thông qua nhà cung cấp mua hàng rồi đề nghị nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm tới tận tay khách hàng của bạn.

Bước 5: Nhà cung cấp đóng gói và chuyển đi. Đến bước cuối cùng bạn sẽ tự động theo dõi các đơn hàng và dịch vụ khách hàng của bạn.

Bước 6: Tổng kết dữ liệu, ước tính doanh thu của mỗi sản phẩm mang đến nhằm có các biện pháp điều tiết hợp lý hơn.

5. Nên làm dropshipping ở đâu?

5.1 Thị trường Quốc Tế – Dropship tại Amazon, Ebay, Etsy

Nếu bạn làm dropshipping ở thị trường quốc tế thì việc lập nên một shop trên những trang mạng này là một điều không thể bỏ qua được. Đầu tiên bạn sẽ đi tìm nguồn hàng ở Aliexpress – đây là nơi cung ứng hàng hoá cực kỳ lớn với rất nhiều Dropship từ xưa tới giờ, bạn hãy lên đây để tạo các kệ cho sản phẩm. (Ngoài Aliexpress còn có: Doba.com, Dhgate.com, Banggood.com, . ..)

Tiếp theo việc của bạn là lập gian hàng ở trên Amazon, Ebay hoặc Etsy.

Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng hiệu quả trên Amazon

Kinh nghiệm kinh doanh trên Etsy cực hiệu quả

5.2 Thị trường Việt Nam –  Dropship tại Shopee, Tiki, Lazada

Trước đây thì ở Việt Nam việc làm dropshipping vẫn còn rất là mới, sơ khai và không có nhiều người thực hiện. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây đã có khá nhiều người bắt đầu làm dropshipping và cũng kèm theo rất nhiều case study cho Dropship tại Việt Nam.

Ưu điểm khi làm ở Việt Nam là bạn sẽ không bị rào cản ngôn ngữ nên việc hiểu thị trường, nhu cầu khách hàng sẽ tốt hơn so với việc làm ở global. Công việc khó khăn nhất khi làm dropshipping ở Việt Nam đó chính là bạn phải tự mình tìm kiếm những nguồn khách hàng và thương lượng với họ có mức phí chia sẻ phù hợp.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả cho những nhà bán hàng mới

5. Droppi – nền tảng kiếm tiền với dropshipping

Droppii là nền tảng gắn kết giữa đơn vị bán hàng với các nhà phân phối sản phẩm. Droppii kinh doanh gần 2.000 mặt hàng chất lượng cao khác nhau đa dạng từ thiết bị sắc đẹp – sức khỏe, nội thất, các sản phẩm công nghệ cho tới quần áo và phụ kiện…

Kiếm Tiền Với Dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh giảm thiểu nhiều rủi ro cho cá nhân kinh doanh. Khi có khách hàng đặt sản phẩm, người bán chỉ cần lên đơn ngay trên ứng dụng và Droppii sẽ giao thẳng đến tay người mua. Đối tác kinh doanh của Droppii không lo cần phải lo nhập hàng, lưu trữ sản phẩm, đóng gói, do đó bạn sẽ giảm được nhiều chi phí như vốn nhập hàng, chi phí bao bì, kho bãi.

Dropshipping thật sự không quá khó cho người mới bắt đầu, thậm chí có thể giúp bạn hái ra tiền trong khi vẫn làm được những công việc khác. Kiếm tiền online với dropshipping đang là một xu thế mới nên đừng ngần ngại thử nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii