Tổng Hợp Kinh Nghiệm Kinh Doanh Trên Etsy Cực Hiệu Quả

Viết bởi admin droppii - 14/01/2023
Kinh nghiệm tránh bị lừa đảo trên Etsy 

Etsy là một trang thương mại điện tử có tiềm năng bán những sản phẩm thủ công rất cao. Bài viết sau Droppi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh trên Etsy hiệu quả nhất và chỉ ra một số điểm nên hoặc không nên để giúp cửa hàng của bạn phát triển mạnh hơn nữa.

Kinh nghiệm tìm ra thị trường ngách cho sản phẩm

Những sản phẩm tiềm năng được bán trên Etsy

Các mặt hàng được bán trên Etsy khá đa dạng và độc đáo. Vì thế, bạn nên tìm hiểu để chọn những sản phẩm tốt nhất có thể bán. Với kinh nghiệm bán hàng trên Etsy, những mặt hàng trên Etsy chủ yếu là đồ handmade, mang đậm dấu ấn cá nhân và có tính nghệ thuật cao. 

Những sản phẩm tiềm năng được bán trên Etsy 
Những sản phẩm tiềm năng được bán trên Etsy

Kinh nghiệm kinh doanh trên Etsy là bạn có thể lựa chọn những sản phẩm liên quan đến trang trí nhà cửa hoặc các quà tặng nhân dịp đặc biệt nào đó hay bán quần áo, giày dép và thậm chí bán cả mặt hàng cao cấp như đồ cổ.

Trên Etsy còn bán những mặt hàng dưới dạng file kỹ thuật số hoặc các template cho các trang mạng xã hội hiện đang trở thành xu hướng lan rộng trên Etsy.

donghanh banner l

Kinh nghiệm giúp bạn chọn ra sản phẩm tốt nhất

Theo kinh nghiệm bán hàng trên Etsy, sản phẩm của bạn nên là các sản phẩm đúng với mục tiêu mà thương hiệu của bạn đang hướng đến.

Việc bạn tìm kiếm khách hàng mục tiêu kết hợp với những thông tin liên quan đến các sản phẩm mới hiện đang trở thành xu hướng. Có nhiều người mua và rao bán trên Etsy liên quan đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ hoặc các file kỹ thuật số. Từ đó, bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất cho thương hiệu của mình.

Xem thêm:

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada

Bán hàng trên Tiki

Hướng dẫn cách bán hàng trên Amazon không cần vốn

Kinh nghiệm tạo tài khoản Etsy

Tối ưu SEO với sản phẩm của bạn

  • Chọn keyword phù hợp: Khi tạo keyword, bạn cần chú ý đến các từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm mà họ định mua thì từ khóa của bạn sẽ có được sự chính xác và đầy đủ nhất. 
Tối ưu SEO sản phẩm của bạn 
Tối ưu SEO sản phẩm của bạn
  • Các hình ảnh được miêu tả là sản phẩm sáng tạo và hiệu quả cao: Hình ảnh cần có các góc chụp khác nhau, phải trung thực và thể hiện chính xác được sản phẩm của bạn. 
  • Mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết: Khi mô tả sản phẩm, bạn cần chú ý đến việc thêm từ khóa. Etsy giới hạn số lượng từ ngữ nhất định. Vì vậy, khi bạn mô tả sản phẩm, nên chọn các chi tiết cơ bản nhất liên quan đến sản phẩm để trình bày chúng. 
  • Sử dụng tiêu đề, tag và category: Tiêu đề của sản phẩm cần có từ khóa và các cụm từ khóa này nên nằm ở đầu tiêu đề với 55 ký tự. Bạn cần lựa chọn tag cho từng sản phẩm. Etsy giới hạn cho bạn là 13 tag trên mỗi sản phẩm nên bạn phải suy nghĩ kỹ để lựa chọn tag thích hợp để đem lại hiệu cao nhất, đảm bảo sản phẩm của bạn hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm đó. 
  • Điều chỉnh giá cho một số ngách lớn: Nếu các sản phẩm như quần áo hay cốc có tính cạnh tranh cao thì bạn nên hạ giá thấp hơn so với mặt bằng chung và nâng tiền ship lên để không bị lỗ quá lớn. Đối với các sản phẩm có giá trị cao như tranh sơn dầu, mền thì bạn nên tăng giá lên cao một chút và miễn phí vận chuyển (free shipping) cho đơn hàng đó. 

Chạy quảng cáo

Etsy chỉ có duy nhất một hình thức quảng cáo và hoạt động như một công cụ tìm kiếm. Vì thế, kinh nghiệm kinh doanh trên Etsy là nếu sản phẩm của bạn có thể đứng ở 4 vị trí đầu ở các kết quả tìm kiếm thì bạn cần chọn những từ khóa tốt nhất mà người mua hay dùng khi tìm sản phẩm mà họ muốn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook cơ bản và hiệu quả

Kinh nghiệm không bị treo hay khóa tài khoản

Thông thường, tài khoản Etsy ít bị khóa nhưng nếu gặp phải vấn đề nghiêm trọng sau đây thì tài khoản của bạn mới bị treo: 

Kinh nghiệm không bị treo hay khóa tài khoản 
Kinh nghiệm không bị treo hay khóa tài khoản
  • Bạn bán hàng giả mạo. Khi bị phát hiện, sẽ bị phạt. 
  • Shop chuyên về đồ handmade nhưng bạn vẫn bán hàng tự làm hàng loạt. 
  • Chăm sóc khách hàng kém, dù khách hàng phản ánh thường xuyên cũng không được xử lý. Do đó, bạn bị khách hàng khởi kiện trên Etsy. 
  • Giấy tờ mở tài khoản không rõ ràng, đầy đủ theo quy định của Etsy. 
  • Sao kê tài khoản không đầy đủ. 

Kinh nghiệm tránh bị lừa đảo trên Etsy

Bên cạnh tiềm năng kinh doanh to lớn và thu về những lợi nhuận cao, bán hàng trên Etsy còn có một số rủi ro dẫn đến người bán thường bị kẻ gian lừa mất tiền oan. 

Người bán hàng có thể gặp các chiêu trò lừa với người mua hàng chẳng hạn như người mua hàng yêu cầu người bán giao hàng cho họ. Tuy nhiên, người mua cung cấp những thông tin sai lệch liên quan đến sản phẩm của bạn để đòi tiền hoặc than phiền về một khoản phí nào đó không hợp lý. 

Kinh nghiệm tránh bị lừa đảo trên Etsy 
Kinh nghiệm tránh bị lừa đảo trên Etsy

Tất cả các chiêu trò lừa đảo này nhằm vào tiền. Vì vậy, mẹo kinh doanh trên Etsy để không mất tiền oan liên quan đến những chiêu lừa trên, bạn cần nắm vững chính sách của Etsy. Kẻ gian thường dùng những thủ đoạn lợi dụng sự sơ hở và thiếu hiểu biết liên quan đến các chính sách của Etsy. Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Etsy để có được những giải pháp tối ưu nhất cho bạn.

Xem thêm: Droppii Lừa đảo? Những điều Cần Biết Về Mô Hình Dropshipping

Với những kinh nghiệm kinh doanh trên Etsy đã chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc tối ưu hóa và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình trên thị trường Etsy màu mỡ hiện nay.

Ngoài việc kiếm tiền trên Etsy, bạn có thể tham khảo hình thức dropshipping tại Droppii để kiếm thêm thu nhập trong tương lai. Muốn biết thêm thông tin chi tiết về mô hình này bạn hãy điền thông tin vào form đăng ký dưới đây. Các nhân viên của Droppii sẽ nhanh chóng liên hệ để tư vấn cho bạn cụ thể hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Các nền tảng dropshipping uy tín hiện nay

Kiếm tiền với dropshipping – Xu thế làm giàu thông minh 2022

Có nên làm dropshipping ở nước ngoài?

Tất tần tật về dropshipping bạn cần biết

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii