Tất Tần Tật Về Dropshipping Bạn Cần Biết

Viết bởi admin droppii - 18/12/2022
Tất tần tật về dropshipping bạn cần biết

Chắc hẳn bạn đã từng nghe những cái tên như “Dropship”, “Dropshipping”, “mô hình Dropship”. Vậy Dropshipping là gì hãy cùng Droppii tìm hiểu tất tần tật về Dropshipping trong bài viết này nhé!

1. Dropshipping là gì

Hiểu đơn giản, Dropshipping chính là mô hình kinh doanh loại bỏ đi các khâu trung gian mà người bán cần làm như kho hàng lưu trữ để kiểm tra, trữ hàng. Kinh doanh Dropshipping chính nhà cung cấp hàng họ sẽ lo việc đó giúp bạn. Nói cách khác, bạn sẽ không cần kho hàng, tốn chi phí tồn kho mà chỉ cần bán được sản phẩm của nhà cung cấp mà bạn đã liên kết.

tất tần tần về dropshipping

Hơn nữa, khi kinh doanh Dropshipping bạn sẽ không cần phải lo lắng về đơn vị vận chuyển, chi phí vận chuyển hay quy trình đóng gói sản phẩm. Nhà cung cấp họ sẽ thực hiện những công việc này và gửi hàng đến khách hàng của bạn. Việc của bạn là bán được hàng và nhận tiền lợi nhuận khi đơn hàng giao thành công.

donghanh banner l

Xem thêm: Dropshipping là gì? Ưu điểm và hạn chế của mô hình dropshipping

2. Cách thức hoạt động của Dropshipping

Cách thức Dropshipping hoạt động thế nào? Đầu tiên, bạn chính là nhà phân phối sẽ tiến hành liên kết với một nhà cung cấp mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh.

tất tần tần về dropshipping

Bước tiếp theo, bạn sẽ thực hiện công việc tìm kiếm khách hàng và chào hàng để có thể ra đơn. Sau khi bán thành công sản phẩm, bạn sẽ đưa thông tin khách hàng đến đối tác (nhà cung cấp) để họ thực hiện công việc đóng gói hàng hóa và giao hàng cho đơn vị vận chuyển.

Cuối cùng, hàng hóa sẽ được giao đến tay khách hàng mà bạn không hề tốn chi phí hay công sức cho việc giao hàng, đóng gói.

3. Có nên bán hàng Dropshipping

Có nên kinh doanh Dropshippping không? Câu trả lời là có. Vì Dropshiping là mô hình kinh doanh không cần bỏ vốn, không cần nhập hàng hóa và lưu trữ hàng trong kho, không cần kho trữ hàng hóa và không cần phải thuê mặt bằng. Đặc biệt, khi kinh doanh Dropshipping bạn không cần giao hàng mà nhà cung cấp thực hiện công việc giao hàng giúp bạn. Bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ khi nào mà không hề có sự ràng buộc.

Xem thêm: Mách bạn những cách kiếm tiền qua dropshipping hiệu quả nhất

4. Những điều cần làm kinh doanh Dropshipping

tất tần tần về dropshipping

4.1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một trong bước cần thiết đầu tiên để kinh doanh Dropshopping. Bạn sẽ cần phải khảo sát thị trường, thu thập những yêu cầu, thực trạng và xu hướng thị trường. Bên cạnh đó, bạn phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để biết họ đang làm những gì, làm như thế nào, ưu khuyết điểm ra sao để đề ra hướng kinh doanh phù hợp.

4.2. Xác định các loại sản phẩm bán

Bạn cần phải xác định các loại sản phẩm cần bán ngay từ khi bắt đầu kinh doanh Dropshipping. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh các mặt hàng tiện ích, thực phẩm, thời trang, dược phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình… chọn sản phẩm kinh doanh dựa trên nhu cầu của thị trường.

4.3. Liên hệ các nhà cung cấp

Sau khi đã lựa chọn được loại sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Bước tiếp theo bạn cần làm là liên hệ với các nhà cung cấp mặt hàng này. Khi trao đổi với nhà cung cấp bạn nên đặt ra các thỏa thuận về điều khoản cũng như giá cả nhập hàng và chính sách giao hàng.

tất tần tần về dropshipping

4.4. Tạo một website bán hàng chuyên nghiệp

Tạo website bán hàng là nền tảng bắt đầu cho mọi hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn cần phải đầu tư dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín để có được một cửa hàng online hiệu quả nhất. Bạn nên tham khảo các mẫu Website của đối thủ cạnh tranh để tạo nét riêng cho mình.

4.5. Vận hành kinh doanh linh hoạt

Như Droppii đã nói ở trên, website chính là nền tảng quan trọng nhất trong kinh doanh Droppshipping, ngoài ra bạn cần phải mở rộng hoạt động của mình thông qua việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh thương hiệu, kênh website của bạn đến khách hàng tiềm năng. Bạn đừng quên rằng hiện nay có nhiều kênh bán hàng online hiệu quả như mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram…), diễn đàn (Webtretho, Tinhte, Voz, Lamchame…).

4.6. Thiết lập mức giá tốt

Mục đích khi kinh doanh Dropshipping là tạo ra được nhiều lợi nhuận và nhà cung cấp bán được nhiều hàng. Vì thế, bạn phải chắc chắn thỏa thuận với nhà cung cấp để có được mức giá tốt nhất để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng trung thành. Lưu ý rằng không để giá quá cao, vì khi đó khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn một lần, nhìn vào một sản phẩm nào đó mà không dám quay lại lần sau.

Xem thêm: Giá cost là gì? Cách tính giá cost khi kinh doanh online

4.7. Tiếp thị cho cửa hàng thương mại điện tử

Một trong những bí quyết kinh doanh Dropshipping thành công và có nhiều lợi nhuận đó chính là tiếp thị đúng.

Bạn có thể tham khảo ngay một số các phương thức sau đây để quảng cáo: chạy quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Zalo, SEO Website (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), đặt banner quảng cáo trên các trang báo và trang thông tin như diễn đàn… Đừng quên phải đề cập đến thông tin các loại sản phẩm mà bạn bán và bao gồm số điện thoại, địa chỉ shop để mọi người biết thêm thông tin và liên hệ mua hàng.

5. Những loại hình đối tác trong Dropshipping

Khi kinh doanh Dropshipping bạn phải biết về 3 loại hình đối tác Dropshipping để nhắc và lựa chọn hình thức đối tác phù hợp nhất.

5.1 Manufacturer

Manufacturer là đối tác trực tiếp sản xuất sản phẩm và cung cấp cho người kinh doanh. Bạn cần liên hệ với Manufacturer và thực hiện các công việc Marketing và chốt đơn hàng.

5.2 Dropship Supplier

Dropship Supplier là những nhà cung cấp hàng hóa mà chính họ là người nhập thành phẩm thô từ các đơn vị sản xuất khác. Công việc của họ là đóng gói sản phẩm và vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng.

5.3 Dropship Aggregator

Dropship Aggregator là những đối tác đóng vai trò trung gian giúp kết nối người bán hàng với các nhà sản xuất khác. Hình thức đối tác Dropship Aggregator này, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên, thông tin hữu ích trong việc lựa chọn nhà sản xuất. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ phải chi trả một khoản phí dịch vụ Dropshipping Aggregator được gọi là chi phí tư vấn, từ đó lợi nhuận nhận được sau khi đơn hàng thành công sẽ giảm đi.

6. Ai có thể kinh doanh Dropshipping?

Ai phù hợp với mô hình kinh doanh dropshipping? Mô hình Dropshipping là nền tảng kinh doanh online giúp bạn dễ dàng bắt đầu khởi nghiệp với số vốn không quá lớn. Điều kiện chỉ cần có một thiết bị có kết nối mạng internet để bán hàng và bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu. Ngoài những người kinh doanh Dropshipping chuyên nghiệp thì công việc bán hàng này rất phù hợp trở thành nghề tay trái của những người như: Dân văn phòng, các bà mẹ bỉm sữa, học sinh – sinh viên.

Hy vọng những thông tin tất tần tật về Dropshipping mà Droppii chia sẻ sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đúng đắn về kinh doanh Dropshipping. Điểm thú vị của mô hình Dropshipping chính là: Bạn có thể sử dụng Dropshipping như một phép thử trước khi tham gia vào quá trình sản xuất và kinh doanh theo mô hình truyền thống.

Dropshipping là mô hình kinh doanh online không chỉ phù hợp với các doanh nghiệp startup hoặc cá nhân mới gia nhập thị trường, mô hình này còn hữu ích với cả các tổ chức, công ty, cá nhân đã hoạt động kinh doanh lâu năm trên thị trường. Để được tư vấn rõ thêm về hình thức kinh doanh này, bạn hãy điền vào form đăng ký dưới đây. Các chuyên viên của Droppii sẽ liên hệ với bạn trong thời gian nhanh nhất có thể. Droppii cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii