5 cách kiếm tiền online không bị lừa đảo

Viết bởi admin droppii - 09/03/2023
kiếm tiền online

Kiếm tiền online giúp nhiều người kiếm thêm từ vài trăm, vài triệu đến chục triệu hàng tháng. Kiếm tiền online có nhiều hình thức, nếu như bạn không đủ tỉnh táo và có kiến thức sẽ dễ bị dính vào chiêu lừa đảo đặt cọc trước để được làm việc. Vậy nên làm online kiếm tiền như thế nào để vừa có thu nhập mà nâng cao được kiến thức cá nhân, hãy cùng Droppii tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Kinh doanh online

Hiện nay, kinh doanh online không còn xa lạ với chúng ta. Internet ngày càng phát triển, người dùng ở khắp mọi nơi đổ xô sử dụng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Zalo, Instagram… Đây là mảnh đất để kiếm thêm thu nhập bằng cách bán hàng qua các kênh online này.

Kinh doanh online bạn có thể chủ động kiếm tiền tại nhà, chỉ với một chiếc điện thoại, máy tính, iPad… có kết nối internet là đã bắt đầu khởi nghiệp với số vốn ít. Bán hàng online giúp bạn không tốn chi phí thuê mặt bằng, bạn có thể tận dụng không gian nhà ở của mình để bán hàng.

Kiếm tiền bằng cách kinh doanh online
Bán hàng online bạn không tốn chi phí thuê mặt bằng

Tuy nhiên, khi quyết định kinh doanh online bạn sẽ gặp phải rủi ro nếu không có kiến thức marketing online. Nếu mới khởi nghiệp, Droppii mách bạn có thể làm cộng tác viên bán hàng trước để học hỏi thêm kinh nghiệm, làm cộng tác viên bạn không phải chuẩn bị vốn nhập hàng, không sợ ôm hàng tồn kho. Khi làm cộng tác viên, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng khi bán được sản phẩm.

donghanh banner l

Có rất nhiều ngành hàng để bạn kinh doanh online tự kiếm tiền tại nhà như: thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, điện thoại, phụ kiện điện thoại, thực phẩm chức năng…

Xem thêm: Chiến Lược Bán Hàng Online – Xu Hướng Kinh Doanh Năm 2023

2. Cộng tác viên viết content

Việc làm thêm online cho các bà mẹ bỉm sữa, học sinh – sinh viên, nhân viên văn phòng… có niềm đam mê viết lách là làm cộng tác viết content. Công việc này không cần bỏ vốn.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người lừa gạt, mạo danh người tuyển dụng viết content để lừa đảo những người mới vào nghề. Bắt đặt cọc trước rồi mới giao đề tài cho viết. Nếu bạn gặp tình trạng này thì hãy tránh xa nhé, làm cộng tác viên content sẽ không mất chi phí và được nhận tiền thanh toán khi bài viết được xuất bản.

Kiếm tiền từ việc viết thuê
Content đang là công việc hot hiện nay

Công việc viết content là bạn sẽ viết những bài quảng cáo, tư vấn, chia sẻ kiến thức… cho website hoặc nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… cho doanh nghiệp hoặc các cơ sở kinh doanh tư nhân.

Mục đích của công việc viết content là sáng tạo ra nội dung hấp dẫn, giải quyết được vấn đề và tạo sự tin tưởng, an tâm cho khách hàng. Xây dựng nội dung hay để tạo ra sự chuyển đổi là tăng doanh thu bán hàng, tìm kiếm được data khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Để làm được công việc viết content đòi hỏi bạn phải đáp ứng các điều kiện sau đây: kỹ năng viết lách tốt, khả năng trình bày câu từ rõ ràng, khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, khả năng đọc – hiểu và tìm kiếm nội dung, khả năng sáng tạo nội dung mới và sáng tạo nội dung dựa trên nội dung đã có sẵn.

Bên cạnh đó, bạn cần phải thêm sự siêng năng, dành thời gian để nghiên cứu thông tin về vấn đề mà mình viết để hiểu rõ và cung cấp cho độc giả những thông tin hay nhất, chi tiết và chính xác nhất.

Với công việc viết content, bạn có thể tìm kiếm tại các hội nhóm thuê viết content, tìm kiếm qua người quen, các website tuyển dụng… Lưu ý, kiếm tiền bằng công việc viết content sẽ không mất chi phí đặt cọc nhé.

3. Quản trị Fanpage – Cách kiếm tiền an toàn

Hiện nay, nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng tăng cao nên doanh nghiệp, chủ cửa hàng đều sở hữu cho mình trang Fanpage, điển hình là nền tảng mạng xã hội Facebook để quảng cáo và bán hàng.

Từ đó, nhu cầu tìm người quản lý trang Fanpage của các doanh nghiệp, chủ shop ngày càng tăng cao. Đây là cơ hội kiếm tiền online tại nhà dành cho bạn. Bạn có thể làm việc trên điện thoại hoặc máy tính, iPad ở mọi lúc mọi nơi.

Công việc quản trị Fanpage
Kiếm tiền bằng công việc quản lý Fanpage Facebook

Quản trị Fanpage là công việc duy trì và phát triển nội dung trang đạt những hiệu quả sau: 

  • Tăng lượt tương tác cho Fanpage
  • Tăng lượt thích, lượt tìm kiếm cho Fanpage
  • Xây dựng nội dung hấp dẫn, thu hút và chính xác
  • Thu hút lượng khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ thông qua bài viết, hình ảnh
  • Trả lời, giải đáp thắc mắc cho khách hàng

Để làm tốt công việc này, bạn cần phải hiểu rõ chính sách hoạt động của nền tảng mạng xã hội, ví dụ như Facebook. Hiểu biết rõ về các quy định cấm để tránh bị phạt nặng. Bên cạnh đó, với kỹ năng sửa ảnh, dựng video sẽ là lợi thế để bạn dễ dàng tìm kiếm công việc này.

Bạn có thể tìm kiếm công việc quản trị Fanpage qua các website tuyển dụng, hội nhóm trên Facebook, thông qua người quen.

4. Kiếm tiền online từ YouTube

Trong những cách kiếm tiền online, kiếm tiền từ YouTube là xu hướng phát triển hiện nay. Vừa quảng cáo thương hiệu cá nhân vừa kiếm tiền.

Điều kiện để làm YouTube là bạn phải đăng ký tài khoản Google, sản xuất video và đăng lên kênh YouTube của mình. 

Khi kênh YouTube đạt 1.000 người đăng ký và đạt 4.000 giờ xem công khai sẽ đủ điều kiện đăng ký Chương trình đối tác của YouTube. Nhà sáng tạo nội dung thu nhập được 55% doanh thu từ những quảng cáo do Google đặt trên video của họ.

Kiếm tiền online tại nhà từ Youtube
Sản xuất video với nội dung hấp dẫn

Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2023 trở đi đã có sự thay đổi về điều kiện tham gia làm đối tác của YouTube. Đối với nền tảng video ngắn (short YouTube) chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày là có thể tham gia Chương trình đối tác. Nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.

Lời khuyên chân thành từ Droppii, bạn nên tập trung xây dựng video có nội dung hấp dẫn ngay từ đầu mới tại kênh để nhanh chóng đạt được lượng người đăng ký.

Ngoài kiếm tiền từ sản xuất video, YouTube có nhiều cách kiếm tiền sau:

  • Khi kênh YouTube của bạn có nhiều lượt theo dõi các doanh nghiệp, cửa hàng liên hệ để đặt quảng cáo sản phẩm/dịch vụ lên video của bạn.
  • Xem video kiếm tiền: cách này không giúp bạn kiếm được nhiều tiền.
  • Làm tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing): tạo video nội dung hấp dẫn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người xem. Bạn sẽ đặt đường link ở phần mô tả của video. Nếu người dùng nhấp vào link để mua hàng và đơn hàng được giao thành công bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Xem thêm: 10 cách tăng sub YouTube miễn phí cực hấp dẫn

5. Kiếm tiền online với kinh doanh dropshopping từ Droppii

Kinh doanh dropshipping là hình thức kiếm tiền online không mới nhưng với Droppii bạn sẽ được hỗ trợ về mọi thứ: nguồn hàng, đóng gói, giao hàng, nhân viên hỗ trợ, hỗ trợ ứng dụng bán hàng, và được đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Đây là hình thức kiếm tiền online không cần vốn, phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt, bạn sẽ không sợ bị lừa đảo. Bạn có thể làm việc ngay trên điện thoại, máy tính bảng, iPad, máy tính có kết nối internet.

Kinh doanh dropshipping
Kiếm tiền online không vốn với dripshopping

Làm dropshipping tại Droppii người bán hàng không cần phải nhập hàng và sợ hàng hóa tồn kho. Người bán chỉ cần tìm kiếm khách hàng, tư vấn bán hàng và báo đơn hàng với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp khi có khách đặt hàng. Sản phẩm sẽ được vận chuyển trực tiếp từ người cung cấp đến cho khách hàng. Tiền lời từ việc bán hàng sẽ được nhà cung cấp sản phẩm chuyển vào tài khoản cho người bán hàng khi khách hàng thanh toán tiền thành công.

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn về kinh doanh dropshipping từ Droppii? Hãy điền thông tin vào form đăng ký dưới đây. Chuyên viên tư vấn của Droppii sẽ liên hệ đến bạn để giải đáp mọi thắc mắc về dropshipping như kỹ năng bán hàng, tìm kiếm sản phẩm và lợi nhuận thu về từ việc bán hàng.

Xem thêm: Droppii tuyển cộng tác viên kinh doanh online không cần vốn

Kiếm tiền online không khó với 5 công việc làm thêm mà Droppii đã chia sẻ ở trên. Mỗi công việc đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, chịu khó để mang lại nguồn thu nhập mỗi tháng. Những công việc này không phải bỏ bất kỳ chi phí ban đầu để đặt cọc. Vì thế, bạn nên cẩn trọng khi tìm việc online tại nhà và nên tìm việc qua những trang uy tín để không bị lừa đảo nhé!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii