Những Công Việc Kiếm Tiền Online Bạn Nên Thử

Viết bởi admin droppii - 15/11/2022
nhung cong viec kiem tien online ban nen thu

Bước sang thời đại công nghệ 4.0, việc kiếm tiền online đã không phải là chuyện quá mới mẻ mà trở nên vô cùng quen thuộc, phổ biến. Thế nhưng với ai mới bắt đầu tìm hiểu cách kiếm tiền online hiệu quả, đáng tin, lựa chọn được một công việc uy tín không phải chuyện dễ dàng. Cùng tìm hiểu một số công việc kiếm tiền online an toàn dưới đây để tăng thêm thu nhập cho bản thân nhé.

1. Sáng tạo nội dung đa nền tảng

Với các bạn đam mê viết lách và sáng tạo nội dung thì viết content là một trong những công việc kiếm tiền online nên cân nhắc. Trong công việc này, bạn sẽ viết những bài bình luận, quảng cáo, . .. về các tờ báo, tạp chí hay bất cứ doanh nghiệp gì trên website hoặc các nền tảng mạng Facebook, Instagram của mình.

công việc kiếm tiền online

Mục đích của việc làm content là đưa đến các sản phẩm có thể xử lý những vấn đề để tăng sự tin cậy đối với bạn bè, độc giả của trang web. Từ đó, giúp có thêm người mua cũng như bán ra nhiều hàng hoá hơn nữa trên thị trường.

donghanh banner l

Viết blog cũng là cách kiếm tiền online từ thời sinh viên tốt nhất. Viết blog cũng giống như trở thành một cộng tác viên làm content là đưa ra các bài báo chất lượng và hấp dẫn bạn đọc. Tuy nhiên, với viết blog bạn sẽ tự do đặt thêm nội dung vào blog của mình và có thể sáng tạo nó theo một cách khác.

Bạn có thể bắt đầu công việc bằng cách tìm những tài liệu viết bài chuẩn SEO và lập một blog cho chính bản thân trên các website thông dụng như Blogger hay WordPress. Đây được xem là phương pháp kiếm tiền online hiệu quả, thông qua việc đăng tải các câu chuyện hoặc trải nghiệm của chính cá nhân bạn.

sáng tạo nội dung trên facebook

2. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) hiểu nôm na là việc bạn quảng bá hình ảnh của những thương hiệu đến với công chúng. Cụ thể là bạn sẽ chia sẻ những link bán hàng, dịch vụ trên mạng xã hội và mời gọi người sử dụng. Khi khách hàng có một hành động như tạo form đăng ký, mua hàng, . .. thì bạn sẽ nhận được thêm một khoản hoa hồng khoảng 8-10% tuỳ từng nhà cung cấp.

kiếm tiền affiliate

Để thực hiện cách kiếm tiền online tại nhà khác thì bạn sẽ tạo tài khoản cùng những link giới thiệu sản phẩm về chính mình. Sau đó, nếu cố gắng sử dụng những ý tưởng nhằm lôi kéo và kích động hành vi của họ thì bạn sẽ thành công.

Xem thêm: Affiliate Marketing Là Gì? Cách Làm Affiliate Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

3. Dropshipping – Cách kiếm tiền online thông qua trung gian

Dropshipping là hình thức kinh doanh giúp bạn không phải trữ hàng nhưng cũng sẽ tự tạo cho bản thân một ” cửa hàng online ” đa dạng mặt hàng. Nói một cách dễ hiểu là khi một khách hàng mua sản phẩm thì bạn sẽ nhập hàng của một bên thứ ba và bán lại cho họ.

Từ việc mua giá thấp bán giá cao thì bạn sẽ có thêm một phần lợi nhuận. Điều quan trọng trong công việc này là xác định những mặt hàng nhiều người mua để lựa chọn một nhà cung cấp sản phẩm uy tín, giá cả phù hợp.

4. Kiếm tiền online bằng TikTok

Tiktok là nền tảng video và mạng xã hội đang ‘ làm mưa làm gió ‘ trên toàn thế giới. Tiktok cho phép tạo những đoạn video ngắn, trung bình từ 30 giây lên đến 1 phút với các filters đa dạng cùng nguồn âm nhạc phong phú.

Những trend mới nhất gần đây phần lớn cũng xuất phát từ nền tảng này. Chính vì vậy, sự học hỏi cũng là vô cùng cần thiết. Theo mình thấy thì TikTok dễ giúp bạn nổi tiếng hơn YouTube. Bạn chỉ cần một số video hay và edit ấn tượng là cũng có cơ hội thu hút hàng chục nghìn follow đấy.

kiếm tiền online bằng tiktok

Bạn có thể kiếm tiền từ TikTok qua sự tài trợ của một số nhãn hàng nhưng mình thấy xu hướng phổ biến hiện nay là sử dụng marketing liên kết đặt trong mục Bio. Những bạn nào muốn thực hiện các video mang tên TikTok thì có khả năng đây sẽ là một gợi ý thú vị.

Xem thêm: Hướng Dẫn Bán Hàng Trên TikTok Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

5. Thiết kế template

Nếu có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thì việc tìm dự án online không quá khó bởi ngành nghề này có nhu cầu cao. Bạn có thể thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu hoặc bất cứ sản phẩm sáng tạo gì mà công ty hay người mua cần nhờ đến tài năng thiết kế của mình. Để tìm việc làm chúng ta nên lên những hội nhóm mạng xã hội hoặc trang web chuyên nghiệp (cả tại Việt Nam và quốc tế) .

Ngoài ra, cuộc sống và công việc bận rộn khiến cho mọi người không có thời gian tự làm PowerPoint thuyết trình của mình. Hoặc trong những buổi thuyết trình lớn và đòi hỏi phải chuẩn bị kỹ cho PowerPoint thì đây là lúc người ta có xu hướng tìm đến dịch vụ này.

Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm này trên một số diễn đàn và mạng xã hội. Hoặc có thể nhận làm việc với người khác trong thời gian ngắn nhằm trau dồi thêm kiến thức cho mình.

Trên đây là một số công việc kiếm tiền online uy tín mà bạn có thể thử để làm trong lúc rảnh rỗi cũng như kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Chúc các bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii