Dropshipping trên shopee và làm thế nào để chọn nguồn hàng chất lượng?

Viết bởi admin droppii - 21/12/2022
Lam-the-nao-de-lua-chon-nguon-hang-dropshipping-tot-tren-Shopee

Đối với công việc kinh doanh thì rủi ro là điều khó tránh khỏi nhưng chúng ta cần tìm mọi cách để hạn chế nhất các rủi ro mang lại. Mô hình kinh doanh online đang thu hút nhiều người vì lợi nhuận ổn định, công việc không đòi hỏi khắt khe về thời gian hay không gian làm việc, trong đó có dropshipping trên shopee. 

Vậy dropshipping là gì? Dropshipping Shopee có ưu nhược điểm gì và nếu chỉ chọn nguồn hàng từ dropshipping Shopee thì làm thế nào? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Xem thêm:

Dropshipping shopee

donghanh banner l

1. Dropshipping shopee là gì?

Dropshipping là một dạng của mô hình kinh doanh online tuy nhiên bạn không cần quan tâm đến vấn đề vốn hay nhập hàng, đóng gói và giao hàng mà đã có đội ngũ của nhà cung cấp lo.

Việc của bạn là đăng bán sản phẩm, tìm kiếm đơn hàng và hưởng lợi nhuận từ giá bán nhà cung cấp và giá bạn đăng bán.

Hình thức này thu hút nhiều người tham gia bởi tính chất công việc dễ kiếm tiền nhưng cũng linh hoạt về thời gian, không gian làm việc.

Khi tham gia dropshipping trên bất kể nền tảng nào, bạn cũng chỉ cần đăng bán sản phẩm, tư vấn khách hàng và chăm sóc khách hàng, bạn có thể làm ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào bạn muốn.

Lam-the-nao-de-lua-chon-nguon-hang-dropshipping-tot-tren-Shopee
Mô hình dropshipping

2. Ưu nhược điểm khi làm dropshipping trên Shopee

Lam-the-nao-de-lua-chon-nguon-hang-dropshipping-tot-tren-Shopee
Shopee là sàn thương mại điện tử sở hữu nhiều lượt truy cập nhất Việt Nam

Ưu điểm:

Shopee là sàn thương mại điện tử thu hút nhiều lượt truy cập nhất Việt Nam. Với lượt truy cập khổng lồ, Shopee mang về hàng chục triệu đơn hàng mỗi tháng cho nhà bán hàng vì thế số lượng nhà bán tăng cao mỗi ngày.

– Thủ tục đăng ký gian hàng đơn giản và được hỗ trợ tối đa về mặt hình ảnh, hiển thị để có những đơn hàng đầu tiên.

– Tệp khách hàng rộng lớn: Khi mọi người bắt đầu thoải mái với việc mua sắm online, tệp khách hàng của Shopee ngày càng mở rộng, vì vậy bạn sẽ có khả năng tiếp xúc thêm khách hàng tiềm năng.

– Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu và hỗ trợ người bán.

Nguồn hàng phong phú, đa dạng mẫu mã, thiết kế,…

Nhược điểm:

– Tính cạnh tranh cao

– Nhiều nhà bán hàng cố tình đạp giá để bán các sản phẩm không chất lượng đến người tiêu dùng.

3. Làm thế nào để lựa chọn nguồn hàng dropshipping tốt trên Shopee

Vì là nền tảng thương mại điện tử khá quen thuộc tại Việt Nam nên cách tìm nguồn hàng dropshipping Shopee cũng không quá khó khăn với bạn. Bạn chỉ cần truy cập app Shopee, tìm kiếm sản phẩm muốn kinh doanh, lọc theo lượt bán chạy để tìm nhà cung cấp phù hợp.

Tuy nhiên để tìm được nguồn hàng tốt bạn nên lưu ý những điều sau đây:

– Số lượng sản phẩm đã bán ra: khi vào xem một nhà cung cấp, bạn vào phần sản phẩm, ấn phần bán chạy, và xem tổng lượt bán của từng sản phẩm để kiểm tra cửa hàng có bán đều được hết các sản phẩm không hay chỉ bán được một hoặc vài sản phẩm.

– Kiểm tra chất lượng sản phẩm nhờ vào đánh giá khách hàng: dưới mỗi sản phẩm tiềm năng sẽ có các đánh giá à video chân thật về quá trình nhận sản phẩm, bạn kiểm tra và sơ bộ đánh giá được chất lượng sản phẩm. 

– Giá: Shopee nổi tiếng với việc cung cấp nhiều sản phẩm với mức giá thấp đi đôi với chất lượng. Vì thế khi tập trung xem xét về giá, bạn cần lưu ý giá và chất lượng bạn mong muốn bán là như thế nào chứ không so sánh mức giá ứng với chất lượng khác nhau.

Đây vừa là điểm mạnh cạnh tranh nhưng cũng là một điểm yếu góp phần làm ảnh hưởng uy tín Shopee.

– Thời gian vận chuyển: bạn hãy trao đổi với nhà cung cấp về những lưu ý vận chuyển tại cửa hàng để đảm bảo người nhận có trải nghiệm mua hàng tốt tại cửa hàng của bạn.

– Chính sách bảo hành đổi trả: đảm bảo nhà cung cấp sẽ có hỗ trợ đổi trả đối với những trường hợp lỗi từ sản phẩm.

– Có khả năng hợp tác lâu dài: hợp tác lâu dài ở đây là khả năng cung cấp hàng hóa ổn định, lâu dài để bạn yên tâm bán hàng. Ngoài ra nhà cung cấp có các chiến lược, kế hoạch để phát triển đa dạng sản phẩm sẽ là một cơ hội tốt để bạn cùng phát triển.

Một số lời khuyên cho bạn khi mới bắt đầu kinh doanh dropshipping:

– Hành động không chần chừ, tiến đến thử sức biết đâu bạn sẽ phát triển nhờ lĩnh vực này.

– Hãy tìm kiếm thật nhiều nhà cung cấp để chọn lựa kỹ càng hơn.

– Đừng nản lòng khi thời gian đầu tệp khách hàng của bạn chưa quan tâm đến sản phẩm, mà hãy nhìn nhận vấn đề, giải quyết và theo dõi.

Kinh doanh dropshipping trên shopee tuy thuận tiện nhưng cũng cần sự kiên trì, đầu óc chiến lược và kỹ năng quan sát, phân tích nhạy bén. Hy vọng bài viết trên sẽ góp một phần nhỏ để giúp bạn hiểu hơn về dropshipping cũng như nguồn hàng dropshipping Shopee.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii