Cách Tìm Nguồn Hàng Dropshipping Shopee

Viết bởi admin droppii - 18/12/2022
dropshipping shopee

Shopee là một kênh bán hàng tiềm năng mở rộng cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn mới khởi nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là mô hình dropshipping. Không ít người đã tham gia Dropshipping Shopee và tạo ra thu nhập lên hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, tìm được nguồn hàng dropshipping shopee uy tín cũng là cả một vấn đề cần được quan tâm. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xem thêm:

Top 5+ nguồn hàng dropshipping tại Mỹ
Dropshipping shopee

1. Dropshipping shopee là gì

Đây là hình thức kinh doanh online với sàn thương mại điện tử Shopee. Shopee Việt Nam là một trong những sàn dropshipping đang phát triển nhanh chóng những năm gần đây. Với hình thức kinh doanh online truyền thống, là bạn sẽ phải tự lo mọi việc từ mua hàng, vận chuyển đến đăng bán sản phẩm, giao hàng và chăm sóc khách hàng. Trong khi đó, hình thức kinh doanh dropshipping lại là công việc là bạn chỉ cần đầu tư cho khâu marketing và quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Khi có đơn hàng mới, bạn chỉ cần gửi đơn hàng đến nhà cung ứng, họ sẽ tự lo từ khâu đóng gói và vận chuyển. Như vậy, bạn hoàn toàn không mất tiền khi đầu tư vào dropshipping shopee. Lợi nhuận thu về sẽ là sự chênh lệch giữa giá bán sản phẩm với giá bán bạn đưa ra, sau khi trừ đi các khoản chi phí marketing.

donghanh banner l

dropshipping shopee

Ưu điểm

Nền tảng dropshipping shopee đang rất được ưa thích vì nhiều tính năng nổi trội và hữu ích với người bán hàng trên shopee:

  • Lượng truy cập lớn

Shopee là website thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay với lượng người sử dụng truy cập mỗi ngày cực lớn. Theo số liệu của iPrice, lưu lượng truy cập trung bình hàng tháng của Shopee tại Quý 2/2021 đạt 63.703.300 lượt, đứng đầu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam. Ngoài ra, Shopee cũng bỏ xa các đối thủ trong ngành như Lazada hay Tiki về chỉ số này. Vì thế, làm dropshipping với shopee giúp bạn có thêm cơ hội để tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình.

  • Dễ thực hiện

Quy trình làm dropshipping rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn không cần số vốn lớn, không phải mua hàng và làm các khâu đóng gói, vận chuyển.

  • Dễ vận hành trên Shopee

Shopee không đòi hỏi quá khắt khe về điều kiện pháp lý Bạn có thể rao bán sản phẩm trên trang web. Vì vậy, việc lập một gian hàng trên shopee trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lựa chọn những sản phẩm tốt nhằm tạo uy tín với khách hàng và phát triển lâu dài.

  • Tiết kiệm chi phí

Shopee tạo điều kiện tối đa cho tất cả người bán trên trang: chiết khấu cho người bán rất thấp, chỉ 2.2% với mỗi đơn hàng, giúp người bán giảm bớt chi phí và tối ưu lợi nhuận.

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm như đã nói trên, làm dropshipping trên shopee cũng gặp một vài vấn đề sau đây:

  • Cạnh tranh cao

Sức cạnh tranh trên shopee là tương đối lớn khi có rất nhiều shop được mở ra. Khách hàng cũng có khá nhiều sự lựa chọn khác nhau và ai cũng mong muốn tìm mua những sản phẩm giá tốt nhất. Vì vậy, không tránh khỏi trường hợp bạn phải huỷ đơn hoặc hoàn đơn. Còn chưa kể đến tình trạng đơn giả do đối thủ cạnh tranh tạo, gây phiền phức cho nhà cung ứng sản phẩm.

  • Dễ gặp rắc rối với chính sách của Shopee

Shopee có quy định về ngày giao hàng cụ thể. Nếu vì một lý do khách quan nào đấy mà hàng không về được, hoặc quá trình vận chuyển gặp sự cố khiến đơn hàng phải giao trễ so với kế hoạch thì bạn là người sẽ chịu thiệt hại trực tiếp.

  • Uy tín cũng bị ảnh hưởng

Bạn không những bị Shopee xử phạt theo quy định mà còn tạo ấn tượng không tốt với đối tác và lần sau họ sẽ không bao giờ ghé shop của bạn nữa. Vậy nên bạn cần luôn theo dõi chặt chẽ đơn hàng và thông báo ngay với nhà cung ứng để họ giải quyết nhanh chóng.

2. Các nguồn hàng cho dropshipping shopee

2.1. Cách tìm kiếm nguồn hàng Dropshipping Shopee ngay trên Shopee

Shopee là nguồn cung ứng vô cùng phong phú với hàng triệu sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau. Như đồ gia dụng, thiết bị công nghệ, túi xách, giày dép, quần áo, đồ decor, đồ chơi trẻ em… Chính vì vậy mà đây cũng sẽ là một kênh tìm kiếm nguồn hàng hóa rất hiệu quả để bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những nhà cung cấp uy tín và chất lượng.

Hướng dẫn cách tìm kiếm nguồn hàng Dropshipping Shopee trên Shopee:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee hoặc trang web của Shopee.
  • Bước 2: Tại đây, nhập thông tin sản phẩm tại ô tìm kiếm.
  • Bước 3: Tham khảo, xếp hạng những đơn vị bán hàng có sản phẩm dựa trên các tiêu chí về số lượng sản phẩm đã bán, phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc khách hàng. .. nhằm đánh giá mức độ uy tín và đưa ra quyết định thích hợp.

dropshipping shopee

2.2. Cách tìm nguồn hàng Dropshipping Shopee ngoài Shopee

Ngoài Shopee, bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn hàng dropshipping từ nhiều kênh khác nữa như Google, Facebook, các nền tảng kinh doanh PingGo, Netsale hay một số trang thương mại điện tử khác… Theo đó, trên các trang thương mại điện tử, bạn cũng chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, về nguồn hàng là sẽ có vô vàn kết quả trả về cho bạn để tham khảo. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu và so sánh thật kĩ từ các kênh với nhau nhằm đưa ra quyết định tốt nhất cho bản thân.

Tham khảo các nguồn hàng Dropshipping Shopee khác tại bài viết “Các nền tảng dropshipping uy tín hiện nay“.

3. Cách làm dropshipping shopee hiệu quả

Bước 1. Tìm kiếm nguồn hàng tin cậy

Kinh doanh theo mô hình dropshipping do không phải nhập và lưu giữ hàng hoá nên bạn sẽ khó để có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm. Vì vậy, để hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn nên lựa chọn một nguồn hàng hoặc một nhà cung cấp hàng hoá uy tín và đáng tin cậy.

Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

Bước 2. Tạo dựng gian hàng trên Shopee

Ngay khi đã xác định được nguồn hàng, bạn nên tiến hành đăng ký bán hàng và thiết kế gian hàng của mình trên Shopee. Hãy cập nhật đầy đủ các thông tin sản phẩm và thiết kế gian hàng thật đẹp để ghi dấu ấn với khách hàng.

Bước 3. Đăng bán sản phẩm

Đăng bán sản phẩm và cung cấp thông tin giới thiệu về gian hàng của bạn. Bao gồm cả hình ảnh và video giới thiệu sản phẩm. Nên lựa chọn hình ảnh và video có độ phân giải cao nhằm thể hiện rõ nhất chất lượng sản phẩm và tăng cường tính chân thực cho sản phẩm.

Bước 4. Tiến hành các hoạt động khuyến mại, giảm giá hấp dẫn khách hàng

Hãy tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng cáo sản phẩm và những chương trình ưu đãi đặc biệt đối với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cũng như đẩy mạnh hoạt động bán hàng hiệu quả.

Trên đây là một số cách tìm nguồn hàng dropshipping Shopee, bạn có thể tham khảo và đưa ra các chiến lược phù hợp cho bản thân nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii