Mách Bạn Những Cách Kiếm Tiền Qua Dropshipping Hiệu Quả Nhất

Viết bởi admin droppii - 18/12/2022
kiếm tiền qua dropshipping

Hiện tại kinh doanh online đang dần phát triển và mang lại nguồn thu nhập không hề nhỏ cho nhiều người. Kinh doanh online phù hợp với cả giới trẻ và các bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng,…với sự tiện lợi về không gian và thời gian làm việc. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa dám thử thách trong lĩnh vực này vì lo ngại về vốn. Vì thế hình thức dropshipping ra đời để giúp mọi người kinh doanh kiếm thu nhập cao nhưng không cần bỏ vốn. Vậy dropshipping là gì và làm cách nào để kiếm tiền qua dropshipping hiệu quả, hãy cùng Droppii tìm hiểu thêm nhé.

1. Dropshipping là gì ?

Dropshipping là hình thức kiếm tiền online không cần dùng vốn, bạn chỉ việc lọc và đăng bán sản phẩm sau đó nhận được lợi nhuận chênh lệch giữa giá bán nhà cung cấp và giá đăng bán thực tế trên mỗi đơn hàng thành công. Đối với dropshipping, bạn không chỉ không cần bỏ vốn mà còn không cần tham gia vào các bước vận hành khác như vận chuyển, tồn khi, mặt bằng,…và nhà cung cấp sẽ thay bạn làm tất cả các quy trình trên từ soạn hàng đến vận chuyển sản phẩm đến tay người dùng.

Việc của bạn là làm sao để quảng bá sản phẩm hiệu quả nhất và mang về nhiều đơn hàng nhất. Ngoài ra, bạn phải hiểu thật rõ sản phẩm để tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Dropshipping là gì? Ưu điểm và hạn chế của mô hình dropshipping

donghanh banner l
kiếm tiền qua dropshipping
Dropshipping là hình thức bán hàng online không cần dùng vốn

2. Tại sao phải kiếm tiền qua dropshipping?

Vốn là vấn đề nan giải nhất khi bạn quyết định kinh doanh, mà vấn đề đó được dropshipping giải quyết bằng hình thức kinh doanh tiện lợi và mang về thu nhập cao cho mọi người. Cụ thể khi kiếm tiền qua dropshipping bạn sẽ nhận được các quyền lợi sau:

  • Không cần bỏ vốn nhập hàng, không cần tính toán số lượng nhập và ôm hàng.
  • Giờ làm việc linh hoạt, có thể làm ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.
  • Phát huy được kỹ năng marketing, branding hình ảnh bản thân.

Đặc biệt là bạn có thể làm dropshipping ở nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau vì thế điều cần quan tâm là bạn nên làm ở thị trường trong nước hay quốc tế để phát huy tối ưu hiệu suất của mình, cùng phân tích thêm nhé:

  • Làm dropshipping ở thị trường Việt Nam:
    • Thuận lợi về mặt ngôn ngữ, từ đó tư vấn sản phẩm cho khách hàng dễ dàng hơn.
    • Hiểu rõ văn hóa và thói quen mua hàng của người Việt nên dễ trong việc lựa chọn sản phẩm đăng bán.
    • Lợi nhuận cao thấp tùy vào sản phẩm tuy nhiên nếu marketing tốt số lượng người mua cao sẽ mang về lợi nhuận tốt hơn.
  • Làm dropshipping ở thị trường quốc tế:
    • Giới hạn về ngôn ngữ, khó khăn trong việc tư vấn khách hàng
    • Lợi nhuận cao do quy đổi tiền tệ, giá sản phẩm tính bằng USD.
    • Phải dành nhiều thời gian tìm hiểu và phân tích khách hàng tiềm năng để hiểu rõ hành vi tiêu dùng và thói quen mua sắm của họ.

Vậy nên Droppii khuyến khích các bạn hãy tập trung phát triển ở thị trường trong nước cho thật vững vàng sau đó hãy mở rộng sang thị trường nước ngoài.

3. Những cách kiếm tiền qua Dropshipping hiệu quả nhất

Dropshipping mang về nhiều lợi nhuận chắc chắn thu hút nhiều người tham gia kinh doanh, tuy nhiên song song đó vẫn tồn đọng nhiều khó khăn về các vấn đề phát triển kênh bán hàng, làm sao thu hút khách hàng, tư vấn sản phẩm, cạnh tranh về giá,…Vì thế hôm nay Droppii.com sẽ mách bạn một số cách kiếm tiền qua Dropshipping hiệu quả nhất.

  • Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng: Việc xác định mục tiêu chính xác là một trong những bước quan trọng giúp bạn kinh doanh thành công mô hình dropshipping vì khách hàng mục tiêu là những người sử dụng dịch vụ của bạn, bạn cần hiểu rõ về họ để chọn đúng các sản phẩm phù hợp như nhu cầu sử dụng, mức độ chi tiêu theo sở thích, thu nhập, độ tuổi, giới tính,… Ngoài ra, khi xác định mục tiêu bạn cần đảm bảo đủ các tiêu chí sau đây:
    • Specific (Cụ thể)
    • Measurable (có thể đo lường được)
    • Achievable (Có thể đạt được)
    • Realistic (Thực tế)
    • Timely (thời hạn)

Xem thêm: Mô hình SMART là gì? Lợi ích của mô hình SMART trong marketing

kiếm tiền qua dropshipping
Xác định khách hàng mục tiêu cụ thể giúp bạn làm dropshipping thành công
  • Nghiên cứu thị trường: Đây là phần bổ sung cho bước xác định mục tiêu bởi bạn cần phân tích các hành vi khách hàng thông qua các dữ liệu được phân tích trong báo cáo nghiên cứu thị trường. Tùy vào thông tin bạn cần mà chọn những yếu tố thêm vào bảng nghiên cứu thị trường như độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, học vấn,…Từ các báo cáo phân tích, bạn sẽ chọn sản phẩm, nguồn hàng, giá, khu vực phân phối,… phù hợp.
  • Bán hàng đa kênh: tham gia vào dropshipping cũng là một loại hình kinh doanh vì thế vẫn cần tối ưu hóa doanh thu bằng cách mở rộng nhiều kênh bán hàng để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng: Tuy không cần bỏ vốn, ôm hàng, vận chuyển,.. tuy nhiên bạn đang quảng bá sản phẩm dựa trên uy tín của bản thân hoặc thương hiệu cá nhân vì vậy chất lượng hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là cần đảm bảo chất lượng nguồn hàng thật tốt, đúng với hình ảnh và mô tả, tồn kho đủ khả năng phân phối số lượng lớn,… Khi bạn giới thiệu các sản phẩm chất lượng, doanh thu tăng cao đặc biệt còn giúp bạn nâng cao vị thế trong ngành, ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.
  • Tối ưu hóa các hoạt động marketing online: Kể cả kinh doanh online hay tham gia dropshipping, bạn đều phải thiết lập các hoạt động marketing online để tiếp cận khách hàng mục tiêu, quảng bá sản phẩm từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng. Ở thời buổi công nghệ hiện đại hóa, việc tự chạy quảng cáo hoặc thuê ngoài một đơn vị chuyên chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads,…không còn là một việc khó khăn, vì vậy bạn có thể học hỏi và đầu tư thêm về các hoạt động này để nâng cao doanh thu cho mình.

Trên đây là một số cách để làm dropshipping hiệu quả, hy vọng sẽ giúp bạn thành công trong lĩnh vực này nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii