Làm Thế Nào Để Làm Dropshipping Shopee Hiệu Quả?

Viết bởi admin droppii - 19/12/2022
làm dropshipping shopee

Hiện tại khi kinh tế ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa và thời buổi công nghệ 4.0 lên ngôi, nhiều mô hình kinh doanh mới ra đời phục vụ nhu cầu con người, và dropshipping trên sàn thương mại điện tử Shopee cũng là dạng kinh doanh mang về nguồn thu nhập tốt cho rất nhiều người. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc thú vị, hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây để biết thêm nhé.

Xem thêm:

Dropshipping shopee

1. Dropshipping là gì?

Đầu tiên ta sẽ tìm hiểu dropshipping là hình thức kinh doanh như thế nào. Dropshipping đơn giản là việc bạn đăng bán, quảng bá sản phẩm nhưng không cần bỏ vốn để nhập hàng. Ngoài ra bạn không cần tham gia vào tất cả các khâu vận hành như nhập hàng, tồn kho, giao hàng mà đã có nhà cung cấp lo hết. Bạn chỉ cần thu hút người mua ấn mua sản phẩm. Dropshipping Shopee là bạn lựa chọn hình thức dropshipping trên sàn thương mại điện tử Shopee. Cụ thể bạn sẽ chọn những nhà bán trên Shopee có thiết lập mô hình dropshipping và cung cấp sản phẩm bạn muốn bán. Bạn sẽ liên hệ trao đổi và thống nhất về các quy định như quy trình làm việc, thanh toán, khuyến mãi, thông tin sản phẩm,… Sau đó bạn sẽ lấy hình ảnh, mô tả sản phẩm của nhà cung cấp để đăng lên cửa hàng của bạn trên Shopee. Lợi nhuận đạt được là sự chênh lệch giá giữa giá nhà cung cấp và giá thực tế bán.

donghanh banner l

Xem thêm: Dropshipping là gì? Ưu điểm và hạn chế của mô hình dropshipping

Dropshipping là hình thức kiếm tiền online không cần dùng vốn
Dropshipping là hình thức kiếm tiền online không cần dùng vốn

2. Ưu nhược điểm của Dropshipping Shopee

Dropshipping Shopee tuy là hình thức kinh doanh khá mới nhưng thu hút nhiều người tham gia và xây dựng nên một cộng đồng dropshipping vững mạnh trên nền tảng này. Vậy điều gì đã tạo nên sự hấp dẫn đó, cùng phân tích ưu nhược điểm của dropshipping Shopee nhé:

Ưu điểm:

  • Shopee là sàn thương mại điện tử sở hữu lượng truy cập lớn nhất Việt Nam và đem về hàng triệu đơn hàng mỗi tháng, khi tham gia dropshipping trên Shopee bạn sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng, từ đó doanh thu sẽ tăng mạnh.
  • Không cần vốn và không tham gia vận hành: Đây là ưu điểm rất lớn vì vốn và kỹ năng vận hành shop trên sàn thương mại lớn này đòi hỏi nhiều tiền bạc, thời gian và nhân sự, vì vậy dropshipping là hình thức phù hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh và không xoay sở được dòng tiền.
  • Có thể đăng nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng: Vì không cần nhập và ôm hàng nên bạn có thể thoải mái đăng các sản phẩm bạn muốn để đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng, từ đó hoạch định chiến lược bán hàng rõ ràng hơn cho mình.
  • Linh hoạt về không gian, thời gian vì công việc có thể làm online ở bất cứ đâu, bất cứ địa điểm nào.

Nhược điểm:

  • Tính cạnh tranh cao: tất nhiên “miếng mồi ngon” luôn có nhiều đối thủ xông pha vào, từ đó xuất hiện rất nhiều gian hàng với mức giá, hình ảnh cạnh tranh từng chút một, và người mua sẽ suy xét, cân nhắc với cái tối ưu nhất với họ, vì thế có thể dẫn đến tình trạng ít khách, trả hàng/hoàn hàng hoặc đơn ảo từ đối thủ cạnh tranh.
  • Chính sách bán hàng phức tạp: để vận hành một sàn thương mại lớn, tất nhiên Shopee sẽ có nhiều quy định khắt khe về sản phẩm và quy trình vận chuyển hàng đến người tiêu dùng, và đó là việc bạn không trực tiếp kiểm soát nên rất khó khăn nếu xảy ra vấn đề phát sinh, từ đó ảnh hưởng uy tín của bạn với sàn và với cả người mua.

Với bất cứ hình thức kinh doanh nào cũng đều tồn tại hai mặt, nên bạn hãy chú tâm vào làm tốt tất cả các khâu như lựa chọn, tư vấn sản phẩm, làm việc với nhà cung cấp,… để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Shopee là sàn thương mại điện tử sở hữu nhiều lượt truy cập nhất Việt Nam
Shopee là sàn thương mại điện tử sở hữu nhiều lượt truy cập nhất Việt Nam

3. Làm thế nào để làm dropshipping Shopee hiệu quả?

Để làm dropshipping Shopee hiệu quả, đầu tiên bạn cần làm đúng các bước theo quy trình sau đây:

  • Xác định sản phẩm kinh doanh: Đây là điểm mấu chốt để xác định việc kinh doanh của bạn có thuận lợi không, vì vậy bạn phải chọn các sản phẩm đang có nhu cầu cao, hợp thị hiếu người tiêu dùng. Để xác định đúng các loại sản phẩm đang bán chạy, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Simple Shopee, Google Trends,…
  • Tìm kiếm nguồn hàng: Sau khi đã xác định các sản phẩm tiềm năng, bạn cần tìm được nguồn hàng uy tín về chất lượng, giá cả hợp lý và có khả năng hợp tác lâu dài. Nguồn hàng đa dạng phong phú và bạn có thể lựa chọn ở những nguồn sau đây:
    • Các sàn thương mại điện tử khác: Không nhất thiết nguồn hàng từ các shop trên Shopee mà bạn có thể cập nhật nguồn hàng từ các sàn khác như Tiki, Lazada,…miễn phù hợp với các tiêu chí lựa chọn mà bạn đặt ra. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm nguồn hàng sàn thương mại điện tử quốc tế như Taobao, 1688,…
    • Tiến hành trao đổi với nhà cung cấp: Bước thương lượng này là cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như quá trình kinh doanh của bạn. Bạn cần có những thỏa thuận rõ ràng cụ thể ngay từ đầu với nhà cung cấp về các thông tin như phần trăm chiết khấu, các chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm, kho hàng, quy trình giao hàng, hoàn hàng, trả hàng, giải quyết khiếu nại,…để tránh các vấn đề phát sinh về sau.
    • Tạo gian hàng và đăng bán sản phẩm: Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có thể mở gian hàng trên Shopee sau đó đăng sản phẩm.
    • Bán hàng và xử lý đơn hàng: Mỗi khi có đơn hàng, bạn sẽ cung cấp mã đơn hàng cho nhà cung cấp, chuyển tiền hàng cho họ và họ sẽ vận hành xử lý đơn. Sau khi giao hàng thành công, bạn sẽ nhận được tiền bao gồm cả phần chênh lệch tại ví Shopee.
    • Marketing cho cửa hàng trên Shopee của bạn bằng cách gắn link shop trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,…để giới thiệu và thu hút khách hàng. Đặc biệt nên tham gia vào các chương trình khuyến mãi Shopee để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Nguồn hàng chất lượng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh
Nguồn hàng chất lượng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

Tham gia dropshipping Shopee thật sự hấp dẫn nhưng cũng đầy tính cạnh tranh và dễ nản lòng vào thời gian đầu khi không có đơn hàng, tuy nhiên nếu bạn cố gắng và có chiến lược tốt, đây là mô hình kinh doanh khá thú vị để kiếm tiền đấy. Chúc bạn thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii