Làm Dropshipping Ở Việt Nam Có Hiệu Quả?

Viết bởi admin droppii - 18/12/2022
dropshipping ở việt nam

Dropshipping ở Việt Nam đang là hình thức kinh doanh online được khá nhiều người quan tâm và thu nhập hàng tháng trung bình từ công việc này đã lên đến vài chục triệu đồng mỗi tháng. Công việc này khá đơn giản và chỉ cần thao tác trên điện thoại hoặc laptop. Nếu bạn cũng đang cần tìm một công việc chủ động về thời gian nhằm tăng thêm thu nhập thì có thể tìm hiểu cách làm Dropshipping ở Việt Nam ngay tại đây nhé!

Xem thêm:

Làm dropshipping ở việt nam

1. Dropshipping là gì?

Dropship là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển” . Đó là cách bán lẻ mà cửa hàng không phải lưu giữ hàng hóa trong nhà kho. Mà thay vào đó bạn gửi những đơn đặt hàng và chi tiết lô hàng của mình tới một nhà sản xuất hoặc một nhà cung cấp khác. Những người bán sau đó sẽ giao sản phẩm lại cho khách hàng. Với cách kinh doanh như vậy, nhà bán lẻ không cần kho hàng và nhân viên trong kho cũng sẽ không phải lo lắng đến khâu vận chuyển hàng hoá.

donghanh banner l

Vậy ai là người vận chuyển và giao nhận hàng? Đó là các nhà sản xuất hàng hoá và kho hàng có áp dụng mô hình dropship. Họ sẽ làm việc với đối tác kinh doanh trên 1 nền tảng công nghệ mới nhưng cũng có khi là truyền thống.

Tiềm năng thu nhập: $300 – $500/tháng là mức rất khả quan mà người mới bắt đầu kiếm được với loại hình này. Những “Dropshipper” chuyên nghiệp có thể kiếm $5000 – $10000/tháng. Xem minh hoạ.

Vì sao nhiều người làm dropship? : Vì Dropship là mô hình khởi nghiệp không yêu cầu vốn, không cần có kinh nghiệm và dễ dàng nhân bản. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc nào.

Xem thêm: Cách làm dropshipping cho người mới

dropshipping ở việt nam

2. Ưu, nhược điểm của dropshipping Việt Nam

2.1. Ưu điểm của dropshipping Việt Nam

Kinh doanh theo mô hình Dropshipping không cần nhiều tiền!

Trong khi nhiều người bán lẻ truyền thống phải chi cả một núi tiền để nhập hàng và cất giữ chúng, thì những người kinh doanh Dropshipping chỉ cần một lượng nhỏ trong số đó để bắt đầu.

Với mô hình Dropshipping, bạn không phải chi tiền mua hàng tích trữ, lo ngại về hàng tồn kho hay dự báo nhu cầu của khách khi nhận hàng. Quy trình này cũng có thể thay đổi khi bạn vẫn muốn bán hàng dù không cầm bất kì sản phẩm nào trong tay.

Những chi phí ban đầu của bạn sẽ phải là tiền mua domain, thuê hosting, thuê platform dropshipping hay thiết kế website. Sau đó sẽ là tiền chạy quảng cáo online và những khoản chi phí Marketing khác. ..

Hình thức bán hàng Dropshipping cũng dễ dàng bắt đầu

Bạn không cần là một chuyên gia mới có thể tự học cách bán hàng kiểu Dropshipping. Trên thực tế, chỉ cần một chiếc máy tính kết nối Internet là bạn đã có thể kinh doanh. Vì khi bán Dropshipping bạn không cần phải lo lắng về nhà kho để chứa hàng hoá, bạn không cần phải suy nghĩ đến việc di chuyển hay loay hoay sắp xếp thời gian để bán hàng. Những kiến thức căn bản về Dropshipping bạn có thể dễ dàng học được trên Internet, và các kiến thức đó sẽ được tích lũy qua quá trình bạn bán cái công việc thú vị này.

Mô hình kinh doanh Dropshipping giúp bạn tự tin để phát triển quy mô

Khi muốn phát triển doanh nghiệp Dropshipping của mình, bạn không cần phải thay đổi quá nhiều các hoạt động theo hình thức bán lẻ truyền thống. Thay vào đó, bạn chỉ cần đầu tư thêm cho các hoạt động bán hàng và marketing trong khi những công việc khác vẫn có thể giữ nguyên.
Không những vậy, chi phí khi bạn phát triển công ty của mình sẽ không tăng cao bất thường vì bạn hoàn toàn có thể hoạt động độc lập mà không thuê nhiều người.

Linh hoạt trong nhiều công việc

Trái ngược với làm việc văn phòng, các hình thức “Make money online” hay Dropshipping khá linh động về mặt thời gian và địa điểm. Bạn có thể làm bất cứ đâu bạn thích vào bất kì thời điểm nào bạn cảm thấy cần thiết.

Hơn nữa, bán Dropshipping cũng đồng nghĩa với việc bạn kiểm soát toàn bộ công việc của mình, bạn được tự lên kế hoạch, tự đưa ra chiến lược kinh doanh, và đương nhiên là tự nếm trải cay đắng ngọt bùi mà không có sự trợ giúp từ bất kỳ ai.

dropshipping ở việt nam

2.2. Nhược điểm của dropshipping Việt Nam

Sức cạnh tranh cao

Việc Dropshipping trở nên phổ biến hơn cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Nếu không có chiến lược khôn ngoan, bạn sẽ dễ dàng rơi vào cuộc chiến về giá không hồi kết, khi đối thủ tìm được nguồn cung tốt hơn và sẵn sàng bán phá giá để. .. hạ bạn. Rất nhiều khách hàng chỉ quan tâm đến giá cả bỏ quên các yếu tố bên ngoài, chính điều này sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến doanh thu của bạn.

Kinh doanh Dropship không kiểm soát được chất lượng hàng hoá

Việc không cần phải nhập hàng về khi bán Dropshipping là một điểm cộng tốt nhưng cũng là bất lợi khi bạn muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình.
Nhiều khi hình ảnh bạn nhận được từ nhà cung cấp khác xa so với sản phẩm đến tay mình. Chính vì thế, nếu không tìm ra 1 nhà cung cấp uy tín, bạn sẽ khó lòng giữ lại hình ảnh tại cửa hàng của mình.

Tốn nhiều nguồn lực để quản lý đơn hàng

Nếu bạn dự trữ tất cả các sản phẩm của chính mình, thì việc biết được mặt hàng nào còn hàng và mất hàng là điều khá khó khăn. Nhưng khi bạn tìm kiếm nguồn cung ứng từ nhiều nhà cung cấp (những bên cũng đang thực hiện các đơn đặt hàng như những người bán khác) thì lượng hàng hoá sẽ thay đổi hàng giờ.
May mắn là hiện có một số nhà cung ứng đã hỗ trợ ứng dụng cho phép bạn cập nhập sớm nhất những biến động về giá cả giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp trên cửa hàng của mình.

Khó để thành lập thương hiệu

Đích đến của nhiều dropshipper là xây dựng một thương hiệu của riêng mình. Tuy nhiên, không giống với các sản phẩm in ấn theo yêu cầu (Print-on-Demand) , những sản phẩm Dropshipping rất khó để bạn có thương hiệu riêng. Trong trường hợp nếu được thì cũng sẽ mất thêm tiền.

Xem thêm: Tất tần tật về dropshipping bạn cần biết

3. Tiềm năng dropshipping Việt Nam

Khi Internet xuất hiện và e-Commerce phát triển, nhiều cửa tiệm trong đời sống thực được đưa lên mạng với những phương pháp mới. Những người bán vẫn phải thực hiện các quy trình như cũ, ngoài ra còn phải làm thêm một số việc: chụp hình sản phẩm, viết lời giới thiệu và phát quảng cáo lôi kéo khách hàng. Khi có khách đặt mua, người bán lại hì hụi hoàn tất đơn hàng: làm mẫu, đóng gói rồi đi giao. ..

Các sàn thương mại điện tử (marketplace) như Lazada hay Shopee cho phép bất kỳ ai lập gian hàng và tham gia mua sắm trên đó. Tuy nhiên sẽ nhẹ nhõm biết bao nhiêu nếu ta chỉ còn phải lo khâu marketing – quảng cáo, và có một bên đứng ra làm các công tác khác, từ tiếp nhận đơn hàng, giao hàng đến đóng gói và vận chuyển.

Mô hình Dropshipping giải quyết đúng nhu cầu trên đang dần trở thành một trong những xu hướng thương mại điện tử NÓNG NHẤT hiện nay. Dropshipping cũng chính là nhịp cầu kết nối người tiêu dùng với nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đa dạng và độc đáo hơn ở khắp các nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Khi bạn trở thành một dropshipper chuyên nghiệp rồi thì bạn phải tự tin cạnh tranh tốt ở tất cả các thị trường. Đặc biệt ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và ngày càng tăng trưởng theo cấp số nhân.

cách làm dropshipping

Dropshipping thật sự không quá khó cho người mới bắt đầu, thậm chí có thể giúp bạn hái ra tiền trong khi vẫn làm được những công việc khác. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo nền tảng Droppii. Khi có khách hàng đặt sản phẩm, người bán chỉ cần lên đơn ngay trên ứng dụng và Droppii sẽ giao thẳng đến tay người mua. Đối tác kinh doanh của Droppii không lo cần phải lo nhập hàng, lưu trữ sản phẩm, đóng gói, do đó bạn sẽ giảm được nhiều chi phí như vốn nhập hàng, chi phí bao bì, kho bãi.

 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii