Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo TikTok Mang Về Hiệu Quả Cao Nhất 2023

Viết bởi admin droppii - 02/12/2022
Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok mang về hiệu quả cao nhất

TikTok là là một xu hướng mới được rất nhiều người quan tâm, đây cũng là nơi tạo nên các chiến dịch “hot” nhất hiện tại. Nên chạy quảng cáo TikTok dường như là việc các doanh nghiệp đều phải biết, đặc biệt là nếu doanh nghiệp hướng đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ. Nếu bạn là chủ một cửa hàng/ doanh nghiệp hay đơn thuần muốn quảng bá thương hiệu cá nhân trên TikTok thì bài viết này chính xác dành cho bạn, Droppii.com sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo TikTok mang về hiệu quả cao nhất. Cùng tham khảo thêm nhé!

1. Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok là hành động cài đặt các chiến dịch quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu cá nhân cho nhiều người biết đến, nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu hoặc doanh số bán hàng.

Là nền tảng dẫn đầu xu hướng hiện tại với hơn 800 triệu tài khoản hoạt động và lượt truy cập tăng lên mỗi ngày, TikTok là nền tảng hỗ trợ tốt cho việc quảng cáo, giúp sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng, cơ hội bứt phá doanh thu.

Chạy quảng cáo Tiktok
TikTok Ads là gì?

2. Tại sao phải chạy quảng cáo TikTok?

Mục đích chính của quảng cáo là quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến những khách hàng mục tiêu phù hợp với định hướng của doanh nghiệp, vì thế doanh nghiệp sẽ chọn các nền tảng quảng bá tiếp cận nhiều nhất khách hàng tiềm năng, và TikTok là nơi thực hiện được điều đó tốt nhất hiện tại, cụ thể:

donghanh banner l
  • Bản chất nền tảng là những video clip ngắn, từ 15 đến 60 giây, với đa dạng nội dung khiến người dùng thích thú, không nhàm chán.
  • Đối với thời lượng ngắn như vậy, doanh nghiệp cũng phải quảng bá với nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng gói gọn thông điệp đến người xem, tạo sự hào hứng từ đó nhanh chóng ra quyết định mua sắm.
  • Kho nhạc thịnh hành khổng lồ hỗ trợ nhiều nội dung khác nhau giúp đẩy cảm xúc người xem lên cao.
  • TikTok khuyến khích những người tạo quảng cáo TikTok quảng bá bằng nội dung đa dạng, mới mẻ, theo màu sắc riêng của doanh nghiệp từ đó cho doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo cách quảng cáo cho mình.
  • Hỗ trợ liên kết link đến website, fanpage hay các sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp.
  • Kiểm soát chi phí linh hoạt nhờ nhiều dạng quảng cáo đa dạng.

Xem thêm: Cách Bán Hàng Trên TikTok Nổ Hàng Trăm Đơn

3. Các dạng tài khoản quảng cáo TikTok

  • Tài khoản cá nhân: là tài khoản quảng cáo dành cho cá nhân/ doanh nghiệp nhỏ tự chạy quảng cáo. Tài khoản này tự nạp tiền, thiết lập quảng cáo, và tự điều chỉnh nếu có phát sinh. Tài khoản cá nhân mang lại sự thuận tiện, linh hoạt trong việc kiểm soát hiệu quả và ngân sách quảng cáo. Tuy nhiên bạn cần có kiến thức, kế hoạch và kỹ năng cập nhật xu hướng nhanh nhạy đẻ tối ưu quảng cáo, nếu không sẽ chịu nhiều chi phí nhưng không mang lại kết quả mong muốn.
  • Tài khoản Agency: Tài khoản này được tạo bởi các Agency được TikTok ủy quyền hoặc đối tác của TikTok, tài khoản này có mọi chức năng hỗ trợ thiết lập và phát triển quảng cáo từ nạp tiền quảng cáo, chạy chiến dịch, vận hành, báo cáo, điều chỉnh, tối ưu chiến dịch,…và doanh nghiệp được Agency hỗ trợ 100% bao gồm cả những vấn đề phát sinh trong giai đoạn chạy. Điểm mạnh của tài khoản là các Agency dày dạn kinh nghiệm sẽ tối ưu hóa quảng cáo, giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ phải thông qua Agency cho mọi hoạt động của chiến dịch.

Có 2 loại tài khoản quảng cáo TikTok nhưng TikTok cho phép nhiều loại quảng cáo hiệu quả cho bạn thoải mái lựa chọn, trong đó có một số loại được dùng nhiều nhất:

  • Dạng quảng cáo Brand Takeover: Quảng cáo dạng này rất quen thuộc vì sẽ hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, khi click vào sẽ dẫn đến một liên kết fanpage, website, ứng dụng được quảng cáo.
  • Dạng quảng cáo In-feed Ads: Đây là dạng quảng cáo ngắn, thường chỉ 5-15 giây cho một video clip, gắn kèm nút kêu gọi hành động, dẫn đến liên kết fanpage, website, ứng dụng được quảng cáo nếu người dùng quan tâm và click vào. Quảng cáo này phù hợp với những thương hiệu/ cửa hàng nhỏ vì chi phí thấp.
  • Quảng cáo dạng Hashtag Challenges: Chiến dịch này đòi hỏi đầu tư sáng tạo từ team marketing của doanh nghiệp, nhằm tạo ra một thử thách mới lạ và thách đố người dùng thực hiện thử thách đó kèm hashtag tên chiến dịch. Thử thách đặt ra phải thật sự ấn tượng, thu hút để càng nhiều người tham gia càng mang lại độ viral cho chiến dịch và cho cả thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu bạn trả phí quảng cáo, TikTok sẽ cho banner về thử thách bạn tạo ra được xuất hiện ở TikTok Discover, người dùng ấn vào sẽ dẫn về trang chủ của bạn hoặc trang tổng hợp những video thực hiện thử thách. Quảng cáo này thường kéo dài khoảng 6 ngày.
  • Dạng quảng cáo Branded lense: Thương hiệu được phép tạo ra các lense riêng biệt sau đó đẩy kèm booking KOC, KOLs để tăng nhận diện cho lense, sau đó người dùng sẽ tương tác, sử dụng lense giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tất cả quảng cáo của TikTok đều nhắm đến tăng nhận biết và tương tác của người dùng đối với thương hiệu sử dụng TikTok Ads. Nếu biết ứng dụng hiệu quả, bạn sẽ mang về cho cửa hàng của mình lượt đơn khổng lồ và ổn định.

 

 

Quảng cáo dạng Hashtag Challenges
Quảng cáo dạng Hashtag Challenges

Xem thêm: Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tik Tok Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

4. Những điều cần chuẩn bị trước khi chạy TikTok

Trước khi chạy quảng cáo TikTok bạn cần chuẩn bị một số thứ như sau:

  • Tạo tài khoản quảng cáo TikTok theo 2 bước

Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua đối tác Agency của TikTok

Bước 2: Đợi TikTok kiểm duyệt và phản hồi thông tin

  • Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế vì TikTok chỉ nhận thanh toán phí quảng cáo thông qua thẻ Visa/ Mastercard hoặc JCB (Debit hoặc Credit).
  • Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok: Sẽ mất khoảng 3-5 ngày để tiền được nạp chạy vào tài khoản quảng cáo.
  • Trang landing page: Tạo và trang trí trang thông tin để người dùng biết rõ về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn hơn.
  • Xây dựng hoặc lựa chọn video clip có sẵn dùng để quảng cáo, nếu bạn hạn chế về ngân sách quảng cáo, hãy chọn loại quảng cáo TikTok In-feed để mang về hiệu quả cao nhất.
Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế để nạp tiền quảng cáo TikTok
Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế để nạp tiền quảng cáo TikTok

5. Những cách chạy TikTok hiệu quả

Đây là điều mà ai cũng quan tâm, tối ưu hóa quảng cáo sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh và nhận diện thương hiệu. Dưới đây là một số cách giúp bạn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả:

  • Cài đặt Automated Creative: cài đặt này cho phép bạn tải lên tối đa 10 video quảng cáo và 5 mô tả quảng cáo, sau đó TikTok sẽ tự động kết hợp video và mô tả sao cho tối ưu nhất.
  • Video quảng cáo phải rõ nét, độ phân giải cao để nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Mô tả quảng cáo súc tích, ngắn gọn và mang yếu tố xu hướng, hài hước sẽ càng thu hút người dùng.
  • Chuẩn bị nhiều quảng cáo cho cùng một nhóm khách hàng: tối thiểu 2 quảng cáo cho mỗi nhóm để kiểm tra mức độ tiếp cận và thu hút khách hàng của mỗi video.

Riêng về quảng cáo TikTok, bạn phải cập nhật kiến thức và xu hướng mới mỗi ngày bởi đây là nền tảng mức độ thay đổi nhanh chóng, nếu không bắt kịp bạn sẽ không kiểm soát được hướng kết quả của các chiến dịch quảng cáo TikTok.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii