Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiktok Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Viết bởi admin droppii - 18/11/2022
hướng dẫn bán hàng trên tiktok

Bán hàng trên TikTok đang trở thành xu hướng mới mà các nhà bán hàng online theo đuổi nếu muốn đột phá đơn hàng, tăng doanh thu lên nhiều lần. Vì nhu cầu tham gia nhiều nhưng không phải ai cũng biết cách đăng ký và tối ưu hiệu quả bán hàng trên TikTok nên hôm nay Droppii.com sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên TikTok hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé!

1. Bán hàng trên TikTok có lợi không?

TikTok là ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ những video ngắn về nhiều chủ đề khiến nhiều người thích thú. TikTok đặc biệt chiếm được cảm tình của giới trẻ, nhất là trong và sau giai đoạn Covid-19 với bằng chứng là TikTok đã vượt mặt Instagram trở thành ứng dụng có lượt tải về cao nhất.

Vì thế khi bán hàng trên TikTok, bạn sẽ tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ, có nhiều cơ hội gia tăng doanh số. Đây là vùng đất màu mỡ cho các nhà bán hàng online, nhất là khi bạn kinh doanh những mặt hàng bắt kịp xu hướng như quần áo, phụ kiện, đồ ăn vặt, mỹ phẩm,… Đặc biệt, với kho hiệu ứng và âm thanh sống động, TikTok cho phép bạn thỏa sức sáng tạo để tạo ra các video mô tả sản phẩm, dịch vụ ấn tượng để quảng bá cho TikTok shop của mình.

bán hàng trên tiktok shop có lợi không
Bán hàng trên Tiktok Shop có lợi không?

Xem thêm: Cách Bán Hàng TikTok Nổ Hàng Trăm Đơn

donghanh banner l

2. Hướng dẫn cách mở TikTok Shop

2.1. Đăng ký và đăng nhập TikTok trên điện thoại

Mở tài khoản bán hàng trên TikTok cực đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải TikTok từ App Store hoặc CH Play

Bước 2: Tạo tài khoản

Bạn có thể tạo được tài khoản bằng số điện thoại, hoặc sử dụng kết nối từ các tài khoản Instagram, Facebook,…Trong đó cách phổ biến nhất là dùng số điện thoại, sau đó chỉ cần nhập mã xác nhận mà hệ thống gửi đến số điện thoại của bạn là được.

Bước 3: Thiết lập mật khẩu

Để an toàn cho tài khoản của mình, bạn không nên bỏ qua bước thiết lập mật khẩu nhé. Mật khẩu cần có độ dài 8-20 ký tự, bao gồm chữ cái, số và ký tự đặc biệt. Lưu ý không nên đặt mật khẩu quá dễ và có liên quan đến bạn như ngày sinh hoặc số điện thoại vì dễ dàng bị hacker xâm nhập, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn.
Sau khi thiết lập mật khẩu là bạn đã hoàn thiện phần đăng ký tài khoản.

2.2. Cách đăng ký Tiktok trên máy tính

Nếu bạn muốn sử dụng TikTok trên máy tính thì không thể cài đặt trực tiếp mà phải thông qua những trình giả lập hoặc xem từ web.

Bước 1: Tải ứng dụng

Bạn có thể sử dụng những trình giả lập như BlueStacks, NoxPlayer,…Sau khi giả lập xong, bạn vào Play Store để tải TikTok.

Hoặc cách đơn giản hơn để đăng nhập TikTok là truy cập trang web tiktok.com. Tuy nhiên nếu sử dụng trên website bạn sẽ bị hạn chế một số tiện ích dành cho điện thoại

Bước 2: Tạo tài khoản

Từ bước này sẽ giống như cách tạo tài khoản trên điện thoại. Sau đó bạn đăng nhập và bắt đầu tham gia bán hàng TikTok được rồi.

2.3. Mẹo tăng follower kênh TikTok để bán hàng dễ dàng hơn

  • Xây dựng profile chuyên nghiệp, thu hút: Bạn cần đầu tư từ tên thương hiệu, ảnh đại diện đến phần mô tả thật hấp dẫn nhằm thu hút người dùng vào thăm cửa hàng của bạn. Đặc biệt hãy tạo một đường link liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác như Instagram, Facebook, Youtube,… để khách hàng hiểu rõ hơn về bạn nhé.
  • Follow tài khoản cá nhân: đây là hành động cho người dùng thấy được thương hiệu của bạn, nếu họ quan tâm sẽ ấn follow ngược lại bạn, vì thế cần đầu tư vào profile thật bắt mắt. Lưu ý TikTok chỉ cho phép bạn follow 30 tài khoản một ngày, đừng làm nhiều hơn kẻo bị nhận thông báo spam nhé.
  • Bình luận vào video người nổi tiếng: Hãy xông xáo tham gia tương tác ở các video người nổi tiếng, sau đó tương tác với ý hài hước hoặc đồng quan điểm số đông, như vậy sẽ lọt top comment và mọi người dễ dàng nhìn thấy bạn, tìm hiểu thêm về profile và bạn sẽ có thêm cơ hội tăng follower.
  • Làm video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với lối dẫn lôi cuốn, bắt kịp xu hướng để khách hàng quan tâm video và tiếp theo là quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Livestream bán hàng: đây là hình thức vừa trò chuyện tương tác vừa giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể giải đáp ngay các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và hơn hết là tạo các mã giảm giá trong livestream để tạo tâm lý hàng hot, rút ngắn khoảng cách chốt đơn.
tăng follower trên Tiktok
Mẹo tăng follower Tiktok để bán hàng dễ hơn

3. Kinh nghiệm bán hàng trên Tik Tok thu lợi nhuận khủng

3.1. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Như đã trao đổi ở trên, bạn có thể tăng thêm follower nhờ vào các clip về sản phẩm, dịch vụ với content thú vị, tuy nhiên không nên có quá nhiều video về sản phẩm trên trang của bạn vì khách hàng có thể cảm thấy nhàm chán và không muốn tham quan thêm tại kênh bán hàng của bạn. Người dùng TikTok đa số hướng đến trải nghiệm giải trí, xem những video phù hợp sở thích, vì vậy hãy xen kẽ nhiều video thú vị với các video về sản phẩm để tăng tương tác với người dùng, từ đó mang về nhiều đơn hàng hơn.

3.2. Kết nối với mạng xã hội khác

Hãy kết nối nhiều hơn với bạn bè của bạn trên các nền tảng khác như Youtube, Instagram,… bằng cách đăng các video trên TikTok của mình lên các trang mạng xã hội để họ tìm đến shop bạn trên TikTok và ngược lại gắn link Instagram, Facebook,… của bạn trong phần mô tả hoặc trong các video.

Kết nối tiktok với những nền tảng khác
Kết nối với những nền tảng khác

3.3. Đo lường sự quan tâm

Hãy xem phản ứng của khách hàng đối với các sản phẩm của bạn qua việc xem xét số lượng người xem video, các bình luận và phản hồi về sản phẩm, từ đó phát triển hướng bán hàng theo đúng nhu cầu người tiêu dùng.

3.4. Quảng cáo TikTok

Tương tự như các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,… TikTok cũng có phần quảng cáo để thúc đẩy hiển thị cho các shop bán hàng. Cụ thể, TikTok Việt Nam hỗ trợ các loại quảng cáo như Quảng cáo màn hình chờ (Brand Takeover) và Quảng cáo hiển thị video (In-Feed Ads). Bạn có thể khoanh vùng khách hàng mục tiêu của mình theo khu vực, giới tính, hệ điều hành,… từ đó tăng lượng khách truy cập và mua hàng.

Xem thêm: TikTok Ads Là Gì? Hướng Dẫn Chạy Ads TikTok Từ A-Z

4. Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên TikTok

4.1. Chạy quảng cáo Tiktok

Chạy quảng cáo TikTok hiệu quả sẽ mang về doanh thu lớn đặc biệt nếu khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là giới trẻ bởi TikTok được người dùng trẻ quan tâm và dành phần lớn thời gian để giải trí và mua sắm trên nền tảng này.

chạy quảng cáo tiktok
Quảng cáo Tiktok

4.2. Tăng số lượng người quan tâm

Hãy dùng các mẹo tăng người quan tâm được nhắc đến phía trên để có được tệp khách hàng tiềm năng rộng lớn, việc tăng càng nhiều người quan tâm càng tạo điều kiện cho bạn bán hàng, thậm chí bán được nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu thị trường và hướng đến thu nhập tăng theo cấp số nhân.

tạo video lên xu hướng trên tiktok
Tạo nhiều video thu hút người dùng

Bán hàng trên TikTok mang đến thu nhập ổn định nếu bạn có chiến lược và xây dựng được kênh bán hàng tốt, sản phẩm chất lượng cùng các video thu hút.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii