Có Nên Làm Dropshipping Ở Nước Ngoài?

Viết bởi admin droppii - 18/12/2022
Có Nên Làm Dropshipping Ở Nước Ngoài?

Dropshipping không còn là mô hình kinh doanh mới mẻ và đang dần có một chỗ đứng nhất định tại Việt Nam khi mà bạn không cần vốn cũng như thị trường Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, thị trường nước ngoài cũng rất rộng mở và có những bước phát triển lớn hơn trong nước nên bạn hoàn toàn nên thử làm dropshipping ở nước ngoài.

Xem thêm: Làm dropshipping

1. Lợi thế của làm dropshipping nước ngoài

Các seller (người bán) tại Việt Nam khi tham gia vào Dropship có hai sự lựa chọn cho thị trường hoạt động đó là thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Tuỳ thuộc vào nguồn tài chính, sở thích cũng như mức độ hiểu biết và khả năng mà bạn sẽ lựa chọn thị trường hoạt động.

Tuy nhiên, trên thực tế, thị trường Dropshipping quốc tế là nơi mà hầu như các seller của cộng đồng dropshipping Việt Nam sẽ khuyên bạn để “tham chiến”.

donghanh banner l

Vậy điều gì đã tạo ra sự hấp dẫn của thị trường nước ngoài đối với những người tham gia vào hình thức kinh doanh này? Dưới đây là một số lý do chính:

  • Mặc dù vẫn có hình thức ship COD (trả tiền mặt khi nhận hàng), nhưng quy trình thanh toán của những trang Thương mại điện tử có hỗ trợ dropship thường không đủ nhanh gọn để tiếp cận thị trường Việt Nam.
  • Nhiều mặt hàng có giá sỉ rất cao so với các nguồn cung ở Việt Nam.
  • Đối với hoạt động dropshipping thì nguồn hàng lớn nhất là từ các nhà cung cấp Trung Quốc, do đó thời gian vận chuyển rất dài, đặc biệt khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Thế nên thay vì mua hàng dropship thông thường khách hàng sẽ chọn đặt trên những sàn TMĐT trong nước như Shopee hay order Taobao.

Xem thêm: Hướng Dẫn Các Bước Cơ Bản Để Kinh Doanh Dropshipping Trên Taobao

  • So với việc bán dropship ở Việt Nam thì lợi nhuận mang lại khi target thâm nhập thị trường nước ngoài hứa hẹn lớn hơn rất nhiều.
  • Người Việt Nam đa phần chưa quen cách mua hàng qua trang web nên sợ bị lừa gạt, họ thường mua trực tiếp trên những Marketplace như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo… hoặc đặt mua qua fanpage của các thương hiệu Việt trên mạng xã hội. Còn người nước ngoài chuộng cả hai kênh mua sắm trên nên cơ hội sẽ lớn hơn cho các dropshipping.

Lợi thế của làm dropshipping nước ngoài

2. Các thị trường làm dropshipping ở nước ngoài uy tín

Ebay

Ebay là một trong những thị trường Dropshipping có lịch sử hoạt động lâu dài nhất cho đến thời điểm hiện nay. Đây được coi là thị trường lớn nhất với số lượng truy cập mỗi tháng khổng lồ trên toàn thế giới. Tại thị trường Hoa Kỳ, lượng truy cập trung bình một tháng vào Ebay đã lên đến hơn 1 tỷ lượt. Chính vì vậy, Ebay được đánh giá là một thị trường tiềm năng mà nhiều người đang hướng tới.

Các thị trường làm dropshipping ở nước ngoài uy tín

Nhiều người lo ngại kinh doanh trên Ebay đang ngày càng trở nên lạc hậu so với những dịch vụ khác. Tuy nhiên, thực tế nhiều người đã và đang kiếm tiền khá tốt ở thị trường này. Dropshipping trên Ebay không đủ sức trở thành nguồn thu nhập chủ yếu của nhiều người.

Amazon

Amazon là trang thương mại điện tử uy tín nhất trên thế giới hiện nay và vì thế Dropshipping trên trang này đang thu hút được rất đông sự chú ý của mọi người. Thời điểm từ 1 – 2 năm trở về trước, Amazon là một mỏ vàng mà những người thích khai thác và kinh doanh Dropshipping trên Amazon thu hút được nhiều sự chú ý và tham gia của nhiều đối tượng.

làm dropshipping nước ngoài

Vài năm gần đây, những hoạt động kinh doanh theo mô hình Dropshipping trên Amazon đang được thắt chặt chứ không dễ dàng như trước. Vì thế, nếu muốn gia nhập và kinh doanh trên thị trường này thì bạn cần phải am hiểu những tiêu chuẩn và quy định của lĩnh vực thương mại điện tử. Đồng thời, bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng những kiến thức liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử mới có thể đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của mình được tiến hành suôn sẻ.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Amazon

Etsy

Etsy là trang web bán hàng handmade uy tín nhất thế giới hiện nay. Etsy là thị trường phù hợp với những seller có hứng thú bán các sản phẩm thiên về tính chất truyền thống như handmade và thủ công. Danh mục các sản phẩm của Etsy cũng đa dạng hơn ở thị trường Amazon hay Ebay, bao gồm những loại như túi xách, quần áo, hàng tiêu dùng. .. Etsy không giới hạn sản phẩm khi bạn list trong gian hàng. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải trả 0.3 USD cho mỗi lần list sản phẩm trên gian hàng của bạn.

làm dropshipping nước ngoài

Để có thể bán hàng được trên Etsy thì bạn cần đảm bảo được những tiêu chuẩn và yêu cầu cao nhất từ thị trường này. Ngoài ra, bạn cần phải tuân thủ các yêu cầu của thị trường nếu không muốn tài khoản bị đóng.

Xem thêm: Tổng Hợp Kinh Nghiệm Kinh Doanh Trên Etsy Cực Hiệu Quả

Aliexpress

Đây là một công ty con của Alibaba. Như các bạn cũng đã biết Alibaba đã xuất hiện từ khá lâu và là trang TMĐT theo mô hình này. Nhận ra tiềm năng ở mảng thương mại điện tử, Alibaba không bỏ lỡ miếng bánh này và đã phát triển công ty con Aliexpress mô hình bán lẻ toàn cầu phù hợp với nhiều dropshipper.

làm dropshipping nước ngoài

Ưu điểm:

  • Có ứng dụng oberlo hỗ trợ đồng bộ hoá sản phẩm từ Aliexpress sang website bán hàng của bạn
  • Đăng ký tài khoản hoàn toàn miễn phí hàng tháng, không bắt buộc duy trì.

Shopify

Đây là cái tên đã quá đỗi thân thuộc đối với bất kì người bán hàng dropship nào, bởi tính đơn giản, dễ dàng sử dụng cùng độ phổ biến cao. Điều làm Shopify ăn điểm với người dùng là giao diện và các chức năng được xây dựng rất đơn giản, ngay cả những ai có kiến thức lập trình bằng 0 cũng có thể bắt đầu trên nền tảng này. Shopify cũng cung cấp số lượng lớn giao diện sẵn có đẹp mắt và các ứng dụng hỗ trợ tài chính, quảng cáo cùng đội ngũ tư vấn viên luôn sẵn sàng phục vụ 24/7.

Nhược điểm của Shopify là tốc độ tải trang không cao lắm và đôi lúc sẽ bị quá tải nếu lượng người truy cập cao. Bên cạnh đó, trang web yêu cầu bạn phải sử dụng URL có sẵn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Những Bước Cơ Bản Để Kinh Doanh Dropshipping Trên Shopify

làm dropshipping nước ngoài

Big Commerce

Big Commerce là một công ty TMĐT tương đối trẻ, mới chỉ gia nhập thị trường dịch vụ MMO vào năm 2009. Trang web này tích hợp Google Merchant Center giúp bạn trực tiếp quảng cáo sản phẩm của mình trên Google Shopping, cũng như đa dạng hoá các công cụ marketing trên nhiều nền tảng khác nhau từ các Marketplace như Amazon, eBay đến những mạng xã hội như Facebook, Pinterest… Bên cạnh đó, Big Commerce cũng xây dựng nhiều thay đổi trong hệ thống tài chính để giúp khách hàng thuận tiện chi tiêu. Tuy vậy, trang web giới hạn mức doanh thu tối đa mà một cửa hàng có thể thu được mỗi năm nên sẽ là hơi phức tạp nếu bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

làm dropshipping nước ngoài

3. Lưu ý khi làm dropshipping ở nước ngoài

Nghiên cứu kỹ thị trường – ngành hàng

Những công việc mà bạn phải thực hiện khi đi bán dropshipping ở nước ngoài bao gồm: khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm nổi bật trên thị trường, nghiên cứu ngành hàng, lựa chọn sản phẩm dropshipping thích hợp cho chiến lược kinh doanh của bạn, tìm kiếm những dòng sản phẩm tốt nhất, . .. Cũng nhờ việc này mà bạn sẽ tìm được những mặt hàng phù hợp và mang đến nhiều lợi ích nhất.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng

Bạn nên vạch ra chi tiết chân dung khách hàng của mình với đầy đủ các yếu tố như: nơi ở, độ tuổi, nghề nghiệp, mức lương, sở thích, mối quan hệ, vv. .. Việc này là cơ sở giúp bạn xây dựng chiến lược quảng cáo, tiếp thị sao cho hiệu quả.

Tìm đơn vị Fulfillment hay

Fulfillment Có thể hiểu đây là những bước giao nhận, xử lý đơn hàng ngay từ lúc khách hàng order cho đến khi sản phẩm được chuyển đến tận tay họ. Đây là công đoạn cần đặc biệt lưu ý vì bạn không phải là người trực tiếp làm fulfill, mà nhà cung cấp hoặc nền tảng TMĐT mà bạn sử dụng sẽ đảm nhận phần việc này. Tức là, việc bạn tìm kiếm và lựa chọn đơn vị Fulfillment uy tín, rõ ràng, chắc chắn sẽ đóng vai trò rất quan trọng với việc kinh doanh của bạn. Hãy chọn những đơn vị nhận được review tốt từ các nhà bán lẻ, có chính sách minh bạch, chuyên nghiệp, dịch vụ nhanh chóng.

Cổng thanh toán

Cân nhắc về cổng thanh toán cũng là một điều cần thiết, bởi vì bạn không phải đang phục vụ khách hàng trong nước mà còn là khách hàng quốc tế. Chắc chắn hai bên sẽ gặp những cản trở khi giao dịch như khác biệt về ngôn ngữ, tăng chi phí chuyển đổi tiền tệ, hay cổng thanh toán do khách hàng dùng không tương thích với hệ thống của bạn hoặc không được chấp nhận tại quốc gia bạn.

Dropshipping ở nước ngoài có nhiều lợi thế cũng như lợi nhuận cao hơn do chênh lệch tỷ giá nhưng cũng rất nhiều công đoạn cần tìm hiểu. Do vậy, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu nhé!

Nếu cảm thấy dropshipping ở nước ngoài quá khó, bạn có thể tham gia mô hình này tại Việt Nam, cụ thể là dropshipping Droppii. Hãy điền vào form đăng ký dưới bài viết này. Các nhân viên của Droppii sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn, giải đáp các thắc mắc của bạn về mô hình dropshipping này.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii