Hướng Dẫn Những Bước Cơ Bản Để Kinh Doanh Dropshipping trên Shopify

Viết bởi admin droppii - 22/12/2022
kinh doanh dropship trên shopify

Hiện nay khi tình hình kinh tế trở nên phức tạp hơn, mọi hoạt động kinh doanh đều cần được cân nhắc kỹ càng trước khi tiến hành. Tuy nhiên vẫn phải chớp lấy các cơ hội gia tăng thu nhập mới, và hình thức dropshipping ra đời để dung hòa hai yếu tố trên, đặc biệt là dropshipping trên Shopify. Để hiểu rõ hơn về hình thức này, vì sao đây lại là cách thức tối ưu để nâng cao lợi nhuận nhưng vẫn hạn chế rủi ro cho cá nhân, doanh nghiệp, hãy cùng Droppii tham khảo bài viết dưới đây nhé:

1. Dropshipping là gì?

Dropshipping là mô hình kinh doanh không cần đầu tư vốn, không nhập hàng về kho, không tồn kho,…người bán chỉ đăng bán sản phẩm từ nhà cung cấp và ăn chênh lệch giá bán. Quy trình vận hành sẽ là người mua đặt hàng của người bán, người bán thanh toán và đặt hàng từ nhà cung cấp, điền thông tin người mua vào mục nhận hàng và nhà cung cấp sẽ trực tiếp gửi hàng đến cho người mua. Mô hình này phù hợp cho những người thanh toán online vì người bán không cần ứng một khoản tiền trước để chuyển cho nhà cung cấp đi hàng.

Xem thêm: Mách bạn những cách kiếm tiền qua dropshipping hiệu quả nhất

Quy trình vận hành là vậy tuy nhiên bạn có thể chọn đăng bán sản phẩm trên 2 nơi như sau:

donghanh banner l
  • Mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…: Khi bán hàng tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ một tệp khách hàng đa dạng phong phú cùng những chính sách hỗ trợ, chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng cũng phải cạnh tranh khá nhiều và đối mặt với nhiều khó khăn như nhiều quy định, nhiều loại phí,…
  • Đăng bán sản phẩm lên website của bạn hoặc một website hỗ trợ bán hàng: Bạn có thể thoải mái xây dựng quy trình, giá bán của riêng mình, không cần tuân thủ một số quy định khắt khe như trên các sàn thương mại điện tử nhưng bạn cần có kỹ năng thiết kế web hoặc thuê đội ngũ chuyên nghiệp, kỹ năng marketing để định hướng và phát triển website của mình.

Và dropshipping trên Shopify là dạng đăng bán sản phẩm lên website hỗ trợ bán hàng.

Dropshipping Shopify
Dropshipping Shopify

2. Tại sao nên kinh doanh dropship trên Shopify?

Lý do khi chọn Shopify mà không phải là một nền tảng khác nằm ở những ưu điểm sau:

  • Shopify là nền tảng website bán hàng số 1 thế giới.
  • Hỗ trợ bạn tạo ra một trang bán hàng chuyên nghiệp dù bạn không hiểu gì về thiết kế website.
  • Shopify hỗ trợ người dùng quản lý nhiều vấn đề như tấn công, bảo mật, quản trị hệ thống,…
  • Liên kết cộng đồng dropshipping trên toàn thế giới giúp hỗ trợ kinh doanh tốt hơn.
  • Dùng thử 14 ngày miễn phí với đầy đủ tính năng.
  • Có kho ứng dụng hỗ trợ các tính năng quản lý doanh nghiệp, marketing hiệu quả.

3. Những bước cơ bản để kinh doanh dropship trên Shopify

Kinh doanh dropship trên Shopify sẽ hơi khác biệt hơn xíu so với những nơi khác nhưng chỉ cần bạn làm theo các bước sau đây là được:

  • Lựa chọn sản phẩm ngách: Vì bán hàng trên nền tảng website khá khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng nên bạn chú ý không chọn các sản phẩm đại trà trên thị trường sẽ không thu hút được lượng khách đến mua sắm tại gian hàng của bạn. Sản phẩm ngách là một dạng sản phẩm hiếm người bán trên thị trường hoặc có bán nhưng chưa đột phá về tính năng, mẫu mã,…hãy loại trừ các sản phẩm như đồ điện tử dễ vỡ, hàng cồng kềnh, thực phẩm, thực phẩm chức năng,… Ngoài ra để thêm thông tin cho việc chọn sản phẩm ngách, bạn cần thiết lập thêm quy trình nghiên cứu thị trường để có những báo cáo phân tích cụ thể và chính xác nhất.
Lựa chọn đúng thị trường ngách giúp phát triển kinh doanh
Lựa chọn đúng thị trường ngách giúp phát triển kinh doanh
  • Tạo gian hàng trên Shopify theo hướng dẫn vài bước đơn giản.
  • Đăng bán và quảng bá sản phẩm: Không như những lượng truy cập sẵn có từ những sàn thương mại điện tử, tại website bạn cần thúc đẩy giới thiệu để người mua ghé xem gian hàng và sản phẩm của bạn. Traffic ngày càng tăng sẽ gia tăng cơ hội mua hàng. Việc giới thiệu tăng traffic có thể đến từ các trang mạng xã hội hoặc từ việc chạy quảng cáo tăng mức độ hiển thị và tiếp cận đến đúng đối tượng bạn mong muốn.
    • Traffic miễn phí: bạn quảng bá link website trên những trang mạng xã hội thông qua những bài viết hoặc video ấn tượng, hút mắt người xem để kéo họ chuyển hướng đến website của bạn, xem xét sản phẩm, nếu đủ hấp dẫn sẽ kích thích họ mua hàng.
    • Traffic trả phí: bạn cũng sử dụng các bài viết, hình ảnh hoặc video thu hút người dùng nhưng sau đó chạy kèm quảng cáo cho các bài viết, video đó để hướng đến đúng người dùng tiềm năng hơn, tăng cơ hội mua hàng.

Việc quảng bá sản phẩm là rất quan trọng vì sẽ chẳng có doanh thu nào xảy ra nếu người dùng không thấy sản phẩm bạn đăng bán, nên việc này cần được đầu tư nhiều công sức và ngân sách nhưng hãy học hỏi thêm để biết cách tối ưu hóa ngân sách chạy quảng cáo nhé.

Cần đầu tư quảng bá sản phẩm
Cần đầu tư quảng bá sản phẩm

Bán hàng dropshipping trên Shopify còn khá mới lạ so với nhiều người nhưng đây là website đang sở hữu cộng đồng dropshipping cực lớn mạnh và doanh thu khá cao, hãy thử tạo ra gian hàng cho chính mình và bắt đầu kinh doanh cùng Shopify thôi nào, hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình này nhé. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii