Hướng Dẫn Các Bước Cơ Bản Để Kinh Doanh Dropshipping Trên Taobao

Viết bởi admin droppii - 20/12/2022
dropshipping trên taobao

Taobao là cái tên khá nổi tiếng trong cộng đồng người dùng mua sắm hàng online bởi đây là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày và số nhà bán hàng tăng vượt bậc theo thời gian. Ở Taobao bạn có thể thấy mẫu mã đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, tạo nên một thị trường sôi nổi hơn bao giờ hết. Vậy có nên sử dụng mô hình dropshipping Taobao không thì hãy cùng Droppii tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé.

1. Dropshipping là gì?

Dropshipping được hiểu là hình thức kinh doanh bỏ qua bước vận chuyển, nghĩa là bạn chỉ việc đăng bán sản phẩm từ nhà cung cấp đã chọn từ trước, hưởng thu nhập từ mức giá chênh lệch của bạn và họ, còn quy trình vận hành như tồn kho, giao hàng sẽ do nhà cung cấp quản lý.

Hiện tại mô hình dropshipping Taobao khá phát triển nhưng nổi bật nhất là bạn kinh doanh dropshipping ở một nền tảng khác và chọn nguồn hàng cung cấp từ Taobao vì nguồn hàng phong phú, hợp thời trang nhất là các mẫu thời trang “mì ăn liền”, phù hợp thị hiếu nhiều khách hàng.

Xem thêm: Tất tần tật về dropshipping bạn cần biết

donghanh banner l
Dropshipping là hình thức kinh doanh không cần bỏ vốn và vận chuyển hàng hóa
Dropshipping là hình thức kinh doanh không cần bỏ vốn và vận chuyển hàng hóa

2. Tại sao nên kinh doanh dropship trên Taobao?

Taobao được biết đến là một sàn thương mại điện tử lớn thu hút lượt truy cập khổng lồ mỗi ngày. Taobao được thành lập bởi tập đoàn Alibaba của Trung Quốc và tập trung vào hình thức bán lẻ. Vì tốc độ phát triển của kinh tế và hiệu quả kinh doanh tốt, Taobao ngày càng hút nhiều người bán và người mua truy cập. Riêng đối với hình thức dropshipping, Taobao hay bị nhầm và so sánh với AliExpress:

  • Taobao chỉ hỗ trợ tiếng Trung và bạn sẽ phải giỏi ngôn ngữ này hoặc nhờ hỗ trợ từ phần mềm dịch thuật để có thể tham gia quá trình mua bán, điều này gây bất tiện rất lớn cho việc trao đổi và xác nhận thông tin. AliExpress hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và có cả tiếng Việt giúp mọi thứ được trôi chảy hơn.
  • Taobao chỉ sử dụng thanh toán nội địa Alipay nên việc đăng ký tài khoản, thanh toán giao dịch có thể bị cản trở. Thay vào đó, AliExpress cho phép sử dụng thanh toán quốc tế PayPal.
  • Tùy chọn vận chuyển của AliExpress đa dạng hơn Taobao tuy nhiên hiện tại Taobao đã phát triển mô hình đặt và giao hàng thẳng đến địa chỉ nhà tại Việt Nam với 2 hình thức đi hàng thẳng hoặc đơn hàng về kho Taobao và đợi gộp một số đơn hàng khác (cũng của bạn), khi bạn cảm thấy đầy đủ đơn sẽ cho xuất và cả lô sẽ được vận chuyển về đến nhà bạn 1 lượt, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Xem thêm: Có nên làm dropshipping ở nước ngoài?

Taobao là sàn thương mại điện tử sở hữu hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày
Taobao là sàn thương mại điện tử sở hữu hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày

3. Những bước cơ bản để kinh doanh dropship trên Taobao

Để kinh doanh mô hình dropshipping thuận lợi thì Taobao là nơi bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng đa dạng và phù hợp xu hướng nhất. Cụ thể bạn sẽ tìm kiếm sản phẩm theo các bước sau:

  • Xác định sản phẩm muốn bán: Sản phẩm muốn bán không phải chỉ là sản phẩm bạn thấy thích, thấy đẹp mà nó phải là sự kết hợp bởi nhiều yếu tố như sự yêu thích của bạn, sự am hiểu sản phẩm của bạn, mức độ phổ biến sản phẩm trên thị trường,…từ những yếu tố đó bạn mới đúc kết được sản phẩm nào nên kinh doanh để mang lại kết quả tốt nhất.
  • Tìm nhà cung cấp phù hợp: Sản phẩm chất lượng và hội tụ đủ các tiêu chí tuy nhiên bạn cần tìm được nơi bán uy tín, chất lượng, có thể cung cấp số lượng lớn và đặc biệt là giá cả cạnh tranh, như vậy bạn mới có thể vươn lên trong thị trường gay gắt này.
  • Chuẩn bị về ngôn ngữ: Rào cản ngôn ngữ khi dropshipping từ Taobao là rất lớn, vì thế bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đọc hiểu sản phẩm, ý kiến người dùng và dễ dàng thương lượng với nhà cung cấp. Chú ý công cụ dịch thuật đôi khi mang lại khó khăn vì không diễn tả đúng ý của bạn, cản trở quá trình buôn bán và trao đổi. Đặc biệt mô hình dropshipping xuyên biên giới còn khá mới với một số nhà cung cấp nên bạn càng cần chuẩn bị về ngôn ngữ để đảm bảo nội dung trò chuyện cho các thỏa thuận đôi bên.
  • Đăng ký Alipay: Taobao chỉ hỗ trợ thanh toán Alipay và quy trình đăng ký phức tạp, bạn cần chuẩn bị trước và thông thạo cách sử dụng.
  • Xem xét vấn đề văn hóa, chính trị: Vì nguồn hàng dropshipping Taobao ở Trung Quốc nên có thể có sự khác biệt về văn hóa, kiểu dáng, sở thích,…nên bạn cần xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình để có những sự lựa chọn mặt hàng phù hợp.
  • Ước lượng thời gian vận chuyển hàng quốc tế: thời gian vận chuyển hàng hóa khá khó để kiểm soát đối với các đơn hàng từ Taobao vì thế nếu bạn làm dropshipping và chọn nhà cung cấp Taobao hãy để ý thêm phần thời gian này để không ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Bạn cần biết tiếng Trung để giao dịch dễ dàng trên Taobao
Bạn cần biết tiếng Trung để giao dịch dễ dàng trên Taobao

Nhắc đến Taobao ai cũng nghĩ ngay đến sàn thương mại điện tử nằm ở top nhất nhì thế giới tuy nhiên để kinh doanh cũng như nhập hàng dropshipping Taobao là một chuyện không hề dễ dàng. Taobao cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng nhưng sự cách trở địa lý, ngôn ngữ, văn hóa,…khiến nhiều người e ngại chưa dám thử sức. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số kiến thức cần thiết về dropshipping Taobao và ứng dụng thành công vào mô hình kinh doanh của mình.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii