TikTok Ads Là Gì? Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Chạy Ads TikTok 2023

Viết bởi admin droppii - 02/12/2022
TIKTOK ADS LÀ GÌ HƯỚNG DẪN TỪ A-Z CÁCH CHẠY ADS TIKTOK

Tương tự như những kênh bán hàng khác, nhà bán trên TikTok cũng phải sử dụng TikTok Ads để tiếp cận được thêm nhiều khách hàng, tăng doanh thu, đặc biệt nếu sản phẩm của bạn tập trung vào nhóm khách hàng giới trẻ thì cần tìm hiểu kỹ để sử dụng TikTok Ads tối ưu nhất. Cùng Droppii.com khám phá những ẩn số về TikTok Ads nhé.

1. TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng TikTok để tăng hiển thị cho các video giới thiệu sản phẩm, giới thiệu dịch vụ của cửa hàng, doanh nghiệp nhằm thu hút khách hàng ấn theo dõi và mua sản phẩm trên TikTok Shop hoặc dẫn đến các trang web bán hàng khác của bạn như Shopee, Lazada, Facebook, Instagram,…

TikTok Ads là gì?
TikTok Ads là gì?

2. Tổng quan xu hướng người dùng TikTok

TikTok là nền tảng dẫn đầu xu hướng hiện nay, vì vậy cập nhật xu hướng TikTok là cách bạn nắm bắt được tình hình thị trường và phát triển gian hàng của mình phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu xem xu hướng TikTok hiện nay nhé.

  • Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment): Đây là xu hướng phù hợp với những người dùng TikTok khi họ không chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà chỉ được TikTok truyền cảm hứng và quyết định mua sắm ngoài kế hoạch. Ví dụ bạn lướt được một video review sản phẩm hoặc một livestream bán hàng và ấn mua khi cảm thấy thích thú dù trước đó bạn không có nhu cầu. Xu hướng này bùng nổ nhiều hơn khi TikTok ra mắt TikTok Shop vào tháng 4 năm 2022, giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi hơn trên chính nền tảng TikTok.
  • Thông điệp “Don’t make ads, make TikTok”: TikTok truyền tải đến người dùng lời khuyên đừng quảng cáo mà hãy làm video TikTok, với nội dung giải trí và đan xen thông điệp quảng cáo, thông tin sản phẩm, dịch vụ. Các video này sẽ được hiển thị tự nhiên, quảng cáo như không quảng cáo, khiến người xem không bị ngấy và khó chịu, thúc đẩy sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Xu hướng sử dụng meme: Hài hước là yếu tố quan trọng thu hút được đa số người dùng dừng lại và xem video của bạn. Nội dung dạng này mang về lượt tương tác, quan tâm và chia sẻ cao. Vì vậy đây là các meme hài hước đang trở nên phổ biến trong marketing khi một chiến dịch muốn có sức lan tỏa rộng lớn, kết nối thương hiệu và người tiêu dùng, xóa tan khoảng cách quảng cáo.
  • Mở rộng tệp người dùng: Hiện nay TikTok được cả người lớn tuổi và trẻ em sử dụng như một ứng dụng giải trí vì sự đa dạng nội dung của TikTok phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Và bằng chứng là ngày càng nhiều người dùng thế hệ gen X, lứa tuổi trung niên tham gia vào việc sáng tạo nội dung và bán hàng trên TikTok.
Xu hướng TikTok hiện nay
Xu hướng TikTok hiện nay

Xem thêm: Hướng Dẫn Bán Hàng Trên TikTok Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

donghanh banner l

3. Các loại TikTok Ads

Với nhu cầu sử dụng TikTok Ads ngày càng nhiều, TikTok phát triển nhiều loại quảng cáo khác nhau, nhưng chỉ vài loại được sử dụng thường xuyên nhất, cụ thể:

  • Brand Takeover: Đây là loại hình quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok, nếu quan tâm người dùng sẽ được dẫn đến một liên kết ứng dụng/ fanpage/website khác.
  • In-feed Ads: Các quảng cáo ở dạng này thường dài 5-15 giây và nếu kéo dài hơn 9 giây sẽ kèm theo nút kêu gọi hành động, nếu quan tâm người dùng sẽ được dẫn đến một liên kết ứng dụng/ fanpage/website khác của bạn. Đây là quảng cáo có chi phí thấp nhất và phù hợp với các thương hiệu nhỏ.
  • Hashtag Challenges: Đây là cách thức viral chiến dịch của bạn hiệu quả nhất. Người dùng đưa ra lời thách đố kèm hashtag sau khi thực hiện một video ngắn về chiến dịch. Bạn có thể liên hệ đội ngũ marketing của TikTok để tạo được hashtag riêng của mình. Khi challenges ấn tượng và được nhiều người thách đố nhau, bạn đã tạo được trend cho chiến dịch đó. Nếu bạn trả phí, TikTok sẽ cho phép banner của bạn về thử thách xuất hiện ở TikTok Discover, dẫn về trang chủ của bạn – người tạo ra thử thách hoặc trang tổng hợp các video thực hiện thử thách. Thông thường Hashtag Challenges sẽ kéo dài trong khoảng 6 ngày.
  • Branded lense: Dạng này sẽ giúp tăng tương tác hai chiều từ các lense được tạo ra từ thương hiệu và hiện trong mục trending, sau đó tồn tại 10 ngày.

Tất cả quảng cáo của TikTok đều nhắm đến tăng nhận biết và tương tác của người dùng đối với thương hiệu sử dụng TikTok Ads. Nếu biết ứng dụng hiệu quả, bạn sẽ mang về cho cửa hàng của mình lượt đơn khổng lồ và ổn định.

in-feed ads TikTok
In-feed Ads

Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo TikTok Mang Về Hiệu Quả Cao Nhất

4. Cách thiết lập TikTok Ads hiệu quả

Để thiết lập TikTok Ads hiệu quả bạn cần biết thêm một số cách:

  • Kết hợp làm video với người ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu rộng rãi: Tận dụng sức lan tỏa từ những người ảnh hưởng trên TikTok sẽ giúp nhà bán hoặc doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách với khách hàng. Người đại diện đó sẽ giới thiệu về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ thông qua những content thu hút, gây ấn tượng và kéo khách hàng tìm đến bạn.
  • Tự xây dựng kênh TikTok của cửa hàng bạn và duy trì đăng 1-3 video mỗi ngày với nội dung giải trí, hợp xu hướng. Lưu ý hãy xen kẽ các video giải trí và giới thiệu sản phẩm để không làm ngắt trải nghiệm của khách hàng, từ đó sẽ tiếp cận thêm nhiều người dùng ấn theo dõi, tìm hiểu, quan tâm và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Tạo ra trào lưu mới: Khi dùng TikTok Ads, bạn nên kết hợp sáng tạo nội dung ấn tượng và có sức lan tỏa, càng nhiều người quan tâm thì thương hiệu của bạn càng có sức ảnh hưởng đến người dùng.
    Nếu muốn định vị thương hiệu hoặc phát triển cửa hàng kinh doanh của mình, bạn nên đầu tư vào TikTok Ads bởi đây là kênh giải trí phát triển và có sức lan tỏa nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii