Kinh Nghiệm Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Online Hiệu Quả

Viết bởi admin droppii - 29/12/2022
kinh doanh đồ ăn vặt online

Kinh doanh đồ ăn vặt online là một ngành nghề hấp dẫn hiện nay khi mang về doanh thu tốt vì rất dễ mua bán. Nhu cầu ăn uống của con người người ngày càng đa dạng và việc mua sắm đồ ăn vặt online trở nên phổ biến hơn dẫn đến việc kinh doanh đồ ăn vặt online cực kỳ phát đạt. Nhưng để công việc kinh doanh thuận lợi, bạn cần có những chiến lược và kỹ năng nhất định. Hôm nay Droppii sẽ mách bạn những kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả.

Xem thêm:

Droppii Lừa đảo? Những điều Cần Biết Về Mô Hình Dropshipping

1. Tại sao nên kinh doanh đồ ăn vặt online?

Vì sao ngày càng nhiều người lựa chọn kinh doanh đồ ăn vặt online, vì nó thật sự thu hút và mang về doanh thu tốt kèm những lý do sau đây:

donghanh banner l
  • Tiết kiệm chi phí: Bán hàng online sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí như tiền thuê mặt bằng, đồ đạc trang trí cửa hàng,…
  • Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng: Khách hàng mục tiêu của ngành hàng đồ ăn vặt khá rộng vì ai cũng có nhu cầu ăn uống, kể cả người lớn hay trẻ em. Ăn vặt thật sự thu hút không những vì hương vị mà còn vì những bao bì thiết kế đáng yêu khiến người mua cứ lựa chọn cả những món mình không có dự định mua trước đó.
  • Phát triển nhanh: Buôn bán thuận lợi sẽ giúp bạn nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh của mình với cách nhập nhiều loại mặt hàng đồ ăn vặt hơn, việc này bạn không cần lo bởi thị trường đồ ăn vặt phát triển nhanh chóng và nhiều cực nhiều mặt hàng đa dạng được cập nhật mới mỗi ngày nhằm đáp ứng sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Cạnh tranh cao tuy nhiên mặt hàng đồ ăn vặt có rất nhiều ngách để bạn tham gia và vẫn có thể kinh doanh tốt vì nhu cầu tiêu dùng cao.
Mua sắm online đang dần trở thành xu hướng
Mua sắm online đang dần trở thành xu hướng

2. Bí quyết để kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả

Ở bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, bạn cũng cần bí quyết kinh doanh để tồn tại và phát triển. Và sau đây Droppii sẽ mách bạn một số lưu ý để thành công trên con đường bán đồ ăn vặt online.

  • Nhận định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể: Dù kinh doanh về mặt hàng nào bạn cũng cần khoanh vùng khách hàng mục tiêu cho mình. Tuy nói đồ ăn vặt phù hợp với mọi lứa tuổi tuy nhiên bạn nên nhắm đến đối tượng có nhu cầu nhiều nhất trong ngách đồ ăn vặt mà bạn chọn. Ví dụ bạn đang kinh doanh các thể loại bánh tráng trộn, bánh tráng chấm,…thì khách hàng mục tiêu không thể là các cô chú trung niên hay trẻ em, họ vẫn là khách hàng của bạn tuy nhiên phần doanh thu họ đóng góp sẽ ít hơn nhiều so với các bạn trẻ. Từ việc xác định đúng khách hàng mục tiêu, bạn có thể xây dựng chiến lược về sản phẩm, giá, khuyến mãi, vận chuyển,…phù hợp nhất để mang lại kết quả tốt.
  • Bán hàng đa kênh: Việc phát triển đa kênh bán hàng online là cần thiết trong thời buổi hiện tại khi công nghệ phát triển và người tiêu dùng mua sắm trực tuyến chuyên nghiệp trên tất cả các kênh bán hàng từ các mạng xã hội như Facebook, Ins, TikTok,…đến website, các sàn thương mại điện tử trong nước như Shopee, Lazada,…và cả những sàn thương mại điện tử quốc tế như Taobao, Amazon,…Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, việc mở rộng kênh bán hàng giúp bạn phát triển tệp khách hàng tiềm năng và có cơ hội quảng bá sản phẩm đến với nhiều người hơn. Việc chọn kênh bán hàng cũng quan trọng vì nó giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng, và hiện nay đang nổi bật hình thức dropshipping trên Droppii.vn cũng góp phần đưa cửa hàng của bạn đến một ngưỡng doanh thu cao hơn.
Bán hàng đa kênh giúp bạn mở rộng tệp khách hàng
Bán hàng đa kênh giúp bạn mở rộng tệp khách hàng
  • Tạo dựng một website chuyên nghiệp: Khi sở hữu một website cho thương hiệu kinh doanh đồ ăn vặt online của mình, đồng nghĩa với việc bạn đã giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cửa hàng, sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng,…nhờ đó làm tăng sự uy tín cho cửa hàng. Ngoài ra, nếu bạn tối ưu SEO cho website của mình, bạn có thể phát triển thêm tệp khách hàng mới và tăng doanh thu.
  • Xây dựng chiến lược về giá: Mức giá cạnh tranh luôn là điều thu hút khách hàng đến với shop bạn trong vô vàn những shop ngoài kia. Đặc biệt nếu bạn phân phối độc quyền hoặc chuyên về một sản phẩm đặc trưng nào đó, bạn sẽ nắm chắc trong tay nguồn thu phong phú sau này.
  • Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo: Đặc biệt riêng ngành thực phẩm, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn phải được đặt lên hàng đầu. Những món ăn vặt với bao bì đẹp mắt, chất lượng, sạch sẽ chắc chắn thu hút người tiêu dùng giới thiệu cho người khác biết đến hoặc quay trở lại mua vào lần sau. Thậm chí bạn còn có thể tự chế biến sản xuất một món ăn theo công thức của riêng mình miễn sao có đăng ký với Sở y tế để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Quy trình giao hàng chuẩn và nhanh: Đồ ăn vặt cần được giao đến trước khi khách hàng chán và hết cơn thèm, như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng thưởng thức của họ, điều này có thể ảnh hưởng cả hương vị món ăn. Vì thế quan tâm làm nổi bật chất lượng vận chuyển sẽ là một điểm cộng lớn cho công việc kinh doanh của bạn.
  • Luôn cập nhật các sản phẩm “bắt trend” để thu hút khách hàng và làm mới sản phẩm mỗi ngày để khách hàng có thể tìm thấy những sản phẩm họ yêu thích tại cửa hàng của bạn.
  • Chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đa dạng: Bạn có thể chi tiền quảng cáo cho những KOLs, KOC,… review sản phẩm hay chạy quảng cáo tuy nhiên việc tham gia giảm giá theo các chương trình trong năm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhiều hơn. Tùy theo mỗi dịp mà bạn sẽ có những nội dung chương trình khác nhau nhưng chung quy vẫn là cung cấp một mức giá mua tốt nhất cho người tiêu dùng để họ “chốt đơn” ngay.
Bạn cần có những khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng
Bạn cần có những khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng

Vì phát triển nhanh nên thị trường kinh doanh đồ ăn vặt online cạnh tranh gay gắt và bạn cần kế hoạch, chiến lược rõ ràng để phát triển cửa hàng của mình. Chúc bạn thành công!

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii