Nên Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp Không?

Viết bởi admin droppii - 17/11/2022
nên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp không?

Trong bối cảnh phát triển công nghệ 4.0 hiện nay, internet phát triển và đồng hành cùng tất cả ngành nghề kinh doanh, vì thế mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng của riêng mình, để tận dụng lợi thế công nghệ đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Nhưng trước tiên, chúng ta cần biết website bán hàng là gì?

Website bán hàng là một trang web cho phép doanh nghiệp và khách hàng thực hiện quy trình mua bán hàng hóa/ dịch vụ trực tuyến. Ở đây, doanh nghiệp có thể đăng bán tất cả mặt hàng kinh doanh của mình cùng các thông tin cụ thể về sản phẩm gồm mô tả, xuất xứ, kích thước, phân loại, giá,…Khách hàng chỉ việc truy cập, lựa chọn sản phẩm, thanh toán và điền thông tin giao hàng, tất cả đều đơn giản với vài cú click chuột.

thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

1. Vì sao nên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp?

Đối với doanh nghiệp đang tiếp cận xu hướng bán hàng online, có rất nhiều việc cần thực hiện cùng 1 lúc để tối ưu hiệu quả kinh doanh như thiết lập trang bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,…;làm quen với các chương trình hỗ trợ bán hàng như Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết),… khiến họ luôn băn khoăn câu hỏi “Có nên thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp không?”, “Làm website có giúp gia tăng doanh thu nhiều không?”… Và sau đây là các lý do đủ thuyết phục để bạn muốn tạo ngay một website bán hàng chuyên nghiệp cho riêng mình.

donghanh banner l

1.1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Điều quan tâm đầu tiên chắc chắn là khả năng bán hàng, vì đây là nguồn sống thiết yếu giúp duy trì hoạt động công ty. Và website bán hàng có khả năng gia tăng doanh số hiệu quả nhất.

Khi bạn có một website bán hàng chuyên nghiệp, bạn tiếp cận được tất cả nguồn khách hàng trực tuyến, cải thiện cơ hội lên đơn hàng, từ đó gia tăng doanh số và độ phủ của sản phẩm trên thị trường.

1.2. Nơi cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Điểm cộng của website là nó cung cấp đầy đủ thông tin mà người tiêu dùng cần có để đưa ra quyết định mua sắm bao gồm thông tin sản phẩm, cảm nhận của khách hàng đã từng dùng sản phẩm kèm hình ảnh thực tế,…Ngoài ra, website còn chứa những bài viết liên quan về sản phẩm để khách hàng có thêm kiến thức trong một ngành hàng nhất định, ví dụ bài viết về kem chống nắng phù hợp với từng loại da, sau khi tham khảo, khách hàng có thể tự tin lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

tiếp cận khách hàng

1.3. Gây dựng niềm tin thương hiệu

Trong thị trường kinh doanh, doanh nghiệp nào không sở hữu website chứng tỏ thiếu sự tin cậy. Website bán hàng chuyên nghiệp thường phải thể hiện rõ nét hình ảnh công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, để khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp cũng như tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, bước đầu tiên xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, ngày nay khách hàng có xu hướng yêu thích những doanh nghiệp có nhiều hoạt động xã hội, họ cảm thấy khi mua hàng tại đây sẽ góp phần đóng góp giá trị cho cộng đồng. Và những thông tin về doanh nghiệp được cập nhật trên website bán hàng sẽ lấy được thêm niềm tin từ người tiêu dùng.

xây dựng niềm tin thương hiệu

1.4. Tạo sự khác biệt so với đối thủ

Website bán hàng chuyên nghiệp thật sự là vùng đất để doanh nghiệp tự do thể hiện mình với cách thiết kế, giao diện, concept đẹp, độc đáo, tạo sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

1.5. Bán hàng 24/7

Không ngoa khi nói thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là bước đi đúng đắn, nó có thể thay thế một cửa hàng chính thống khi không chỉ kết hợp quá trình mua bán, thanh toán mà còn tích hợp phần mềm chăm sóc khách hàng 24/7, không giới hạn thời gian mua sắm của khách hàng. Như vậy vừa giúp doanh nghiệp bán hàng mọi lúc mọi nơi mà khách hàng cũng thuận tiện hơn khi cần gấp sản phẩm mà không muốn mất thời gian để xem trực tiếp tại cửa hàng.
Hơn nữa, bạn không cần thuê quá nhiều nhân viên cho kênh bán hàng này, chỉ cần 1-2 nhân viên cập nhật thông tin, tư vấn và chăm sóc khách hàng online là đủ.

bán hàng 24/7

1.6. Tối ưu chi phí kinh doanh

Như trình bày ở trên, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí vận hành và thuê mặt bằng khi sở hữu website bán hàng. Nhưng cần nói thêm về việc chi phí duy trì một website so với doanh thu website mang lại, là một khoản lời đáng đầu tư, đây có thể là nguồn san sẻ chi phí cho các cửa hàng offline.

Ngoài ra, việc sở hữu một website chính chủ có thể giúp doanh nghiệp thoát khỏi nguy hiểm về việc bị khóa tài khoản hay các trang mạng xã hội bị lỗi khiến việc bán hàng gián đoạn, ảnh hưởng đến doanh thu, chỉ cần bạn đóng tiền duy trì phí tên miền, hosting đầy đủ, như vậy sẽ tiết kiệm nhiều chi phí sửa lỗi và chi phí mất đơn hàng khi bị khóa hay mất tài khoản.

1.7. Dễ dàng thực hiện các chiến lược marketing

Vì là website bán hàng của riêng bạn nên bạn hoàn toàn kiểm soát các chương trình marketing và đảm bảo chương trình được chạy tối ưu nhất.

Các nhân viên chăm sóc khách hàng trên website bán hàng sẽ tập trung tư vấn về các chương trình mới để tăng tỉ lệ đơn thành công, điều này tốt hơn các gian hàng trên sàn thương mại điện tử khi bạn phải kết hợp chương trình của mình và chương trình của sàn để duy trì hiển thị trên sàn.

Xem thêm: Chiến lược bán hàng online 2022

thực hiện chiến dịch marketing

2. Các xu hướng thiết kế website bán hàng hiện nay

Khi doanh nghiệp muốn thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp đáp ứng các tiện ích như trên, cần có đầy đủ thông tin về tệp khách hàng và hành vi tiêu dùng của họ để xây dựng chiến lược phù hợp. Sau đó tìm hiểu và đăng ký tên miền, hosting, tiến hành thiết kế bằng cách tự viết code hoặc thuê làm website thông qua bên thứ 3.
Sau đây là lưu ý khi chọn thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp:

  • Website chuẩn SEO và tối đa tốc độ load trang
  • Giao diện tương thích với mọi thiết bị
  • Quản trị website logic, đơn giản và cho phép kiểm tra toàn diện
  • Website có thể mở rộng và kết nối với bên khác như phần mềm thanh toán, vận chuyển, cổng quản lý bán hàng và tồn kho,…
  • Source code mạnh, bền vững đảm bảo sở hữu trọn đời

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp không dễ dàng nhưng mang lại nhiều lợi ích vượt bậc cho doanh nghiệp nên xứng đáng đầu tư, hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii