4 kho hàng dropshipping dễ kiếm ở Việt Nam

Viết bởi admin droppii - 21/12/2022
3 kho hàng dropship dễ kiếm ở việt nam

Dù bạn đang có dự định kinh doanh dropshipping hay bán lẻ theo cách truyền thống, chất lượng nguồn hàng sỉ luôn là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Người bán hàng bao giờ cũng muốn tìm ra cho mình kho hàng dropshipping tốt nhằm phục vụ mục đích kinh doanh lâu dài.

Trong bài viết này, bạn sẽ được tiếp xúc với khá nhiều nguồn cung dropship trong nước và quốc tế, cùng “bỏ túi” những tips hữu ích để bạn tìm kiếm nguồn hàng sỉ dropshipping hiệu quả nhất. 

Xem thêm:

App bán hàng không cần vốn
Làm Dropshipping – Xu Thế Làm Giàu Thông Minh 2023

donghanh banner l

1. Có nên làm dropshipping ở Việt Nam?

Khi Internet xuất hiện và e-Commerce phát triển, nhiều cửa tiệm trong đời sống thực được đưa lên mạng với những phương pháp mới.

Những người bán vẫn phải thực hiện các quy trình như cũ, ngoài ra còn phải làm thêm một số việc: chụp hình sản phẩm, viết lời giới thiệu và phát quảng cáo lôi kéo khách hàng. Khi có khách đặt mua, người bán lại hì hụi hoàn tất đơn hàng: làm mẫu, đóng gói rồi đi giao. ..

Các sàn thương mại điện tử (marketplace) như Lazada hay Shopee cho phép bất kỳ ai lập gian hàng và tham gia mua sắm trên đó. Tuy nhiên sẽ nhẹ nhõm biết bao nhiêu nếu ta chỉ còn phải lo khâu marketing – quảng cáo, và có một bên đứng ra làm các công tác khác từ A-Z.

Mô hình dropshipping giải quyết đúng nhu cầu trên đang dần trở thành một trong những xu hướng TMĐT NÓNG NHẤT hiện nay. Dropshipping cũng chính là nhịp cầu kết nối người tiêu dùng với nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đa dạng và độc đáo hơn ở khắp các nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Khi bạn trở thành một dropshipper chuyên nghiệp rồi thì bạn phải tự tin cạnh tranh tốt ở tất cả các thị trường, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và ngày càng tăng trưởng theo cấp số nhân.

Ưu điểm

  • Vốn đầu tư ít, rủi ro thấp: Bạn không phải lo ngại đến vấn đề giá cả hay chất lượng và có thể tiếp cận với bất cứ nhà cung cấp mà bạn yêu thích.
  • Phạm vi mua bán rộng: Online toàn cầu cho phép bạn nhanh chóng tiếp xúc hơn với các nhóm khách hàng và tìm kiếm nhà cung cấp có giá cả hấp dẫn.

Nhược điểm

  • Khó đảm bảo chất lượng nguồn hàng: Người bán khó có thể yên tâm về sự an toàn của nhà cung cấp, đặc biệt với người bán mới không có nhiều thời gian tìm kiếm những nguồn hàng dropshipping.
  • Cạnh tranh cao: Công việc được thực hiện online và khá dễ dàng do đó cạnh tranh là không tránh khỏi. Cạnh tranh sẽ khiến bạn bị thua lỗ và lợi nhuận thấp hơn với kỳ vọng.

Cac-kho-hang-dropshipping-de-kiem-o-Viet-Nam

2. Các kho hàng dropshipping dễ kiếm ở Việt Nam

2.1. Kho hàng dropshipping từ các trang TMĐT

Kinh doanh dropshipping chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm gì với những tên gọi như: Shopee, Tiki, Lazada hay Sendo.

Đây là các website TMĐT hàng đầu tại Việt Nam, bán tất tần tật sản phẩm của mọi ngành hàng, từ thời trang quần áo, phụ kiện, đồ nội thất, decor, cho tới đồ gia dụng hay kể cả thực phẩm khô. Đặc biệt hơn hết, nơi đây cũng sẽ là nguồn cung dropshipping cực kỳ béo bở.

Để tìm kiếm được nguồn cung dropshipping trên những nền tảng này, trước hết bạn cần biết được mặt hàng mình định bán. Sau đó hãy gõ từ khóa đó trên thanh công cụ tìm kiếm. Bạn nên lựa chọn tùy theo địa chỉ mà bạn ở để có thể thuận lợi trong quá trình giao dịch hoặc ship hàng.

Tại đây, bạn có thể dễ dàng tham khảo, kiểm tra những nguồn hàng dropshipping bằng cách click vào các shop online uy tín để tìm hiểu về giá cả, chất lượng, phản hồi và nhận xét của khách hàng.

Với phương pháp trên, bạn có thể dễ dàng so sánh giá cả của nhiều shop. Với kinh doanh dropshipping, giá cả là yếu tố chính quyết định lợi nhuận của bạn. Nếu giá nhập hàng thấp, thì mức lãi của bạn được nâng cao nhờ sự chênh lệch giá mua và giá bán. Những shop đang để giá cao hơn nếu như họ cũng là người bán dropshipping ở nơi khác.

Khi này, bạn cần truy lại nguồn gốc xuất xứ mà không phải mất thêm “phí trung gian”. Để liên lạc với nhà cung cấp trên các nền tảng TMĐT hiện nay, ngoài việc gọi điện trao đổi cho dù shop đó có lưu lại số điện thoại tại trang giao dịch thì bạn còn dễ dàng tiếp cận với cửa hàng qua hệ thống nhắn tin và khung chat trực tuyến.

Cac-kho-hang-dropshipping-de-kiem-o-Viet-Nam

2.2. Kho hàng dropshipping từ Facebook

Tìm nguồn hàng dropshipping và tìm nguồn hàng dropshipping shopee không gì mới mẻ, ngay cả trên mạng xã hội Facebook – nơi mà chúng ta sử dụng nó để kết bạn, để đọc tin tức hoặc mua hàng một cách bị động thông qua những trang quảng cáo.

Với Facebook, các nguồn hàng cũng rất đa dạng. Với nền tảng Facebook cũng có nhiều trang web, hội nhóm bán hàng, các nhóm cộng tác viên và dropshipping.

Để tìm kiếm nguồn hàng dropshipping trên Facebook, bạn nên dùng những từ khoá sau: nguồn hàng online, nguồn hàng dropship, nguồn hàng dropshipping Shopee, nguồn hàng dropshipping Shopee, kho hàng dropshipping… Hoặc khi bạn có sẵn ý tưởng sản phẩm kinh doanh, bạn nhập tên sản phẩm đó vào các cụm từ trên đây, bộ lọc nguồn hàng của bạn sẽ gần hơn với nhu cầu của bạn hơn.

2.3. Kho hàng dropshipping từ Google

Đây cũng là một nơi để bạn dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng dropshipping. Tương tự với cách tìm kiếm trên Facebook, bạn cũng có thể sử dụng những từ khoá đó khi tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.

Khi này sẽ có khá nhiều kết quả được trả lại cho bạn, đó có thể là một đường link dẫn tới website, một đường link đến trang Facebook hay một hội nhóm hay thậm chí là link shop trên các cửa hàng trực tuyến. Hãy dành thời gian để tìm hiểu, so sánh và kiểm tra thật kỹ những nguồn hàng uy tín để có lựa chọn tối ưu nhất cho bạn đấy.

2.4. Kho hàng dropshipping từ các nền tảng dropshipping

Hiện nay, có vô vàn nền tảng dropshipping bạn có thể tham khảo. Nền tảng dropshipping là bên thứ 3 cung cấp những công cụ, sản phẩm và dịch vụ dành cho người bán dropship, qua đó giúp họ có thể dễ dàng kết nối với nguồn hàng, quản lý việc kinh doanh và tương tác với khách hàng tốt hơn.

Hiện nay, có 2 loại nền tảng dropshipping:

  • Marketplace – chợ thương mại trực tuyến
  • E-commerce platforms – nền tảng thương mại điện tử

Để hiểu rõ hơn về các nền tảng dropshipping, bạn có thể tham khảo bài viết Các nền tảng dropshipping uy tín hiện nay  

Làm tiếp thị liên kết cùng Droppii

4. Kinh doanh online hình thức dropshipping

Thời gian gần đây, dropshipping đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Hình thức này rất phù hợp với những người đam mê kinh doanh, bán hàng nhưng có số vốn hạn chế hoặc sợ gặp phải những rủi ro không đáng có trong kinh doanh online.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hình thức kinh doanh dropship ở Việt Nam, đã có nhiều đơn vị đứng ra làm cầu nối cho chuỗi cung ứng này. Một trong số đó là Droppii – Nền tảng thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn.

Dropii ra đời với sứ mệnh mang lại những giải pháp tối ưu cho những nhà bán hàng:

  • Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh
  • Giảm bớt gánh nặng chi phí vận hành
  • Kinh doanh mọi lúc, mọi nơi
  • Đa dạng hóa sản phẩm dropshipping
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến
  • Đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Được thành lập từ năm 2018, đến nay Droppii đã thu hút hơn 65.000 người tham gia bán hàng trực tuyến và hơn 400 đơn vị cùng cấp sản phẩm. Đặc biệt hơn, Droppii thể hiện sự quan tâm tới những cá nhân chưa có kinh nghiệm về kinh doanh online cũng như hình thức dropshipping bằng các khóa đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể trở thành đối tác kinh doanh hoặc nhà phát triển sản phẩm rất đơn giản trên nền tảng Droppii. Chỉ cần điền thông tin vào form đăng kí dưới bài viết, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên Droppii.

Đừng ngại ngần trở thành đối tác của Droppii ngay và luôn bởi mọi thủ tục đều cực kì nhanh gọn và dễ dàng, dù bạn mới kinh doanh hay đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực dropshipping.

Việt Nam đang là một thị trường rất tiềm năng để phát triển mô hình dropshipping. Việc tìm kiếm các nguồn hàng/kho hàng ở Việt Nam cũng không khó nên nếu bạn đang có ý định thì định ngại bắt tay vào làm nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii