Cách Làm Dropshipping Cho Người Mới

Viết bởi admin droppii - 18/12/2022
cách làm dropshipping cho người mới

Tìm kiếm một nguồn thu nhập thụ động từ MMO là một trong những cách thức được nhiều người hướng tới trong thời gian gần đây, khi mà ảnh hưởng của đại dịch covid đã khiến thương mại điện tử trở nên được ưa chuộng nhất. Trong quá trình tìm kiếm hình thức kiếm tiền online an toàn và bền lâu, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến dropshipping. Dropshipping là gì? Liệu nó có hợp với những người chưa từng kinh doanh online? Tiềm năng cũng như cách thức kiếm tiền với dropshipping cho người mới như thế nào?

1. Dropshipping là gì?

Dropship là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Đó là kiểu bán lẻ mà cửa hàng không cần lưu trữ hàng hoá trong nhà kho. Mà thay vào đó bạn chuyển các đơn đặt hàng và chi tiết lô hàng của mình cho một nhà sản xuất hoặc một nhà cung cấp khác. Những người bán sau đó sẽ giao sản phẩm đến tay khách hàng. Với cách làm này, nhà bán lẻ không cần kho hàng và nhân viên trong kho cũng sẽ không phải bận tâm về việc giao nhận hàng hoá.

Vậy ai là người bán và giao nhận hàng hoá? Đó là những nhà cung cấp dịch vụ và kho hàng có sử dụng mô hình dropship. Họ sẽ làm việc với đối tác dựa trên 1 nền tảng công nghệ mới nhưng cũng có thể là cũ.

Tiềm năng thu nhập: $300 – $500/tháng là con số rất khả quan cho người mới bước đầu tiếp cận được với mô hình này. Những “Dropshipper” chuyên nghiệp có thể kiếm $5000 – $10000/tháng. Xem minh hoạ.

donghanh banner l

Vì sao nhiều người làm dropship? Vì Dropship là mô hình khởi nghiệp không cần vốn nên không đòi hỏi có kỹ năng và dễ dàng nhân bản. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc nào.

Xem thêm: Tất tần tật về dropshipping bạn cần biết

cách làm dropshipping

2. Làm dropshipping có dễ ở Việt Nam? Có nên làm dropshipping?

Tuy thị trường dropship có sự cạnh tranh đáng kể, song theo nhiều chuyên gia kinh tế cho biết Việt Nam cũng là một nơi tiềm năng nếu bạn muốn áp dụng mô hình này.

Trong xu thế hiện nay, hầu như mọi người có thói quen mua sắm và thanh toán online hoặc ngồi nhà mua mà không nhất thiết phải ra ngoài. Bên cạnh đó, nhiều sàn TMĐT và những mạng xã hội đang phát triển là môi trường lý tưởng cho bạn bắt đầu sử dụng mô hình dropshipping.

Dropshipping có thể giúp bạn khởi đầu với số vốn bằng “0” ngay tại quê hương. Với mô hình dropshipping, bạn sẽ không phải mua bất kỳ sản phẩm nào trừ khi bạn đã bán được hàng và khách hàng đã thanh toán. Nếu không cần khoản chi phí đầu tư cho hàng lưu kho, bạn có thể bắt đầu một doanh nghiệp dropshipping thành công với rất ít vốn.

Các mặt hàng được giao nhanh hơn nhiều, bỏ qua những khâu vận chuyển trung gian không cần thiết.

Bạn có thể thu gọn quy mô của kho hàng hoặc thậm chí loại bỏ nó hoàn toàn và, tất nhiên, loại bỏ chi phí này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Vì bạn không phải đối phó với việc mua hàng lưu kho và quản lý kho hàng, chi phí quản lý của bạn sẽ khá thấp.

Khi bán hàng trên mạng, hàng tồn là vấn đề đau đầu nhất của bạn. Đến với Dropshipping, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề này. Bên cạnh đó, Một doanh nghiệp dropshipping có thể di chuyển đến bất kỳ đâu với một thiết bị kết nối Internet. Miễn là bạn có thể giao tiếp với nhà cung cấp và khách hàng một cách dễ dàng, bạn có thể khởi động và quản lý doanh nghiệp của mình.

cách làm dropshipping

3. Hướng dẫn làm dropshipping từ A đến Z cho người mới

  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm, nhà cung cấp có mức giá phù hợp, thương lượng về thời gian và phương thức vận chuyển giao hàng với nhà cung cấp. Đây là bước cực kỳ quan trọng, bạn nên chọn lựa một nhà cung cấp uy tín với sản phẩm có chất lượng và giá cả phù hợp. Việc chọn lựa đúng nhà cung cấp phù hợp sẽ quyết định bạn có đạt được mục đích và thành công với dropship không.
  • Bước 2: Lựa chọn website bán hàng. Bạn sẽ đăng thẳng sản phẩm lên store trên các trang TMĐT như amazon, ebay, hoặc trên website của riêng bạn thông qua shopify. ..)
  • Bước 3: Khách hàng sẽ vào store của bạn để mua sản phẩm và trả bạn tiền mặt thông qua tài khoản Paypal, Payoneer hoặc một Paygate tại nơi bạn bán chấp nhận
  • Bước 4: Nhận tiền và chuyển cho nhà cung cấp. Bạn dùng tiền khách hàng trả giúp bạn, yêu cầu nhà cung cấp mua hàng và nhờ nhà cung cấp gửi sản phẩm tới cho khách hàng của bạn.
  • Bước 5: Nhà cung cấp đóng gói và gửi đi. Đến bước này bạn sẽ tự động theo dõi từng đơn hàng và chăm sóc khách hàng của bạn.
  • Bước 6: Tổng kết dữ liệu và tính toán lợi ích của từng sản phẩm mang lại để có những giải pháp quản lý phù hợp hơn.

Xem thêm: Mách bạn những cách kiếm tiền qua dropshipping hiệu quả nhất

4. Droppi – nền tảng kiếm tiền với dropshipping

Droppii là nền tảng gắn kết giữa đơn vị bán hàng với các nhà phân phối sản phẩm. Droppii kinh doanh gần 2.000 mặt hàng chất lượng cao khác nhau đa dạng từ thiết bị sắc đẹp – sức khỏe, nội thất, các sản phẩm công nghệ cho tới quần áo và phụ kiện. ..

Dropshipping là mô hình kinh doanh giảm thiểu nhiều rủi ro cho cá nhân kinh doanh. Khi có khách hàng đặt sản phẩm, người bán chỉ cần lên đơn ngay trên ứng dụng và Droppii sẽ giao thẳng đến tay người mua. Đối tác kinh doanh của Droppii không lo cần phải lo nhập hàng, lưu trữ sản phẩm, đóng gói, do đó bạn sẽ giảm được nhiều chi phí như vốn nhập hàng, chi phí bao bì, kho bãi.

cách làm dropshipping

Dropshipping thật sự không quá khó cho người mới bắt đầu, thậm chí có thể giúp bạn hái ra tiền trong khi vẫn làm được những công việc khác. Kiếm tiền với dropshipping đang là một xu thế mới nên đừng ngần ngại thử nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii