Bán Gì Không Đụng Hàng? Top Những Sản Phẩm Giúp Bạn Kinh Doanh Hiệu Quả

Viết bởi admin droppii - 06/12/2022
Bán gì không đụng hàng

Thị trường kinh doanh online ngày càng phát triển, để đi tới thành công, đòi hỏi các doanh nghiệp cần tạo được dấu ấn riêng. Lựa chọn những mặt hàng mới lạ, độc đáo là yếu tố của sự khác biệt. Vậy bán gì không đụng hàng mà vẫn đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng? Droppii sẽ gợi ý cho bạn Top những sản phẩm không đụng hàng giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Cùng theo dõi nhé!

Xem thêm: Bài học kinh doanh hay

1. Tại sao nên chọn những sản phẩm không đụng hàng?

Thị trường phát triển với đa dạng các ngành nghề, bất kể bạn kinh doanh mặt hàng nào cũng không thể tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt. Dẫn đến nguồn cung quá nhiều nhưng nhu cầu hạn chế, lợi nhuận và cơ hội thành công của bạn cũng bị giảm xuống. Lựa chọn một sản phẩm độc đáo, mang cá tính riêng biệt sẽ mang lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp.

Những sản phẩm của thị trường ngách ít cạnh tranh hơn so với sản phẩm bình dân. Đây là những mặt hàng khá hạn chế trên thị trường, có phân khúc thị trường nhỏ, không mang tính đại trà và chỉ tập trung vào một nhóm người tiêu dùng cụ thể.

donghanh banner l

Vậy kinh doanh mặt hàng mới và lạ, không đụng hàng mang lại lợi ích gì?

1.1. Phù hợp với đối tượng vốn ít

Với những người mới khi kinh doanh mặt hàng độc lạ, bạn chỉ cần bỏ ra khoản chi phí không quá lớn cho việc nhập hàng, tiếp thị và quản lý tiết kiệm hơn nhiều so với việc lựa chọn một thị trường lớn với sản phẩm đại trà.

Xem thêm: 10 ý tưởng kinh doanh vốn ít lợi nhuận cao

1.2. Lợi nhuận cao

Kinh doanh sản phẩm đại trà đồng nghĩa với việc lợi nhuận mang lại không cao bởi sự cạnh tranh về giá của quá nhiều đơn vị khác nhau.

Khi kinh doanh mặt hàng độc và lạ, bạn sẽ có một lợi thế về sản phẩm khan hiếm. Vì không có hoặc ít đối thủ cạnh tranh, bạn có thể điều chỉnh mức giá phù hợp, từ đó có thể kiếm được những lợi ích cho doanh nghiệp.

1.3. Hạn chế đối thủ cạnh tranh

Bán các sản phẩm không đụng hàng giúp doanh nghiệp hạn chế được đối thủ cạnh tranh. Điều này giúp bạn dễ dàng chiếm lĩnh thị trường và nâng cao cơ hội thành công.

Sản phẩm càng độc đáo, càng ít cạnh tranh, tỷ lệ thành công của bạn sẽ càng cao.

1.4. Đáp ứng nhu cầu nhóm khách hàng cụ thể

Sản phẩm của thị trường ngách sẽ tập trung vào các tính năng và lợi ích độc đáo để đáp ứng nhu cầu cụ thể của đối tượng khách hàng tiềm năng mà không phải lo lắng về sự cạnh tranh về giá.

bán gì không đụng hàng

2. Tiêu chí lựa chọn sản phẩm và bán gì không đụng hàng

Lựa chọn được sản phẩm độc đáo, không đụng hàng là rất quan trọng, nhưng đó chưa phải là tất cả. Khi nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm không đụng hàng, hãy tập trung vào những đặc điểm sau:

  • Là những sản phẩm duy nhất trên thị trường, có tính độc đáo, khác biệt.
  • Đảm bảo lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng.
  • Sản phẩm này không có sẵn trong các cửa hàng truyền thống.
  • Sản phẩm phải có giá trị và tính hữu dụng.

3. Kinh doanh mặt hàng mới lạ cần lưu ý điều gì?

Kinh doanh là vấn đề lâu dài. Vì vậy, trước khi khởi nghiệp, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cũng như kinh nghiệm cần thiết, bao gồm:

Trau dồi kỹ năng quản lý

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, việc trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng quản lý thông tin, quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, sẵn sàng tiếp thu ý kiến và khả năng giải quyết vấn đề là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, bạn cần biết cách điều phối công việc sao cho hợp lý để tránh những thiếu sót trong kinh doanh.

Biết kiềm chế cảm xúc

Kinh doanh không phải là chuyện dễ dàng, không phải lúc nào bạn cũng gặp thuận lợi, khó khăn chính là thử thách cho sự thành công sau này . Nếu giữ được sự tỉnh táo và kiểm soát được cảm xúc, giải quyết những vấn đề đang gặp phải thì đây cũng là yếu tố làm nên sự thành công của bạn.

Học hỏi không bao giờ là thừa

Kiến thức là hành trang không thể thiếu trên con đường kinh doanh. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước bạn có thể hạn chế được những sai lầm không đáng có cũng như giúp bạn đưa ra những giải pháp hiệu quả trong việc bán gì không đụng hàng.

bán gì không đụng hàng

4. Bán gì để không đụng hàng

4.1. Đồ ăn kiêng hay thực phẩm Eat Clean

Mặc dù chế độ ăn kiêng này mới xuất hiện trên thị trường nhưng nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Sống khoa học, ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe đang là xu hướng mà mọi người hướng tới, đặc biệt là đối tượng dân văn phòng.

Do đó, kinh doanh thực phẩm sạch là một ý tưởng hay mà bạn có thể lựa chọn để khởi nghiệp.

4.2. Sản phẩm tự thiết kế

Đây được coi là ý tưởng kinh doanh độc đáo với tỷ suất lợi nhuận cực cao. Những mặt hàng handmade thủ công rất đa dạng. Tùy vào sự khéo léo, năng khiếu của mình, bạn có thể thiết kế những mẫu trang sức, phụ kiện, quần áo… để bán cho người tiêu dùng.

Sản phẩm càng độc đáo, đẹp mắt thì càng dễ thu hút khách hàng. Đồ handmade sẽ không có một mức giá cố định, chúng hoàn toàn phụ thuộc vào:

  • Tính độc đáo của sản phẩm
  • Sự tinh tế
  • Số lượng có hạn
  • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Xem thêm: Kinh doanh thời trang tự thiết kế – Xu hướng trong ngành may mặc

4.3. Chế biến món ăn từ côn trùng

Thời gian gần đây, các sản phẩm làm từ côn trùng như dế, châu chấu, nhộng, đuông dừa,.. đang được nhiều người săn đón. Với những khách hàng đam mê thử thách, đây là những món ăn độc lạ mà bạn nên thử.

Một số món ăn phổ biến từ côn trùng có thể kể đến như bọ cạp 25.000 đồng/con, tắc kè 90.000 đồng/con, nhộng tằm 50.000 – 100.000 đồng/100g… Nếu không biết bán gì không đụng hàng, bạn có thể tham khảo mô hình kinh doanh này.

4.4. Thiết kế chữ ký

Công việc này không quá phổ biến nhưng lợi nhuận mang lại không hề nhỏ. Để làm được công việc này, bạn cần phải có ý tưởng thiết kế để có thể tạo ra những mẫu chữ ký đẹp, phù hợp với người mua.

Nếu bạn là người có khả năng sáng tạo cộng với đó là kiến thức về phong thủy thì những sản phẩm bạn tạo ra chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm không ít tiền. Đây là cơ hội kinh doanh hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ.

4.5. Kinh doanh thương hiệu cá nhân

Bán thương hiệu cá nhân là một ý tưởng kinh doanh khá độc đáo. Với hình thức kinh doanh này không chỉ là phong cách hàng ngày, ngoại hình hay tính cách mà ẩn sâu bên trong là giá trị cốt lõi mà bạn mang lại cho cộng đồng. Hãy không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng giao tiếp để thương hiệu cá nhân của bạn ngày càng được nâng cao.

4.6. Bán đồ cũ, thanh lý

Bán đồ cũ, đồ thanh lý phổ biến nhất là mặt hàng quần áo đang là dịch vụ đầy tiềm năng. Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể nhận ký gửi đồ cũ của người khác sau đó nhận hoa hồng trên sản phẩm bán được. Thanh lý đồ cũ là một hình thức kinh doanh kiếm thêm thu nhập khá hiệu quả.

Xem thêm: 5 cách tìm nguồn hàng thời trang giá rẻ, vải tốt

Với những ý tưởng mà Droppii đã đề cập ở trên, hy vọng bạn có thể lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp để mang lại nguồn thu nhập cho bạn thân. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến vấn đề bán gì không đụng hàng, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii