10 ý tưởng kinh doanh vốn ít lợi nhuận cao

Viết bởi admin droppii - 15/03/2023
kinh doanh ít vốn

Vốn ít nên kinh doanh gì hiệu quả? Có rất nhiều người đã thành công khi kinh doanh với 10 mô hình kinh doanh vốn ít dưới đây. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhưng không có nhiều vốn, hãy cùng Droppii tìm hiểu ngay nhé!

1. Dịch vụ thanh lý quần áo ký gửi

Dịch vụ ký gửi quần áo không cần bạn phải bỏ nhiều vốn, bởi bạn sẽ nhận quần áo từ những người xung quanh mang đến để ký gửi thanh lý. Công việc của bạn là thanh lý hết số quần áo đó và nhận hoa hồng từ 30 – 40% số tiền mà bạn bán được.

Hiện nay trên thị trường có nhiều shop thanh lý quần áo ký gửi. Để tìm khách hàng ký gửi bạn thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok… Hiện nay, số lượng người dùng sử dụng trên các nền tảng này rất nhiều.

Nhận thanh lý quần áo ký gửi không tốn vốn nhập hàng
Kinh doanh vốn ít bằng mô hình nhận ký gửi quần áo

Công việc nhận quần áo ký gửi là cách kiếm tiền ít vốn. Khi kinh doanh hàng ký gửi bạn sẽ không phải bỏ ra chi phí nhập hàng, và không lo lắng hàng tồn kho. Bạn chỉ tốn số tiền cần phải thanh toán cho khách hàng ký gửi khi sản phẩm đã bán thành công. Bên cạnh đó, nếu như sau một thời gian mà bạn vẫn chưa thể thanh lý được số quần áo đó bạn hoàn toàn có thể hoàn lại đồ cho khách mà không mất một khoản chi phí nào.

donghanh banner l

Khi kinh doanh dịch vụ nhận ký gửi quần áo để thanh lý bạn có thể áp dụng 2 phương thức hoạt động sau đây:

  •  Phương thức hoạt động trực tiếp: Khách hàng – người có nhu cầu ký gửi quần áo sẽ liên hệ trực tiếp cho shop để ký gửi quần áo. Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại cửa hàng, và bán trực tiếp cho khách hàng đến shop. Mỗi quần áo trưng bày tại shop đều được niêm yết mức giá cụ thể. Hình thức này đòi hỏi bạn phải có mặt bằng.
  • Phương thức hoạt động gián tiếp: Đây là hình thức hoạt động online, sau khi shop nhận quần áo ký gửi sẽ chụp ảnh và đăng bán trên nền tảng online như: Facebook, Zalo, Instagram… và đợi người mua liên hệ để mua sản phẩm. Hình thức này không cần phải thuê mặt bằng để kinh doanh.

Kinh doanh thanh lý quần áo ký gửi bạn sẽ gặp 2 điều khó khăn:

  • Thứ nhất là khó khăn trong việc kiểm tra chất lượng của mỗi loại áo quần. Vì mỗi khách hàng sẽ sở hữu quần áo có độ mới, cũ khác nhau, bạn phải kiểm tra từng loại quần áo để định giá sản phẩm. Đồ càng cũ thì giá càng thấp và nếu quá cũ sẽ không thể nhận thanh lý.
  • Thứ hai là khó khăn trong việc quản lý nguồn hàng: bên cạnh quản lý đồ khách ký gửi thì bạn còn phải theo dõi quá trình giao hàng và các gói hàng trả lại. Đồng thời phải biết cách phân loại các sản phẩm mà khách ký gửi, khi kinh doanh ngành nghề này bạn phải có kiến thức và am hiểu về đồ ký gửi để dễ dàng thống kê sản phẩm nhập vào, bán ra và hàng trả lại. Tránh việc thất thoát sản phẩm.

Tùy vào từng loại áo quần và mức độ mới – cũ khác nhau để định giá bán cho người mua, từ đó số tiền chiết khấu cũng sẽ tùy thuộc vào sản phẩm. Đây chính là mô hình kinh doanh vốn ít đáng để tham khảo.

2. Bán đồ ăn vặt

Bán đồ ăn vặt hiện nay là mô hình kinh doanh ít vốn mà hiệu quả. Bởi tệp khách hàng đa dạng: trẻ nhỏ, người lớn ở mọi độ tuổi.

Đồ ăn vặt rất đa dạng như đồ chiên, bánh tráng trộn, khô, nộm, thức uống (trà sữa, trà chanh, trà đào,…) cơm cháy chà bông, các món ốc… Với số vốn từ vài triệu, bạn đã có thể mở gian hàng đồ ăn vặt vỉa hè hoặc bán online.

Kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè
Kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè kết hợp bán online phù hợp khi có vốn ít

Đối với mô hình kinh doanh đồ ăn vặt vỉa hè bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy hàng để trưng bày các nguyên liệu và dụng cụ nấu ăn. Bạn nên đầu tư thêm vài cái bàn, ghế nhựa để khách ngồi. Tuy nhiên bán đồ ăn vặt vỉa hè sẽ gặp khó khăn vì bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Kinh doanh vốn ít áp dụng mô hình bán đồ ăn vặt online bạn sẽ không tốn tiền thuê mặt bằng, chỉ cần vốn để chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn và cần đầu tư hình ảnh sắc nét, quay video món ăn để đăng lên tài khoản cá nhân của mình để thu hút khách hàng. Bán hàng online bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được khách bởi khả năng tiếp cận khách hàng trên nền tảng online như mạng xã hội mở rộng.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh đồ ăn vặt đông khách

3. Kinh doanh vốn ít – Bán thức uống mang đi

Bán thức uống mang đi hay còn gọi là mô hình Take Away đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Không tốn tiền thuê mặt bằng, chỉ với một chiếc xe đẩy có treo bảng hiệu đặt ở vỉa hè, trước công ty, trường học, công viên… là đã bắt đầu kinh doanh.

Kinh doanh ít vốn với mô hình takeaway
Đầu tư một chiếc xe đẩy để bán thức uống mang đi sẽ không tốn nhiều vốn

Bên cạnh sự tiện lợi của mô hình này thì bạn cần phải lưu ý chất lượng đồ uống ngon mới có thể giữ chân khách hàng quay trở lại mua lần nữa. Bởi hiện nay có rất nhiều xe đẩy kinh doanh thức uống mang đi.

4. Bán quần áo online

Bán quần áo online cũng là một mô hình kinh doanh vốn ít nhưng lời cao. Việc kinh doanh có hiệu quả hay không là nhờ vào sự thẩm mỹ lựa chọn quần áo và cách quảng cáo thương hiệu và tiếp thị sản phẩm đến khách hàng.

Kinh doanh trên nền tảng online mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok đang là lợi thế. Nhu cầu mua sắm của khách hàng ngày càng tăng cao, tỉ lệ thuận với việc khách hàng chỉ lựa chọn mua những sản phẩm mà mình thấy chất lượng. Dựa vào đó bạn nên tập trung quay video chất lượng, chân thực nhất và có thể livestream để bán sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Kinh doanh quần áo online
Kinh doanh ít vốn với mô hình bán quần áo online

Đồng thời bạn nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki… để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Một lưu ý khi bán quần áo online đó là phải chỉnh chu về hình ảnh sắc nét, chân thực nhất để khách hàng tin tưởng.

Xem thêm: Có nên bán quần áo nhập từ Taobao?

5. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại cũng là một ý tưởng kinh doanh ít vốn mà hiệu quả. Bởi hiện nay ai cũng xài điện thoại thông minh, do đó nhu cầu tìm kiếm phụ kiện điện thoại cũng tăng cao. Cụ thể như, khách hàng thường xuyên đổi ốp lưng điện thoại hoặc dán keo điện thoại, sử dụng tai nghe…

Tuy nhiên khi kinh doanh phụ kiện điện thoại bạn cần phải hiểu rõ về các đời máy, tính năng của từng dòng để tư vấn cho khách.

Kinh doanh phụ kiện điện thoại
Phụ kiện điện thoại đa dạng: ốp lưng, tai nghe, dây đeo điện thoại…

Phụ kiện điện thoại là mặt hàng giá rẻ nên rất dễ bán. Bạn nên lựa chọn những nơi đông dân cư như: gần trường học, khu dân cư, tại chợ… để mở shop. Đồng thời kết hợp kinh doanh online để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng.

Với số vốn ít bạn có thể chỉ bán hàng online trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Zalo, Instagram …hiện nay tệp khách hàng trên những kênh này rất là nhiều.

6. Kinh doanh phụ kiện thời trang

Ngành hàng phụ kiện thời trang đa dạng như: mắt kính, túi xách, balo, ví…đây là những mặt hàng kinh doanh vốn ít nhưng rất dễ bán.

Kinh doanh trang sức sẽ thu được lợi nhuận cao
Phụ kiện thời trang là vật thiết yếu đối với phái đẹp

Tuy nhiên khi kinh doanh phụ kiện thời trang bạn phải chủ động nghiên cứu nhu cầu khách hàng và phải bắt trend để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thêm một cách kiếm tiền ít vốn là bạn không nhất thiết phải bán các sản phẩm cao cấp. Lựa chọn bán những mặt hàng bình dân kết hợp với chạy quảng cáo hiệu quả tìm kiếm khách hàng là đã giúp bạn ổn định doanh thu cho cửa hàng mỗi tháng rồi đó.

Xem thêm: Mô hình shop phụ kiện thời trang bạn nên thử trong 2023 

7. Kinh doanh trà sữa

Kinh doanh trà sữa đang là xu hướng
Giá ly trà sữa dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng

Trà sữa là thức uống chưa bao giờ hết HOT trên thị trường. Với số vốn ít bạn nên kinh doanh trà sữa online và kết hợp với trưng bày trên xe bán mang về.

Hình thức bán trà sữa mang về bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy nhỏ và bảng hiệu để thu hút khách hàng. Bạn nên chọn những vị trí có đông người qua lại như: trường học, khu dân cư, chợ, tòa nhà văn phòng… những vị trí dễ tìm để dễ bán hàng.

Để đông khách hàng bạn nên đầu tư vào menu thức uống. Menu cần thiết kế chuyên nghiệp có hình ảnh, cỡ chữ in rõ ràng. Bí quyết để thu hút khách hàng đó là bạn nên để những món ăn có vị nổi bật, trang trí đẹp lên đầu menu. Thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi là cách để bạn gia tăng doanh thu.

8. Cách kiếm tiền ít vốn với mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm vốn ít nhưng lợi nhuận cao
Mỹ phẩm là vật bất ly thân đối với nữ giới và nam giới

Mỹ phẩm là vật bất ly thân không chỉ với nữ giới mà nam giới cũng cực kỳ cần dùng. Làm sao kinh doanh mỹ phẩm vốn ít mà lãi cao?

Mô hình kinh doanh mỹ phẩm handmade, các sản phẩm handmade ngày càng đa dạng như: son môi, sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc… Hiện nay, nhu cầu sử dụng những sản phẩm tự làm ngày càng tăng cao. Những sản phẩm làm từ thành phần thiên nhiên như: dầu oliu, sữa dê, hoa hồng… được nhiều chị em lựa chọn.

Hãy bắt đầu bằng cách giới thiệu cho người thân, bạn bè sử dụng. Chính họ sẽ là người giúp bạn quảng cáo sản phẩm đến nhiều người.

Xem thêm:

Nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng giá sỉ cực uy tín cho người mới

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm thành công

6 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đột phá tạo thương hiệu

9. Bán đồ ăn sáng

Vốn ít nên kinh doanh gì hiệu quả? Bán đồ ăn sáng giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập hấp dẫn.

Đầu tư một chiếc xe đẩy và vài bộ bàn ghế và lựa chọn những nơi đông người qua lại như: trường học, bệnh viện, khu dân cư, chợ… để bán hàng, vốn ít mà lại không sợ thua lỗ. 

Bán đồ ăn sáng không tốn nhiều vốn để đầu tư
Bạn có thể bán bún, hủ tiếu, bánh mì, xôi,..

Bạn có thể bán các món ăn: xôi, hủ tiếu, mì xào, bánh mì,…ăn sáng là nhu cầu thiết yếu, vì thế khi bán hàng ăn là sẽ có khách mà thôi. Chất lượng món ăn và thái độ phục vụ sẽ quyết định quán bạn có đông khách hay là không.

Giá bán từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng cho một phần ăn sáng là phù hợp giá thị trường hiện nay.

Xem thêm: Kinh doanh bánh mì làm sao đông khách?

10. Kinh doanh ít vốn bán dụng cụ học tập

Văn phòng phẩm là tên gọi chỉ những vật dụng sử dụng tại văn phòng, dụng cụ học tập như: giấy in, bút viết, bút chì, bút màu, thước kẻ, bút xóa, giấy thủ công… Ngoài ra còn có những chiếc cốc nước, hộp đựng cơm, túi giấy…

Với số vốn ít bạn có thể kinh doanh online, vừa không tốn tiền mặt bằng lại có khả năng tìm được khách hàng ở các khu vực lân cận và khách hàng ở xa. 

Có vốn ít thì kinh doanh với quy mô nhỏ sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro. Với 10 ý tưởng kinh doanh vốn ít nhưng hiệu quả cao sẽ giúp bạn khởi nghiệp dễ dàng. 

Với trường hợp nếu bạn không có vốn thì hãy tham khảo ngay mô hình dropshipping của Droppii. Kinh doanh dropshopping bạn không phải nhập hàng, lo hàng tồn kho, đóng gói và vận chuyển. Droppii có đội ngũ hỗ trợ bạn làm các công việc này khi bắt đầu kinh doanh và bạn sẽ được đào tạo kiến thức, kỹ năng bán hàng. Để được tư vấn kỹ hơn về kinh doanh dropshipping, bạn hãy điền vào form đăng ký ở bên dưới, các chuyên gia của Droppii sẽ liên hệ tư vấn cho bạn ngay.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii