Top 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Online Hấp Dẫn 2022

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
Top 10 ý tưởng kinh doanh online hấp dẫn 2022

Kinh doanh online đang là một xu hướng tất yếu khi Internet và mạng xã hội là một phần tất yếu của đời sống cũng như con người ngày càng bận rộn và dành nhiều thời gian cho việc mua sắm online hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tìm kiếm được cách buôn bán vốn thấp, lãi cao. Cùng đi tìm câu trả lời giúp bạn với 10 ý tưởng kinh doanh online dưới đây nha.

1. Kinh doanh đồ ăn vặt

Hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ giàu có hơn nhờ kinh doanh đồ ăn vặt. Xu hướng kinh doanh này dự báo sẽ còn tiếp tục HOT khi mà nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng cao và đa dạng hơn, từ dân văn phòng, sinh viên cho đến thanh thiếu niên.

Các món ăn vặt phổ biến là các loại nước ngọt, các loại bim bim, khoai tây chiên, trứng vịt muối. .. hoặc những thứ đồ ăn vặt khác. Bạn nên cân nhắc lựa chọn một vài mặt hàng chủ đạo để tránh ôm đồm nhiều tiềm ẩn rủi ro.

Bạn có thể kinh doanh các đồ ăn, thực phẩm dành cho người ăn kiêng như các loại bánh, hạt snack healthy, giúp họ vẫn thỏa mãn sở thích ăn uống mà không lo thừa cân.

donghanh banner l

Kinh doanh đồ ăn vặt

2. Kinh doanh thời trang

Bán hàng online cũng là một loại hình kinh doanh nhỏ, ít vốn dễ bán lại dễ sinh lời. Việc kinh doanh có hiệu quả hay không chủ yếu dựa vào gu thẩm mỹ lựa chọn sản phẩm của bạn và cách mà bạn quảng bá cửa tiệm của mình với người tiêu dùng. Bạn cũng có thể chỉ kinh doanh đồ order để tránh nhập hàng trước, hạn chế được rủi ro tồn hàng.

Hãy tận dụng những nền tảng xã hội như Facebook, Instagram hay Tik Tok để quảng bá thương hiệu của bạn. Đồng thời, đưa shop của bạn trên một số trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, cần đầu tư trau chuốt về hình thức và nội dung bài viết nhằm hấp dẫn khách hàng.

Xem thêm: Kinh doanh thời trang tự thiết kế – Xu hướng trong ngành may mặc

Kinh doanh thời trang

3. Kinh doanh phụ kiện thời trang

Một trong những mặt hàng bán online ít vốn được nhiều người chọn lựa đó là phụ kiện thời trang. Đây là mặt hàng rất thích hợp với những bạn mới bắt đầu bước vào kinh doanh online vì tính phong phú, đa dạng, nhu cầu ổn định mà số tiền bỏ ra không quá lớn.

Nhiều người hay thắc mắc là tại sao khi bán mặt hàng quần áo mà lại không kèm theo phụ kiện thời trang. Thực tế, đây là lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn khác nhau. Bởi lẽ nếu như kinh doanh quần áo có thể nói là lĩnh vực đem đến nguồn lợi nhuận kếch xù nhưng cũng phải chịu sự cạnh tranh khá lớn về giá thì các mặt hàng phụ kiện lại chính là mảnh đất màu mỡ dành cho bất kỳ ai sáng tạo và dám đương đầu với thách thức.

4. Kinh doanh mỹ phẩm chính hãng

Mỹ phẩm là mặt hàng mùa nào cũng cần sử dụng nhiều, đối tượng dùng phong phú cho cả nam lẫn nữ, độ tuổi. .. Vì vậy, kinh doanh online mỹ phẩm, đặc biệt là những dòng mỹ phẩm chính hãng vẫn đang là lĩnh vực hot nhất hiện nay và được nhiều bạn gái chọn lựa.

Với những kinh nghiệm chăm sóc sắc đẹp, cũng như am hiểu về sản phẩm thì lợi nhuận từ buôn bán mỹ phẩm online đang là niềm mơ ước của nhiều chị em.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thành công không phải ai cũng biết

Kinh doanh mỹ phẩm

5. Kinh doanh sản phẩm số

Nếu bạn là một lập trình viên và yêu thích việc phát triển những thiết bị điện tử, thì đây là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Bạn có thể tấn công vào các ứng dụng thông minh, phần mềm và đây là sẽ ý tưởng của 2022 lĩnh vực công nghệ có thể đầu tư.

Ngoài ra, nếu bạn có kỹ năng thiết kế đồ họa thì việc thiết kế các template sẵn rồi bán chúng cũng là một hình thức kinh doanh online giúp bạn có thể kiếm được rất nhiều. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong việc thiết kế nên bạn tha hồ thoải mái sáng tạo.

6. Kinh doanh bằng hình thức affiliate marketing

Mô hình kiếm tiền này đang ngày càng phát triển và có xu hướng trẻ hóa. Không khó để bắt gặp các bạn học sinh tham gia tiếp thị liên kết, hoạt động giống KOC, KOL, influencer, để tận dụng sự ảnh hưởng của mình. Mô hình kiếm tiền online không chỉ giúp bạn có thêm kiến thức liên quan về Marketing mà sẽ giúp bạn có được nguồn thu nhập cao.

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing cho người mới bắt đầu

7. Kinh doanh không cần vốn bằng dropshipping

Tìm kiếm một nguồn thu nhập thụ động từ MMO là một trong các cách mà mọi người hướng tới, trong đó hình thức dropshipping mở ra khá nhiều cơ hội cho những ai tham gia. Khi kiếm tiền với Dropshipping, bạn không cần phải lo nghĩ đến vốn. Vì bạn không cần thiết phải nhập hàng. Những gì bạn phải lo là marketing thật tốt và thật giỏi mới có được đơn hàng. Và bạn sẽ hưởng phần chênh lệch khi mua từ nhà cung cấp rồi bán ra với giá bán lẻ.

kinh doanh dropshipping

8. Kinh doanh các sản phẩm viết lách

“Content is King” – Đó chính là triết lý cốt lõi dù cho bạn đang làm công việc gì đi nữa. Content hiện tại đang được chú trọng không chỉ trong marketing mà còn ngay cả ngành công nghiệp SEO cũng luôn xem nội dung là vua.
Nếu bạn có tố chất viết cùng khả năng sáng tạo nên các nội dung độc đáo, việc mở dịch vụ viết content sẽ là cơ hội đầu tư ít tiền cho bạn thỏa sức và bứt phá.

Cần lưu ý thêm, content có khá nhiều cấp độ và mức giá khác nhau. Nếu trình độ biên tập của bạn là cơ bản, thì có thể viết bài chuẩn SEO, giá khoảng vài chục ngàn (bài viết 500 từ) trở lên. Nếu có tài sáng tạo con chữ và dựa theo các ý tưởng độc đáo, bạn có thể viết content sáng tạo như bài PR, kịch bản viral, bài quảng cáo bán hàng. .. Giá trị của những bài viết thế này ít nhất cũng vài ba trăm nghìn, thậm chí đến hàng triệu đồng là chuyện bình thường. Vì vậy mới nói đầu tư content là xu thế của 2022 đáng đầu tư nhất.

9. Kinh doanh đồ cho thú cưng

Nếu bạn để ý sẽ thấy ngay rằng những năm gần đây, nuôi thú cưng đã là một trào lưu và việc bán đồ thú cưng đã trở thành lĩnh vực hot nhất hiện nay với đủ phân khúc từ thức ăn cho pet, áo quần, phụ kiện đến thực phẩm bổ sung cho thú cưng.

Bên cạnh đó, bạn có thể phát triển ngành nghề kinh doanh của mình bằng việc mở các Spa dành cho thú cưng với những dịch vụ như: cắt tỉa lông, làm móng, massage, chích thuốc hay khách sạn thú cưng. Đây hứa hẹn sẽ là một hình thức kinh doanh thu được lợi nhuận rất cao trên thị trường.

Kinh doanh đồ cho thú cưng

10. Kinh doanh đồ handmade

Ngoài đồ thêu thì dòng sản phẩm handmade cũng được thị trường tiếp nhận khá tốt, bởi tính tinh xảo, đẹp mắt và độc, lạ mà những sản phẩm làm đại trà không bao giờ có được. Tuy nhiên, việc buôn bán đồ handmade cũng dành cho những người có đôi tay khéo léo và bộ óc sáng tạo, luôn tìm kiếm và đưa ra các mẫu mã đẹp mắt dành được sự ủng hộ từ nhiều khách hàng.

Kinh doanh online ngày càng có nhiều cơ hội để phát triển và trên thực tế rất nhiều mô hình đã thành công. Đừng chần chừ nếu bạn đang có ý định kinh doanh online nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii