Top 6 Ý Tưởng Kinh Doanh Dẫn Đầu Xu Hướng 2023 Giúp Thu Về Doanh Thu Khủng

Viết bởi admin droppii - 24/01/2023
Top 6 ý tưởng kinh doanh dẫn đầu xu hướng 2023 giúp thu về doanh thu khủng

Kinh doanh online đang là con đường nhiều người hướng đến khi bắt đầu lập nghiệp. Vậy bạn đã có ý tưởng kinh doanh gì chưa? Trong giai đoạn khủng hoảng đến năm 2023 bạn nên đầu tư sản phẩm nào? Trong bài viết này, Droppi sẽ gửi đến bạn một số ý tưởng được các chuyên gia đánh giá là tiềm năng trong thời gian tới nhé! 

1. Ý tưởng kinh doanh là gì?

Ý tưởng kinh doanh (tên tiếng Anh là business idea), là một ý tưởng sáng tạo của cá nhân hoặc công ty với mục đích mang lại doanh thu. Một ý tưởng là cột mốc đầu tiên trong quá trình xây dựng một doanh nghiệp thành công. Các đặc điểm của một ý tưởng kinh doanh đầy hứa hẹn là: sáng tạo, độc nhất, giải quyết vấn đề, có lãi, có thể hiểu được.

Tuy nhiên, không phải ý tưởng kinh doanh nào cũng đảm bảo thành công. Hiện thực hóa một ý tưởng kinh doanh đã khó, và muốn thành công càng khó hơn nữa. Trong thực tế, yếu tố thành công cuối cùng là xác định và đeo đuổi được ý tưởng đó.

2. Những ý tưởng kinh doanh dẫn đầu xu hướng năm 2023

Kinh doanh online – Ý tưởng đi đầu xu hướng 2023

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển và chuyển đổi số trở nên phổ biến, việc mua bán online được đông đảo người ở mọi lứa tuổi lựa chọn. Bán hàng online là ý tưởng đầu tiên trả lời cho câu hỏi “Kinh doanh gì năm 2023?”. Bán hàng online giúp các startup tiết kiệm tiền thuê văn phòng, giảm chi phí tín dụng và dễ dàng thu hút số lượng đông khách hàng thay vì kinh doanh offline. 

donghanh banner l
Kinh doanh online
Kinh doanh online

Chỉ với số tiền nhất định, bạn đã dễ dàng nhập hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… để bán. Mặt hàng cũng vô cùng đa dạng và không giới hạn các loại hình sản phẩm. Sinh viên, mẹ bỉm sữa, người cao tuổi… cũng có thể làm được. 

Có khá nhiều phương án cho năm 2023 nhưng bán hàng online là một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Hãy tìm cho mình một mặt hàng phù hợp với khả năng và nhu cầu cần thiết rồi bắt tay vào việc kinh doanh online. 

Kinh doanh gì năm 2023? – Bán nội thất online 

Cuộc sống phát triển khiến nhiều người quan tâm đến sống xanh, sống đẹp. Việc xây dựng một không gian đẹp cần có sự phối hợp hài hòa của màu sắc, vật liệu và hình dáng công trình. Các nhà thiết kế nội thất đã mở thêm những dịch vụ thiết kế online như tư vấn online, vẽ online theo sát yêu cầu của khách hàng mà không cần đến tham quan hay xem nhà trực tiếp. 

Loại hình bán lẻ nội thất trên mạng cũng bắt đầu xuất hiện. Khách hàng tự do tìm kiếm các sản phẩm theo chính nhu cầu của bản thân một cách dễ dàng qua vài click chuột.

Bán nội thất online - y tưởng kinh doanh 2023
Bán nội thất online – ý tưởng kinh doanh 2023

Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe 

Năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến cả nền công nghiệp bị ngưng trệ và hàng triệu người trên thế giới đã tử vong. Số người bị nhiễm bệnh tiếp tục tăng trong năm 2021 và dần hạ nhiệt vào khoảng đầu năm 2022. 

Từ đây, nhiều người dần trở nên có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình cùng những người thân trong gia đình hơn. Việc chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe là một quyết định sáng suốt khi nhận thức đối với sức khỏe của họ đã thay đổi. 

Dịch vụ tư vấn sức khỏe tại nhà hay dịch vụ khám sức khỏe dành cho người cao tuổi là những gợi ý hàng đầu mà bạn nên tham khảo để khởi nghiệp nếu bạn có kinh nghiệm làm trong lĩnh vực y tế. 

Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe 
Kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Kinh doanh chi phí ít nhưng lời lớn – Bán lẻ mỹ phẩm 

Bên cạnh sản xuất, việc phân phối mỹ phẩm là hướng đi của 5 năm tiếp theo. Hiện nay, mỹ phẩm cực kỳ đa dạng về các công dụng và giá cả. Bạn có thể lựa chọn những dòng mỹ phẩm rẻ nhưng đảm bảo có kiểm định chất lượng. Tùy thuộc vào phân khúc thị trường và phân dòng mỹ phẩm bạn có thể lựa chọn để đảm bảo thu về lợi nhuận cao. 

Kinh doanh mỹ phẩm sẽ không bao giờ là lạc hậu khi nhu cầu làm đẹp ngày một nâng cao. Nhất là phái nữ, mỹ phẩm đắt tiền, xa xỉ lại rất được các chị em ưa chuộng bởi mang lại hiệu quả cao. 

Kinh doanh chi phí ít nhưng lời lớn – Bán lẻ mỹ phẩm 
Kinh doanh chi phí ít nhưng lời lớn – Bán lẻ mỹ phẩm

Xem thêm: 5+ Kinh Nghiệm Kinh Doanh Hay Ho Bạn Nên Biết Để Thành Công

Bán lẻ thực phẩm organic – Ý tưởng kinh doanh hốt bạc

Khi nhận thức đối với sức khỏe của cộng đồng ngày càng tăng, nhiều người chọn kinh doanh thực phẩm organic. Hình thức này phù hợp với những người ở khu vực ngoại ô. 

Tuy nhiên, kinh doanh thực phẩm organic không đơn giản khi bạn phải đi săn lùng nguồn cung cấp hàng cho mình là các nhà vườn bán với giá ổn nhưng chất lượng đảm bảo. Thực phẩm vừa ngon vừa sạch, bạn mới có thể bán đắt hàng.    

Bán hàng Dropshipping 

Bán hàng Dropshipping là câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi “kinh doanh gì năm 2023”. Dropshipping hay thường gọi là hình thức bán lẻ không có hệ thống phân phối. Điều này có nghĩa là bạn không phải nhận hàng hóa tích trữ tại các siêu thị hay nhà phân phối mà chính những đối tác sẽ thực hiện việc cung cấp hàng hóa tới khách hàng. 

Bán hàng Dropshipping 
Bán hàng Dropshipping

Ý tưởng kinh doanh này đang khá phổ biến và hầu hết các doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng. Khi ứng dụng vào Việt Nam, mô hình này cũng không ngừng tăng trưởng. Ưu điểm của loại hình này là bạn không cần thiết phải bỏ thêm bao nhiêu chi phí cho hàng hóa cũng như không phải lo đến việc in ấn hay vận chuyển. Phương pháp trên được xem là cách tốt nhất và nhanh chóng nhất cho các startup. Với nhiều ưu điểm vượt trội, dropshipping sẽ thành xu thế kinh doanh bán hàng năm 2023.

Nếu bạn còn chưa biết lựa chọn nguồn hàng để kinh doanh Dropshipping ở đâu, thì nhanh chóng truy cập vào Droppi để đăng ký trở thành đại lý của chúng tôi nhé! Với hàng ngàn mặt hàng đa dạng, chúng tôi tin chắc đây sẽ là xu hướng kinh doanh của thời đại mới! 

Xem thêm: Các Sản Phẩm Của Droppii Và Những Điều Cần Biết

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii