Vốn Kinh Doanh Dropshipping Khi Mới Bắt Đầu Là Bao Nhiêu?

Viết bởi admin droppii - 22/12/2022
von-kinh-doanh-dropshipping

Dropshipping đang là hình thức kinh doanh mới nổi thời gian gần đây và rất được nhiều người quan tâm với lời quảng cáo: “Kinh doanh không cần vốn với dropshipping”. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một phần nào đó, trên thực tế, bạn vẫn cần bỏ ra số vốn kinh doanh dropshipping nhất định để có thể vận hành trơn tru và thu được lợi nhuận thỏa đáng.

Cùng tìm hiểu xem cần bao nhiêu vốn để có thể bắt đầu kinh doanh dropshipping trong bài viết dưới đây nhé! 

1. Tổng quan về dropshipping 

Dropshipping hay Dropship là một loại hình kinh doanh cho phép một công ty vận hành mà không cần thiết lưu trữ hàng tồn kho và có một nhà kho để chứa sản phẩm của họ, chứ không phải tự vận chuyển chúng đến khách hàng của họ.

Cách thức hoạt động là nhà bán lẻ hợp tác với nhà cung cấp Dropshipping để vận chuyển và lưu kho sản phẩm hoặc đóng gói sản phẩm và phân phối chúng đến khách hàng của họ, đại diện cho nhà bán lẻ. 

donghanh banner l

Nói một cách đơn giản hơn, mô hình kinh doanh của Dropshipping như sau: 

  • Khách hàng đặt hàng một sản phẩm trên trang web thương mại điện tử của nhà bán lẻ. 
  • Nhà bán lẻ chuyển tiếp đơn đặt hàng và chi tiết sản phẩm đến nhà cung cấp Dropshipping. 
  • Nhà cung cấp Dropshipping đóng gói và chuyển sản phẩm trực tiếp cho khách hàng dưới danh nghĩa của nhà bán lẻ. 
  • Loại hình bán lẻ này rất hấp dẫn bởi nó giúp chủ cửa hàng không cần phải có một địa điểm kinh doanh lớn như văn phòng hoặc nhà kho. Thay vào đó, tất cả những gì họ cần là một chiếc laptop có kết nối internet và một trang web bán hàng uy tín để tương tác với lượng tệp khách hàng lớn. 

 Nền tảng dropshipping là bên thứ 3 cung cấp các ứng dụng, công cụ và dịch vụ cần thiết cho người bán dropship, từ đó giúp nhân viên có thể nhanh chóng liên lạc với chủ shop để quản lí hoạt động kinh doanh và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. 

Một nền tảng dropshipping cho kinh doanh online bao gồm các chức năng cơ bản sau: 

  • Tạo website/trang bán hàng online tuỳ chỉnh: Cho phép người dùng tạo ra một trang web nơi khách hàng dễ dàng truy cập và mua sản phẩm 
  • Quản lý website: Cho phép người bán kiểm soát các sản phẩm đăng tải trên trang web của họ 
  • Quản lý đơn hàng: Giúp người bán theo dõi các đơn hàng được khách hàng đăng ký trên website đồng thời giám sát việc thanh toán đơn hàng của họ 
  • Xử lý thanh toán: Khách hàng tiến hành giao dịch với người bán trên trang web thanh toán. 
  • Phân tích bán hàng: Giúp người tiêu dùng biết được hành vi mua sắm của họ nhằm có sự điều chỉnh phù hợp. 

Hiện nay, có 2 loại nền tảng dropshipping: 

  • Marketplace – chợ thương mại trực tuyến 
  • E-commerce platforms – nền tảng thương mại điện tử 

2. Vốn kinh doanh dropshipping ban đầu

von-kinh-doanh-dropshipping

 

Chi phí xây dựng website 

Ở đây nền tảng WordPress/Woocommerce được đề xuất nhiều nhất để làm website bán hàng dropshipping. Vì là mã nguồn mở nên chi phí có thể nói là thấp nhất trên hầu hết các nền tảng eCommerce hiện nay. Khả năng tùy biến cao, đặc biệt khi làm dropshipping thì tuỳ theo loại hàng bạn định bán sẽ có nhiều tính năng trên website cần phải tùy chọn nhằm tối ưu hóa việc chuyển đổi. 

WordPress là nền tảng mà bạn có thể tạo một cửa hàng trực tuyến dropshipping tùy chỉnh. Nền tảng này miễn phí, có nghĩa là bạn không phải chi trả bất kỳ khoản nào khi phát triển trang web của mình trên WordPress.

Một phần miễn phí cũng vô cùng cần thiết nữa trong cửa hàng dropshipping của bạn là WooCommerce. WooCommerce là một Plugin WordPress cung cấp chức năng thương mại điện tử trên trang web của bạn.

WooCommerce giúp bạn biến trang web WordPress của bạn trở thành cửa hàng trực tuyến chỉ với một vài cú click chuột. 99% số cửa hàng dropshipping miễn phí trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Anh được cung cấp bởi WooCommerce. WooCommerce cũng dễ dàng để kết nối với cửa hàng được xây dựng dưới nền tảng WordPress.  

Chi phí: 0$  

Xem thêm: Nên Thiết Kế Website Bán Hàng Chuyên Nghiệp Không?

Chi phí mua tên miền, hosting

Tên miền (Domain)

Khi cửa hàng của bạn đã mở thì bạn cần thêm tên miền vào trang web của mình. Khách hàng sử dụng nó để vào trang web của bạn và địa chỉ này được gọi là URL. Tên miền có các tuỳ chọn như. com, . net, . org, . uk, . us, v.v. .. Công cụ tốt nhất với doanh nghiệp của bạn sẽ là. com. Bạn sẽ tốn khoảng 15 đô la vào tên miền. com của bạn. 

Hosting

Khi trang web của bạn đã hoàn thành, bước cuối cùng là tải nó lên internet. Bạn cần một số không gian để lưu trữ trang web của bạn và quá trình đó được gọi là Website Hosting. Có những trang web cung cấp dịch vụ hosting. Vì bạn chưa làm quen với dropshipping và trang web của bạn mới ra đời nên bạn sẽ không cần các dịch vụ Hosting cao cấp, bạn hãy lựa chọn một gói cơ bản. Các gói dịch vụ Website Hosting dao động từ 40 $ đến 170 $ tuỳ theo nhu cầu của bạn. 

Chi phí: 75$ 

Xem thêm: 8 Bước Hướng Dẫn Làm Website Bán Hàng WordPress

Chi phí mua hàng

Căn bản khi mua hàng trên website, khách sẽ phải chuyển khoản cho bạn trước. Nhưng số tiền đó sẽ không chảy ngay vào ví của bạn mà lại được gửi ở đơn vị chấp nhận thanh toán (Stripe, Paypal. ..) , vì thế bạn cần sẵn một ít tiền khi đặt hàng trên AliExpress hay những website khác trong lúc chờ tiền bán hàng về. 

 Có thể là $200 – $300, tuỳ thuộc theo số lượng và trị giá mỗi đơn hàng của bạn nữa. 

Chi phí: 200$ 

3. Vốn kinh doanh dropshipping khác

von-kinh-doanh-dropshipping

Chi phí marketing

Chủ yếu là chi phí quảng cáo. Hiện nay Google Shopping nổi lên như một hình thức quảng cáo đem đến hiệu quả cao bên cạnh Facebook. 

Nếu ngân sách hiện tại của bạn rất eo hẹp thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng của mình theo cách tối ưu SEO. Sử dụng free traffic tất nhiên sẽ mất nhiều thời gian của bạn hơn để có những đơn hàng lớn. Dùng paid traffic sẽ có cơ hội bán hàng lớn và nhanh chóng hơn. 

Chi phí: 100$ 

Chi phí đổi trả hàng

Với dropshipping, hoặc với nhiều cửa hàng eCommerce cũng thế, bạn sẽ cần sẵn sàng nếu khách hàng yêu cầu đổi sản phẩm, trả lại tiền hay đòi đền bù. Và bạn sẽ tốn thêm chi phí (chúng ta luôn có cách để giảm tỷ lệ này).  

Chi phí: tùy thuộc sản phẩm

Như vậy, số vốn tối thiểu bạn cần chuẩn bị để kinh doanh dropshipping khoảng 400-500$. Đây không phải con số quá lớn và thích hợp nếu bạn đang muốn đầu tư vào một công việc tay trái để tăng thu nhập.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii