8 Bước Hướng Dẫn Tạo Website Bán Hàng Bằng WordPress

Viết bởi admin droppii - 03/12/2022
8 Bước Hướng Dẫn Tạo Website Bán Hàng Bằng WordPress

Việc tự tạo website bán hàng bằng WordPress không còn quá khó khăn. Không buộc bạn phải biết code và cũng không phải đến lớp học, chỉ với 8 bước hướng dẫn làm Web bán hàng WordPress mà Droppii chia sẻ sẽ giúp bạn tự tay tạo website cho chính mình.

1. Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng WordPress làm Website bán hàng

Theo đánh giá của người dùng Website hiện nay, WordPress là nền tảng thiết kế Website dễ sử dụng nhất. Thiết kế Website trên nền tảng WordPress cũng không tránh khỏi những ưu điểm và hạn chế.

Hướng dẫn làm website bằng WordPress

1.1 Ưu điểm khi làm Web bán hàng WordPress

  • Ở thời điểm hiện tại, WordPress là nền tảng hoạt động ổn định và nhanh nhất.
  • Chi phí làm Website bán hàng WordPress vô cùng hợp lý và phù hợp với mọi doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc lớn.
  • Dễ dàng, thuận tiện trong việc nâng cấp, sửa chữa Website, kho plugin đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu phát triển giao diện cho website của bạn.
  • Website hỗ trợ nhiều chức năng như; hiển thị giỏ hàng, thanh toán trực tuyến, vận chuyển và hỗ trợ sử dụng nhiều ngôn ngữ.
  • Khi tạo Website bán hàng trên nền tảng này, máy chủ chia sẻ đa dạng và không giới hạn.

Xem thêm: Tạo Website Bán Hàng Cho Người Mới Bắt Đầu – Nên Hay Không Nên?

donghanh banner l

1.2 Hạn chế khi tạo Website bán hàng

  • Tạo Website bán hàng bằng WordPress quá phổ biến, tình trạng các hacker để ý và tấn công ngay khi user có sơ hở ngày càng xảy ra nhiều.
  • Sử dụng WordPress làm Website bán hàng chỉ thực sự phù hợp với những cá nhân, doanh nghiệp có số lượng sản phẩm ít và kinh doanh quy mô vừa và nhỏ.
  • Việc cài Theme và Plugin thường xuyên được nâng cấp và phát sinh lỗi. Có thể xảy ra tình trạng xung đột nếu phiên bản của chúng không phù hợp với nền tảng. Khi cài đặt đòi hỏi người dùng phải nắm chắc kiến thức và kiên trì.
  • Giao diện quản trị Website tích hợp nhiều tính năng mới lạ, bạn cần có thời gian để tìm hiểu và làm quen dần với giao diện.
  • Đặc biệt, WordPress được tạo ra chỉ để phục vụ cho các dạng website về tin tức và blog đơn giản là chủ yếu.

2. 8 bước hướng dẫn tạo website bán hàng bằng WordPress

Droppii sẽ cầm tay chỉ việc cho bạn với 8 bước hướng dẫn làm Website bán hàng bằng WordPress.

8 bước hướng dẫn tạo website bán hàng bằng WordPress

2.1 Đăng ký Domain và mua Hosting

Khi thiết kế Website thì hai thứ không thể thiếu đó là Domain và Hosting:

  • Đối với Domain: Còn gọi là tên miền của website (ví dụ: droppii.vn, google.com…), khi chọn tên miền đảm bảo các yếu tố sau: ngắn gọn – dễ nhớ – dễ phát âm. Bạn chọn trả phí Domain theo năm hoặc theo thời hạn, nhà cung cấp sẽ nhắc bạn khi đến kỳ đóng tiền hoặc gia hạn tiếp.
  • Đối với Hosting: là nơi giúp bạn lưu trữ mã nguồn WordPress và các dữ liệu của Website. Hiểu một cách cụ thể, khi khách hàng truy cập đến website của bạn thông qua Domain (tên miền) thì Hosting Server sẽ gửi dữ liệu Website đến thiết bị và hiển thị trang Web đó lên trình duyệt của khách hàng. Hosting có 3 dạng chủ yếu: Shared hosting, VPS hosting và Dedicated server.

2.2 Trỏ Domain về Hosting

Sau khi đã mua Domain và Hosting, bước kế tiếp là cho Domain kết nối với Hosting. Mục đích khi thực hiện bước này là khi User gõ tên Domain của Website vào trình duyệt thì ngay lập tức sẽ kết nối đến Hosting nơi lưu trữ dữ liệu của Website. Khi đó User mới có thể truy cập được vào Website bán hàng của bạn.

Hướng dẫn làm website bằng WordPress

2.3 Cài đặt WordPress

Khi thực hiện thành công 2 bước đầu, bước tiếp theo là tiến hành cài đặt WordPress để tự thiết kế web.

Cài đặt WordPress cũng khá đơn giản, các Hosting đều được cung cấp bảng điều khiển cPanel. Bạn có thể thực hiện các tác vụ cấu hình Hosting Server cũng như cài đặt WordPress đơn giản ngay tại cPanel.

2.4 Cài đặt theme cho website

Sau khi thực hiện xong bước 3, bạn gõ tên Domain của Website vào trình duyệt và sẽ thấy hiện ra màn hình mặc định của WordPress đó là khi bạn đã cài đặt thành công. Nền tảng thiết kế Website bán hàng WordPress cũng có hỗ trợ các theme để bạn thay đổi.

2.5 Cài đặt Plugin cho website

Sau khi đã có được một giao diện Website chỉn chu và những chức năng cơ bản của một website cần có, thì bạn cần cài thêm các plugin cho Website – việc cài đặt này giống như cài thêm phần mềm Software cho máy tính vậy.

Hướng dẫn làm website bằng WordPress

Website bán hàng của bạn gồm một số Plugin cần thiết như: Rank Math (hỗ trợ công dụng SEO cho Website); WP Rocket ( hỗ trợ tăng tốc độ hiển thị cho Website); Contact form 7 (tạo form liên hệ).

2.6 Bảo mật cho Website

Sau khi đã tạo xong Website bán hàng bằng WordPress, bước quan trọng bạn phải làm đó là bảo mật cho Website. Lưu lại ngay một số mẹo nhỏ sau đây để tránh khả năng Web bị hack hoặc bị nhiễm virus:

  • Không đặt tên Username là “admin” vì đây là tên thông dụng, các hacker sẽ có xu hướng dò các tên Username này trước để tấn công.
  • Mật khẩu truy cập Website đáp ứng đầy đủ các yếu tố: Chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt (ví dụ: Abc@123).
  • Không dùng Plugin và Theme lậu, bởi nó có ẩn chứa mã độc hoặc virus.
  • Thường xuyên update WordPress, theme và plugin để sửa lại các lỗ hổng bảo mật và tránh tình trạng hacker lợi dụng các lỗ hổng đó để tấn công gián tiếp vào Website của bạn.

Hướng dẫn làm website bằng WordPress

2.7 Tối ưu SEO cho website

Làm Website bán hàng WordPress bạn có thể cài đặt Google Analytic và Google Search Console để phục vụ cho công việc theo dõi, quản lý và gia tăng thứ hạng SEO cho Website của mình.

Bước tối ưu SEO này giúp Website của bạn thu hút sự chú ý và kéo khách hàng truy cập.

Hướng dẫn làm website bằng WordPress

2.8 Phát triển tiếp website của bạn

Sau khi đã xong 7 bước trên thì bạn đã sở hữu và có thể bắt đầu trang trí cho Website của mình. Phát triển Website bằng cách lên nội dung – hình ảnh bắt mắt tại các chuyên mục như: bài blog, sản phẩm, background giao diện.

Đây là bước cuối cùng trong quá trình tạo Website bán hàng bằng WordPress.

Tạo Website bán hàng không hề khó, ai cũng có thể làm được để thiết kế Website bán hàng bằng WordPress. Qua 8 bước hướng dẫn làm Website bán hàng WordPress mà Droppii chia sẻ trong bài viết giúp bạn hình dung được các bước thiết kế Web là như thế nào và giúp bạn dễ dàng hơn khi tự mình tạo website bán hàng trên nền tảng này.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii