Xu hướng trang trí shop quần áo đến năm 2025 bạn nên biết 

Viết bởi admin droppii - 15/03/2023
trang tri shop quan ao

Kinh doanh thời trang là một ngành nghề hot và thay đổi không ngừng trong những năm gần đây, kéo theo đó là sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường này. Vậy điều gì khiến shop của bạn có thể khác biệt và được chú ý hơn đối thủ? Đó là cách trang trí shop quần áo của bạn – một trong những yếu tố tác động rất lớn đến việc kinh doanh.

Trang trí cửa hàng của mình như nào để được khách hàng chú ý và đến mua hàng nhiều hơn? Cùng theo dõi các xu hướng trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tại sao cần đầu tư trang trí shop quần áo của bạn?

Dù cửa hàng quần áo của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì việc trang trí shop vẫn rất cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho bạn như:

Nâng cao tính chuyên nghiệp của cửa hàng, thương hiệu

Ngày nay, khách hàng đánh giá tính uy tín của một shop quần áo thông qua rất nhiều yếu tố, trong đó có cả cách trang trí cửa hàng. Vì vậy, việc trang trí cửa hàng quần áo bắt mắt và ấn tượng cũng là cách để bạn hút ánh nhìn của khách, cho họ thấy tính chỉn chu, chuyên nghiệp trong cách thiết kế của shop. 

donghanh banner l

Giảm bớt chi phí thi công và sửa chữa trong tương lai

Cho dù trang trí shop quần áo đơn giản hay phức tạp thì việc đầu tiên bạn phải thực hiện đó là xác định phong cách thiết kế rõ ràng. Tiếp đó, bạn phải thay đổi cả các hoạ tiết trang trí đơn giản nhất ngay từ trên bản vẽ. 

Khi đã hoàn thiện trang trí shop, về lâu về dài bạn sẽ không cần bận tâm quá nhiều đến việc nâng cấp hay tu sửa lại cửa hàng nữa. Đây cũng là cách để bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. 

Gia tăng doanh thu cho cửa hàng

Một shop quần áo được bài trí đẹp mắt sẽ gây cảm tình với khách hàng, tạo ấn tượng và trải nghiệm mua sắm thú vị cho họ. Yếu tố này góp phần “kéo” khách hàng quay trở lại và mua quần áo nhiều lần hơn nữa. Khi đó doanh thu cửa hàng cũng sẽ tăng lên. 

2. Xu hướng trang trí shop quần áo

2.1. Trang trí shop quần áo theo phong cách Minimalism – Tối giản

Giữa xã hội xô bồ, ồn ào thì phong cách thiết kế tối giản (Minimalism) lên ngôi. Đúng như tên gọi, thiết kế theo phong cách này sẽ đem lại một không gian đơn giản, gần gũi nhưng vẫn sang trọng. 

Đặc trưng của phong cách thiết kế Minimalism là sử dụng các gam màu cơ bản trung tính để phối hợp với những nội thất đơn giản và ít hoạ tiết. Bạn sẽ thấy thiết kế shop khi sử dụng phong cách này, các đường nét và hình khối sẽ được hiện lên khá rõ nét.

Tưởng chừng với một không gian đơn giản như thế sẽ gây ra cảm giác buồn tẻ và nhàm chán nhưng ngược lại, nó chính là chất xúc tác cực tốt cho những sản phẩm đang được trưng bày bên trong. 

Với một mặt hàng nhiều màu sắc sặc sỡ như thời trang thì một không gian với gam màu nhẹ và nhạt hơn sẽ giúp cho sản phẩm trở nên bắt mắt, thể hiện được giá trị hơn rất nhiều. Từ đó khách hàng cũng có tâm lý thoải mái và lựa chọn nhiều sản phẩm hơn. 

trang tri shop quan ao

2.2. Trang trí shop quần áo theo phong cách hiện đại, sang trọng

Xu hướng thiết kế cửa hàng thời trang theo phong cách hiện đại là hình thức trang trí được nhiều chủ shop áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Vì nó luôn phù hợp với xu hướng phát triển và hiện đại hoá ngày nay. Phong cách này luôn hướng đến sự tiện nghi và mới lạ đem tới cho khách hàng một cái nhìn trẻ trung sang trọng khi bước vào. 

trang tri shop quan ao

2.3. Trang trí shop quần áo theo phong cách Vintage

Phong cách Vintage cũng được ưa chuộng hiện nay vì sự sáng tạo và độc đáo của nó. Với phong cách thiết kế này chủ nhà sẽ không còn phải lo đến sự cũ kỹ và lỗi mốt, vì xu hướng này đã tồn tại hàng trăm năm trước. Thiết kế nội thất bên trong đơn giản, đồ đạc thiết kế chủ yếu từ các vật liệu cũ, có sẵn để giảm chi phí xây dựng ban đầu. 

Shop thời trang mang phong cách này đem lại chút hoài niệm tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái khi bước vào. Đây cũng là xu hướng ưa thích của giới trẻ và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao cho cửa hàng. 

trang tri shop quan ao

2.4. Trang trí shop quần áo theo phong cách Industrial 

Thiết kế theo phong cách industrial sẽ gạt đi tất cả những nét cầu kỳ và đem nó trở lại với sự mộc mạc tự nhiên vốn có của nó. Nếu như những phong cách khác cố gắng tỉ mẩn che đi những chi tiết rườm rà, thì phong cách này lại khéo léo khoe ra điều đó. 

Nhờ vậy nên, phong cách này vô cùng nổi bật, nó mang một nét riêng độc đáo và có thể nói là đẹp theo một cách khác. Bởi thế, phong cách này được rất nhiều shop thời trang lựa chọn hiện nay. 

trang tri shop quan ao

2.5. Trang trí shop quần áo theo phong cách Luxury 

Như chúng ta thường thấy, một không gian sang chảnh đẳng cấp sẽ đem đến cho người nhìn một cảm giác xa hoa, lộng lẫy. Một sản phẩm bình dân đặt ở các vị trí sang trọng sẽ góp phần nâng cao giá trị của bản thân nó. Bởi vậy, thiết kế Luxury cũng được đặc biệt ưa thích hiện nay. 

Nó cũng được áp dụng cho các shop cửa hàng cao cấp như shop hàng hiệu, shop giày nam, shop đồng hồ, túi xách… 

trang tri shop quan ao

3. Mẹo trang trí shop quần áo cực hay

Trang trí mặt tiền shop thật thu hút

Hình ảnh bên ngoài shop cũng là yếu tố quyết định người mua có muốn đi vào hay không? Chính vì thế, thiết kế bên ngoài cửa hàng làm sao cho thật bắt mắt có thể xem là một cách trang trí shop quần áo rất hiệu quả. Có thể trang trí mặt tiền của shop quần áo theo 2 hướng đó là: 

  • Thiết kế gây chú ý, thu hút thì bạn hãy làm mới lại cho thật độc đáo và tinh tế. 
  • Thiết kế tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho khách thì bạn hãy sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên và sắp xếp các đồ vật trang trí.

Sắp xếp sản phẩm khéo léo trong không gian shop

Tuỳ theo diện tích to hay nhỏ và kiểu kiến trúc cửa hàng mà các shop sẽ có không gian khác nhau. Để cửa hàng gọn gàng và giúp người mua dễ dàng chọn đồ, bạn nên xếp sản phẩm thật ngăn nắp, khoa học. 

Cụ thể, bạn phân loại sản phẩm thành các nhóm như: sản phẩm mới, sản phẩm cũ hết mùa, sản phẩm giảm giá, sản phẩm theo kích cỡ, theo màu sắc, . .. Sau đó, bạn nên có kế hoạch trưng bày những nhóm sản phẩm phù hợp theo từng khu vực để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách. 

Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp mà vẫn có tính thẩm mĩ, bạn nên tìm mua những kệ trang trí shop quần áo. Lưu ý, các kệ treo đồ và để đồ trên cao bạn nên mua cùng tông màu với tường cửa hàng để không gian đẹp hơn. 

Kết hợp nội thất đa năng để trang trí

Bạn có thể tận dụng ngay các đồ nội thất trong cửa hàng để làm đồ trang trí. Những nội thất cần cho một cửa hàng quần áo đó là: bàn ghế, chỗ để đổ, ngăn chứa đồ, quầy thu ngân, . … 

Bạn nên đầu tư vào những món đồ đa năng chất lượng, có tính thẩm mỹ cao và phát huy đầy đủ công năng của sản phẩm, lại có thể tận dụng trang trí cho cửa hàng. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí khi mua sắm nội thất. 

Bên cạnh không gian chính trong cửa hàng, mỗi shop quần áo cần có khu vực thay đồ. Khu vực này nên tạo cảm giác sạch sẽ, rộng rãi, có ánh sáng đẹp và một chiếc gương soi. Đây cũng là yếu tố cần thiết để khách hàng quyết định có nên mua sản phẩm của bạn hay không.

Một tip trong cách trưng bày shop quần áo nữ/nam đó là bạn có thể cân nhắc bố trí thêm gương ở phía ngoài để diện tích shop rộng rãi hơn và tạo sự thuận tiện cho khách. 

Luôn làm mới, trang trí cửa hàng theo mùa vụ

Điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ hoàn toàn trang trí cũ đi.Bạn chỉ cần thay sản phẩm ở khu vực cửa kính bằng các bộ trang phục mang phong cách thời điểm đó để tạo không khí và thu hút sự chú ý của khách. Tuy nhiên, nên chú ý trang trí trước khi các dịp lễ đó diễn ra. 

Trang trí shop quần áo là công việc quan trọng đòi hỏi sự đầu tư chất xám rất cao của người làm chủ nên bạn hãy suy nghĩ và tham khảo nhiều nguồn để bắt tay vào làm trơn tru hơn nhé. 

Ngoài ra, bạn có thể đồng hành cùng Droppii trên hành trình kinh doanh cá nhân ít vốn nhưng lợi nhuận cao với mô hình dropshipping. Hãy điền form đăng ký dưới đây để được các chuyên gia của Droppii tư vấn kĩ hơn cho bạn về mô hình kinh doanh này nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii