Bí kíp tối ưu web bán hàng của bạn 

Viết bởi admin droppii - 13/03/2023
web ban hang

Web bán hàng là một trong những nền tảng bạn nên sở hữu khi làm kinh doanh dù là kinh doanh offline hay online. Để đảm bảo trang web của bạn vận hành trơn tru và ra đơn, bạn nên sở hữu những bí kíp tối ưu. Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tại sao nên sử dụng web bán hàng?

Khi có một trang web bán hàng, doanh nghiệp của bạn có thể hiện diện trực tuyến trên internet. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người tiêu dùng trực tuyến, từ đó có nhiều cơ hội bán hàng. Việc phát triển một trang web không tự động mang khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web (SEO), bạn có cơ hội có nhiều nhiều khách hàng tiềm năng, những người có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Website cũng là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet bởi nó phản ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm cùng đặc điểm của doanh nghiệp đó. Vì vậy, khi xây dựng được website ấn tượng và nổi bật, doanh nghiệp sẽ trở nên tin cậy và uy tín hơn trong lòng công chúng. Đây cũng là cách để doanh nghiệp khẳng định giá trị và sự chuyên nghiệp của mình.

Ngoài việc bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, website có thể cung cấp cho người tiêu dùng thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Trên website, bạn có thể cung cấp mọi thông tin khách hàng cần trước khi quyết định mua sắm như thông tin về sản phẩm, xuất xứ, chất liệu, thành phần, giá cả, các chứng nhận chất lượng, các đánh giá – cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

donghanh banner l

web ban hang

2. Các bước làm web bán hàng

Thuê dịch vụ thiết kế web

Bạn nên thuê dịch vụ thiết kế website bán hàng thay vì tự tạo bởi vì:

  • Tiết kiệm thời gian 
  • Có một website chuyên nghiệp, phù hợp với ngành hàng 
  • Có một kho giao diện web, bạn không cần phải tự tìm hiểu
  • Được tư vấn cách đăng tải sản phẩm, nội dung thu hút
  • Được bảo hành khi xảy ra sự cố

Viết bài chuẩn SEO theo Rank Math hay Yoast SEO

Sau khi có website, bên cạnh việc đăng tải và các tác vụ liên quan đến sản phẩm để kinh doanh, bạn cũng nên viết và đăng các bài cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm hay ngành hàng này để khách hàng có thể tham khảo và đưa ra quyết định nhanh chóng, dễ dàng. 

Yoast SEO được xem là plugin SEO truyền thống và vẫn được dùng rất rộng rãi trên nền tảng WordPress. Nhiều người làm SEO lâu năm vẫn thấy thoải mái và phù hợp với plugin này dù Yoast SEO không có quá nhiều tính năng mới mẻ. Với WordPress, Yoast SEO chỉ được xem như đáp ứng cơ bản các tính năng SEO và không quá đi sâu vào các yếu tố bên trong.

Còn Rank Math SEO gần như là plugin “con cưng” của WordPress ngay từ khi ra mắt. Bởi lời giới thiệu “plugin SEO tốt nhất” đã thể hiện rõ những đặc điểm mới mẻ chỉ có tại plugin SEO này. Rank Math SEO có thể hỗ trợ toàn diện quá trình làm SEO và nâng cấp một số tính năng không có ở Yoast SEO.

Điểm nổi bật hơn hẳn ở Rank Math SEO là plugin này nhẹ hơn với bộ tính năng đầy đủ hơn nhiều. Plugin này còn giúp tổng hợp và phân tích nhiều số liệu mà Yoast SEO không cung cấp. Vì những lý do này mà lượng người dùng Rank Math SEO ngày một tăng và đây chắc chắn là plugin SEO đáng thử.

Nếu bạn có khả năng viết lách thì có thể tự mình làm công việc này. Nếu không thì cũng có thể thuê dịch vụ ngoài. 

3. Bí kíp tối ưu web bán hàng của bạn

3.1. Thiết kế web để dễ dàng hiện lên trên thanh tìm kiếm

Đầu tiên bạn cần chọn một tên miền phù hợp với tên công ty hoặc mô tả ngành nghề của mình. Sau đó, thiết kế website chuẩn SEO để sản phẩm của bạn dễ dàng lên top.

Để website của bạn dễ dàng được tìm thấy, điều này có nghĩa là phải kết hợp các phương pháp tốt nhất về kỹ thuật SEO, nghiên cứu từ khóa, tiếp thị nội dung và các chiến dịch quảng cáo có trả tiền (Google Ads) để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Nếu doanh nghiệp bạn không thể tự thuê nhân viên phát triển SEO, đội content riêng cho website thì bạn có thể cân nhắc thuê dịch vụ cho việc phát triển web, xây dựng thương hiệu, SEO và viết bài nội dung website.

3.2. Đặt thông tin liên hệ lên đầu web bán hàng

Thông thường cấu trúc của thiết kế website doanh nghiệp là đặt thông tin liên hệ ở cuối trang, phần chân trang. Tuy nhiên bạn nên đặt thông tin liên hệ của doanh nghiệp ở ngay trên đầu trang chủ. Thông tin số Hotline và email nằm ngay đầu trang để khách hàng không cần phải tìm kiếm số điện thoại, thông tin nếu họ muốn liên lạc với bạn.

Bạn cũng có thể đặt các liên kết đến các kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp như Facebook, YouTube, Instagram (đặt ở đầu trang hoặc chân trang của trang web, nơi chúng có thể dễ dàng tìm thấy).

3.3. Giao diện web bán hàng nên dễ dàng điều hướng

Thiết kế website doanh nghiệp của bạn nên dễ dàng sử dụng và điều hướng rõ ràng cho khách hàng. Bạn không nên sử dụng quá nhiều menu. Hãy tạo tối đa 6 menu điều hướng ở đầu trang với các danh mục con được phân cấp rõ ràng với các trang liên quan được sắp xếp bên dưới menu.

Mọi người có xu hướng đọc và quét các trang web bán hàng từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Vì vậy, bạn hãy đặt menu điều hướng của website ở vị đầu trang để mọi người dễ tìm thấy. Hãy sử dụng dạng menu thả, với phân cấp danh mục được tổ chức tốt và điều hướng rõ ràng.

Giao diện website của bạn cũng nên có nút Home và điều hướng rõ ràng để người dùng quay trở lại trang chủ của website dù họ đang ở vị trí nào trên trang web bán hàng. Thông thường khi tìm kiếm trên Google, khách hàng của bạn được đưa đến một trang con trên website mà không phải trang chủ.

web ban hang

3.4. Tăng tốc độ tải trang của web bán hàng

Nếu website doanh nghiệp của bạn tải quá chậm lên đến hàng chục giây thì khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi và thoát khỏi trang.

Để đảm bảo trang web của bạn tải nhanh bạn cần tối ưu mã code, giảm kích thước hình ảnh và video, không sử dụng nhiều hình ảnh động và hiệu ứng đồ họa. Cuối cùng là sử dụng máy chủ lưu trữ website tốt, với băng thông và tốc độ cao để xử lý tốt trang web của bạn.

3.5. Đảm bảo nội dung hướng đến khách hàng

Khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn để nhận thông tin hữu ích cho họ. Đôi khi họ quan tâm đến nội dung bài viết tư vấn, bài tin tức trên phần blog của website. Họ cũng có thể muốn tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Bạn nên trình bày thông tin trên website có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ điều này sẽ thu hút khách hàng tiềm năng của bạn. Cung cấp cho người đọc điều gì đó có giá trị và khiến họ có niềm tin vào chuyên môn của bạn.

Khi bạn đang lập kế hoạch cho nội dung trên trang web bán hàng của mình, hãy thử nghĩ theo quan điểm của khách hàng. Khách hàng của bạn sẽ quan tâm đến thông tin hữu ích nào? Bạn đã có kiến ​​thức hoặc chuyên môn ở lĩnh vực nào và bạn cần viết bài blog về những gì?

Khi đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của họ. Từ đó, bạn có thể giữ chân họ trên trang web của mình lâu hơn và có nhiều khả năng bán được hàng. 

3.6. Có lời kêu gọi hành động

Các trang trên website nên khuyến khích người dùng thực hiện một hành động nhất định. Ví dụ như nhấn vào nút mua hàng, đăng ký nhận thông tin, quà tặng, gọi điện cho bạn hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Có một web bán hàng không còn là điều quá khó khăn nhưng bạn hãy tối ưu nó hết mức để đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh. 

Với những thông tin trên, Droppii hy vọng đã cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn làm website bán hàng. Bên cạnh sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh, bạn có thể tham khảo thêm mô hình dropshipping cùng Droppii. Đây là mô hình kinh doanh đem lại hiệu quả cao cho các cá nhân. Hãy điền vào form dưới đây để được các chuyên gia của Droppii tư vấn thêm cho bạn nhé. 

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii