Cách kinh doanh ở nông thôn để giàu nhanh? 

Viết bởi admin droppii - 15/02/2023
Kinh doanh gì ở nông thôn để nhanh làm giàu?

Ngày nay, nông thôn Việt Nam không còn gắn với hình ảnh nghèo khó mà khoác lên mình màu áo mới. Vì thế, nhu cầu của người dân sống ở khu vực này cũng ngày càng đa dạng hơn. Kinh doanh ở nông thôn có thể là một lựa chọn hay để bạn làm giàu cho chính bản thân và vùng quê bạn ở. Nhưng bạn sẽ kinh doanh gì ở nông thôn?

1. Có nên đầu tư kinh doanh ở nông thôn?

Câu trả lời là nên, bởi vì: 

  • Chi phí rẻ hơn: Tại các thành phố, chưa kể đến thành phố lớn, chi phí để trang trải cuộc sống là ko hề rẻ, thậm chí là đắt đỏ. Ở vùng quê, mọi thứ rẻ hơn, thậm chí không mất tiền để mua mà có sẵn xung quanh, của nhà trồng được, thậm chí ngon và sạch hơn đồ mua sẵn. Ở quê, áp lực cơm áo gạo tiền vẫn có nhưng sẽ bớt nặng nề hơn so với ở thành phố. 
  • Ít xô bồ, cuộc sống tĩnh lặng hơn: Ở nông thôn, dù là khu vực đông đúc cũng không thể bằng mật độ ở thành phố nên yên bình hơn nhiều. Bạn được tận hưởng không khí trong lành hơn, duy trì một sức khỏe bền bỉ hơn và tìm được nhiều thú vui giản dị. 
  • Điều kiện ở vùng nông thôn Việt Nam ngày càng cải thiện: Với mục tiêu nông thôn mới, làng quê Việt Nam không ngừng thay da đổi thịt, hiện đại và tiên tiến hơn. Những nhu cầu khác của bạn vẫn được đáp ứng đầy đủ nên đừng lo về nông thôn sẽ thiếu này thiếu kia. 
  • Được làm chủ: Với nhiều người dù ít hay nhiều thì tự làm chủ vẫn tuyệt vời hơn so với cảnh làm công ăn lương. Thời gian làm việc chủ động theo ý muốn của bản thân, thoải mái và yên bình hơn. Bạn không phải sợ viễn cảnh drama chốn công sở, áp lực từ sếp, đồng nghiệp, công việc khó khăn, tăng ca liên tục… 

Khi bước ra làm chủ, chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng nếu biết cách quản lý, kiểm soát thì bạn sẽ chủ động cuộc sống của mình hơn. 

Bạn sẽ không cần phải quá đau đầu với việc tổ chức nhân sự ra sao, thành lập các phòng ban như thế nào, mô hình tổ chức tuyến tính, chức năng hay ma trận… mà chỉ đơn giản bạn làm chủ mô hình của mình và cũng tham gia trực tiếp vào quá trình cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

donghanh banner l
  • Mức độ cạnh tranh không gay gắt: Hầu hết đều là những nhà kinh doanh nhỏ lẻ và mỗi ngành hàng kinh doanh cũng chưa thu hút được quá nhiều nhà “buôn”. Do đó, mức độ cạnh tranh, giành giật thị trường ở khu vực nông thôn không quá gay gắt. Nhờ vậy, bạn có thể cắt giảm được các chi phí về marketing, xây dựng thương hiệu bài bản và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp…

2. Nên kinh doanh gì ở nông thôn để giàu nhanh?

2.1. Kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật

Ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm đang dần chuyển hướng sang hình thức tập trung quy mô lớn. Vì thế, nếu bạn không biết phải làm gì ở nông thôn thì bạn có thể chọn bán những sản phẩm thức ăn chăn nuôi cho heo, gà, vịt, chim… Nhưng bạn cần tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng để có kế hoạch kinh doanh hợp lý và lựa chọn các nhà phân phối sản phẩm uy tín. 

Bên cạnh đó, ở nông thôn phần lớn người dân vẫn duy trì các hoạt động nông nghiệp. Tùy từng vùng miền sẽ có các mô hình trồng trọt khác nhau nhưng nhìn chung hình thái kinh tế này đang phát triển mạnh. Nhờ đó, nếu lựa chọn mô hình bán phân bón, thuốc trừ sâu sẽ là một hướng đi hợp lý cho bạn. 

Nền tảng cơ bản để bạn áp dụng là có hiểu biết về các loại phân bón, những loại thuốc và đặc tính của loại cây đang được trồng ở địa phương. Từng loại cây sẽ phải dùng những thuốc khác nhau vì mỗi giai đoạn phát triển của chúng sẽ cần đến thuốc pha theo một nồng độ nhất định.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đa dạng các loại thuốc và phân bón sẽ giúp người nông dân có thêm nhiều lựa chọn thích hợp với nhu cầu của họ hơn. 

kinh doanh o nong thon

2.2. Mở xưởng chế biến nông sản 

Mở xưởng chế biến nông sản được coi là cách làm giàu từ trồng trọt khá mới mẻ ở một số khu vực nông thôn. Thay vì trực tiếp tham gia trồng trọt chế biến nông sản sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn và thị trường tiêu thụ cũng rộng lớn hơn. 

Sự xuất hiện của nhà máy chế biến nông sản hỗ trợ tốt hơn cho trồng trọt. Cây trồng sau khi được thu hoạch sẽ chuyển về nhà máy để chế biến thành sản phẩm hoặc nguyên liệu nông sản. Chất lượng sản phẩm phải đảm bảo tiêu chí ngon và sạch mới có được niềm tin của người sử dụng. 

kinh doanh o nong thon

2.3. Làm vườn kết hợp du lịch sinh thái 

Bên cạnh việc trồng các loại cây ăn trái thông dụng khác như cam, quýt, bưởi… Nhiều người đã tự tìm hướng phát triển kinh tế cho riêng mình bằng việc trồng các giống dâu, bòn bon, nho… kết hợp với du lịch sinh thái.

Để làm giàu từ cây ăn trái kết hợp yếu tố du lịch, nên xây dựng nhiều cảnh quan. Thiết kế văn hóa trong khu vườn nhằm bắt mắt để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là mùa cao điểm vườn cho trái “ rộ” từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm.

2.4. Cung cấp dịch vụ vận tải 

Nhu cầu đi lại của người dân rất lớn đã tạo thêm điều kiện để hình thức kinh doanh vận chuyển phát triển. Với những thành phố lớn, việc kinh doanh vận chuyển tăng trưởng ngay trong lòng thành phố còn đối với các vùng quê, xa đô thị, hình thức vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh vẫn là hướng đi được nhiều người chọn lựa. 

Do đó, mô hình nhà xe, xe gia đình kinh doanh dịch vụ vận tải đang nở rộ trong vài năm trở lại đây. Tùy thuộc vào khả năng kinh tế cá nhân mà bạn sẽ quyết định đầu tư loại nào. Nếu tiềm lực tài chính không cho phép, bạn có thể xem xét đến việc mua ô tô cũ. Ngoài ra, nên kết hợp với hình thức cho thuê xe du lịch, dịch vụ vận chuyển du lịch tham quan hoặc cho thuê xe hoa… nhằm gia tăng thu nhập. 

2.5. Kinh doanh vật tư nông nghiệp 

Hiện nay, việc trồng trọt và thu hoạch nông sản trong lĩnh vực nông nghiệp đang dần được hiện đại hóa với việc sử dụng nhiều loại máy móc và thiết bị. Nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này ở nông nghiệp tập trung là ngày càng cao. Vì thế, kinh doanh thiết bị máy móc nông nghiệp là câu trả lời khá hay cho câu hỏi kinh doanh gì ở nông thôn. Các loại máy phổ biến nhất là máy cày, máy kéo, máy gặt… 

2.6. Mở cửa hàng tạp hóa 

Dù ở thành phố hay nông thôn, nhu cầu về hàng hóa của người tiêu dùng đều cao, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Cửa hàng tạp hóa cũng là một trong các loại hình kinh doanh mà nhà đầu tư quan tâm. Nhưng không phải vì vậy mà bạn không có cơ hội thành công khi bước chân vào lĩnh vực bán lẻ. Chỉ cần bạn đánh giá đúng thị trường và nhu cầu của khách hàng, sau đó xem xét năng lực tài chính của mình bạn sẽ xác định được hướng đi phù hợp. 

Để kinh doanh, bạn cần chọn được một địa điểm lý tưởng để đặt cửa hàng. Đó là những khu vực đông dân, nhiều phương tiện đi lại, giao thông thuận lợi… Cách kinh doanh ở nông thôn muốn thu hút được khách hàng là bạn cần phải tạo dựng được môi trường thân thiện để khách hàng luôn thấy thoải mái khi đến với bạn, cửa hàng cần luôn sạch đẹp và đa dạng các sản phẩm. 

Kinh doanh ở nông thôn thực chất có nhiều lợi ích mà bạn nên thử. Ngoài những ý tưởng kinh doanh trên, nếu ở nông  thôn, bạn vẫn có thể làm dropshipping với Droppii với hình thức bán hàng thông minh hơn. Hãy đăng ký ngay với chúng tôi để được các chuyên gia của Droppii hướng dẫn tận tình nhé. 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii