Mở quán kinh doanh bida thành công cần lưu ý điều này

Viết bởi admin droppii - 19/02/2023
kinh doanh bida

Bắn bida là một trong những thú vui phổ biến của lứa tuổi thanh thiếu niên và trung niên. Bida đang được xem là trò chơi giúp xả stress, giải trí, gặp mặt thương lượng làm ăn, tìm sự đam mê qua cách chơi bida. Vì thế, kinh doanh bida đang được nhiều người lựa chọn để kinh doanh. 

1. Tại sao nên kinh doanh bida thời điểm này?

Khi đời sống con người trở nên phong phú, đa dạng, nhiều người càng muốn hướng tới các sản phẩm giúp ích cho nhu cầu về mặt tinh thần nhiều hơn là vật chất. Từ đó, những sản phẩm mang tính giải trí, thư giãn dần có chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh, trong đó có bida. 

Đây là một môn thể thao Tây phương có tính chất lành mạnh và phổ biến thu hút khá đông đối tượng. Mọi người thường chọn các quán bida ngay sau giờ tan làm, ngày Chủ nhật, hay vào khoảng thời gian nghỉ ngơi, tụ họp bạn bè… Vì thế, với việc mở quán bida không chỉ có tiềm năng, duy trì được lượng khách ổn định mà còn thu về lợi nhuận khá cao mỗi tháng. 

kinh doanh bida

donghanh banner l

2. Chi phí cần để kinh doanh bida 

2.1. Chi phí mặt bằng 

Với quán bida, việc có một mặt bằng đủ rộng là một điều vô cùng cần thiết. Bạn cần có đủ diện tích để kê tất cả các bàn bida, một quầy thu ngân, bàn ghế ăn uống… Với một không gian lớn như thế, chi phí tương đối là đắt và tuỳ theo nơi bạn đặt quán. Ngoài ra, bạn sẽ phải tốn khoảng từ 12 đến 20 triệu đồng cho việc thuê nhân viên, chi trả tiền điện, tiền nước… 

2.2. Chi phí cơ sở vật chất 

Mở một câu lạc bộ bida cũng không hề dễ dàng. Để có được cơ sở vật chất tại quán, bạn phải tốn thêm một chi phí tương đối lớn. Những thứ bạn có thể mua bao gồm bàn bida giá khoảng từ 8 đến 25 triệu đồng/bàn. Ngoài ra, một số chi phí sẽ thay đổi tùy theo các phân khúc mà bạn định làm như quầy tính tiền, máy bida, bộ bi (hiện bida 4 bi đang thịnh hành), tủ kính, đèn, quạt, bàn ghế…

Tổng chi phí cho cơ sở vật chất sẽ dao động 250 đến 400 triệu đồng tùy theo mô hình cửa hàng của bạn to hay nhỏ. 

kinh doanh bida

2.3. Chi phí thuê nhân viên 

Tùy theo lượng khách, tần suất khách tới quán mỗi ngày và quy mô bạn cần thuê số nhân viên thích hợp nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất. Thường tại quán sẽ có một nhân viên lễ tân, 1 nhân viên phục vụ, 2 nhân viên bảo vệ và người quản lý. 

Chi phí thuê sẽ dao động từ 25 triệu tới 70 triệu đồng. Cho nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách để tác động vào cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng nên cần chọn người có chuyên môn, được đào tạo bài bản nhé. 

2.4. Chi phí marketing, quảng cáo 

Hiện nay, có rất nhiều hình thức marketing mới như sử dụng mạng xã hội… nhưng vẫn cần thực hiện cách quảng cáo truyền thống như trang trí biển hiệu, banner rực rỡ, bắt mắt để giới thiệu những chương trình khuyến mãi lớn. 

Chi phí này rơi vào khoảng 5 tới 15 triệu phụ thuộc vào quy mô thực hiện. Tuy nhiên, đừng quên tận dụng mạng xã hội để tiếp cận lượng lớn khách hàng online trên nền tảng này.

Với quy mô nào, kinh doanh quán bida cũng là một lĩnh vực kinh doanh có nguồn vốn đầu tư ban đầu lớn. Vì thế, để hạn chế rủi ro kinh doanh thất bại, bạn cần lên kế hoạch chi tiết và dự trù cả chi phí lẫn lợi nhuận thu được.

3. Kinh doanh bida có cần giấy phép hoạt động không? 

Kinh doanh bida là một ngành kinh doanh nên nó cần phải có Giấy chứng nhận kinh doanh mới đảm bảo tính hợp pháp của cơ sở kinh doanh. Theo quy định của pháp luật, nếu phát sinh hành vi kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì cơ sở kinh doanh sẽ bị phạt dựa vào Khoản 7 Điều 1 Nghị định 124/2015/NĐ-CP

“Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định”. 

Bởi kinh doanh bida không thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. 

Đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định thì chủ cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động theo quy định tại Khoản 4 Điều 51 Luật thể dục thể thao 2006

 – Đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động bida. 

 – Bản tóm tắt việc chuẩn bị những điều kiện sau: 

  •  Có đội ngũ cán bộ, nhân viên thể thao đáp ứng yêu cầu hoạt động thể thao chuyên nghiệp. 
  •  Có vận động viên chuyên nghiệp, giám sát chuyên nghiệp. 
  •  Có cơ sở vật chất và trang thiết bị phù hợp với hoạt động thể thao chuyên nghiệp. 
  •  Có nguồn tài chính bảo đảm cho hoạt động của câu lạc bộ 

Kinh doanh bida là một lĩnh vực tiềm năng lớn, không nhiều điều kiện nghiêm ngặt nên bạn hoàn toàn nên lựa chọn. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều mô hình kinh doanh ít vốn mà đơn giản, bạn hãy liên hệ  với Droppii để trở thành đối tác của chúng tôi nhé. 

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii