Những Điều Cần Lưu Ý Khi Mở Cửa Hàng Kim Khí

Viết bởi admin droppii - 15/12/2022
cửa hàng kim khí

Ngày nay, khi xã hội phát triển, đời sống con người tăng cao kéo theo các xu hướng xây dựng, sửa chữa, tân trang nhà cửa phổ biến rộng rãi. Từ đó, mở cửa hàng kim khí trở nên thu hút các nhà kinh doanh bởi nhu cầu sử dụng cao. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến của hàng kim khí thì hãy xem hết bài này nhé. Droppii sẽ mách bạn những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng kim khí.

cửa hàng kim khí
Ngành xây dựng phát triển dẫn đến nhu cầu sử dụng sản phẩm kim khí tăng cao

1. Tiềm năng kinh doanh cửa hàng kim khí

Nhu cầu về xây dựng tăng cao kéo theo sự phát triển của ngành kinh doanh sản phẩm kim khí. Đa số các vật dụng dùng trong xây dựng hay các ngành nghề khác như nghề mộc, hàn… cũng đến từ các vật dụng kim khí. Ngoài ra, vật dụng kim khí còn là món đồ thiết yếu trong gia đình như đinh, tua vít, búa… để sửa chữa đồ dùng và các hoạt động thường ngày khác.

Với nhu cầu cao như vậy, việc mở cửa hàng kim khí được xem là khá tiềm năng để mang về doanh thu vượt bậc. Lợi nhuận hàng kim khí được tính dựa trên số lượng bán ra vì biên lợi nhuận của mỗi sản phẩm không cao. Tuy nhiên, để kinh doanh cửa hàng kim khí, bạn cần có những kiến thức nền tảng về xây dựng và một số ngành nghề liên quan để tư vấn bán hàng vì kim khí có rất nhiều sản phẩm nhỏ lẻ phục vụ các mục đích khác nhau. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị vốn khá cao bởi lượng hàng nhập lúc đầu phải nhiều và đa dạng mới đáp ứng được nhu cầu thị trường bán lẻ cũng như cung cấp cho các doanh nghiệp/công trình lớn.

cửa hàng kim khí
Kinh doanh cửa hàng kim khí có tiềm năng thu nhập cao

2. Cần chuẩn bị gì để mở cửa hàng kim khí?

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Vì đây là sản phẩm đặc thù theo ngành nghề nên bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để phát triển công việc kinh doanh của mình. Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn có thể khoanh vùng các hộ gia đình lân cận cửa hàng, sau đó kết nối với các đối tác lớn hơn như thầu xây dựng, các công ty xây dựng… Sau đó, nếu hoạt động kinh doanh đi vào quỹ đạo, bạn có thể mở rộng đối tác sang các ngành liên quan như hàn, mộc để gia tăng lượng khách cho cửa hàng.
  • Chuẩn bị vốn: Đây là điều bạn cần cân nhắc khi quyết định kinh doanh cửa hàng kim khí. Vì đây là sản phẩm cần nhiều vốn để nhập về thời gian đầu. Số vốn dự kiến khoảng 100 đến 200 triệu đồng cho một cửa hàng bán lẻ và hơn 500 triệu đồng cho những cửa hàng quy mô lớn và hướng đến phân phối cho các doanh nghiệp xây dựng.

Xem thêm: Top công thức tính giá vốn bán hàng hiệu quả trong kinh doanh

donghanh banner l
  • Khoanh vùng các mặt hàng kim khí dự định bán: Đồ kim khí hiện nay đã được phát triển đa dạng chủng loại và mẫu mã khác nhau. Tùy theo khách hàng mục tiêu, vốn đầu tư và nhu cầu thị trường mà bạn có thể chọn các nhóm sản phẩm khác nhau hoặc nhập tất cả. Tiếp theo, bạn liệt kê các mặt hàng kim khí cần nhập về, phân tích cân đối tỷ lệ giữa các sản phẩm để đảm bảo được vốn mà vẫn đa dạng hóa để phục vụ khách hàng. Một số sản phẩm kim khí mà bạn có thể cân nhắc nhập như sau:
    • Kìm, cờ lê, khoan, ốc vít, bu lông…
    • Lưới sắt, lưới inox
    • Bản lề, chốt, bánh xe, xẻng, bàn xoa, chổi sơn
    • Ổ, dây xích và chìa khóa các loại
    • Ống nước, kéo, cưa
    • Sơn sắt, sơn xịt, thang gấp, thang rút
    • Máy khoan, máy hàn, máy cắt…
cửa hàng kim khí
Cửa hàng kim khí cần đa dạng sản phẩm
  • Nguồn hàng: Đối với sản phẩm kim khí bạn có 2 sự lựa chọn về nguồn hàng:
    • Làm đại lý cho một cửa hàng kim khí lớn hoặc một công ty sản xuất kim khí. Cách nhập hàng này yêu cầu số vốn lớn và phải đáp ứng được các điều kiện từ nhà sản xuất để hưởng chính sách chiết khấu đại lý.
    • Bạn tự lấy hàng từ các đại lý kim khí lớn theo hình thức lấy sỉ, như vậy vòng vốn sẽ được xoay liên tục mà bạn không cần bỏ ra quá nhiều vốn cho lần nhập đầu tiên. Đặc biệt, bạn còn có thể xin công nợ nếu lấy hàng thường xuyên và cố định.

Xem thêm: Cách tìm nguồn hàng kinh doanh cho người mới bắt đầu

3. Những điều lưu ý khi mở cửa hàng kim khí

Bạn cần đầu tư thời gian, công sức vào việc quảng bá và vận hành cửa hàng kim khí bởi sẽ mất khoảng 3 – 6 tháng để cửa hàng đi vào hoạt động hiệu quả. Qua đó, hãy thiết lập các chiến lược giá, quảng cáo tiếp thị, bán hàng đa kênh… để tăng độ nhận biết cho cửa hàng.

Ngoài ra, cần quản lý chặt chẽ thu chi, tồn kho để tránh tình trạng kẹt vòng vốn.

Vì số lượng hàng hóa ở cửa hàng kim khí khá nhiều nên bạn cần có cách bố trí, sắp xếp hợp lý để tìm kiếm dễ dàng, thuận lợi cho việc bán hàng, mọi quy trình sẽ diễn ra nhanh chóng và khách hàng sẽ đánh giá cao trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng của bạn.

Nhìn chung, việc mở một cửa hàng kim khí không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần có kiến thức vững chắc về sản phẩm. Tìm hiểu thêm về các hình thức bán hàng đa kênh, hình thức marketing để giới thiệu cửa hàng đến khách hàng tiềm năng. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có cái nhìn tổng quan về kinh doanh cửa hàng kim khí.

Nếu thấy việc kinh doanh cửa hàng kim khí phức tạp và bản thân mình khó thực hiện được, bạn hãy tham khảo mô hình dropshipping của Droppii. Không lo nguồn vốn, không lo vận chuyển hàng hóa, không lo kho bãi… Đó là những vấn đề giúp bạn nhẹ đầu hơn khi tham gia kinh doanh bằng mô hình này. Hãy điền vào form đăng ký dưới đây, nhân viên của Droppii sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho bạn nhằm giúp bạn hiểu hơn về dropshipping.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii