Làm cộng tác viên bán hàng online có dễ không? Hướng dẫn từ A đến Z làm cộng tác viên bán hàng online

Viết bởi admin droppii - 27/12/2022
làm cộng tác viên bán hàng online

Thời buổi hiện đại hóa, công nghệ 4.0 phát triển vượt trội, thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng dần thay đổi theo khi ngày càng nhiều người có xu hướng yêu thích việc mua hàng online, để tiết kiệm chi phí và công sức. Vì thế, hoạt động bán hàng online diễn ra ngày càng nhiều, thu hút nhiều người mua và bán, tạo ra một công việc cũng hấp dẫn không kém đó là cộng tác viên kinh doanh online. Công việc này mang đến thu nhập hấp dẫn và nhiều điều thú vị khác nữa. Vậy hãy cùng Droppii tìm hiểu sâu hơn về cộng tác viên bán hàng online là gì và mô hình này có tiềm năng phát triển không nhé.

Kinh doanh online ngày càng phát triển khiến cho việc làm cộng tác viên bán hàng online trở nên thu hút
Kinh doanh online ngày càng phát triển khiến cho việc làm cộng tác viên bán hàng online trở nên thu hút

1. Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Bất cứ ai có thời gian rảnh rỗi và chịu khó học hỏi đều có thể trở thành cộng tác viên bán hàng online. Đây là công việc mà bạn sẽ kết nối với chủ shop, xưởng sản xuất để đăng bán sản phẩm lên các kênh bán hàng của bạn như các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội… và sẽ hưởng phần chênh lệch giá giữa chủ shop/ xưởng sản xuất và giá đăng bán.

Vì chỉ cần đăng bán sản phẩm và nhận mức phí chênh lệch thấp nên thường cộng tác viên sẽ không cần bỏ vốn và chi phí vận hành vì chủ shop/xưởng sản xuất sẽ chịu trách nhiệm phần này, nhưng một vài trường hợp cộng tác viên sẽ chủ động đi lấy và giao hàng cho khách khi có đơn hàng.

Làm cộng tác viên bán hàng là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn
Làm cộng tác viên bán hàng là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn

2. Tại sao bạn nên chọn làm cộng tác viên bán hàng online?

Ngày càng nhiều bạn trẻ tìm hiểu và làm công việc cộng tác viên bán hàng online khiến dấy lên câu hỏi công việc này có ưu điểm gì mà nhiều người tham gia đến vậy, cùng tìm hiểu thêm nhé:

donghanh banner l
  • Không cần vốn: như đã trình bày phía trên thì cộng tác viên bán hàng online thường không bỏ vốn ra nhập sản phẩm hoặc bỏ rất ít khi chủ shop/xưởng sản xuất cần đặt cọc % giá trị sản phẩm. Điều này là lý do quan trọng nhất để mọi người quyết định trở thành cộng tác viên bán hàng online, khi chỉ cần ít vốn hoặc thậm chí không có vốn bạn cũng bắt đầu được công việc này. Nếu biết cách tối ưu, bạn sẽ nhận được khoản thu nhập khá lớn đấy.
  • Công việc không đòi hỏi quá nhiều thời gian và bạn được chủ động về mặt giờ giấc: Tất nhiên khi làm cộng tác viên, nhận mức lợi nhuận thấp hơn tự nhập sỉ và kinh doanh nên cũng sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho bạn. Công việc đăng sản phẩm bán hàng, tư vấn sản phẩm bạn có thể làm bất cứ khi nào bạn rảnh. Tất cả hình ảnh, nội dung bài đăng đều được chủ cửa hàng/ xưởng sản xuất cung cấp nên bạn cũng không cần dành nhiều công sức cho công đoạn này.

Một số lưu ý cho công việc cộng tác viên bán hàng online

Khi làm cộng tác viên bán hàng online, tuy bạn không nhập hàng về bán nhưng bán trên kênh của bạn nghĩa là sử dụng uy tín của bạn để bán hàng. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu phù hợp với định vị thương hiệu bản thân, tệp khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra đầy đủ thông tin về chiết khấu, cách vận hành, cọc sản phẩm,… để thống nhất rõ ràng với cửa hàng/ xưởng sản xuất. Sự cạnh tranh trong công việc này khá lớn nên bạn cần có những chiến lược truyền thông marketing sáng tạo, hiệu quả để tạo dấu ấn riêng cho mình. Đặc biệt, bạn đừng vội nản chí khi thời gian đầu chưa có đơn hàng.

Cộng tác viên bán hàng online cần có chiến lược bán hàng hiệu quả
Cộng tác viên bán hàng online cần có chiến lược bán hàng hiệu quả

3. Hướng dẫn làm cộng tác viên bán hàng online

Droppii sẽ hướng dẫn bạn các bước làm cộng tác viên bán hàng online:

  • Lựa chọn thương hiệu/chủ shop/xưởng sản xuất uy tín: Việc lựa chọn làm việc với đối tác có uy tín giúp bạn giữ được mối quan hệ lâu dài không những với khách hàng mà còn với đối tác, như vậy công việc sẽ ngày càng phát triển hơn.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng hàng hóa: Hàng hóa chất lượng sẽ mang lại sự tín nhiệm của khách hàng dành cho bạn. Khi làm cộng tác viên bán hàng online, bạn còn được học hỏi thêm các kiến thức về nguồn hàng, chất liệu, cách lựa chọn sản phẩm,…
  • Chuẩn bị các bài đăng, hình ảnh thu hút khách hàng: Chủ shop/xưởng sản xuất sẽ cung cấp hình ảnh và các thông tin cơ bản về sản phẩm cho bạn. Nhưng việc bạn cần làm là lên ý tưởng xây dựng bài viết thật ấn tượng, gây sự chú ý cho khách hàng để họ quan tâm đến sản phẩm, muốn mua ngay sản phẩm.
  • Cập nhật kiến thức về sản phẩm để tư vấn khách hàng cụ thể: Cách tư vấn khách hàng để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm vừa giúp tăng thiện cảm của khách hàng với bạn mà còn tăng được tính chuyên nghiệp của bạn với nhóm sản phẩm bạn đang kinh doanh. Cách tư vấn thu hút thậm chí còn giúp khách hàng chốt đơn nhiều hơn so với dự kiến ban đầu. Vì thế, hãy tập trung tìm hiểu về thương hiệu, thông tin sản phẩm để kinh doanh tốt hơn nhé.
  • Thỏa thuận hợp đồng về chiết khấu, quyền lợi và trách nhiệm giữa các bên: Việc này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến doanh thu, hình ảnh thương hiệu và tiềm năng phát triển kinh doanh của bạn. Nên có một thỏa thuận thống nhất ngay từ đầu để tránh khó giải quyết những vấn đề phát sinh về sau.
Bán hàng dropshipping cùng Droppii
Bán hàng dropshipping cùng Droppii

Trở thành cộng tác viên bán hàng online là một công việc dễ dàng nhưng để mang lại thu nhập tốt bạn cần có những kế hoạch, chiến lược của riêng mình.

4. Kinh doanh online hình thức dropshipping

Thời gian gần đây, dropshipping đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Hình thức này rất phù hợp với những người đam mê kinh doanh, bán hàng nhưng có số vốn hạn chế hoặc sợ gặp phải những rủi ro không đáng có trong kinh doanh online.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hình thức kinh doanh dropship ở Việt Nam, đã có nhiều đơn vị đứng ra làm cầu nối cho chuỗi cung ứng này. Một trong số đó là Droppii – Nền tảng thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn.

Droppii ra đời với sứ mệnh mang lại những giải pháp tối ưu cho những nhà bán hàng:

  • Giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh
  • Giảm bớt gánh nặng chi phí vận hành
  • Kinh doanh mọi lúc, mọi nơi
  • Đa dạng hóa sản phẩm dropshipping
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến
  • Đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Được thành lập từ năm 2018, đến nay Droppii đã thu hút hơn 65.000 người tham gia bán hàng trực tuyến và hơn 400 đơn vị cùng cấp sản phẩm. Đặc biệt, Droppii thể hiện sự quan tâm đến những cá nhân chưa có kinh nghiệm về kinh doanh online cũng như mô hình dropshipping bằng các khóa đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể trở thành đối tác kinh doanh hoặc nhà phát triển sản phẩm rất đơn giản trên nền tảng Droppii. Chỉ cần điền thông tin vào form đăng kí dưới bài viết, bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên của Droppii.

Đừng ngại ngần trở thành đối tác của Droppii bởi mọi thủ tục đều rất nhanh gọn và dễ dàng, dù bạn mới kinh doanh hay đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực dropshipping.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii