Cách Bán Hàng Online Đắt Khách Trên Facebook

Viết bởi admin droppii - 13/11/2022
Cách bán hàng online trực tiếp qua facebook

Với sự phát triển chóng mặt của Facebook thì đây được xem là kênh bán hàng đem đến nhiều cơ hội kinh doanh cho mọi người. Nhưng nếu mọi người đã lựa chọn Facebook là “mặt trận” kinh doanh thì liệu chúng ta có nên bán hàng online trên facebook? Làm thế nào để bán hàng online trên Facebook hiệu quả?

1. Bán hàng online trên Facebook, cũ nhưng mới

Facebook là 1 trang mạng xã hội sử dụng để liên kết hàng tỷ người sống ở nhiều nơi với nhau. Chính điều đó đã tạo thành các cơ hội vô cùng to lớn mà chẳng ai biết nắm bắt.

Tính riêng ở Việt Nam hiện có khoảng hơn 20 triệu người dùng Facebook, và hơn 70% trong số đó có độ tuổi từ 18 – 40 tuổi. Đây chính là các khách hàng tiềm năng của bạn – những người có xu hướng mua sắm cực kỳ cao. Bạn nghĩ sao khi sản phẩm của bạn có giá trị tiếp thị ở con số lớn trên?

Cach-ban-hang-online-dat-khach-tren-facebook

donghanh banner l

Bán hàng online trên Facebook không còn mới mẻ, nhưng trong thời đại các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Tiktok shop phát triển mạnh mẽ, kinh doanh trên Facebook cũng có nhiều điểm mới để cạnh tranh với các đối thủ. Điểm mới do chính bạn tạo ra để tạo nên sự khác biệt, gây chú ý và từ đó giúp bạn quảng bá được sản phẩm của mình tốt hơn.

2. Cách bán hàng online đắt khách trên Facebook

2.1. Xác định mặt hàng tiềm năng

Có thể nói chất lượng sản phẩm là điều trước tiên và quan trọng quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing hay đến đâu, mà chất lượng sản phẩm không tốt, thì trước sau gì bạn cũng sẽ thất bại thảm hại.

Việc chọn sản phẩm và bán online trên Facebook rất đơn giản, bất cứ mặt hàng gì cũng có thể bán được. Tuy nhiên những mặt hàng bán chạy nhất trên Facebook là hàng tiêu dùng nhanh, có giá trị thấp và hàng công nghệ như nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, điện tử, thực phẩm…

Các mặt hàng công nghệ hoặc có giá trị cao thường rất khó bán trên Facebook nên người dùng không yên tâm lắm khi mua hàng online vì không thích gặp rủi ro mất số tiền lớn khi mua hàng. Với hàng hoá có giá trị cao thì khách hàng thích đến tận cửa hàng để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp.

Xem thêm: Cách Tìm Nguồn Hàng Kinh Doanh Online Giá Rẻ

2.2. Khoanh vùng khách hàng mục tiêu và tiềm năng

Nếu không nghiên cứu và chọn lựa đối tượng khách hàng kỹ thì tất cả chi phí marketing sẽ trở nên vô nghĩa. Nếu chạy marketing trên fanpage, bạn sẽ phung phí tiền bạc vào một tệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu marketing trên facebook cá nhân thì bạn phải tốn đến mấy tháng mới cho ra đời nổi một profile mới. Vì vậy, không nên vội vã, hãy xem xét kỹ lưỡng khách tiềm năng và đưa ra cách tiếp cận thích hợp.

2.3. Tạo quảng cáo Facebook có tỉ lệ chuyển đổi cao

Chỉ đăng quảng cáo trên Facebook là không đủ để giúp thương hiệu tăng trưởng mạnh hơn, bởi mỗi bài viết đều nên hướng đến đối tượng người theo dõi hiện tại của bạn. Để tiếp cận những khách hàng lớn hơn nữa, bạn cần tăng tốc quảng cáo Facebook và tối đa hoá ROI bằng việc tận dụng toàn bộ mọi khía cạnh của mẫu quảng cáo. Chạy quảng cáo Facebook là một cách bán hàng online hiệu quả để bạn kiếm cả trăm đơn mỗi ngày.

Bạn không cần có chuyên môn sâu về quảng cáo hay thiết kế giỏi mới sáng tạo nên các quảng cáo Facebook đẹp mắt và tràn đầy cảm hứng. Chỉ cần ghi nhớ các nguyên tắc này khi xây dựng thương hiệu sản phẩm và thiết kế nội dung quảng cáo của bạn:

  • Hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao.
  • Hình ảnh và nội dung có liên quan về sản phẩm và dịch vụ.
  • Bao gồm tối thiểu 1 giá trị lớn đối với khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Có lời đề nghị hành động cụ thể.

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Mang Về Đơn Khủng

Cach-ban-hang-online-dat-khach-tren-facebook

Quảng cáo Facebook có nhiều định dạng khác nhau (một hoặc nhiều ảnh, video, bài đăng, bình luận, tin nhắn gửi. ..) , ở những địa điểm khác nhau (đài phát tin tức, cột bên tay trái, điện thoại di động) . Đảm bảo là bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm như thế nào và từ đâu, giúp bạn dễ dàng đưa quảng cáo của Facebook tới khách hàng theo cách thức tốt nhất, tại một thời điểm và đặt đúng nơi.

2.4. Livestream Facebook

Livestream đã chứng minh là cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả và có thể hỗ trợ bạn giải quyết cả trăm đơn hàng mỗi lần lên sóng. Livestream bán hàng giúp bạn xóa khoảng cách và hoài nghi của khách khi mua hàng online. Bạn sẽ tương tác trực tuyến với khách theo thời gian thực, giúp họ kiểm tra sản phẩm, test thử nghiệm sản phẩm, lắng nghe và giải đáp ngay lập tức những thắc mắc của khách hàng, qua đó gia tăng sự tin tưởng cùng lòng trung thành cho sản phẩm.

Cach-ban-hang-online-dat-khach-tren-facebook

Xem thêm: Bí Quyết Livestream Bán Hàng Ra Đơn

2.5. Tạo video viral trên FB

Cách tốt nhất để sử dụng kênh Facebook của bạn nhằm quảng bá thương hiệu là xây dựng nội dung và lan tỏa một cách nhanh chóng. Điều khiến Facebook thành một nền tảng phổ biến chính là sức mạnh của việc sử dụng mạng xã hội.

Bạn cũng có thể chia sẻ các video clip hài trên TikTok, Youtube hay video giới thiệu bản thân, những nội dung đang là trào lưu xã hội mà mọi người ưa thích cũng sẽ làm người khác chú ý và quan tâm.

2.6. Chú tâm chăm sóc khách hàng

Spam là sai lầm một số người gặp phải khi bán hàng online. Thậm chí có trường hợp khiến khách vô cùng khó chịu khi “bị tag” rất nhiều vào những post bán hàng hoặc bị nhắn tin quá nhiều. Là một người bán hàng online thì bạn phải biết trân trọng khách của mình. Và biết cách thu hút người mua mà lại không phiền đến họ. Bởi, có thể sản phẩm này không thích hợp với họ, nhưng các tư vấn của người bán sẽ khiến họ quay lại và mua sản phẩm khác phù hợp hơn.

Trên đây là một vài bí kíp bán hàng online đắt khách trên Facebook mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii