6 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đột phá tạo thương hiệu

Viết bởi admin droppii - 21/02/2023
6 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đột phá tạo thương hiệu

Với nhu cầu làm đẹp của đại đa số người dùng hiện nay việc kinh doanh mỹ phẩm trở thành ngành nghề đem về nhiều thu nhập. Chỉ cần một số vốn nhỏ và chút kiến thức trong trang điểm là bạn đã có thể kinh doanh mỹ phẩm online. Dưới đây là 6 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đột phá tạo thương hiệu mà Droppii đã tổng hợp được cho bạn tham khảo nhé!

Tại sao ngành kinh doanh mỹ phẩm online lại HOT đến thế?

Kinh doanh mỹ phẩm online ngày một phổ biến và có đông người tham gia. Từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng hay bà mẹ bỉm sữa đều đã thực hiện thành công loại hình kinh doanh đang “HOT” này. 

Bởi lẽ sử dụng mỹ phẩm đã trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày của chị em phụ nữ. Mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm chăm sóc da không những giúp các chị em chăm chút vẻ bề ngoài của bản thân trở nên xinh xắn, khỏe mạnh, tươi trẻ hơn bao giờ hết, mà còn mang đến cảm giác tự tin cùng thần thái rạng ngời. 

Tại sao ngành kinh doanh mỹ phẩm online lại HOT đến thế?
Tại sao ngành kinh doanh mỹ phẩm online lại HOT đến thế?

Nếu bạn không đủ vốn để mở tiệm thì bạn cũng có thể cân nhắc chọn cách trở thành nhân viên tại một số cửa hàng mỹ phẩm hay đi nhập khẩu và lập shop mỹ phẩm online. 

donghanh banner l

Một số chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến hiện là hình thức bán hàng được khá nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là những ai mới bắt đầu tập tành kinh doanh muốn “làm giàu”. Lúc này, bạn có thể áp dụng một số chiếc lược kinh doanh sau: 

Nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade 

Mỹ phẩm handmade được nhắc nhiều với các sản phẩm thân thiện với người dùng, giá rẻ lại dễ dàng tìm và mua trên thị trường. Kết hợp với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm handmade ngày một lên cao, đây sẽ là chiến lược bán hàng hiệu quả. 

Trước khi quyết định bán nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ A – Z về kiến thức và nguyên liệu mỹ phẩm, bao bì sản phẩm,… 

Một số chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả
Một số chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Bán mỹ phẩm xách tay 

Mỹ phẩm xách tay đang ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng và lựa chọn thay vì sử dụng mỹ phẩm nhập khẩu. Một phần là trên thị trường hiện nay có khá nhiều shop nhận order sản phẩm từ nước ngoài như Châu Âu, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… Một phần có thể do sự cẩn trọng với hàng giả và kém chất lượng trên thị trường. 

Bán bộ mỹ phẩm 

Việc sử dụng một bộ mỹ phẩm xuất xứ từ thương hiệu khác sẽ mang lại các hiệu quả tốt hơn khi bạn sử dụng mỹ phẩm đó là khuyến nghị được nhiều chuyên gia về lĩnh vực dưỡng da. 

Đánh trúng tâm lý khách hàng, có không ít thương hiệu mỹ phẩm hiện nay đã cung cấp số lượng khổng lồ những bộ mỹ phẩm với nhiều kích cỡ khác nhau. Ví dụ như bộ mỹ phẩm mini (size nhỏ để dùng thử), bộ full (size lớn) cho người đã qua dùng sản phẩm,…

Xem thêm: [Chia sẻ] Kinh Doanh Sản Phẩm Làm Đẹp Cần Bao Nhiêu Vốn?

Bán mỹ phẩm order 

Nếu bạn không có nhiều kiến thức hay kinh nghiệm về kinh doanh online mỹ phẩm, hoặc bạn chưa thể tích lũy được một số vốn đủ và quỹ thời gian hạn hẹp thì… Lúc này, hình thức bán mỹ phẩm online theo cách đặt order là phương pháp bạn không thể nào bỏ qua. 

Tuy nhiên, các sự cố về muộn đơn, giao trễ hay mất hàng hoá có thể xảy đến khi bán mỹ phẩm order. Vì vậy, bạn nên thận trọng khi chọn đối tác phân phối và sắp xếp thời gian giao nhận hàng hợp lý. 

Bán mỹ phẩm order 
Bán mỹ phẩm order

Bán mỹ phẩm dùng thử 

Một số thương hiệu mỹ phẩm trước khi chính thức cho ra mắt sản phẩm mới đã sản xuất mỹ phẩm dùng thử với kích thước bé như mini size,… Giúp người dùng dễ đánh giá sản phẩm và tiếp nhận phản hồi từ khách hàng. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên nhập hàng dùng thử từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín như The Face Shop, Skinfood, Laneige, Innisfree,… Không nên nhập mỹ phẩm kém chất lượng, hàng nhái hay kem trộn sẽ làm giảm uy tín và độ tin cậy của người dùng. 

Cần lưu ý gì khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online?

Chọn nguồn hàng đáng tin 

Chọn nguồn hàng là bước tiếp theo bạn phải làm khi kinh doanh mỹ phẩm online. Nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn có những lựa chọn đa dạng, không lúc nào hết hàng mà bán, không phải lo đến chất lượng và giảm được chi phí.  

Cẩn trọng trong việc chi tiêu

Đa phần những người kinh doanh online mỹ phẩm thường bắt đầu với số vốn rất khiêm tốn. Cho dù nhiều vốn hay là ít vốn bạn đều có thể chủ động khi kinh doanh online. 

Hãy xác định giá trị của shop mình so với số vốn bạn có, không đầu tư tràn lan và chi mạnh tay cho các việc không cần thiết. Với số vốn này, bạn dùng để chi tiền nhập hàng, kho lưu trữ, quảng cáo và mướn người bán hàng. 

Cần lưu ý gì khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online?
Cần lưu ý gì khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online?

Học cách phân biệt hàng thật và nhái 

Một bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online ít người biết đến chính là phân biệt hàng thật – hàng nhái. Hiện nay trên thị trường, mỹ phẩm là một trong các sản phẩm hay bị làm nhái nhất. Bạn nên học cách tự mình phân biệt để quản lý chất lượng sản phẩm và giúp khách của mình phân biệt, khi ấy khách hàng sẽ biết được giá trị sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm thành công

Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu 

 Đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng khi bán mỹ phẩm online. Hãy thử đặt câu hỏi: Bạn sẽ bán mỹ phẩm cho ai, là sinh viên hay người phụ nữ văn phòng, hay một đối tượng khác nữa? Độ tuổi khách hàng bạn phục vụ là bao nhiêu, họ có lối ăn mặc thế nào? Xác định tuổi khách hàng sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm phù hợp và thay đổi cách thức bán hàng phù hợp với khách hàng hơn nữa. 

Kết luận

Mong rằng những thông tin về kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online mà Droppii tổng hợp bên trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp những giải pháp như dịch vụ kinh doanh Online về vấn đề tìm nguồn hàng, ship hàng,… qua hình thức Dropshipping, quý khách hàng có thể tham khảo ngay sau đây

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii