Kinh doanh bánh mì làm sao đông khách?

Viết bởi admin droppii - 02/03/2023
Kinh doanh bánh mì làm sao đông khách?

Bánh mì là món ăn tiện lợi, ngon miệng mà giá thành bình dân. Hiện nay, bánh mì được chế biến đa dạng nhiều món, để cải thiện chất lượng món ăn và doanh thu cho cửa hàng, đừng bỏ qua bí quyết kinh doanh bánh mì làm sao đông khách trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bán bánh mì cần chuẩn bị những gì?

Nếu bạn chuẩn bị kinh doanh bánh mì thì khâu chuẩn bị rất quan trọng. Phải chuẩn bị đủ mọi thứ để ngày khai trương suông sẻ:

1.1 Phải trang bị xe bán bánh mì

Xe bán bánh mì là không thể thiếu, bạn có thể mở cửa hàng bán bánh mì hoặc bán vỉa hè nhưng phải trang bị xe đẩy trưng bày bánh mì. Xe bán bánh mì có nhiều mẫu mã: xe bán bánh mì hình lục giác, xe bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, xe bán bánh mì mini, xe bán bánh mì – xôi… tùy thuộc vào mỗi loại bánh mì kinh doanh mà mẫu xe được đóng khác nhau.

Giá thành của mỗi mẫu xe bán bánh mì khác nhau, giá thành dao động từ 2 triệu trở lên.

donghanh banner l

1.2 Cần chuẩn bị bánh mì

Bánh mì
Chuẩn bị bánh mì

Bán bánh mì thì cần phải có bánh mì. Tùy thuộc vào món bánh mì mà bạn bán để chuẩn bị loại bánh mì phù hợp, cụ thể như:

  • Bánh mì ổ
  • Bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ
  • Bánh mì que
  • Bánh mì Hamburger

1.3 Mặt bằng bán bánh mì

Để bán bánh mì, bạn có thể bán ở vỉa hè hoặc mở cửa hàng. Nhu cầu ăn bánh mì vào buổi sáng rất đông, bạn lựa chọn bán bánh mì gần trường học, công ty hay tại các tuyến đường có nhiều xe cộ qua lại sẽ gặp nhiều khách.

Nếu không có nhiều vốn bạn chỉ cần thuê một góc mặt bằng nhỏ sát đường để trưng bày xe bán bánh mì, chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thuê mặt bằng mở cửa hàng bánh mì.

1.4 Mở tiệm bánh mì cần bao nhiêu vốn?

Vốn mở tiệm bánh mì tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người. Nếu bạn kinh doanh bánh mì theo mô hình lưu động nguồn vốn dao động từ 6 – 10 triệu. Nếu mở cửa hàng bán bánh mì thì nguồn vốn dao động từ 20 triệu trở lên.

Bán bánh mì bao nhiêu vốn
Lò sản xuất bánh mì

Tùy vào mô hình kinh doanh mà nguồn vốn chuẩn bị phù hợp, không có con số cụ thể để định giá cho người kinh doanh. Một điều cần lưu ý là bạn phải chuẩn bị một số tiền để dự phòng trong thời gian mới bắt đầu bán.

Xem thêm: Vốn mở cửa hàng thực phẩm là bao nhiêu?

1.5 Nhân bánh mì đa dạng

Chuẩn bị nguyên liệu bán bánh mì
Nhân bánh mì đa dạng

Nguyên liệu hay còn gọi là topping cho bánh mì, topping đa dạng sẽ làm cho món bánh mì thêm thơm ngon. Đa dạng về nước sốt ngon sẽ giữ chân được khách hàng, những topping khác cho món bánh mì thêm ngon là: trứng, thịt nguội, chả, dưa chua, xíu mại, thịt gà… Mỗi thực khách sẽ có sở thích riêng, càng đa dạng về topping bạn sẽ mở rộng được tệp khách hàng.

2. Các loại bánh mì khách hàng ưa chuộng hiện nay

Sau khi đã qua các bước chuẩn bị khi bán bánh mì, tiếp theo là lên danh sách các loại bánh mì khách hàng ưa chuộng hiện nay.

2.1 Bánh mì chả lụa

Kinh doanh bánh mì chả lụa
Bánh mì chả lụa

Những miếng chả lụa thơm lừng kết hợp với dưa leo, dưa chua cùng với nước tương hòa quyện với một ít muốn tiêu tạo nên ổ bánh mì hương vị đặc biệt.

Ngoài chả lụa, có thể kết hợp nhân chả bò, pate, phô mai để bánh mì thêm hấp dẫn.

2.2 Bánh mì trứng ốp la

Cứ lái xe trên mọi nẻo đường là không khó để ghé mua ổ bánh mì ốp la ở những chiếc xe đẩy bánh mì bán tại vỉa hè. Đối với khẩu vị của mỗi người, trứng chiên khác nhau: ăn trứng ốp la nửa sống nửa chín lòng đỏ hoặc chín đều cả hai mặt.

Kinh doanh bánh mì ốp la
Bánh mì ốp la

Ngoài nhân ốp la, bạn có thể ăn kèm với nhân xá xíu, xíu mại, pate. Đây là cách chế biến nhân bánh mì đơn giản nhất, và đây cũng là món bánh mì yêu thích của người Việt Nam.

2.3 Bánh mì chả cá

Kinh doanh bánh mì chả cá
Bánh mì chả cá chiên

Sau bánh mì ốp la, bánh mì chả cá cũng được nhiều thực khác yêu thích. Thưởng thức ổ bánh mì giòn rụm kết hợp với những miếng chả cá chiên thơm lừng giòn tan thì còn gì bằng. Độ thơm của chả cá chiên không có gì để bàn cãi, chỉ cần đi ngang qua là ngửi được mùi thơm ngất trời của món đặc sản này.

2.4 Bánh mì xíu mại

Xíu mại nổi tiếng ăn kèm với bánh tằm, món ăn bánh tằm xíu mại nước cốt dừa đốn tim nhiều người. Chưa dừng ở đó, bánh mì xíu mại lại càng làm nứt lòng thực khách.

Kinh doanh bánh mì xíu mại
Nhân xíu mại mềm, dai dẻo thơm lừng

Một viên xíu mại ngon phải có độ béo, dai và thịt làm xíu mại phải băm nhuyễn và chọn nửa nạc nửa mỡ. Bánh mì ổ giòn tan kết hợp với nhân xíu mại béo thơm và nước sốt và một ít rau thơm, cắn một ít bánh mì giòn rụm ở đầu lưỡi mang lại cảm giác ngon miệng.

2.5 Bánh mì thịt nướng

Bánh mì nhân thịt nướng
Bánh mì thịt nướng là món ăn yêu thích của nhiều người

Bánh mì nhân thịt nướng có độ cuốn hút diệu kỳ thực khách. Kinh doanh bánh mì thịt nướng bạn có thể chọn nướng tại chỗ để đảm bảo hương vị đặc trưng của món ăn này.

2.6 Bánh mì thịt nguội

Bánh mì thịt nguội
Kinh doanh bánh mì thịt nguội cũng thu hút thực khách

Bánh mì thịt nguội là món ăn sáng đặc trưng của Sài Gòn. Bánh mì thịt nguội kết hợp với bơ, pate, dưa chua, dưa leo, chà bông và muối tiêu cực đậm vị.

2.7 Bánh mì phá lấu

Bánh mì phá lấu
Phá lấu làm nhân bánh mì cực ngon

Món phá lấu là món ăn yêu thích của nhiều người bởi hương vị đậm đà của món ăn này. Phá lấu ăn kèm với bánh mì, nhưng có thể ăn theo 2 cách như: phá lấu nhét vào bánh mì, bánh mì chấm nước phá lấu.

2.8 Bán bánh mì heo quay

Da heo quay giòn rụm kết hợp với thịt heo mềm mại thơm lừng ăn kèm với bánh mì giòn và nước tương, dưa chua giúp thực khách có một bữa sáng ngon miệng.

Một ổ bánh mì heo quay giá dao động từ 15.000 – 25.000 đồng.

2.9 Bánh mì bì

Bì không chỉ ăn kèm với cơm tấm mà còn làm nhân bánh mì. Để tạo nên món bánh mì bì ngon thì người bán nên chế biến nước sốt chấm đậm đà kết hợp với dưa leo, đồ chua.

Để tăng độ hấp dẫn của món bánh mì bì thì nhân có thể thêm thịt nguội, pate… tùy theo sở thích của từng thực khách để lựa chọn loại nhân nào.

3. Cách bán bánh mì đông khách

Bên cạnh cách lựa chọn món bánh mì để bán ở trên, Droppii chia sẻ bí quyết để bán bánh mì đông khách.

3.1 Chọn mặt bằng dễ tiếp cận

Đầu tiên, bạn phải lựa chọn mặt bằng. Nên lựa chọn những địa điểm gần khu dân cư, trường học, bệnh viện, ở chợ, hay bán tại vỉa hè những tuyến đường có đông người qua lại… Những nơi này đông người qua lại sẽ dễ tiếp cận khách hàng.

3.2 Kinh doanh xe đẩy di động

Một trong những bí quyết kinh doanh bánh mì giúp tiết kiệm chi phí và thu lợi nhuận lớn là hình thức kinh doanh bằng xe bánh mì. Xe đẩy để bán bánh mì có kích thước vô cùng nhỏ gọn nhưng nó có tiện ích thay thế cho cả một mặt bằng rộng lớn.

Sử dụng xe đẩy bán bánh mì bạn có thể thuận tiện di chuyển đến khắp nơi để dễ tiếp cận mọi khách hàng. Di chuyển di động giúp mọi người biết đến thương hiệu bánh mì của bạn hơn.

3.3 Học bí quyết chế biến bánh mì ngon

Việc học hỏi công thức làm bánh mì ngon sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Nếu bạn dự định kinh doanh bánh mì hãy đăng ký tham gia lớp học làm bánh mì chuyên nghiệp để được đào tạo cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thực tế.

3.4 Chuẩn bị nguyên liệu ngon

Để tạo nên hương vị thơm ngon của món bánh mì, ngoài yếu tố kỹ năng thì bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu ngon, và đảm bảo độ tươi. Cụ thể như: rau, ngò tươi, thịt mới, bánh mì nóng giòn, nước sốt thơm.

Nguyên liệu phải đảm bảo độ tươi mới mỗi ngày để tránh tình trạng hư hỏng, bị chua do quá hạn.

Kinh doanh bánh mì là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Bánh mì là món ăn đặc trưng và cũng là món ăn yêu thích của người Việt Nam. Giá thành rẻ nhưng đa dạng các loại nhân, với số vốn ít bạn có thể khởi nghiệp bằng xe bánh mì để kiếm thêm nguồn thu nhập mỗi tháng.

Droppii đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm kinh bánh mì cần chuẩn bị những gì và cách bán bánh mì làm sao đông khách. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và thành công khi kinh doanh bánh mì. Nếu cảm thấy khó khăn khi bán bánh mì, bạn có thể tìm hiểu thêm mô hình dropshopping của Droppii. Bằng cách điền vào form đăng ký dưới đây, bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn của Droppii hướng dẫn tận tình về mô hình kinh doanh không cần vốn này nhé.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii