Kinh Doanh Gì Với 100 Triệu?

Viết bởi admin droppii - 30/01/2023

Ngày nay, kinh doanh là cách làm giàu nhanh nhất mà ai cũng có thể bắt đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công. Một yếu tố góp phần tác động là số vốn bạn có. Nếu có 100 triệu đồng, bạn sẽ kinh doanh hay đầu tư gì để giảm thiểu rủi ro và sớm làm giàu? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé. 

1. Kinh doanh quần áo order 

Nếu bạn mới tập tành kinh doanh, vốn khoảng 100 triệu, nhưng không dám đặt hàng hàng loạt các sản phẩm hay trữ hàng vì sợ không bán được, thì bán hàng order là một sự lựa chọn hợp lý. 

Với hình thức kinh doanh này, bạn không có sẵn hàng hóa, sản phẩm trong kho hay cửa hàng mà khi nào khách đặt thì bạn mới nhập về, bán cho khách và hưởng chi phí chênh lệch. Bạn có thể nhập hàng từ nguồn trong nước hay nước ngoài đều được tính là bán hàng order.

Kinh-doanh-gi-voi-100-trieu-

donghanh banner l

2. Mở cửa hàng bán hoa tươi 

Mở một tiệm hoa tươi cũng là chọn lựa thích hợp với số vốn 100 triệu. Tùy vào đối tượng khách hàng bạn hướng đến có thể lựa chọn hoa nhập khẩu hoặc hoa trồng tại vườn. 

Bạn cần có kiến thức căn bản về hoa để học cách bảo quản, giữ cho hoa luôn tươi lâu và tư vấn ý nghĩa của từng loại hoa đến khách hàng. Khiếu thẩm mỹ để cắm hoa và trang trí hoa cũng rất cần thiết. 

Ngoài chi phí quầy, kệ cao, khi mở shop hoa, bạn cần mua thêm phụ kiện như giấy bọc và chậu cây kiểu dáng xinh xắn hoặc độc lạ để thu hút khách hàng. 

Kinh-doanh-gi-voi-100-trieu-

3. Mở cửa hàng tạp hóa 

Siêu thị mini hay các cửa hàng tạp hóa là hình thức kinh doanh rất phổ biến. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng chỉ có vốn 100 triệu thì hãy thử mở các cửa hàng tạp hóa. Một cửa hàng tạp hoá mini sẽ không đòi hỏi diện tích phải quá rộng, nhưng nếu nguồn hàng bạn bán dồi dào với giá cả hợp lý thì sẽ có thể dễ dàng kéo khách vào mua. 

Lưu ý, khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa, bạn cần chọn địa điểm có giao thông thuận tiện và tốt nhất là ở các nơi đông dân cư. Khi đó, khả năng cửa hàng của bạn sẽ được chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, kinh doanh cửa hàng tạp hóa không thu được lợi nhuận nhanh nhưng về lâu dài đây là loại hình kinh doanh sinh lãi cao. 

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng bách hóa online bạn nên biết

4. Kinh doanh hàng xách tay 

Hàng xách tay hầu hết đều có xuất xứ từ các thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài. Tuy có giá mềm hơn so với hàng chính hãng nhập về nhưng nếu mua số lượng lớn thì bạn phải có thật nhiều vốn và tính đến chuyện hàng tồn. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên gom khách trước. Khi nào có đủ khách, bạn chốt đơn rồi mới đặt mua. 

5. Kinh doanh thực phẩm sạch 

Ngày nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được nhiều người quan tâm. Tìm được nguồn thực phẩm sạch đạt tiêu chuẩn tự nhiên, đảm bảo an toàn cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, thực phẩm sạch là một trong những mặt hàng kinh doanh hot mà bạn có thể chọn lựa. 

Khi bán thực phẩm sạch, bạn nên lựa chọn thực phẩm sạch thật để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng thay vì chỉ nghĩ đến lợi nhuận. Khi sản phẩm của bạn được người tiêu dùng tin cậy, việc kinh doanh của bạn sẽ đạt được lợi nhuận rất cao. 

6. Gửi tiết kiệm

Với mục đích có lãi suất ổn định hàng tháng và đảm bảo nguồn vốn ban đầu, gửi tiết kiệm là giải pháp tốt nhất. Hiện nay, lãi suất tiết kiệm cao nhất là 9,5% đối với kỳ hạn 1 năm (12 tháng) và thấp nhất là 7,3%/năm. 

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên gửi vào ngân hàng khi không dùng đến tiền tiết kiệm trong thời gian từ 6 – 12 tháng. Nếu rút trước kỳ hạn, bạn sẽ không được hưởng mức lãi suất theo quy định mà được chuyển thành lãi suất không kỳ hạn khoảng 1%/năm.

7. Đầu tư chứng khoán 

Bên cạnh những hình thức trên, đầu tư chứng khoán là một kênh phù hợp để bạn bắt đầu với số tiền 100 triệu đồng. Với số tiền này, bạn có khá nhiều lựa chọn với các cơ hội đầu tư khác nhau tùy theo mức độ rủi ro và kỳ vọng sinh lời của mình.

Thị trường chứng khoán luôn biến động thường xuyên do nhiều nguyên nhân khác nhau như kinh tế vĩ mô, thị trường các ngành nghề hay những vấn đề kinh doanh nội bộ. Vì vậy, muốn đầu tư có hiệu quả, bạn cần theo sát thị trường và cập nhật thông tin thị trường chứng khoán định kỳ. Từ đó, bạn mới có thể dự báo chính xác những diễn biến sắp tới, nhằm đưa ra các quyết định đầu tư hợp lý. 

Kinh-doanh-gi-voi-100-trieu-

8. Đầu tư vàng 

Sự sụt giảm của các đồng tiền kỹ thuật số bao gồm coin, tiền thuật toán, tiền điện tử, tiền mã hóa (digital money, electronic money, electronic currency, cyber cash) đã thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng. Đầu tư vàng thời điểm hiện tại đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. 

Với 100 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu gần 2 lượng vàng. Nếu giá vàng thế giới theo dự đoán của một số nhà phân tích đạt mức 60 triệu đồng/lượng thì bạn sẽ dễ dàng có được lợi nhuận từ việc mua đi bán lại vàng. 

9. Kinh doanh dropshipping 

Dropshipping đang là một xu hướng được ứng dụng rất nhiều nơi trên thế giới để gia tăng thu nhập. Dropshipping là hình thức kinh doanh trực tuyến mà người bán chỉ việc đăng các sản phẩm, tìm cách thu hút người mua hàng và có lợi nhuận từ chênh lệch giá đang bán và giá nhà cung cấp. Còn sản phẩm, tồn kho, soạn và giao hàng sẽ do nhà cung cấp phụ trách. Mô hình này phù hợp với những người muốn kinh doanh nhưng không có nhiều vốn.

Nếu bạn đã và đang hoạt động trong lĩnh vực này, đừng bỏ qua Droppii – nền tảng dropshipping uy tín, người trợ lý đắc lực cho bạn trong từng hoạt động. Hãy nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của Droppii để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn, hưởng nhiều chính sách hấp dẫn và bạn có thể làm dropshipping một cách hiệu quả, thu được lợi nhuận cao. 

Với sự phổ biến của công nghệ hiện đại, 100 triệu có thể là số vốn lý tưởng để bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh. Hãy sáng suốt để tìm ra cho mình hướng đi phù hợp nhất nhé.  

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii