Top Những Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên Lương Cao Nhất Hiện Nay

Viết bởi admin droppii - 29/12/2022
công việc làm thêm cho sinh viên

Với tình hình phát triển kinh tế hiện đại ngày nay, việc sinh viên đi làm thêm không chỉ để kiếm thêm thu nhập mà còn để tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân, học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới. Vì vậy đa số các bạn sinh viên đều tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm cụ thể ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường để trưởng thành hơn và có thêm được nguồn thu nhập. Sau đây Droppii sẽ cùng bạn điểm qua những công việc làm thêm lương cao đang được sinh viên ưu tiên lựa chọn hiện nay.

Xem thêm: Affiliate marketing

1. Gia sư

Gia sư là công việc được các bạn sinh viên lựa chọn nhiều nhất vì phù hợp với thời gian biểu và có thể ôn lại kiến thức. Công việc này giúp các bạn chủ động thời gian rảnh của mình để đến dạy học tại nhà cho các bạn nhỏ tiểu học, cấp 2, cấp 3. Tuy nhiên công việc này ngoài kiến thức ra thì còn đòi hỏi sự tâm lý, chu đáo và kiên nhẫn vì các em nhỏ sẽ có thể ham chơi và chưa tập trung nhiều trong các buổi học.

Mức độ đánh giá công việc của gia sư là kết quả học tập của học trò, nếu kết quả tốt thì ngoài phần lương bạn còn nhận được thêm tiền thưởng. Đây là một công việc trí thức nên làm để kiếm thêm thu nhập thời sinh viên.

donghanh banner l

Xem thêm: Kinh nghiệm gia sư dạy học “xương máu” bạn nên biết để không bị lừa đảo

Công việc gia sư được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn
Công việc gia sư được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn

2. Phục vụ quán cà phê, nhà hàng ăn uống

Phục vụ quán cà phê, nhà hàng ăn uống bán thời gian được các bạn sinh viên yêu thích lựa chọn vì sự thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian, các bạn có thể làm theo ca vào những giờ rảnh rỗi không có tiết học ở trường. Công việc này không đòi hỏi kinh nghiệm, có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, ngoại ngữ (nếu làm việc ở môi trường khách nước ngoài),…Mức thu nhập cho công việc này cũng ổn định, đủ để các bạn sinh viên trang trải cuộc sống, ở mức 15.000 đến 25.000 đồng/giờ tùy công việc.

Công việc phục vụ bán thời gian được nhiều sinh viên lựa chọn
Công việc phục vụ bán thời gian được nhiều sinh viên lựa chọn

3. Cộng tác viên viết bài

Nhiều nhãn hàng, website, chủ shop kinh doanh,…muốn xây dựng một thương hiệu riêng và cần một số lượng bài viết nhất định để thu hút lượng truy cập, nhưng họ không có thời gian để trực tiếp làm việc đó mà phải thuê cộng tác viên viết bài theo nhiều chủ đề khác nhau. Công việc này sẽ được tính thu nhập theo mỗi bài viết, bạn viết được càng nhiều thì số tiền nhận được càng cao, ngoài ra làm cộng tác viên viết bài còn có thể học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới mẻ thông qua các bài viết.

4. Affiliate Marketing

Hiện nay đang bùng nổ hình thức Affiliate Marketing để quảng bá sản phẩm và hưởng phần hoa hồng tương xứng mỗi khi có đơn hàng thành công. Công việc này mang đến nguồn thu nhập hấp dẫn vì xu hướng mua hàng online đang phát triển mạnh, và khách hàng có thói quen mua hàng theo các bài viết đánh giá, hướng dẫn,…nên chỉ cần bạn xây dựng được thương hiệu bản thân, có những bài viết với nội dung thu hút, ấn tượng là có thể mang về nhiều đơn hàng thành công kèm tiền hoa hồng cao ngất ngưởng. Công việc này khá phù hợp với nhiều bạn trẻ có khả năng đánh giá và phân tích sản phẩm, nêu ra những điểm nổi bật của thương hiệu trên phương diện người tiêu dùng sẽ làm tăng sự uy tín và kích thích mua hàng, bạn không cần lo về vấn đề vận chuyển vì đã có nhãn hàng lo việc đó.

Khó khăn nhất là bạn phải xây dựng nên một trang cá nhân/blog hoàn chỉnh và có lượt truy cập ổn định, bạn có thể lựa chọn một số chủ đề sau để viết như chuyện tình yêu, những kỹ năng, kinh nghiệm cá nhân, những chuyến du lịch hay thậm chí là những câu chuyện hằng ngày nhưng mang phong cách hóm hỉnh và tràn đầy năng lượng. Thêm nữa khi bạn có một lượng người truy cập cao, nhiều nhãn hàng sẽ mời hợp tác và ngoài tiền hoa hồng, bạn còn có thể mở rộng hợp tác sang nhiều dự án khác.

5. Kinh doanh online

Bán hàng online là một trong những công việc được yêu thích hiện nay. Các bạn sinh viên trong giờ rảnh rỗi có thể nhập các mặt hàng yêu thích về bán, bắt đầu từ đơn hàng nhỏ nếu có thể phát triển sẽ nhập những đơn hàng to hơn đồng nghĩa với việc bán được nhiều hơn, thu được nhiều lợi nhuận. Bán hàng online không chi tiền mặt bằng giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí. Tuy nhiên công việc này chỉ phù hợp với những bạn yêu thích kinh doanh vì sẽ rất dễ nản nếu bạn không kiên trì ở thời gian đầu khi chưa có nhiều người biết đến, chưa có đơn hàng. Ngoài ra, bạn cần học kỹ năng định giá, quản lý vốn hàng bán,…để công việc được phát triển tốt hơn.

Bán hàng online thu nhập cao

6. Gia công thêu tranh chữ thập, đan len

Đồ handmade không bao giờ lỗi thời vì đa số khách hàng ai cũng muốn sở hữu những sản phẩm độc đáo của riêng mình và được làm tỉ mỉ từ thủ công. Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những bức tranh thêu độc đáo lạ mắt hay những món đồ thời trang đan bằng len được sử dụng rộng rãi. Với nguồn cầu tăng cao, chủ cửa hàng sản xuất sẽ không đáp ứng hết các đơn hàng, nghề gia công thêu tranh chữ thập, đan len được ra đời với mức lương khá cao tuy nhiên công việc sẽ chiếm nhiều thời gian vì nó yêu cầu sự tỉ mỉ, tinh xảo cho từng sản phẩm làm ra.

7. Shipper giao đồ ăn

Công nghệ giao đồ ăn tận nhà được nhiều người yêu thích vì khá tiện lợi, chỉ cần ngồi nhà và có người mang thức ăn nóng hổi đến. Chi phí dịch vụ ưu đãi kèm những chương trình khuyến mãi hấp dẫn càng làm tăng thêm sự thu hút cho dịch vụ này. Vì vậy nghề giao hàng đang trở nên phát triển và thu nhập cao vì số lượng đơn hàng mỗi ngày một tăng.

Công việc này sẽ phù hợp hơn với các bạn nam vì cần có sức khỏe, thông thạo đường phố, siêng năng, chịu được nắng mưa bụi gió.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ giao hàng trên Ahamove siêu đơn giản

8. Cộng tác viên khảo sát thị trường

Công việc làm thêm này cực kì đơn giản, các bạn chỉ việc đi khảo sát những khu vực được chỉ định và theo mẫu bên thuê đưa ra. Thu nhập sẽ tính trên số lượng phiếu khảo sát mà bạn làm được, mang về càng nhiều phiếu khảo sát đủ chất lượng sẽ càng có nhiều tiền.

9. Nhân viên nhập liệu

Đây là công việc khá dễ dàng, bạn chỉ cần nhập các thông tin dữ liệu được đưa sẵn lên các hệ thống, file để lưu trữ là được. Thu nhập sẽ dựa trên số lượng thông tin mà bạn nhập được. Khá phù hợp với những bạn sinh viên có thời gian rảnh nhưng không muốn đi đến những địa điểm làm thêm, có thể ngồi tại nhà nhập liệu, chỉ cần có thiết bị laptop là bạn đã có thể hoàn thành công việc này.

Nhập liệu là công việc được nhiều bạn yêu thích
Nhập liệu là công việc được nhiều bạn yêu thích

10. Dịch thuật

Dịch thuật chỉ phù hợp với những bạn có khả năng chuyên môn về ngoại ngữ, nghề này phù hợp với các bạn đang học các chuyên ngành ngoại ngữ, thông thạo và muốn nâng cao thêm kỹ năng của mình. Công việc này dễ tìm được nguồn thuê tuy nhiên họ sẽ cần bạn làm một vài bài test kiến thức để chắc chắn về chất lượng thành phẩm. Song song với những khó khăn, dịch thuật là một trong những công việc kiếm được nhiều tiền nhất hiện nay.

11. Telesale part time

Thu nhập ổn định và chỉ cần có khả năng thuyết phục, giọng nói dễ nghe, là những gì mô tả về công việc telesale. Cụ thể công việc này bao gồm tất cả các vấn đề tư vấn sản phẩm, chăm sóc khách hàng, giải quyết thắc mắc, khiếu nại qua điện thoại. Trong số này công việc tư vấn sản phẩm và thuyết phục mua hàng mang về thu nhập cao nhất vì được tính hoa hồng trên doanh thu bán được. Công việc này phù hợp với những bạn trẻ có kỹ năng giao tiếp, giọng nói truyền cảm.

Telesale phù hợp với những bạn có kỹ năng giao tiếp tốt
Telesale phù hợp với những bạn có kỹ năng giao tiếp tốt

Các công việc làm thêm part time cho sinh viên hiện nay rất nhiều tuy nhiên các bạn nên cân nhắc mức độ phù hợp và đọc kỹ mô tả công việc để tránh trường hợp bị lừa đảo vào những công việc không phù hợp.

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii