Những Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Đồ Handmade Online

Viết bởi admin droppii - 04/12/2022
kinh doanh đồ handmade online

Bán đồ handmade đang trở thành xu hướng bởi bạn có thể thỏa sức sáng tạo, làm những thứ bạn thích và mang về cho mình nguồn thu nhập tốt. Nhưng không phải ai cũng biết cách bắt đầu kinh doanh đồ handmade hiệu quả, nhất là bán đồ handmade online. Sau đây hãy cùng tìm hiểu thêm về ngành kinh doanh mới mẻ này nhé!

1. Tìm hiểu về bán đồ handmade online

Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn phải hiểu rõ về ngành hàng, bạn cần có những kiến thức nhất định về các mặt hàng handmade, ý tưởng hay kỹ thuật làm đồ handmade để thực hiện thành công dự án kinh doanh của mình.

Kinh doanh đồ handmade online
Kinh doanh đồ handmade online

Đầu tiên bạn phải hiểu rõ nguồn gốc về nhu cầu của mặt hàng handmade mà bạn muốn bán để tư vấn cho khách hàng chi tiết và chuyên nghiệp hơn. Lưu ý sản phẩm handmade bạn chọn cũng phải hợp với nhu cầu thị trường và xu hướng hiện tại. Ví dụ giới trẻ đang có xu hướng in ảnh để lưu giữ kỷ niệm và bạn dự định kinh doanh khung ảnh handmade, bạn phải hiểu rõ sự quan trọng và tính lưu giữ của món quà để để dùng các vật liệu, cách trang trí khung ảnh sao cho nổi bật sự hoài niệm, trân trọng các bức ảnh.

Sau đó bạn nên tập trung vào kỹ năng làm đồ handmade thông qua các lớp học hoặc các video clip hướng dẫn trên Youtube.

donghanh banner l
Tìm hiểu kiến thức về sản phẩm handmade
Tìm hiểu kiến thức về sản phẩm handmade

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu để hiểu được bạn đang bán hàng cho ai, từ đó đưa ra các chiến lược bán hàng phù hợp, thu hút họ mua hàng.

Cách chi tiết để xác định khách hàng mục tiêu như sau:

  • Theo vị trí địa lý: Vì tính chất của kinh doanh online không phụ thuộc vào không gian và thời gian nên việc xác định khách hàng theo vị trí địa lý không cần thiết lắm. Tuy nhiên, bạn có thể căn cứ vào đây để xây dựng chính sách giao hàng tối ưu nhất cho khách, đảm bảo tiết kiệm chi phí và thời gian giao hàng nhanh chóng. Đây cũng là một ưu điểm để khách hàng ưu tiên chọn cửa hàng bạn thay vì các cửa hàng kinh doanh online khác.
  • Theo nhân khẩu học: Bạn sẽ xét về các yếu tố như giới tính, độ tuổi, thu nhập, sở thích,…) để phân đoạn khách hàng. Bạn hãy xác định chi tiết tệp khách hàng mà mình đang nhắm đến, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp để tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Theo phân khúc tâm lý: Mỗi nhóm khách hàng cùng lối sống, tầng lớp xã hội, tính cách sẽ có những quan điểm tương đồng. Bạn phân tích những yếu tố này thông qua công cụ thống kê như google analytics, bạn sẽ xác định được khách hàng mục tiêu của mình.
  • Theo hành vi mua hàng: Nhóm yếu tố này giúp bạn xác định được khách hàng nhóm nào có xu hướng mua hàng nào. Ví dụ bạn kinh doanh mặt hàng quần áo, khách hàng sẽ có xu hướng mua sắm vào các tháng cuối năm hoặc các dịp lễ trong năm,… từ đó có kế hoạch nhập hàng, giá bán phù hợp.
Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu

3. Tìm kiếm nguồn hàng

Nguồn hàng để mua các nguyên vật liệu của các món đồ handmade rất phong phú, đa dạng và khá dễ dàng để bạn tìm kiếm. Tuy nhiên lưu ý ở đây là bạn nên quan tâm đến chất lượng của nguyên vật liệu chứ không chỉ về giá vì đây sẽ là vật liệu để bạn ra được thành phẩm cuối cùng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đầu ra của bạn. Khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm handmade vì mang tính thủ công, tỉ mỉ và tất nhiên họ không muốn nhận được sản phẩm kém chất lượng vì nguyên vật liệu kém.

Ví dụ bạn làm các sản phẩm thời trang từ len, nguồn len bạn chọn nên có chất lượng tốt, màu sắc độc lạ và đang là xu hướng,…bạn có thể chọn nhập len từ các chợ sỉ hoặc nhập từ Trung Quốc để có nhiều mẫu mới lạ hơn.

Xem thêm: Top Các Sản Phẩm Handmade Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Nguồn hàng đồ handmade đa dạng
Nguồn hàng đồ handmade đa dạng

4. Quảng bá cho cửa hàng kinh doanh đồ handmade online

Đầu tiên, bạn hãy chọn cho shop bán đồ handmade online của mình một chiếc tên ấn tượng, thu hút và dễ nhớ để khách hàng thích thú và quan tâm đến bạn và tiếp đến và sản phẩm của bạn.

Bán hàng đa kênh: Thời đại 4.0 đòi hỏi bạn phải bắt kịp xu hướng và áp dụng vào cửa hàng kinh doanh handmade online của mình. Bạn có thể tạo các fanpage trên trang mạng xã hội hot nhất hiện nay như Instagram, Facebook, TikTok,…các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…và nếu có thể hãy lập một website của riêng bạn để đăng lên tất cả thông tin về cửa hàng, thông điệp và sản phẩm của bạn, khách hàng có thể vào và xem được tất cả mọi thứ họ cần và giúp đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Shopee Hiệu Quả

Một cách hiệu quả hơn cho riêng việc kinh doanh các sản phẩm handmade đó là mở lớp dạy làm đồ handmade nếu bạn tự tin về kinh nghiệm và kỹ năng của mình bởi các bạn trẻ hiện nay rất hứng thú với các trải nghiệm tự tay làm ra sản phẩm mình thích. Việc mở lớp giúp tăng doanh thu, tăng nhận diện thương hiệu và tăng tệp khách hàng thân thiết cho cửa hàng của bạn.

5. Mẹo bán đồ handmade online cực hiệu quả

Đầu tiên, như những sản phẩm khác, khi kinh doanh các sản phẩm handmade bạn hãy luôn cập nhật xu hướng thị trường, đặc biệt là đối với giới trẻ. Ví dụ với sản phẩm thời trang từ len, bạn phải theo dõi trên các mạng xã hội để nắm bắt được mẫu mã, màu sắc hợp thời trang và mang đến cho khách hàng sản phẩm vừa mang chất riêng vừa hợp thời. Năm 2022 là năm được các nhãn hàng lăng xê xu hướng cá nhân hóa như khắc tên lên túi, lên lon nước,…bạn có thể dựa vào việc đó mở thêm lựa chọn đan theo tên cho các sản phẩm túi xách khách hàng mua tại cửa hàng bạn. Tóm lại, xu hướng luôn dẫn dắt khách hàng đến với bạn nhanh hơn nếu bạn sở hữu sản phẩm cập nhật kịp thời.

Tiếp theo, nếu có thể hãy dùng sự sáng tạo để khiến sản phẩm của bạn trở nên độc nhất và chỉ nơi bạn mới có. Điều này lôi cuốn vì ai cũng muốn sở hữu món đồ riêng của mình, nhưng không phải ai cũng có thể làm vậy tuy nhiên hạn chế để sản phẩm của mình mang tính quá đại trà trên thị trường.

thumbnail 2

6. Mẹo thu hút khách hàng khi kinh doanh đồ handmade

Mẹo để thu hút khách hàng quay lại với bạn sau khi mua hàng và giới thiệu thêm cho nhiều người là bạn tư vấn khách hàng tốt, chi tiết, sau đó hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, bảo quản và vài mẹo nhỏ để trang trí thêm cho sản phẩm nếu muốn.

Ngoài ra bạn hãy thiết lập thêm dịch vụ vận chuyển và giao quà vì các sản phẩm handmade đa số được dùng để gửi tặng, nếu có thêm dịch vụ thuận tiện, khách hàng sẽ ưa chuộng mua hàng tại shop của bạn.

Trên đây là một số thông tin về bán đồ handmade online hy vọng có thể giúp bạn thành công trong lĩnh vực này.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii