Tổng Hợp Những Công Việc Làm Thêm Cho Học Sinh

Viết bởi admin droppii - 29/12/2022
công việc làm thêm cho học sinh

Còn đang đi học nhưng muốn kiếm thêm tiền nhờ vào việc làm thêm, vậy nên lựa chọn những công việc làm thêm nào phù hợp cho học sinh mà không ảnh hưởng đến việc học. Cùng Droppii tìm hiểu nay các công việc làm thêm phù hợp cho học sinh trong bài viết dưới đây.

1. Làm gia sư, dạy kèm

Một trong những công việc làm thêm nhẹ nhàng phù hợp với học sinh đó là gia sư – dạy kèm. Bạn có thể nhận dạy cho những bé học lớp thấp hơn, kiến thức bạn đã học qua nên sẽ không gây khó khăn gì cho việc giảng dạy.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Học Sinh

Mỗi tuần bạn chỉ cần dạy từ 2-3 buổi, mỗi buổi học thời gian kéo dài từ 1-2 tiếng đồng hồ. Như vậy sẽ không ảnh hưởng đến việc học tập của bạn. Công việc làm gia sư dạy học giúp bạn ôn tập lại kiến thức, vừa nắm chắc được kiến thức lại vừa có tiền để trang trải.

donghanh banner l

2. Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là công việc bán thời gian nhưng đây là công việc chủ yếu di chuyển ngoài giờ. Để làm được công việc này, đòi hỏi các bạn học sinh phải có sức khỏe tốt, chịu khó để đi dưới trời nắng và phải đi đến từng nhà hoặc đứng ngoài đường để phát tờ rơi.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Học Sinh

Tiền công cho công việc phát tờ rơi là giao động từ 50.000đồng – 100.000đồng cho một ca làm việc. Ngoài giờ học trên lớp và thời gian rảnh các bạn học sinh có thể xin việc làm này để kiếm thêm thu nhập nhé.

3. Cộng tác viên viết bài

Với các bạn học sinh giỏi văn, thành thạo cách hành văn thì công việc cộng tác viên viết bài giúp bạn tìm thêm nguồn thu nhập khi có thời gian rảnh. Hiện nay có rất nhiều đơn vị tuyển dụng nhân sự ở bên ngoài để viết bài cho học và trả mức thù lao xứng đáng. Tùy thuộc vào độ khó của mỗi bài sẽ có giá tiền khác nhau, giao động từ 50.000 đồng – 150.000 đồng/bài.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Học Sinh

Nếu chăm chỉ bạn sẽ kiếm được tiền triệu mỗi tháng, các hình thức cộng tác viên viết bài hiện nay là: viết báo, viết content cho Website, viết bài SEO Website,….Đây quả thực là công việc thu vị và cực kỳ hấp dẫn, giúp các Em nhỏ kiếm được việc làm để kiếm thêm thu nhập sau thời gian đi học trên lớp và học bài tại nhà.

Xem thêm: Viết content và 5+ cách làm giàu từ lĩnh vực này

4. Nhân viên phục vụ quán trà sữa, cà phê, quán ăn

Công việc làm thêm phù hợp cho học sinh không thể thiếu đó là làm phục vụ tại các quán cà phê, thức ăn nhanh. Là phục vụ có thể đăng ký đi làm theo ca để linh hoạt theo lịch học của bạn mà không cần nhiều kinh nghiệm.

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Học Sinh

Xin công việc phục vụ các bạn học sinh không cần phải đặt cọc. Đồng thời khi làm phục vụ giúp các bạn học sinh nâng cao kỹ năng giao tiếp, trở nên nhanh nhẹn hơn. Mức lương cho một giờ làm phục vụ là từ 25.000 đồng – 30.000 đồng/1 giờ đồng hồ.

Hơn nữa, thu nhập ổn định chính là lý do mà nhiều bạn lựa chọn công việc này. Nếu làm việc ở quán ăn nhanh bạn sẽ được tra 12 – 15.000đ cho 1 giờ, nếu làm việc cho quán cà phê thì sẽ được trả từ 6 – 10.000đ/giờ.

5. Công việc dịch thuật dành cho học sinh giỏi ngoại ngữ

Nếu bạn thành thạo ngoại ngữ thì công việc dịch thuật rất phù hợp nếu như bạn muốn tìm một công việc làm thêm phù hợp cho sinh viên bán thời gian.
Để tìm công việc làm thêm dịch thuật như thế nào, bạn lên internet tìm kiếm dịch vụ thuê người dịch thuật online hoặc có thể nhờ người quen giới thiệu công việc. Hiện nay, có rất nhiều Website tuyển dụng biên dịch tiếng anh tại nhà để phiên dịch phim, sách và truyện nước ngoài…

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Học Sinh

6. Công việc làm thêm cho học sinh, sinh viên PG, PB

Một trong những công việc làm thêm cho học sinh, sinh viên được lựa chọn nhiều nhất đó là làm PG,PB. Mức thù lao cho công việc này cực hấp dẫn giao động từ 160.000 đồng đến 400.000 đồng/ ngày tùy địa điểm và yêu cầu.

Yêu cầu của công việc PG, PB đòi hỏi về ngoại hình, dù là nam hay nữ cũng phải có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao từ 1m5 trở lên và có khả năng giao tiếp tốt.

Xem thêm: Top 10 cách kiếm tiền online cho học sinh

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Học Sinh

7. Bán hàng online

Bán hàng online là việc làm thêm cho học sinh, sinh viên tốt nhất. Bởi vì đây là công việc không cần nhiều vốn, không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng, bạn có thể bán hàng tại nhà mà vẫn có thể đảm bảo công việc học tập. Những mặt hàng bạn lựa chọn bán online như trang sức, quần áo, mỹ phẩm…

Tổng Hợp Việc Làm Thêm Phù Hợp Cho Học Sinh

Mặc dù đây là công việc làm thêm cho học sinh nhưng lời khuyên chân thành khi chưa có kinh nghiệm hoặc chưa đủ vốn, hãy làm cộng tác viên cho các shop để học hỏi và kiếm thu nhập từ hoa hồng. Khi bắt đầu kinh doanh phải chú ý quản lý nguồn vốn thật tốt. Khi có kỹ năng bán hàng và thành công bạn có thể thu về lợi nhuận mỗi tháng với số tiền lớn đấy

Công việc làm thêm cho học sinh, sinh viên mặc dù là những công việc bán thời gian nhưng các bạn nên nhận biết được khả năng của mình tới đâu để lựa chọn công việc phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ từ Droppii sẽ giúp các bạn lựa chọn được công việc làm thêm phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành đối tác kinh doanh
với Droppii